Hoàng Ngọc An -Nhận xét bài “Bày trò phỏng vấn để tấn công và vu cáo” của Trần Văn Minh (VT-Nguyễn Đình Thắng)

Hoàng Ngọc An

Nhận xét bài “Bày trò phỏng vấn để tấn công và vu cáo”

của Trần Văn Minh

Trung tuần tháng 2/2016, hai lá thư của Nguyễn thanh Tú và Huỳnh Bá Hải gửi cho các cơ quan liên hệ, dính líu đến đảng Việt Tân. Tuần báo Thương mại Miền Đông đã phỏng vấn Ts Nguyễn Đình Thắng về hai sự việc trên. Coi tại link sau: Tuần báo TMMĐ PV Ts Nguyễn Đình Thắng về 2 việc liên quan đến V iệt Tân.

Tiếp đó, một nick nặc danh, Nguyễn Đình Trọng, viết “Nguyễn Thanh Tú trở thành con rối cho ai”. Hoàng Ngọc An đã nhận xét về bài này của ô Trọng. Coi tại link sau: Hoàng Ngọc An nhận xét bài của nick Nguyễn Đình Trọng ‘ Nguyễn Thanh Tú đang trở thành con rối cho ai’

Ngày 22/2/2016, một nick nặc danh khác, Trần Văn Minh, viết “Bày trò phỏng vấn để tấn công và vu cáo”.

Chúng tôi nhận định trên bài này như sau: mầu green là trích câu của fans VT, mâu vàng đất là trích báo Thương Mai Miền Đông và Nguyễn Đình Thắng

1-Nếu đây là “người” của Việt Tân thì thât rất thất vọng. lý do: văn phong, ngôn ngữ không thể hiện được trình độ của người Việt hải ngoại, có giáo dục và tôn trọng luật pháp.

2-Tựa đề là một sự hỗn xược khi nói người khác bày trò để vu cáo.

3-Ô Trần Văn Minh đã mở đầu như vầy: “ Mở đầu bài báo, Trần Mạnh Vũ ngay lập tức cáo buộc Việt Tân 3 điều:”

Hoàng Ngọc An: Ông Minh đã đọc thiếu câu này “ Chúng tôi quan tâm chuyện này vì nhiều độc gỉa của báo chúng tôi nhận định rằng..”

Ông Minh nên đeo kính vào, đọc kỹ hơn cho lần sau.

4- Tiếp, ô Minh cáo buộc như sau: “…biến thành một cuộc vu cáo trắng trợn vào đảng Việt Tân. Hơn thế nữa, tác giả Trần Mạnh Vũ đã cùng ông Nguyễn Đình Thắng đã phối hợp nhịp nhàng tấn công vào các cơ quan ngôn luận như Đài RFA, SBTN… ngay cả một vài cá nhân liên quan.”

Hoàng Ngọc An: báo TMMĐ đang tìm hiểu vấn đề. Việc RFA bị ô Tú kiện: là Fact. Việc ô Nguyễn Văn Khanh bị ô Tú chỉ đích danh: là fact. Báo TMMĐ không tấn công ai. Báo TMMĐ, thuần tuý làm việc của mình.

5-Ông Minh viết “Người ta không tin Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng bẩn thỉu đến nổi đã cùng Vũ ra sức tô đậm hai chữ “khủng bố” để gắn cho Việt Tân theo đúng ý đồ đã vạch ra.

Hoàng Ngọc An: trong bài phỏng vấn, ô Nguyễn Đình Thắng trả lời chính yếu như sau:

5.1-RFA phải phục vụ cho người dân ở Việt Nam chứ không phải cho lợi ích riêng của một cá nhân hay một đảng chính trị nào đó, và chúng ta cũng muốn những người tranh đấu phải được an toàn khi liên lạc với một văn phòng Dân Biểu Hoa Kỳ thay bị nguy hiểm vì có người “nằm vùng” tiết lộ thông tin cá nhân.

5.2- Rất rõ ràng là RFA có hợp tác chính thức và công khai với đảng chính trị ấy. Đây là điều hoàn toàn không bình thường cho một chương trình phát thanh điền thế được Quốc Hội Hoa Kỳ thành lập và tài trợ bằng ngân sách Liên Bang

5.3- Ông Tú có căn cứ để nghi vấn vì quả thực có sự hợp tác chính thức giữa RFA và đảng chính trị kia,

5.4-Là người dân đóng thuế thì nếu nghi ngờ là có điều khuất tất trong việc sử dụng ngân sách liên bang, chúng ta có trách nhiệm và thẩm quyền đòi hỏi cuộc điều tranhằm bảo đảm nguyên tắc minh bạch trong chính quyền và trong xã hội, và bảo đảm tiền thuế của người dân Hoa Kỳ không bị lạm dụng.

Trước đó Ông Hải đã từng gặp khó khăn khi có người trong Chương Trình Việt Ngữ của RFA tiết lộ, dù không được phép, một số thông tin cá nhân của ông ta cho cũng đảng chính trị ấy.

KL: bài phỏng vấn này không có bàn đến “Khủng bố”. Ông Minh, lần thứ hai, xin ông đeo kính vào, đọc cho rõ hơn. (cười).

6-Ông Minh lập luận rất dở như sau: “Ngay cả trong mỹ từ “đi tìm công lý cho người chết”, những người bày ra âm mưu cũng muốn mượn luật pháp Hoa Kỳ để triệt hạ một đảng chính trị chỉ có ước vọng đem lại tự do dân chủ cho Việt Nam.”

Hoàng Ngọc An: cái này là ông Minh tự cho “VT là một đảng chính trị chỉ có ước vọng đem lại tự do dân chủ cho Việt Nam”. Trong khi đó, nhiều người nghĩ ngược lại ông 180 độ. Cứ xem các bài ở net sẽ biết.

7- Tiếp, ông Minh cáo buộc vầy mà quên không sử dụng nhóm chữ “Phải chăng” như nhà báo Hữu Nguyên từng dùng mỗi khi muốn chụp mũ Nguyễn Đình Thắng: Người ta dễ dàng nhận ra 2 chủ đích mà Nguyễn Đình Thắng nhắm vào: cố gắng loại Việt Tân ra khỏi những quan hệ ngoại giao với chính giới Hoa Kỳ với hy vọng sẽ ôm trọn “phân” trong tay. “Phân” là thứ mà Thắng say mê hơn lý tưởng đấu tranh hay lý tưởng đi tìm công lý cho cố ký giả Đạm Phong. Nguyễn Đình Thắng nghĩ rằng có thể hưởng lợi trong vụ này, nhưng phần thiệt thòi thì những người yêu nước chống cộng sản phải lãnh đủ

Hoàng Ngọc An: mọi người, nếu có thực lực, nên cố gắng phát triển quan hệ ngoại giao của mình với chính giới Hoa Kỳ. VT hay Nguyễn Đình Thắng đang làm vậy. Nhưng lập luận như ô Minh, rằng, Nguyễn Đình Thắng phát triển quan hệ ngoại giao với chính giới để có “fund” là sai. Hãy coi tại link sau, về việc thế nào là “fund”, thế nào là xin “fund” trước khi ô phát ngôn bậy: Thế nào là xin ngân khoản

Tiếp, người có giáo dục, lễ nghĩa không bao giờ dùng chữ “phân” như phường vô loại ở net dùng cả.

Tiếp, ông Minh, sử dụng lại luận điệu của VT: lôi kéo cộng đồng. Vd ô Minh viết “phần thiệt thòi thì những người yêu nước chống cộng sản phải lãnh đủ”. Thưa ông Minh, Trần Khải Thanh Thuỷ và Mẹ Nấm, nói gì về VT?

8- Ông Minh, lần thứ ba, cáo buộc báo TMMĐ như sau: “Bằng chứng đâu để nói Việt Tân là một đảng khủng bố? Rõ ràng Trần Mạnh Vũ ngang nhiên đứng trên chính phủ Hoa Kỳ để tuyên bố điều vô trách nhiệm này để Thắng phụ họa theo.”

Hoàng Ngọc An: Ông Minh, hãy đeo kính vào, đọc lại cho rõ.Đây là nhóm chữ, ô Minh giả vờ bỏ sót để cáo buộc cho báo TMMĐ ( Chúng ta coi thư ô Nguyễn Thanh Tú trước. Ông Tú đã cáo buộc khá nhiều điều cho Đài RFA)

Đây là lời của báo TMMĐ: “TMV: Chúng ta coi thư ô Nguyễn Thanh Tú trước. Ông Tú đã cáo buộc khá nhiều điều cho Đài RFA như sau: 1) Sự hỗ trợ lâu dài của RFA cho một tổ chức bị cáo buộc bởi các phương tiện truyền thông dòng chính và bởi FBI về các hoạt động khủng bố. 2) RFA phỏng vấn một tay đầu lãnh đảng khủng bố mà không phỏng vấn các đảng phái chính trị khác hay gia đình nạn nhân bị sát hại. 3) RFA cắt hợp đồng với nhà báo Lê Diễn Đức vì ông này có những nhận định phê phán đảng Việt Tân.”

9-Ông Minh cao giọng như sau mà không thấy cái lập luận để hở của mình. “Không ai không biết Việt Tân chỉ quan hệ công khai với các cơ quan truyền thông, không riêng gì RFA, SBTN hay BBC, VOA và nhiều báo chí khác. Chính ông Thắng và Vũ là người phải trả lời cho những cáo buộc hàm hồ của mình đối với các cơ quan này và các cá nhân bị Thắng nêu tên.”

Hoàng Ngọc An: Việt Tân có quyền quan hệ với mọi đài (RFA, SBTN, BBC, VOA..) kể cả đài VC hay Ma rốc ( ví dụ vây) nhưng RFA không được quyền cắt bài phỏng vấn ô Bằng Phong ĐVA chỉ vì ông nói bất lợi cho VT.

10-Ông Minh chửi “..Tâm địa của Nguyễn Đình Thắng càng đáng kinh tởm hơn khi anh ta không chỉ trả lời phỏng vấn mà còn đóng vai một quan tòa trước phiên xét xử tưởng tượng. Thắng phóng đại rằng đây là một vụ có tính “hình sự” và kêu gọi một cuộc điều tra.”

Hoàng Ngọc An: ông Minh , lần thứ tư, cần đeo kính để không đọc bậy. Nguyễn Đình Thắng viết vầy: “Cũng vậy, khi người ấy quyết định ưu đãi phỏng vấn người của đảng chính trị kia thường xuyên một cách bất thường thì điều này cũng gợi ý là có xung đột lợi ích trong hành xử chức năng. Và nếu người ấy nhận thù lao từ đảng chính trị kia, bất kỳ dưới hình thức nào và dù trực tiếp hay qua các tổ chức trung gian, thì đó có thể là lũng đoạn chương trình liên bang để trục lợi. Đó là vấn đề hình sự.”.

11-Ông Minh kết luận: Đối với Nguyễn Thanh Tú, đáng lẽ Thắng phải khuyên bảo Tú không nên viết thư mang tính chất tố cáo hồ đồ khi mà tòa án chưa kết tội ai trong vụ án 30 năm trước và chính FBI cũng đã đóng hồ sơ.

Hoàng Ngọc An: điều kỳ lạ là fans của VT hay lập lại như vẹt ( nên khuyên Tú vầy vầy..). Tôi nghĩ vầy: VT nên thuê người viết, có trình độ hơn, tư cách hơn, lập luận vững chắc hơn, thay vì để fans tự viết như Nguyễn Đình Trọng, Trần Văn Minh rồi đám lâu la “hồ hởi phấn khởi tiếp tay fw” và rồi lại bị bẻ gẫy từng phần như vầy: chỉ làm VT mang tiếng hơn. ( cười).

Hoàng Ngọc An

22/01/2016

Các links liên quan:

§ Trần Văn Minh-Bày trò phỏng vấn để tấn công và vu cáo- Feb 22, 2016-h.nguen@yahoo.com

§ Hoàng Ngọc An nhận xét bài của nick Nguyễn Đình Trọng ‘ Nguyễn Thanh Tú đang trở thành con rối cho ai’

§ Tố cáo Việt Tân và RFA từ Nguyễn Thanh Tú (USA) và Hu ỳnh Bá Hải (Norway) qua thư gửi DB Sanchez và GĐ RFA ( Libby Liu)

§ Tuần báo TMMĐ PV Ts Nguyễn Đình Thắng về 2 việc liên quan đến V iệt Tân

§ Nguyễn Thanh Tú xin các tin tức liên quan đến RFA và SBTN, Việt Tân

This email has been sent from a virus-free computer protected by Avast.
www.avast.com
This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

4 Responses to Hoàng Ngọc An -Nhận xét bài “Bày trò phỏng vấn để tấn công và vu cáo” của Trần Văn Minh (VT-Nguyễn Đình Thắng)

  1. Pingback: Hoàng Ngọc An – Tại sao phamcuong@earthlink.net liên tục gửi bài của fans VT đến tôi? |

  2. Pingback: Hoàng Ngọc An – Về lập luận của nick ảo Nam Sơn để bào chữa cho Nguyễn Văn Khanh (RFA) |

  3. Pingback: Tài Liệu về VT-Định và Nguyễn Thanh Tú- 2016 |

  4. Pingback: Các bài hậu Terror |

Leave a comment