Trần Kiều Ngọc đã trả lời vụ không chống cộng rồi, mọi người nê n tôn trọng ý muốn của TKN! Oct 7, 2017

Hoàng Lan Chi

Trần Kiều Ngọc đã trả lời vụ “không chống cộng”

Mọi người nên tôn trọng ý muốn của TKN

7/10/2017

1-LS Trần Kiều Ngọc thành lập Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền vào 2016 và tổ chức ĐH Con Đường Nhân Bản vào 2017.

Thông điệp trích từ FB của TKN : "Hôm nay ngọn đuốc thiêng đã được thế hệ cha anh trao lại cho giới trẻ. Trách nhiệm đưa Việt Nam sánh vai cường quốc, trách nhiệm đưa Việt Nam đến bờ nhân bản là ở những người trẻ. Điểm đặc biệt sâu sắc của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền là tập trung vào việc đốt lên ngọn lửa nhân bản và yêu nước trong tim của giới trẻ trong và ngoài nước . Phong Trào không chủ trương gom tất cả giới trẻ vào trong một chiến thuyền, mà hướng dẫn các bạn trẻ xuôi cùng một dòng lưu, vượt lên đầu những cơn sóng sợ hãi.” (ngưng trích)

2-Tại buổi nói chuyện ở MONTREAL vào June 2017, một khán giả hỏi về đường lối đấu tranh của Phong Trào là gì. Nhắc lại: họ hỏi hướng đi của tổ chức là gì? và TKN khẳng định:

Trích: "Con muốn ông bà, cô chú bác, thông cảm và hiểu cho chúng con một chuyện này. Và nếu mà anh chị em nào có thương mến con, mà thường theo dõi những buổi nói chuyện của con, thì ông bà và anh chị em sẽ nhận thấy một điều là… Tuổi trẻ thế hệ của con, của em con, khi mình nói đến chống cộng sản, thì cái quan niệm, cái concept đó rất là xa vời, các em không hiểu được.Thành thử ra cái việc của chúng con làm, không phải là việc chống cộng. Cái việc của chúng con làm là chống cái ác. Cái việc của chúng con làm là xuất phát từ yêu thương. Chúng con vì yêu thương đồng bào của mình, cho nên tất cả những ai, không cần biết thế lực nào, luôn cả thế lực CS, mà làm hại, làm cho đồng bào anh em của con đau thương, thì con sẽ bằng mọi giá, con sẽ cố gắng hy sinh để bảo vệ anh em của chúng con. Cho nên mục đích của chúng con làm là vì yêu thương, không phải vì chống cộng. Mà nếu, tất cả những thế lực nào, bất cứ ai, mà cản cái con đường cho chúng con đến với anh em của chúng con, thì chúng con sẵn sàng chiến đấu cho đến cùng. Và đó là cái thông điệp mà chúng con dễ dàng kêu gọi các bạn trẻ và các em của con từ trong nước cũng như ngoài nước, đến với nhau. Thành thử ra, con chỉ muốn xin nhắc lại chuyện đó. Thực sự, bản thân con, trong thâm tâm con, hai chữ “chống cộng” đối với con đó… thì … lẽ dĩ nhiên, là nó quá hiển nhiên rồi, mình không cần phải nói ra. Mọi người nhìn vô thì cũng biết, là con đi đâu con cũng khoác cờ vàng ba sọc đỏ, con yêu người lính VNCH, và con yêu cái lá cờ vàng ba sọc đỏ lắm. Nhưng mà với cái thế giới ngày hôm nay, để mà kêu gọi các em, trong nước và ngoài nước, mà kêu gọi cái tình nhân bản của tuổi trẻ VN khắp nơi, mà nếu mà mình nói là vì yêu thương đồng bào và anh em của mình, thì cái chuyện đó, đối với tụi con rất dễ kêu gọi. Thành thử ra con xin cảm ơn cô. Chống cộng cũng hay. Nhưng mà nếu mà mình làm vì yêu thương nữa, thì con thấy là nó trên cái chuyện đó nữa và chúng con sẽ dốc sức hơn nữa. Con cảm ơn cô." Ngưng trích TKN.

3-Sau khi nghe, nhiều người đã hiểu rất rõ vầy:

· Cá nhân TKN chống cộng vì đi đâu cũng khoác cờ vàng. (?!) ( chỉ cần khoác cờ là đủ?)

· Nhưng đường hướng của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền do TKN thành lập là KHÔNG CHỐNG CỘNG, chỉ chống cái Ác.

· Lý do TKN đưa ra là: 1) Thế hệ TKN: cái khái niệm chống cộng rất xa vời. ( HLC: Sinh khoảng 1983 mà khái niệm chống cộng xa vời ??) 2) Do đó TKN làm vì yêu thương, không vì chống cộng. (HLC: mơ hồ. Yêu thương đồng bào mà không chống cộng giúp đồng bào thoát tai ương CS?)

4-Vì thế vài người nêu thắc mắc. Sau đó TKN viết bài giải thích ( Hãy Để Tuổi Trẻ Lên Tiếng). Xem tại đây bài tôi nhận định và có bài gốc của TKN ở dưới: Nhận xét bài “Tuổi Trẻ Lên Tiếng” của Trần Kiều Ngọc- Sep 24, 2017

Tóm tắt bài trả lời vụ không chống cộng của TKN là:

TKN viết rằng hồi bé ở VN hay hát bài ca tụng Hồ, qua Úc vẫn hát (?) và bị một chú VNCH tát. Ý TKN là trẻ em không hiểu, phải giải thích, người lớn nghe chưa! Tôi đã chỉ ra cho quý vị quốc gia thấy rằng: TKN đã BÔI NHỌ chính quý vị và cả luật pháp tư bản vì không ai có quyền đánh trẻ con như thế cả. Thứ hai, TKN lại khẳng định vầy (Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền không thể kêu gọi tuổi trẻ trong và ngoài nước đứng lên chống cộng được. Phong Trào muốn cũng được, nhưng KN thiết nghĩ, khi mình áp đặt là mình tự chuốc lấy khổ đau và thất vọng). Do đó quá rõ ràng rồi: những vị binh vực cho TKN hãy tôn trọng ý muốn của TKN là tổ chức của cô là vậy, ai thích thì theo, không thích thì thôi. Thứ ba, TKN cũng đã la lớn vầy ( Bản thân KN lớn lên tại Úc, chưa hề trải qua một ngày lao tù, hay bị đấu tố dưới chế độ cs. Khi ai áp đặt KN phải chống cs, KN khó mà cảm được. Và nếu ba mẹ KN có bắt KN chống cs đi chăng nữa, thì cuộc đấu tranh đó cũng chỉ là một sự gượng ép vô nghĩa). Vì thế ai muốn binh vực TKN cũng nên hiểu vầy: TKN không bị tù VC nên TKN không cảm được việc chống cộng.

KẾT LUẬN: TKN khẳng định tổ chức của cô không chống cộng, chỉ chống cái Ác. Vậy vị nào thấy thích thì theo, ai không thích thì miễn.

Tương lai, TKN sẽ quyên góp tiền để TKN mở mang cho các em nhỏ ở VN- tại các vùng hẻo lánh, được hiểu về nhân quyền: các vị không chống cộng, chỉ chống Ác như TKN, nhớ móc hầu bao kha khá để ủng hộ công tác về VN khai dân trí này của TKN.

Hoàng Lan Chi

10/2017

Bài liên quan:

6) Nhận xét bài “Tuổi Trẻ Lên Tiếng” của Trần Kiều Ngọc- Sep 24, 2017

5)TKN chống cộng vì lúc nào cũng khoác cờ, tổ chứ của TKN không ch ộng cộng vì lòng yêu thương- Oct 5, 2017

4) Tại sao chúng tôi chỉ trích và không cho con em tham gia tổ chức của Trần Kiều Ngọc- Sep 28, 2017

3) Từ Việt Tân-Định đến Trần Kiều Ngọc- Aug 22, 2017

2) Sự dối trá của TKN: 7 tuổi xem sách ở TV Úc – AUG 6, 2017

1) Trần Kiều Ngọc, cô là ai? July 22, 2017

Youtube chứng cớ:

-TKN về VN mỗi hè-thuở sinh viên- 5 phút: (https://youtu.be/yOeJSPTiPNg)

-TKN không chống cộng, chỉ chống Ác, 2 phút: (https://youtu.be/eVSLuhVIrFk)

-TKN, 5 phút- đọc TLVĐ ở TV Úc sau khi đi học về lúc mới qua Úc khoảng 1990 lúc TKN cỡ 7,8 t: (https://youtu.be/8fsST4YDRQA)

– Phút 23:25: Tổ chức của TKN không chống cộng, chỉ chống ác. Cá nhân TKN thì có chống cộng vì lúc nào cũng khoác cờ vàng)- June 2017 ở MTL: (https://www.youtube.com/watch?v=KRRlfycH6CU&feature=youtu.be)

HẾT

This entry was posted in Thời Sự, Trần Kiều Ngọc. Bookmark the permalink.