Lê Hữu Em- Hồn Thiêng Sông Núi đã anh linh- vụ CĐ DC ( không chống cộng , chỉ là không cs)-Aug 24, 2017

Cộng đồng Đinh Hùng Cường-Xóa “chống cộng” thay bằng “không cs”

LGT: đây là bài số 1, viết về các nhân vật cộng đồng DC trong vụ ( Điều Lệ bị sửa đổi. Từ chống cộng thành không cs). Những bài này phổ biến trong list “người cộng đồng HOA THỊNH ĐỐN” và những người quan tâm đến cộng đồng. Ước mong của người viết chỉ là giúp người khác hiểu rõ vấn đề hơn, nhận chân được tấm lòng của những người tuổi hạc mà vẫn gánh vác “sơn hà- hải ngoại”, cũng như chân tướng của những kẻ gian, rõ hơn.

Hoàng Lan Chi

***********

BÀI 1: ÔNG LÊ HỮU EM

Ông Lê Hữu Em, cựu chủ tịch và cũng là người viết hiến chương, là một khuôn mặt được nhiều người nể trọng ở DC. Sự nể trọng này vì các lý do sau: lập trường quốc gia chống cộng, tham gia cộng đồng từ thuở sơ khai, tác gỉa Bản Hiến Chương của cộng đồng, đứng đắn, không có tai tiếng gì.

LÊ HỮU EM-ĐINH HÙNG CƯỜNG- VỤ BẦU CỬ 2016

Ô LHE rất có cảm tình với ô Đinh Hùng Cường: điều này cả DC đều biết. Thật ra, với những người có công tác “ địch vận” ( tôi thích dùng tâm lý vận hơn) thì họ đều là những người dễ thương, hào phóng, sẵn sàng chi hậu hĩ cho các vé mời của các hội đoàn, mềm như bún, nhưng cũng rất “lì”. ( lì đòn).

Trong bầu cử DC, 2016, dù cảm tình với ô Đinh Hùng Cường nhưng ô Lê Hữu Em vẫn sáng suốt đặt việc cộng đồng trên tình riêng. Một vài hành động của ông chứng minh điều đó. Vài hành động hiếm hoi này cũng ngăn cản được phần nào sự “tung tác” của UCV Đinh Hùng Cường vào thời điểm đó. Tấm gương sáng này của ô LHE, theo tôi thì giới văn nghệ sĩ của DC, cần phải lấy ra làm gương soi. Nhóm văn nghệ sĩ này, đa số, tôi lập lại là đa số và không ám chỉ tất cả, không có lập trường rõ rệt và tinh thần quốc gia khá ỡm ờ. Họ thích nhảy nhót, làm thơ, viết văn, tổ chức hát hò. Họ không quan tâm đến cộng đồng và vận mệnh quốc gia dù là cũ hay mới. Đó là những thây ma biết nói.

LÊ HỮU EM –CỘNG ĐỒNG HƯNG VONG-QGHC HỮU TRÁCH

Trong vụ Cộng đồng Đinh Hùng Cường sửa điều lệ thì ông LHE đã phải xắn tay áo hành động cấp tốc. Ông mở một buổi họp, vào ngày 23/8/2017, dưới danh nghĩa Hội Cựu SV QGHC và mời CT Đinh Hùng Cường cùng UB Tu Chính. Điều rất đáng trân trọng là Cựu CT Trần Nhựt Thăng cùng hiện diện với ông. (Ô Thăng cho biết ông Thăng đã vắng mặt ở cộng đồng 27 năm. Nay anh em “QGHC” yêu cầu và ô Thăng phải bước ra. Xem ra, quốc gia hưng vong, đúng hơn cộng đồng hưng vong, QGHC hữu trách! Xin được cảm ơn Hội Cựu SV QGHC).

LÊ HỮU EM- TRÌNH ĐỘ VÀ PHONG CÁCH

Trong suốt buổi họp, ô LHE đã chứng tỏ trình độ chuyên nghiệp và tư cách đáng trọng: 1) Soạn rất ngắn gọn, mạch lạc các câu hỏi. 2) Có sẵn chứng cớ và tìm khá nhanh ( vd lá mail của ô Thành). 3) Khá bình tĩnh ( khi xảy ra sự việc ô Cường giận dữ với ô Tần và đòi bỏ về) 4) Rất kiên nhẫn ( khi ô Cường lăng ba vi bộ nhất định không rút ý kiến sai và nằng nặc đòi trình lên VP Thường Trực). 5) Rất thông minh (khi theo “dí” ô Cường đến cùng dù ô Cường đã được “huấn luyện” sẵn nên lăng ba vi bộ nhuần nhuyễn). 6) Rất quyền biến (khi ô Cường đòi trình vấn đề lên VPTT, ông đòi phải có ngày giờ cụ thể chớ không được để năm sau (!)) 7) Rất biết thỏa hiệp ( khi ông đề nghị ông volunteer giúp UB Tu Chính là viết lại Điều Lệ. Đồng thời cũng viết lại những nội dung khác và có đối chiếu với hiến chương gốc). 8) Rất biết cứng rắn đúng lúc ( khi ông nói huỵch tẹt rằng, ông tin vào thiện chí của ô Cường nhưng ô LHE, e ngại chính trị gia Cường sẽ vận động VP Thường Trực để lấy 6 phiếu cho đủ túc số cần thiết!). 9) Rất biết nhượng bộ cho có kết quả ( khi phút cuối, sau khi hỏi lại cho rõ ý của ô Thăng, ô LHE giải thích cho mọi người hiểu là đa số mọi người đã say NO, bản thân chính trị gia Cường cũng say NO nhưng xin mọi người hãy vote cho ô Cường có thời gian “trình lên” VP Thường Trực.

LÊ HỮU EM- HỒN THIÊNG SÔNG NÚI

Xem hết buổi họp, chứng kiến ông LHE, khuôn mặt không tròn trịa mà hơi hốc hác, tóc đã bạc nhiều, phải gồng mình lên đối phó với mọi thủ đoạn của ô Đinh Hùng Cường, tôi đã ứa nước mắt.

Tuổi ấy là tuổi nghỉ ngơi.

Tuổi ấy là tuổi làm cố vấn cho những người trẻ như Lý Bảo trong các công tác phục vụ cộng đồng để các cháu không bị sai sót.

Tuổi ấy đâu phải để trằn trọc đêm thâu, đau đáu niềm lo.

Tuổi ấy đâu phải để rứt ruột phân định lằn ranh quốc cộng với anh em, bạn bè cũ nếu những người này đi đúng hướng.

Tuổi ấy đâu phải để sử dụng kinh nghiệm sống, sử dụng kinh nghiệm với bọn tà ma, và đem ra “đấu trí” với người đang ở cương vị chủ tịch cộng đồng, ( một thời là chiến hữu).

Tôi ứa nước mắt là thế.

Nhưng trong giọt nước mắt thương cảm cho sự nhọc nhằn của người tuổi hạc là những giọt mừng vui vì chứng kiến một cộng đồng thủ đô vẫn hừng hực, sắt son. Phải nhìn thấy những cánh tay đưa lên cương quyết, những ánh mắt bừng bừng từ người già Lê Hữu Em ( với câu nói, dù có ngáp ngáp thì tui vẫn chống cộng tới cùng) đến hậu duệ Lữ Anh Thư ( cs không cần con theo nó mà chỉ cần con không chống nó là đủ!) thì mới thấy vì sao tôi khóc.

Hồn Thiêng Sông Núi đã anh linh để cộng đồng thủ đô, đồng một lòng CHỐNG CỘNG ĐẾN HƠI THỞ CUỐI CÙNG .

Hoàng Lan Chi

8/2017

Xem youtube tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=7dVuGkHKDSY&feature=youtu.be

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.