Tin-Một người tự thiêu ngoài phiên tòa xử TT Trump, Lắc hoa để chụp hình-Nhập cư bhp sẽ bị Anh gửi sang Châu Phi- Tướng Anh đoán Ukrainse sẽ thua-Hoa hồng đôi bờ giới tuy ến April 19,2024

MỘT SỐ TIN TỪ FACEBOOK HOÀNG LAN CHI

MỘT NGƯỜI TỰ THIÊU BÊN NGOÀI TÒA ÁN XÉT XỬ TT TRUMP

Một người đàn ông vừa mới tự thiêu bên ngoài tòa án hình sự truy tố cựu Tổng thống Donald Trump là Max Azzarello, 37 tuổi.

Azzarello đưa bức thư này lên mạng trước đó. Các quan chức thành phố đã xác định người đàn ông đó là Max Azzarello, 37 tuổi, ở St. Augustine, Fla. Ông Azzarello đã xuất hiện bên ngoài tòa án hôm thứ Năm, cầm một tấm biển hiển thị địa chỉ của một trang web nơi những cuốn sách nhỏ tương tự đã được tải lên. Bài đăng trên cùng của trang web có nội dung: “Tôi đã tự thiêu bên ngoài Phiên tòa xét xử Trump”.

Cựu chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Hỗn hợp của Vương quốc Anh cảnh báo Ukraine có thể phải đối mặt với thất bại trước quân Nga trong năm 2024.

Ông nói lý do là “vì Ukraine có thể cảm thấy họ không thể thắng”.

"Và đến lúc đó, tại sao binh lính lại muốn chiến đấu và hy sinh nữa, chỉ để bảo vệ những thứ không thể giữ được?"

Lý do khác: quân đội nước này đang cạn kiệt nghiêm trọng về đạn dược, binh lính và hệ thống phòng không

Lắc cho đào rơi để chụp hình

DÂN VNCS ĐẾN ANH BẤT HỢP PHÁP COI ĐÂY -SẼ BỊ GỬI TỚI CHÂU PHI

Hoàng Lan Chi viết: Anh Quốc có dự luật Rwanda. Mong là người VN phổ biến cho nhau biết để ngừa tình trạng "tiền mất tật mang" bởi bọn buôn người

Dự luật Rwanda là gì?

Chính phủ Anh đã thảo ra một thỏa thuận 5 năm với Rwanda – một quốc gia nhỏ không giáp biển ở khu vực Trung Phi – cách Vương quốc Anh 6.500 km.

Theo đó, người tị nạn trái phép vào Anh sẽ được đưa đến Rwanda và Anh sẽ trả các khoản tiền lớn cho quốc gia châu Phi.

Đơn xin tị nạn của di dân sẽ được xử lý tại Rwanda.

Nếu được duyệt, họ có thể được cấp quy chế tị nạn và được phép ở lại Rwanda.

Nếu không, họ có thể nộp đơn xin định cư ở Rwanda với lý do khác hoặc xin tị nạn ở một "nước thứ ba an toàn" khác.

Không một người xin tị nạn nào có thể nộp đơn xin quay trở lại Vương quốc Anh.

Tháng 11/2023, Tòa án Tối cao Vương quốc Anh đã ra phán quyết rằng kế hoạch Rwanda là bất hợp pháp. Tòa lập luận rằng kế hoạch này có thể đặt những người thực sự cần/muốn tị nạn vào nguy cơ bị trục xuất về nước, nơi họ có thể phải đối mặt với sự bức hại.Điều này vi phạm Công ước châu Âu về Nhân quyền (ECHR), trong đó cấm tra tấn và đối xử vô nhân đạo. Phán quyết cũng viện dẫn những lo ngại về hồ sơ nhân quyền kém cỏi của Rwanda và cách đối xử nước này đối với người tị nạn.

Sau phán quyết của Tòa án Tối cao, Chính phủ Anh đã đưa ra một dự luật nhằm nêu rõ trong luật pháp Anh rằng Rwanda là một quốc gia an toàn. Chính phủ Anh cũng đã ký một hiệp ước di cư mới với Rwanda. Bộ trưởng Nội vụ James Cleverley cho biết hiệp ước này đảm bảo rằng bất kỳ ai được đưa đến Rwanda đều sẽ không có nguy cơ bị trả về quê hương.

Nếu hơn 300 người được chuyển đến Rwanda, Vương quốc Anh sẽ trả một khoản tiền 120 triệu bảng (3.800 tỷ) để giúp thúc đẩy nền kinh tế nước này, với khoản thanh toán thêm là 20.000 bảng (634 triệu đồng) với mỗi cá nhân bị chuyển đến. Ngoài ra, mỗi người được đưa đến Rwanda sẽ được trả tới 150.000 bảng Anh (4,8 tỷ đồng). Những con số này sẽ không được trả đối với bất kỳ ai chọn đến Rwanda một cách tự nguyện.

Một học sinh phụ với thợ sửa xe để sửa school bus

HLC: thật ra, thợ sửa xe tới và cậu bé phụ. Đáng hoan nghinh.Google : sẽ ra có nhiều tin từ báo hải ngoại

Hoàng Lan Chi viết: Tháng Tư. Share lại HOA HỒNG ĐÔI BỜ GIỚI TUYẾN

HOA HỒNG ĐÔI BỜ GIỚI TUYẾN

Vườn của Bà Tổng HLC có bông hồng này. Kỳ hén. Nó chia hai bờ giói tuyến rạch ròi ghê. Búp bên trong ( khi còn bé, chửa biết gì , còn loang loang hồng trắng), cánh bên ngoài thì vạch đôi rõ ràng, một bên hồng, một bên trắng!). Y như đôi bờ vĩ tuyến ( 17, ngăn chia quốc gia , cs năm xưa) và Dân Chủ thổ tả -Cộng Hòa bảo thủ vậy.

Hay là nó thấy "bà chằng" là người rạch ròi, lằn ranh quốc cộng phân minh, Dân Chủ thổ tả là bị "bà chằng" cho lên bàn mổ 25 ngày / 1 tháng nên nó " gần đèn thì sáng"? ( Dân Chủ tử tế: cũng có nhưng ít. "bà chằng" không vơ đũa cả đám Dân Chủ nha. Khi nói Dân Chủ thổ tả là ám chỉ đám thổ tả trong Dân Chủ !) (2021)

Hoàng Lan Chi

4/2024

This entry was posted in Linh Tinh. Bookmark the permalink.