Tố cáo Việt Tân và RFA từ Nguyễn Thanh Tú (USA) và Hu ỳnh Bá Hải (Norway) qua thư gửi DB Sanchez và GĐ RFA ( Libby Liu)

LGT: đây là hai bức thư gửi đến DB Laura Sanchez và Libby Liu của hai ông Nguyễn Thanh Tú, Huỳnh Bá Hải nội dung tố cáo Việt Tân-RFA (Việt ngữ)

Hoàng Ngọc An

*******************

TÀI LIỆU 1: THƯ CỦA NGUYỄN THANH TÚ

GỬI BÀ LIBBY LIU, GIÁM ĐỐC RFA

 

Thư của ông Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố ký giả Đạm Phong, gửi Đài Á Châu Tự Do

21-1-2016

FedEx #8045-5590-3928
Radio Free Asia

Libby Liu
President
2025 M Street NW, Suite 300
Washington, DC 20036 USA

COPIED

FedEx #8045-5590-3917
Radio Free Asia

Jeffrey Shell
Broadcasting Board of Governors Chairman
Broadcasting Board of Governors (BBG)
330 Independence Avenue,
SW Washington, DC 20237

Kính thưa bà Liu:

Tôi tên là Nguyễn Thanh Tú. Bố tôi, ông Nguyễn Đạm Phong, là một ký giả người Việt có tiếng của tờ nhật báo Tự Do và đã bị một tổ chức tội phạm có tên là Mặt Trận, mà hiện nay là Việt Tân, giết chết. Sự việc được ghi lại trong bộ phim tài liệu có tên “Khủng Bố Ở Little Saigon” do ProPublica và Frontline của PBS sản xuất, và tài liệu “Bị bịt miệng – Những vụ sát hại ký giả di dân chưa được giải đáp” (“Silenced – The Unsolved Murders of Immigrant Journalists”) của tổ chức Uỷ Ban Bảo Vệ Ký Giả (CPJ: Committee to Protect Journalists). Bốn nhà báo khác có lẽ cũng do Việt Tân giết chết. Và, trong 33 năm qua, Việt Tân vẫn tiếp tục hoạt động mà không bị truy tố.

“Tôi quả là nghĩ vậy, đặc biệt trong trường hợp của ký giả Nguyễn Đạm Phong ở Houston và ký giả Lê Triết cùng với vợ ông ta, một cách xui xẻo, ở Fairfax, Virginia

 

THƠ HUỲNH BÁ HẢI TỪ NA UY

Thư gởi bà Laura Sanchez

Tôi tên Hùynh Bá Hải, sinh năm 1972 hiện đang sống tại thành phố Lillehammer, Norway. Tôi là một nhà báo tự do viết cho trang blog Dân Làm Báo.

Hôm nay tôi viết thư cho bà để giải trình cho bà biết về một việc xảy ra cho tôi vào năm 2010 có liên quan đến cô trợ lý của bà tên là Lilly Nguyễn và cả chính bà.

Vào tháng 1.2010 tôi là một phóng viên chạy qua Bangkok xin tỵ nạn. Qua thông tin trên trang báo take2tango. Tôi được biết số phone của cô Lilly Nguyễn nói rằng muốn liên lạc với bà thì liên hệ với cô Lilly Nguyễn theo số điện thoại :001- 202-306-1440. Tôi từ Bangkok gọi cho cô Lilly Nguyễn.

Cô Lilly Nguyễn nói rằng muốn liên lạc với bà việc gì thì email cho cô ta theo địa chỉ email : lilly.nguyen@mail.house.gov . Cô ta đọc email cho tôi qua điện thoại.

Sau đó tôi nhờ cô ta chuyển cho bà một bức thư nhờ can thiệp vì lúc còn là phóng viên ở Việt Nam tôi cũng đã giúp Tòa đại sứ Hoa Kỳ nhiều việc. Vì tôi nghĩ rằng bà là một dân biểu ở Hoa Kỳ nên tôi cần nhờ bà can thiệp. Trong email này có nhiều bí mật cá nhân của tôi, các phóng viên ở Việt Nam và cả Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Saigon, Việt Nam.

Không biết bà có nhận cái thư của tôi hay không. Nhưng ngay lập tức các lãnh đạo của Việt Tân là ông Lý Thái Hùng đã email chửi rủa tôi rất nhiều, chính ông Hùng cũng đe dọa tôi.

Sau này tôi biết cô Lilly Nguyễn là đảng viên của Việt Tân thì chắc chắn cô ta chính là người đã đưa cái thư cá nhân của tôi gởi riêng cho bà để đưa cho ông Lý Thái Hùng

Hiện nay tôi vẫn còn lưu giữ cái email gốc mà tôi chuyển cho cô Lilly Nguyễn nhờ chuyển thư của tôi cho bà vào tháng 1.2010

Thưa bà, như vậy cô Lilly Nguyễn đã vi phạm bí mật thư tín cũng như lạm quyền là nhân viên trợ lý cho bà nhưng cô ta không làm đúng chức vụ là chuyển thư cho bà mà làm lộ thư tín của bà. Nếu lúc đó Việt Tân mà thủ tiêu tôi thì đó là tội ác của cô Lilly Nguyễn.

Tôi sẵn sàng đến USA để tố cáo hành vi tội ác của cô Lilly Nguyễn.

Xin chúc bà sức khỏe và may mắn.

Trân trọng

Huỳnh Bá Hải

Lillehammer 06.01.2016

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

12 Responses to Tố cáo Việt Tân và RFA từ Nguyễn Thanh Tú (USA) và Hu ỳnh Bá Hải (Norway) qua thư gửi DB Sanchez và GĐ RFA ( Libby Liu)

  1. Pingback: Hoàng Ngọc An nhận xét bài của nick Nguyễn Đình Trọng ‘ Nguyễn Thanh Tú đang trở thành con rối cho ai’ |

  2. Pingback: Links tài liệu về Terror in Little Son và hậu Terror |

  3. Pingback: Hoàng Ngọc An -Nhận xét bài “Bày trò phỏng vấn để tấn công và vu cáo” của Trần Văn Minh (VT-Nguyễn Đình Thắng) |

  4. Pingback: Hoàng Ngọc An – Tại sao phamcuong@earthlink.net liên tục gửi bài của fans VT đến tôi? |

  5. Pingback: Hoàng Ngọc An – Về lập luận của nick ảo Nam Sơn để bào chữa cho Nguyễn Văn Khanh (RFA) |

  6. Pingback: Gom 4 bài nhận xét 4 nicks ảo fans VT ( Nguyễn Đình Trọng, T rần Văn Minh, Lê văn Kiểm, Nam Sơn) |

  7. Pingback: Links đến các bài viết về phim Terror in Little Sài Gòn và các bài liên quan | KBC Hải Ngoại

  8. Pingback: Tóm tắt và Nhận định về youtube Truyền Hình Hoa Thịnh Đốn PV Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong-June 2016 |

  9. Pingback: Tóm tắt và Nhận định về youtube Truyền Hình Hoa Thịnh Đốn PV Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong-June 201 6 |

  10. Pingback: Tài Liệu về VT-Định và Nguyễn Thanh Tú- 2016 |

  11. Pingback: Các bài hậu Terror |

  12. Pingback: Links các bài viết về phim Terror in Little Sài Gòn 2015-2018 |

Leave a comment