HLC-Ngũ Hổ Tướng tuẫn tiết, Trang Sử Đẹp Nhất Thời Đại Thế Giới- Thế hệ 1 với Gìn Vàng GIữ Ngọc- April 29, 2024

Hoàng Lan Chi

Ngũ Hổ Tướng tuẫn tiết, Trang Sử Đẹp Nhất Thời Đại Thế Giới

Người VNCH hãnh diện với trang sử ngũ hỗ tuẫn tiết

Ngũ hổ: Tướng Lê Văn Hưng, Nguyễn Khoa Nam, Phạm Văn Phú, Lê Nguyên Vỹ, Trần Văn Hai.

Trải dài giòng lịch sử của VN đã có rất nhiều tấm gương oanh liệt. Từ Hai Bà Trưng nhảy xuống giòng Hát Giang tự vẫn, rồi Phạm Hồng Thái với Tiếng Bom Sa Diện khi ông nhảy xuống giòng Châu Giang tự vẫn, và 1975 thì ngũ hổ tự sát trong cuộc chiến quốc cộng Từ ngàn xưa, thấm nhuần đạo lý cha ông nên những người trai của đất nước đã luôn thi hành nghĩa vụ làm trai. Khi quốc gia bị xâm chiếm thì hàng hàng lớp lớp trai hùng đã lên đường ra chiến trường. Họ đã để lại sau lưng gia đình yêu dấu từ cha mẹ, vợ con, anh chị em và thậm chí cả người yêu. Và đau đớn thay biết bao người đã ngã gục ở tuổi thanh xuân.

Trở lại với Ngũ Hổ. Tất cả ngũ hổ đều là những vị Tướng của VNCH. Điều đó có nghĩa là các ông đã chọn binh nghiệp là lẽ sống và đã tận tụy hết mình trong 20 năm cuộc chiến khốc liệt chống cộng sản. Những thành tích lừng lẫy, những chiến công, những huy chương sáng chói trong sự nghiệp. Thế nhưng những người trai hùng ấy đã không bỏ quê hương, không bỏ người lính để ra đi khi Mỹ sẵn sàng di tản họ. Họ đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng và khi Dương Văn Minh ra lịnh đầu hàng thì họ đã tuẫn tiết, không để rơi vào tay giặc.

Từ gương Phạm Hồng Thái 1924 đến 1975 là 51 năm. Sau 51 năm, lịch sử tái diễn với một trang sử thật hào hùng nhưng cũng thật đẫm lệ. 5 vị tướng đã tự sát bằng súng, bằng thuốc độc để không rơi vào tay cộng sản. Cả một đời trai dâng cho núi sông và phút cuối là tính mạng mình. Ôi, còn gì đẹp hơn, hào hùng hơn, khí phách hơn. Tuổi đời của các vị tướng tuẫn tiết hầu hết chưa tới 50. Quả là một trang sử đẹp nhất thế giới thời cận đại.

Trên thế giới, không có quốc gia nào có đến 5 vị tướng tuẫn tiết khi chiến tranh kết thúc cả. Người VNCH phải hãnh diện với điều đó

Thế Hệ Một với Gìn Vàng Giữ Ngọc

30 Tháng Tư, tưởng nhớ Ngũ Hổ Tướng, thế hệ Một có nhiệm vụ Gìn vàng Giữ Ngọc để truyền lại cho thế hệ sau. Những gia sản ngọc ngà đó không chỉ là văn hóa của VN mà còn là lịch sử. Một giòng lịch sử có thể nói là oai hùng nhất thế giới vì kể từ khi lập quốc, VN đã phải chống chọi với một quốc gia láng giềng khổng lồ luôn muốn nuốt chửng nhưng VN vẫn đứng vững vì như nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang từng viết “Giống da vàng này là VUA ĐẤU TRANH”.

Sự tranh đấu không ngừng nghỉ của giòng máu VN đã khiến chúng ta xây dựng được những tổ chức cộng đồng hải ngoại ngày nay, và đã đóng góp cho quốc gia sở tại nhiều nhân tài nhưng đồng thời vẫn gìn giữ sắc thái riêng. Một trong những sắc thái đẹp nhất mà chúng ta nhắc nhở mỗi năm vào Tháng Tư, đó là DANH DỰ-TỔ QUỐC-TRÁCH NHIỆM của Quân Lực VNCH mà Thế Hệ Một cần khắc vào tâm trí thế hệ sau.

Hoàng Lan Chi

29/4/2024

This entry was posted in Linh Tinh. Bookmark the permalink.