Tài Liệu về Y Khoa 71-Cờ Vàng- Aug 2017

TÀI LIỆU VỀ Y KHOA 71-CỜ VÀNG-Aug 2017

Bs Ngô Khắc Hưng gửi mail “Âm mưu xóa cờ vàng” của Nhóm Tổ Chức Y Khoa 71 ở Nam CA vào tháng 11/ 2017.

Sau khi Hoàng Lan Chi điều tra qua phỏng vấn những vị liên quan thì: cả hai buổi hội ngộ ( YK 69,70,71) và YK 71: CÓ CHÀO CỜ.

1- Thư mới nhất từ Hoàng Lan Chi to YK71:

From: lanchi7
Sent: Friday, August 11, 2017 12:33 PM
Subject: From Hoàng Lan Chi -Thư gửi Quý Anh Chị Diễn Đàn YK 71- Aug 10, 2017

Thưa Quý Anh Chị YK71,

Tôi là Hoàng Lan Chi. Xin phép gửi thư này đến Quý Anh Chị

1- Tư cách: Tôi có vài tư cách sau đây khi gửi thư đến Quý Anh Chị:

1.1) Tư cách người từ giáo dục VNCH: Quý Anh Chị ra trường 71 tức là thế hệ (lứa thì đúng hơn) trên tôi vài năm. Tôi cũng ra trường 71 nhưng tôi học Khoa Học chỉ có 4 năm còn Quý Anh Chị thì 7 năm. Coi như chúng ta đồng môn về một nghĩa nào đó.

1.2) Tư cách của một nhà báo có ( lập trường chính trị, tư tưởng chính trị, hành động chính trị) rõ ràng. Vì thế, khi đọc tin từ net, tôi đã dành thì giờ để điều tra và với ước mong: 1) YK 71 hay bất cứ YK nào, ở hải ngoại, khi tổ chức họp mặt đông người nơi công cộng thì đều CHÀO CỜ và không cần bàn cãi gì nữa hết. Người trong nước ra hải ngoại tham dự không được quyền có ý kiến gì trong vấn đề Chào Cờ cả. Một là dự, hai là không. Nếu đã dự thì phải “nhập gia tùy tục”. Sau nữa, lá cờ vàng hiện này là CỜ CỦA CỘNG ĐỒNG TƯỢNG TRƯNG CHO TỰ DO-DÂN CHỦ. 2) Giúp YK 71 mau chóng “close” vấn đề vì để càng lâu thì càng lan rộng và càng mang tai tiếng.

2-Lý do gửi thư này: tôi được biết sau khi tôi gửi bài (tạm coi là điều tra) thì bên ngoài đã “lắng” nhưng nội bộ YK71 vẫn “sóng gió”. Tôi hoàn toàn không biết Quý Anh Chị tranh cãi cái gì nữa nhưng tin “rò rỉ” từ nhiều vị YK71 ra ngoài và lọt vào tay tôi. Tôi chú ý BA CÁI: một mail của một vị “cự” Bs Hưng, một mail của Bs Tài gửi chung và một bài thơ .

3-Xin phép có ý kiến:

3.1- Về Thư của một vị “trách” BS Hưng: Tôi nghĩ rằng qua chuỗi mails tôi đính kèm, Quý Anh Chị đã thấy rất rõ vầy: đang bàn cãi qua lại thì BS Cường xin stop, chờ Nhóm Tổ Chức cho ý kiến- sau đó BS Cường gửi chương trình- Đương nhiên người ngu nhất thế giới cũng PHẢI HIỂU chương trình đó là của Nhóm Tổ Chức quyết định là (KHÔNG CHÀO CỜ) ( vì lý do chính stop bàn luận là Chào Cờ). Nhóm tổ chức chỉ xin thêm chi tiết mà tôi đoán là mấy cái linh tinh văn nghệ hay hình ảnh..( trích: Chi tiết của chương trình vẫn đang được các bạn YK71 tiếp tục hoàn chỉnh ). Vì thế, BS Hưng mới gửi ra ngoài. Chỉ sau khi BS Hưng gửi ra ngoài, vài người fw và “chửi” vàHoàng Lan Chi “vào cuộc điều tra” thì Nhóm Tổ Chức mới gửi mail CÓ CHÀO CỜ. ( Xin thưa, tôi nêu câu hỏi qua mail và cả khi tôi gọi điện thọai cho BS Cường theo yêu cầu của BS. BS Cường xác nhận: lá mail CÓ CHÀO CỜ ra mắt SAU khi Bs Hưng “la làng”.

· Đây có phải là “viện trợ người dưng” như vị nào đó viết hay không?

XIN THƯA: KHÔNG. Tại vì đây không phải là “đánh nhau” hay “tranh luận” chuyện bình thường nhỏ nhặt. Đây là một VẤN ĐỀ CHUNG, DÍNH LÍU ĐẾN LẰN RANH QUỐC CỘNG.

Những người chuyển tiếp mail Bs Hưng không hề có thù cá nhân gì với Nhóm Tổ Chức YK71. Họ cũng không phải là dân “chửi thuê đánh mướn”. Nếu họ có tiếp tay, cho ý kiến: thì đó là quyền TỰ DO BÀY TỎ Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ CHUNG TRONG XÃ HỘI và quyền này được luật pháp Mỹ bảo vệ.

· Bs Hưng có gửi thư ra công cộng trước khi bàn không?

XIN THƯA: KHÔNG. Sau khi bàn chán chê, cãi tới lui, BS Cường xin STOP. Và chỉ khi Nhóm Tổ Chức gửi mail ( KHÔNG CÓ CHÀO CỜ) thì BS Hưng mới gửi ra ngoài. Cá nhân tôi chỉ không đồng ý vài ngôn ngữ hơi mạnh bạo của BS Hưng. Nhưng như tôi đã viết, hãy thông cảm cho BS Hưng vì những người có ý thức chính trị rõ ràng và lòng yêu quê hương đất nước MẠNH thì họ thường có thái độ như thế.

KẾT LUẬN: Vị nào viết rằng BS Hưng nên xin lỗi gì gì đó, theo thiển ý cá nhân tôi là KHÔNG ĐÚNG. BS Hưng đã hành động đúng trong tình thế cấp bách và chỉ có một lỗi nhỏ (ngôn ngữ hơi mạnh bạo). Bs Hưng KHÔNG CẦN XIN LỖI AI CẢ. YK 71 cần cám ơn Bs Hưng vì từ nay lằn ranh quốc cộng được vẽ rõ nét hơn và YK71 sẽ sáng ngời hơn ( trong các diễn đàn YK , trong cộng đồng)

3.2- Về Thư gửi chung của BS Tài: Tôi xin đồng ý khá nhiều với BS Tài. Qua sự việc này thì cả đôi bên NÊN RÚT KINH NGHIỆM. Nhóm tổ chức nào cũng cần có lập trường rõ rệt và PHẢI CƯƠNG QUYẾT TRONG VẤN ĐỀ CHÀO CỜ. Nhóm Tổ Chức cũng phải tránh tối đa để không bị ngộ nhận là lèo lái diễn đàn đi theo chiều hướng hòa giải với cs. Cá nhân người bất bình cũng ráng kiên nhẫn; chỉ gửi ra ngoài sau 3 lần lên tiếng trong nội bộ.

3.3-Về Bài Thơ của OVV: Rất hay.

Xin kính chúc Quý Anh Chị sức khỏe và sẽ xóa tan mọi không vui để gặp nhau hàn huyên chuyện cũ, mới và cả chuyện “chuyến đi cuối cùng” mà lứa tuổi chúng ta cần chuẩn bị.

Trân Trọng

Hoàng Lan Chi

PS: tôi chọn reply all trên mail gửi tới tôi từ Dau nguyen vì tôi đoán đây là mails của YK71.

CỤ LÝ PHẤT CỜ VÀNG

Từ khi cụ Lý phất cờ vàng

Cư dân 71 bỗng hoang mang

Website ngàn ngập nhiều bài viết

Tài cụ nên chê hay nên khen?

Tôi biết tâm tình cụ đã lâu

Cụ thù Cộng Sản rất thâm sâu

Thấy điều gai mắt cụ lên tiếng

Ai nhiều mặc cảm, cảm thấy đau

Bàn tay năm ngón không bằng nhau

Chuyện trong nhà đóng cửa dạy nhau

Người làm sai cũng nên tỉnh ngộ

Tóc đã trắng đầu gắng nhịn nhau

Từ khi cụ Lý phất cờ vàng

Lắm bậc thầy đời bỗng huênh hoang

Bạn bè biết được ai tốt xấu

Ai thương, ai ghét lá cờ vàng.

OVV

Florida, thứ bảy 5 tháng 8 năm 2017

Bs Nguyễn Quyền Tài

Các bạn khóa 71 thân mến,

Bức thư của Anh Ngô Khắc Hưng viết về một “âm mưu xoá bỏ lá cờ Việt Nam” đã thành đề tài cho nhiều người trong và ngoài y giới gièm pha và đã gây nhiều phiền não cho các bạn của chúng ta bởi những thư phỏng vấn của giới truyền thông báo chí.

Tuy nhiên, nhờ những phóng sự của một nhà báo mà chuyện này được sáng tỏ. “Mọi việc đã rõ: Ban Tổ Chức khẳng định CÓ CHÀO CỜ.” Nếu chúng ta có thể rút tỉa được một điều gì hữu ích trong biến cố này, thì đó là lời khuyên nhủ của một nhà báo. Tôi xin chép lại nguyên văn đoạn 3: 3) Khi xảy ra bất cứ điều gì thì mỗi người nên tự chế. Nghĩa là nên HỎI TRONG NỘI BỘ TRƯỚC. Sau khi hỏi từ 2-3 lần, trong nội bộ, mà Ban Tổ Chức không trả lời thì lúc đó mới gửi rộng rãi ở net. Ngôn ngữ nên tự chế nghĩa là lịch sự, nhã nhặn, có giáo dục. Mọi chuyện đâu còn đó. Đừng để tình đồng môn bị sứt mẻ vì những ngộ nhận hay những ngôn ngữ “quá lời”. Kính Hoàng Lan Chi

Nhiều bạn đã gởi thư lên diễn đàn này yêu cầu Anh Ngô Khắc Hưng gởi thư minh xác là nhóm bạn ở Nam California dự định tổ chức buổi họp khóa cho nhóm Y khoa 71 không hề có “âm mưu xóa bỏ lá cờ Việt Nam”. Cho đến nay, Anh Ngô Khắc Hưng không hồi âm và cũng không gởi thư minh xác. Tôi mong rằng lí do khiến Anh Ngô Khắc Hưng không phát biểu ý kiến gì thêm là vì không còn điều gì cần làm sáng tỏ nữa sau bài tường trình của nhà báo kể trên. Tôi cũng hi vọng rằng biến cố kể trên kết thúc nơi đây. Chúng ta đừng để người ngoài có thêm đề tài đàm tiếu.

Diễn đàn Y Khoa 71 này được thiết lập sau kì họp khóa 71 đầu tiên (và cũng có thể là lần duy nhất) mười năm trước đây. Mục đích là để giữ vững tình đồng môn, đồng khóa, thảo luận và trao đổi những những sáng kiến và những kĩ năng đã đắc thụ, để cùng nhau duy trì và truyền thụ cho đàn con cháu những truyền thống cao đẹp của giới y giới Việt Nam. Diễn Đàn Y Khoa 71 là nơi chúng ta có thể chia sẻ những kỉ niệm xưa, có thể gọi thân mật “mầy, tao” với nhau, có thể bày tỏ những ý nghĩ, những ưu tư, những ước mong, những hoài bảo, những kế hoạch, những viễn tượng của mình mà không ngại bị người ngoài phê bình, chê bai, gièm siểm. Chúng ta có thể bất đồng ý kiến, có thể tranh cãi nhau, nhưng cần giữ mọi chuyện trong phạm vi của Diễn Đàn. Không ai đưa người dưng vào “đánh tiếp sức” người nhà. Mong thay.

Nguyễn Quyền Tài

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Về mail “Âm mưu xóa bỏ quốc kỳ VN” -Ban Tổ Chức khẳng định CÓ CH ÀO CỜ- July 27, 2017

Lại DS Nguyễn Mậu Trinh ( không quốc kỳ vào 2015) và cất quốc kỳ theo yêu cầu của Mai Khôi ( Jan, 2017)- July 30, 2017

Tại sao phải chào cờ khi họp bạn ở nơi công cộ ng- July 29, 2017

Hoàng Lan Chi -Vụ Cờ Vàng và Đại Hội Thụ Nhân năm 2012

This entry was posted in Tài Liệu, Thời Sự. Bookmark the permalink.