Cộng đồng Bolsa- Về câu nhục mạ người lính VNCH c ủa bà Nhật Linh ( coi như cùng nhóm Trí Tạ, Nam Quan..) Jan 10, 2024

Hoàng Lan Chi

Chuyện cộng đồng Bolsa

Về câu nhục mạ người lính VNCH của bà Nhật Linh

Thưa quý vị, một chuyện khá “kinh khủng” vừa xảy ra ở Bolsa, Nam CA. Bà Nhật Linh, tạm coi là “phe Nam Quan, Trí Tạ” đã chửi 4 người (Ngô Kỷ, Đoàn Trọng, Nguyễn Xuân Nam, Phát Bùi) bằng giọng điệu, ngôn ngữ và nội dung khó chấp nhận đối với người lính VNCH.

Bà Nhật Linh nên phản bác những người khác ý kiến bằng lý luận hợp lý và ngôn ngữ tử tế vì bà cho biết bà là hậu duệ VNCH, là vợ của cựu Phó Tỉnh Trưởng Quảng Tín. Ngược lại, trong năm 2023, bà tung lên diễn đàn những mails chửi rủa, vu cáo, nhục mạ đối phương rất bẩn với lý do họ đã làm thế với bà trước! Nay, Jan 2024, bà đi xa hơn, bà lên youtube và “hùng hồn” chửi 4 ông nêu tên ở trên. Lẽ ra bà có thể chửi cá nhân họ nhưng nội dung bà chửi thì giống như là bà đã từng chửi như thế nhiều lần, rất quen miệng những người lính VNCH. Nào là “Lột quần, lột áo, quăng súng, quăng mũ chạy té đái”. Bà chửi rất “đanh giọng”, rất “hằn học” khiến vị XYZ nói rằng ông ta liên tưởng đến bọn vc ngày xưa, sau 75, chúng đã có giọng điệu chửi người lính Cộng Hòa như thế. Chúng tôi lấy làm lạ vì nếu một người xuất thân VNCH, có cha anh là VNCH, có chồng là VNCH thì KHÔNG bao giờ họ có giọng điệu như thế cả. Chưa hết, bà cao giọng ca tụng vc như sauCái loại như vậy thì làm sao sống được với cs. TRONG KHI CS NGƯỜI TA NGỜI NGỜI, 30 tháng 4, NGƯỜI TA VÀO SÀI GÒN RẦN RẦN, chạy trốn hết”. Chúng tôi quá sức kinh ngạc. Đây KHÔNG THỂ là ngôn ngữ của người quốc gia vì nó ca tụng cs quá rõ ràng. “NGỜI NGỜI”! Chúng tôi liên tưởng đến cái vụ “Sáng ngời chân lý gì gì đó”, khẩu hiệu quen thuộc của VC! RẦN RẦN. Làm sao lại có thể dùng những chữ như thế để ám chỉ kẻ thù của dân tộc, những tên đã cướp miền Nam và áp chế một thể chế độc tài lên toàn dân?

Bà Nhật Linh phân bua (trích nguyên văn: MỌI NGƯỜI HÃY XEM LẠI CLIP ĐẦY ĐỦ, để nghe tôi nói trong một ngữ cảnh BIỂU LỘ SỰ TỨC GIẬN CỦA MỘT NGƯỜI CON GIA ĐÌNH QUÂN CÁN CHÍNH, bị chính những người TỪNG ĐÃ CÙNG CHIẾN TUYẾN GIA ĐÌNH MÌNH, không cho mình đất sống!!!!!!?????” Ngưng trích Nhật Linh.

Nhận xét: Thưa quý vị, một bài báo của Khánh Hòa, vào 2007, ca tụng Nguyễn Thiện (UBND Phú Khánh) và Nhật Linh biên tập viên Đài Phát thanh -Truyền Hình Khánh Hòa) vào 2007 về chương trình “Dân Ta biết sử ta”, là chứng cớ cho thấy bà Nhật Linh có vẻ được đãi ngộ vì làm biên tập viên cho Đài Phát Thanh-Truyền hình Khánh Hòa. Từ khi đến Mỹ, HO1, dường như bà Nhật Linh nói thế trong một email (tôi nhớ mài mại như thế) thì bà ở Mỹ. Bà Nhật Linh cũng chỉ vừa xuất hiện trên các diễn đàn mới đây và phải nói, chẳng ai không cho bà đất sống cả. Ngược lại, bà có thái độ không hề kém bất cứ một tay anh chị, một tên du thử du thực nào ở các diễn đàn, qua thái độ, ngôn ngữ, hành vi. Cách đây khoảng hai tuần, trong một youtube cùng bà Đào Trần, bà Nhật Linh, cũng lanh lảnh chửi nhóm 4 người trên và bà Linh thách thức “Tao rất bản lãnh..”.

Sự phân bua giải thích của bà Nhật Linh không hợp lý. Giả dụ Xoài, Ổi có mạ lị, chụp mũ bà thì bà cứ phản bác bằng lý luận và chứng cớ hoặc chửi bới, mạ lị ngược lại họ, như bà đã làm trong thời gian qua. Đằng này câu chửi “kinh khủng” của bà cho thấy dường như đó là một người VC hơn là người quốc gia. Có là VC thì mới ca tụng “CS ngời ngời và rần rần vào Sài Gòn vào 30 tháng 4”!!

Trong youtube tố cáo, nhóm 4 ông trên bày tỏ sự tức giận tột độ trước câu mạ lị người lính VNCH của bà Nhật Linh. Nhóm này yêu cầu quý ông Trần Thái Văn, Trí Tạ… phải có thái độ vì cha anh của họ cũng là người lính. Nhóm này cũng yêu cầu bà Đào Trần, người sát cánh với Nhật Linh, cũng phải có thái độ vì chồng bà Đào là người lính VNCH. Nhóm này cũng yêu cầu chồng bà Nhật Linh phải xin lỗi vì “mũi dại thì lái chịu đòn”…

Một vị, XYZ, đề nghị

-Hãy họp báo mời mọi người lính tới cho ý kiến

-Trong khi chờ đợi, các group quốc gia hãy “ban” bà Nhật Linh. Cũng sẽ “ban” những ai tiếp tay chuyển mail bà Nhật Linh

-Các cơ quan truyền thông của người quốc gia khắp thế giới cần phổ biến về hình ảnh, thân thế bà Nhật Linh và kèm cả câu nói mạ lị người lính VNCH, ca tụng cs của bà Nhật Linh.

Dưới đây là

-Youtube của Nguyễn Xuân Nam (với Ngô Kỷ, Đoàn Trọng) có tựa (Little Saigon: Một lần nữa, quân lực Việt Nam Cộng Hòa bị chà đạp, mạ lỵ)

-Mail của bà Nhật Linh

********************************************

Youtube “Little Saigon: Một lần nữa, quân lực VNCH bị chà đạp, mạ lỵ”

Xem tại đây: https://www.youtube.com/live/8OK69IKe5_0?si=dp45MQ8YC0H1g0SN

Nội dung: trưng chứng cớ (audio) bà Nhật Linh chửi “Ngô Kỷ, Đoàn Trọng, Phát Bùi, Nguyễn Xuân Nam, 4 thằng mày, CS nó khinh, nó chà đạp 4 đứa mày. Cái loại như vậy thì làm sao sống được với cs. TRONG KHI CS NGƯỜI TA NGỜI NGỜI, 30 tháng 4, NGƯỜI TA VÀO SÀI GÒN RẦN RẦN, chạy trốn hết. Lột quần, lột áo, quăng mũ, quăng súng chạy té đái”.

Nghe 1 phút câu chửi của bà Nhật Linh: http://hoanglanchi.com/hoanglanchi/CongDong/NhatLinhChuiNguoiLinhVNCH.mp3

Mail của bà Nhật Linh

Có lẽ ngay sau khi youtube của Nguyễn Xuân Nam được phổ biến thì bà Nhật Linh gửi mail lên các diễn đàn trần tình.

Quan điểm cá nhân của tôi vẫn là: cho dù phía bên kia có vu cáo, chụp mũ kiểu gì thì mình vẫn chỉ nên đáp trả bằng ngôn ngữ tử tế của người có giáo dục. Cũng không nên chụp mũ lại họ vìì nếu làm thế thì tự mình hạ thấp phẩm giá, biến diễn đàn thành chợ cá.

Bà Nhật Linh đã chửi mắng, vu cáo, chụp mũ lại nhóm Diego bằng những emails mà tôi nghĩ có lẽ một số người sẽ chau mày khi được biết bà là hậu duệ, là vợ một cựu Phó Tỉnh trưởng thời VNCH. Tuy nhiên: đó là quyền tự do của bà Nhật Linh được luật pháp HK bảo vệ. Người khác chỉ có quyền nhận xét và chọn lựa thái độ (giao thiệp/không giao thiệp).

Tôi nhắc lại: tất cả mọi người Việt hải ngoại dù cư trú ở bất cứ đâu ( Mỹ, Pháp, canada…) thì ĐỀU CÓ QUYỀN TỰ DO CHO Ý KIẾN về những vấn đề xảy ra cho cộng đồng người Việt hải ngoại ở bất cứ quốc gia nào. Những lập luận: ở Đức không được chõ sang Mỹ hay ngược lại là RẤT SAI. Tôi không quen biết ai trong nhóm Phát Bùi, Diego và ngược lại nhóm (Trí Tạ, Đào Trần, Nguyễn Quốc Lân…) ( tôi xếp nhóm căn cứ vào việc họ đứng chung với nhau trong 1 vấn đề thời sự). Tôi chỉ là một người Việt quốc gia hải ngoại và có quyền tự do cho ý kiến cá nhân về một vấn đề nào đó xảy ra ở cộng đồng hải ngoại ở bất cứ quốc gia nào. Ai, không đồng ý, có thể phản bác bằng lý luận. Mọi mails dơ, chụp mũ, vu cáo, tấn công cá nhân: tôi xin phép “ignore” chúng

TÓM TẮT Ý CHÍNH MAIL CỦA BÀ NHẬT LINH:

1-Bà Nhật Linh viết “… Là con em gia đình quân cán chính; bị xếp là gia đình ngụy khi còn ở VN; bị gạt ra ngoài khi sống ở Mỹ, gọi bà là con cs cao cấp”.

Nhận xét: bà Nhật Linh đến Mỹ, HO. Không biết bà “bị gạt” ra ngoài từ năm nào; không biết cụ thể WHO nói bà là con cs cao cấp. Nếu bà ám chỉ Diego, Trọng Dân…thì có lẽ chỉ là hậu quả việc bà đã chửi mắng họ thâm tệ nếu không nói là dơ bẩn không thua gì nhóm kia. Có nghĩa đây là hậu quả của việc chụp mũ, chửi qua lại. Cá nhân chúng tôi KHÔNG đụng chạm, không biết gì về bà Nhật Linh nhưng năm 2023, khi mới tham gia diễn đàn thì bà Linh, chỉ đọc emails người khác, đã mạ lị tôi rất dơ bẩn. Điều đó sẽ giúp mọi người nhận định khách quan về bà Nhật Linh hơn khi bà viết bà bị nhóm Diego chửi trước!!

Ngoài ra, Ngô Kỷ đưa link đến bài báo của web Khánh Hòa, nội dung Đài Phát Thanh Khánh Hòa đã vinh danh bà và ông Nguyễn Thiện về một chương trình lịch sử do 2 người thực hiện (bài báo đề cập tới cả Nguyễn Thị Định. Có nghĩa dưới chế độ cs thì lịch sử cận đại sẽ được viết không đúng, viết theo chỉ đạo cấp trên) Bài báo web Khánh Hòa vào March 26,2007 ( Dân Ta Biết Sử Ta) ( N ội dung ca ngợi Nguyễn Thiện UBND Phú Khánh và Thân T Nhật Linh, biên tập viên Đài Phát Thanh- Truyền Hình Khánh Hòa- Jan 2, 20 24

Sau 75, tại Sài Gòn, vc có vẻ “dễ” hơn ở các tỉnh một chút.

2-Bà Nhật Linh ( trích nguyên văn: có những tên đã làm được gì cho CĐ này? Hay chỉ có phá hoại, chia rẻ CĐ?)

Nhận xét: bà binh vực Trí Tạ, Nam Quan. Họ lên án vì 1,2. Nếu bà dùng lý luận và ngôn ngữ của người tử tế thì lẽ phải đã về phía bà. Bà không thể vì nhóm kia không cùng ykiem mà chụp mũ người ta là phá hoại, chia rẽ. Có lẽ vì thế, nhóm kia chụp mũ bà VC.

3-Bà Nhật Linh viết ( Tôi rất căm giận khi tôi ở VN bị đối xử như CON GHẺ!

CON EM GIA ĐÌNH NGUỴ QUÂN NGUỴ QUYỀN! Khi tôi đến Mỹ thì NỖI ĐAU CÒN HƠN GẤP BỘI PHẦN: bị chụp mũ CS!

Nhận xét: việc bà được báo ca tụng, được làm biên tập viên của Đài Phát Thanh và truyền Hình Khánh Hòa thì có lẽ không phải như bà nói ( bị đối xử như con ghẻ). Chúng tôi không biết bà sinh năm nào, học ở thời VNCH hay thời VC và khi học xong (?) thì việc làm ra sao mà bà viết, bị coi là con ghẻ?

4-Bà Nhật Linh viết “Tôi viết những dòng này để khẳng định SỰ NỔI LOẠN CỦA TÔI ĐỂ CHỐNG TRẢ SỰ ÁP BỨC CỦA NHỮNG KẺ ÁC TÂM VỚI THÂN PHẬN TÔI!

Nhận xét: thú thật, qua mails của nhóm Diego và bà Nhật Linh, ở các diễn đàn, chúng tôi bật cười khi đọc “ chống trả áp bức của những kẻ ác tâm với thân phận tôi!”. Lý do, bà chửi ròn rã như súng liên thanh và miệt thị, nhục mạ, vu cáo nhóm kia rất khủng khiếp thì họ “áp bức” bà ở chỗ nào? Chúng tôi thấy nhóm Diego và nhóm bà Nhật Linh : người tám lạng kẻ nửa cân về ngôn ngữ “kinh khủng”! hãy xem youtube này của bà Nhật Linh để thấy, giữa bà Linh và nhóm Diego, ai áp bức được ai: https://www.youtube.com/live/Z3Yej_3-TWQ?si=0RpZk6zWl6VHlFvg

KẾT LUẬN: nhiều người đã rất kinh ngạc khi thấy, ngay tại Little Sài Gòn, bà Nhật Linh chửi nhóm 4 người không cùng ý kiến với bà nhưng nội dung câu chửi lại là ca tụng VC ( ngời ngời, đi rần rần vào 30 tháng 4) và mạ lị người lính VNCH rất “đáng sợ”. Chờ xem các tổ chức quốc gia, các hội cựu quân nhân, sẽ có thái độ ra sao.

We Provide, You Decide

Hoàng Lan Chi

1/2024

§ E mail của bà Nhật Linh sau khi nhóm Ngô Kỷ, Phát Bùi, Đ oàn Trọng, Nguyễn Xuân Nam trưng chứng cớ bà Linh nhục mạ người lính VNCH- Jan 9, 2023
Bà Nhật Linh – Chồng là hạ sĩ Không Quân và Cựu Phó Tỉnh Trưởng Quảng Tín, tù 13 năm, HO 1- Jan 8, 2024

§ Phó Thị Trưởng Westminster Nam CA, Nam Quan với câu tuyên bố dù thích hay không cũng phải chấp nhận cờ đỏ là cờ c ủa VN- Jan 2, 2024
Bài báo web Khánh Hòa vào March 26,2007 ( Dân Ta Biết Sử Ta) ( N ội dung ca ngợi Nguyễn Thiện UBND Phú Khánh và Thân T Nhật Linh, biên tập viên Đài Phát Thanh- Truyền Hình Khánh Hòa- Jan 2, 20 24

§

This entry was posted in TL Nhật Linh-NamQuan. Bookmark the permalink.