Vụ Việt Gian Josep Nam Đỗ được bà Lý Kim Hà giới thiệu ở picnic của Cđ DC-Thư giải thích của bà Hà- Sep 27, 2017

Hoàng Lan Chi

VIỆT GIAN LEN LỎI VÀO CỘNG ĐỒNG DC

Và post hình ảnh người quốc gia lên web vc

( Con gái Tướng Lê Minh Đảo tường thuật)

Cập nhật vì có thư của bà Lý Kim Hà, 27/9/2017

Thưa quý vị

Hôm qua, chúng tôi gửi 8 mails liên quan đến một vụ ở DC. Hôm nay có thêm vài mails và nhất là mail giải thích của bà Lý Kim Hà vì sao bà giới thiệu Việt Gian Josept Nam Đỗ.

Đây là nhận định của tôi về mail của bà Lý Kim Hà:

1-Bà Lý Kim Hà có vẻ cố tình viết dài dòng lằng nhằng để netters bị rối. Tôi cố gắng tóm tắt qua mail bà Hà: 1.1) Bà Hà thấy một người lạ chào, tự xưng người quen ( Má ô Bình nào đó). 1.2) “Bà lạ” này giới thiệu một “người lạ” khác luôn! 1.3) Bà Hà “hăng hái giới thiệu người lạ thứ hai” này với nhiều người và cả với ô Đinh Hùng Cường vầy ( trích:giới thiệu cậu ta là 1 người trẻ vừa nhắc CĐ mình nên nhớ giới thiệu Kathy Trần). “Người lạ” này chính là Josep Nam Đỗ và Josept lên chỉ cổ động cho Kathy Trần, một UCV Dân chủ của Virginia. Bà Hà kết luận vầy : “ Thành thực mà nói, tôi hăng hái lo cho việc giới thiệu Kathy Trần và tôi đã cẩn thận dặn người này phải nói những gì cho đúng! xảy ra không khác với ý của tôi, và là cho một mục đích tốt và đúng. Cầm Micro nói tiếng Mỹ, tiếng Việt, ai cũng nghe, người cầm micro có làm gì sai, có bị CS lợi dụng không, tôi chưa rõ, nhưng tôi vẫn xin chịu trách nhiệm và nếu có quý vị nào sau khi đọc lời trình bày và vẫn cho là tôi có lỗi, tôi xin xin lỗi và xin chấm dứt câu chuyện nơi đây!”.

2-Thưa quý vị, tôi là Hoàng Lan Chi xin khẳng định bà Lý Kim Hà có lỗi và lỗi rất nặng. Đó là: trong tình thế hiện tại, việt gian đang len lỏi vào cộng đồng để phá, mọi người phải “đề cao cảnh giác” thì bà Hà rất “vô tư” tin tưởng một phụ nữ “lạ” chỉ qua cái giới thiệu ( tui là mẹ Bình nè!) rồi từ “bà lạ” thì bà Hà đi thêm bước nữa: “tin luôn người lạ và trẻ” kia rồi giới thiệu họ lên sân khấu. Tuy rằng trong buổi picnic đó, Josept Nam chỉ cổ động cho Kathy Trần nhưng qua tố cáo của Bích Phượng, con gái T Lê Minh Đảo thì tên này đã lân la đến cộng đồng, xin tham gia, rồi đã post hình người quốc gia lên web của vc.

3-Như thế: hành động ngây thơ, vô tư, tin người lạ của một (cựu ns Gia Long, đến Mỹ rất sớm, hiện giờ khoảng gần 70 tuổi, đương kim chủ tịch Hội Ái hữu Gia Long Miên Đông ) có chấp nhận được không? Hành động ngây thơ này sẽ có hậu quả sau: vì lời giới thiệu nồng nhiệt, hăng hái của bà Hà với nhiều người về tên Josep Nam Đỗ này thì người quốc gia trong cộng đồng sẽ đinh ninh bà Hà “biết rõ” về Josept nên lần sau Josept có mon men tới, họ sẽ không đề phòng. Bà Hà thấy lỗi của bà chưa? Sau nữa, tại buổi picnic này, nếu không có thư lên tiếng của con gái Tướng Lê Minh Đảo thì Josep Nam Đỗ đã tha hồ chụp hình đứng cạnh các nhân vật tăm tiếng/tai tiếng của cộng đồng rồi sau đó về bỏ lên web site vc! Mục đích là gì: tôi tin rằng bà Lý Kim Hà không quá kém thông minh, để không đoán ra được. Hy vọng, trong tương lai, bà Lý Kim Hà nên sửa đổi tính ngây thơ, cả tin vào người lạ của bà!

4-Tôi cũng hy vọng từ nay mọi Ban Tổ Chức cần “đề cao cảnh giác” với bà Lý Kim Hà vì bà Hà quá ngây thơ, cả tin. Không nên để bà Hà có micro vì bà Hà lại có thể ( gặp người lạ, má cậu Bát nào đó, rồi lại giới thiệu một thanh niên trẻ lạ Josept Bắc Đỗ nào đó lên sân khấu). Hậu quả là sẽ có hình ảnh, tung tích người quốc gia trên web site VC!

Trên đây, tôi tóm tắt sự việc. Người Hoa Thịnh Đốn có thể xem chuỗi 11 mails dưới đây để biết rõ hơn.

Người ở xa chỉ cần nhớ vầy: 1) Không tin ai cả. 2) Không tin XYZ dù XYZ là một khuôn mặt cộng đồng hoạt động hăng say. ( cái gương vc nằm vùng ngày xưa hành xử khéo léo, dễ thương, lấy lòng: hẳn mọi người còn nhớ) 3) Ban Tổ Chức các “event”, muốn giới thiệu “người lạ” thì phải biết rõ kẻ lạ đó. 4) Coi chừng hình ảnh người quốc gia bị sử dụng vào mục đích riêng của những kẻ nằm vùng trong cộng đồng hay “kẻ lạ” đã có cơ hội sinh hoạt chung với người quốc gia.

Hoàng Lan Chi

*****************

Một chuyện vừa xảy ra ở Picnic ngày 23/9/2017 của cộng đồng Hoa Thịnh Đốn. Đây là một bằng chứng cho thấy Việt gian đã làm quen, lân la với người trong cộng đồng rồi sau đó hãm hại những người quốc gia khác bằng cách post hình ảnh họ lên web Tòa Đại Sứ vc. Do đó, từ nay xin tất cả mọi người lưu ý: 1) Không đưa micro cho người lạ. 2) Không nên quá tin tưởng bất cứ người nào trong cộng đồng mà không “confirm” cho rõ kẻ lạ mà người cộng đồng muốn giới thiệu là ai. Có nghĩa là người trong cộng đồng muốn giới thiệu một kẻ lạ thì PHẢI NÓI TRƯỚC VỚI BAN TỔ CHỨC. Không được quyền lợi dụng hay lạm dụng, có micro trong tay rồi bất ngờ giới thiệu người này kẻ nọ. 3) Ban Tổ Chức của bất cứ “event” nào, từ nay, cũng phải thận trọng: MC luôn có mặt kịp thời để sửa chữa mọi việc nghĩa là MC có nhiệm vụ bảo vệ buổi lễ, không để việt gian trà trộn. 4) Khi khám phá hình ảnh người XYZ nào đó trong cộng đồng xuất hiện ở web vc: hãy e-mail báo ngay cho XYZ và cc cho cả Ban Truyền Thông của cộng đồng biết hầu giải quyết nhanh chóng. 5) Những người ở xa, nếu có thấy hình ảnh người quốc gia XYZ trong web của vc, cũng cố gắng liên lạc với XYZ hay Tổ Chức Cộng Đồng địa phương để rõ sự thật trước khi viết bài chỉ trích vội vã hồ đồ.

TÓM TẮT CÂU CHUYỆN Ở DC

1-Ví dụ: XYZ là một khuôn mặt hoạt đồng cộng đồng rất chăm chỉ. XYX đã đưa Việt gian đến giới thiệu với những người khác. Vì tin tưởng XYZ, những người khác cho cho Việt gian sinh hoạt chung, làm từ thiện chung. Sau mỗi lần sinh hoạt chung, chúng xin chụp hình chung. Rồi chúng sử dụng những hình ảnh này vào mục đích riêng của chúng. Post lên trang web của Tòa Đại Sứ vc là một ví dụ. Như thế, vài người quốc gia TRẺ, vô tình bị đứng chung với Việt gian và có hình trên web vc. Thế rồi vài người quốc gia cao niên khác ( do cái tính xớn xác, ưa chụp mũ, ưa nói hồ đồ) đã vội vàng vớ lấy rồi viết mail chửi bới. Thế là người quốc gia TRẺ vô tình bị nạn, sẽ chán nản và rời xa cộng đồng.

2-Vụ mới nhất đây do Bích Phượng, con gái Tướng Lê Minh Đảo tường thuật.

1-Picnic cộng đồng cuối tuần qua 23 Sep 2017, bà Lý Kim Hà mời tên Việt gian Josep Nam Đỗ lên nói , https://youtu.be/eFE6yNsl5Lg (Hoàng Lan Chi viết: video đã bị lấy xuống nhưng bà Bé Bảy đã xem rồi. Tại sao? Cộng đồng DC trả lời cho mọi người biết?) nhưng có người đã nhận diện ra nó.

Bích Phượng đã viết về nó như sau (VÌ HẮN ĐÃ XIN ĐẢM TRÁCH FEED THE HOMELESS VỚI NHÀ VN cách đây 2 năm tới chung với một nhóm toàn là bậc kỳ rặc, tụi nó cũng lịch sự thưa chào hỏi, và cười cũng có chụp hình chung với group (mỗi khi xong feed the homeless, lúc nào cũng chụp hình làm kỷ niệm ). Sau đó tụi này xin hình và tel/ fb của BP, BP không cho. Nhóm này xin chị Thu Thuỷ nhà VN cho sinh hoạt, đóng kịch văn nghệ chung với những chương trình nhà vn. BP có nói với chị Thủy, đừng cho, và nếu tụi nó vô sinh hoạt thì Phượng sẽ ra khỏi nhà VN vì BP nghi tụi này là con ông cháu cha. Josep Nam nói ba him là đi theo diện H.O. ???? mới trong năm nay anh Doanh có gọi và nói hình của BP, chị Thủy (feed the homeless nhà VN) trong link của tụi cs, có cờ cs trên chiếc thuyền. BP làm dữ và yêu cầu bỏ hình BP và chị Thủy ra liên tức khắc, và blocked tên này trong fb. Mỗi lần hắn gặp BP chỉ gật đầu và bỏ đi. Có lần sắp đi biểu tình 30/4 chú Định gởi email ra và BP có thấy hắn comment trên fb là như là khiêu khích vì thế BP biết hắn theo phía cs. xin mọi người hãy cảnh giác tên này. ) Ngưng trích Bích Phượng. ( Hoàng Lan Chi ghi chú: Nhà Việt Nam là do một nhóm người già trẻ có đủ, người đứng đầu là nhà văn Lê Thị Nhị. Cánh tay đắc lực của bà Nhị là cô Thu Thủy mà Bích Phượng có nhắc tới (chị Thủy). Bà Nhị cũng là chủ nhiệm của tờ báo Kỷ Nguyên Mới. Bà Lý Kim Hà cũng là người ủng hộ Đinh Hùng Cường mạnh mẽ.)

2- Ông Trần Quang Duật đề nghị Ban Tổ Chức xin lỗi;

3-Bà Bé Bảy đề nghị mọi người đề phòng, nhận dạng nó; Ông Long Hoàng thì đề nghị “phi tang” video Lý Kim Hà giới thiệu tên Hùng tức Josep Nam Đỗ (!)

4-Bà Lý Kim Hà, đương kim Hội Trưởng Gia Long miền đông HK, thì xin nhận trách nhiệm và SẼ GIẢI THÍCH, TƯỜNG TRÌNH SAU vì bà bận đi Canada (!).

Hoàng Lan Chi ghi chú: Bà Lý Kim Hà cũng là người đã cho phép hát nhạc tên vc nằm vùng TCS và vc Giáp Văn Thạch trong Ngày Của Mẹ vào May 2017 của Hội Gia Long . Khi HLC góp ý thì bà Hà dám xuyên tạc nói láo về HLC, cộng thêm 2 đàn em đầu GL đuôi NTMK của bà Hà cũng nói láo theo. HLC đã vạch cái nói láo của bà Hà, kèm nhân chứng là các nữ sinh Gia Long kỳ cựu và bà Hà không trả lời được. Cũng xin được nhắc: bà Hà là em ruột Lý Quý Chung, (tên dân biểu phản bội), và đã có vài người ở DC “biết” về hành động của bà vào nhiều năm trước là có vẻ “ỡm ờ”. Người DC cũng thuật vầy: Bà Hà thường xuyên về VN và mỗi lần quay lại Mỹ, với quà cáp này nọ tặng cho các cựu giáo sư để lung lạc và lấy cảm tình của các vị này nhưng những giáo sư có tinh thần quốc gia vững mạnh không hề bị mua chuộc. Tương tự, các sư tỷ Gia Long lớn tuổi ở DC cũng không hề để bà Hà mua chuộc bằng những món quà từ VN.

5-Bà Nguyệt Hoài Hương, Ban Tổ Chức lên tiếng. Bà Hoài Hương cho biết ( chương trình không có Lý Kim Hà và hội Gia Long nhưng bà Linh đã cho phép. Bà Lý Kim Hà đã cùng nhóm Gia Long hát bài (VN quê hương ngạo nghễ) mà bà Hoài Hương đã dự trù sẵn rồi , gây rối loạn chương trình!)

6-Bà Trịnh Linh trả lời bà Hoài Hương rằng ( xin chị Kim Hà trình bày cho sáng tỏ ai đã bằng lòng cho "người đó" (tôi không hề quen biết và cũng chưa bao giờ gặp mặt, biết tên) lên cùng chị phát biểu và ai đã MC giới thiệu người này? )

7- Bà Trần Thị Tụ, Ban Tu Thư và Dịch Thuật có ý kiến rằng ( Bà Lý Kim Hà nên giải thích ngay, cần gì đợi sau khi đến Canada)

8-Bà Lý Kim Hà gửi mail giải thích ( mà tôi nhận định ở đầu mail này)

27/9/2017

************

Chuỗi 11 mails, Xin xem từ dưới lên để hiểu. Chúng tôi tô đậm những nơi cần lưu ý.

11-From: LÝ KIM-HÀ <gllykimha>
Date: 2017-09-27 16:57 GMT-04:00
Subject: Re: Cac co chu can than khi dua microphone cho nguoi phia ben kia hay nguoi minh 0 biet trong sinh hoat cong dong

Chị Bé Bảy thân mến,

Cảm động lắm với hai chữ cảm ơn của chị, lời cảm ơn thật bình thường của một cư xử lịch sự nhưng đã khiến Kim-Hà thấy được cả một tấm tình muốn giữ lòng hòa ái với nhau! Dù đi xe từ Virginia suốt đêm hôm qua, vừa tới Montreal, vừa lo xong việc ổn định nơi chốn sinh hoạt, ăn uống cho các bạn, dù Kim-Hà đang rất mệt và buồn ngủ lắm nhưng mấy chữ viết nhã nhặn của chị đã như một thôi thúc khiến Kim-Hà phải viết ngay những giòng chữ này tới chị. Cảm ơn chị Bé Bảy!

Thưa chị Lynn và chị Nguyệt cùng tất cả quý vị có quan tâm,

Trong kỷ luật bản thân, phải luôn tuân thủ với cách hành xử quang minh, trung thực, và tính lễ độ, hòa nhẫn không thể thiếu nơi một người phụ nữ Việt!

Do đó tôi thà chấp nhận những bạc ác, oan khiên ban tới cho mình như một thử thách của việc thực hành "chánh niệm" trong cuộc sống vốn Vô Thường, giả tạm. Tôi quyết không để cho mình bị ảnh hưởng, bị biến chất bởi những khi trầm uất với những… tâm không lành, lời không hiền, thái độ sống không minh chánh đã vô tình hay cố ý cứ liên tiếp ùa-chụp đền bản thân tôi trong mọi hoàn cảnh và sinh hoạt sống đời thường!.

Và cũng do đó, tôi biết tôi càng gặp nhiều giông bão, càng phải tỉnh táo tự nhắc tôi phải biết trân trọng gìn giữ tâm niệm sống ấy, không cho phép mình tự biến mình thành người hoàn trả, chuyển nghiệp không lành đến người khác!

Tôi đã text, đã gọi điện thoại nói chuyện với Bích Phượng, "cô cảm ơn Bích Phượng đã cho cô biết, cô sẽ hết sức cẩn thận và luôn tìm hiểu cặn kẻ để không bị mọi thủ đoạn -từ kẻ xấu làm tổn thương mình và nhứt là không để cho Cộng Sản len lỏi – lợi dụng!"

Tôi đã xác nhận với email anh Duật, "anh Duật, Kim-Hà tiếc là anh không có mặt anh lúc đó!! nếu nói là phải xin lỗi thì Kim-Hà là người phải xin lỗi, Kim Hà công bình mà nói, BTC không có lỗi trong chuyện này! Rất mong có dịp nói chuyện với quý anh chị nào đã không có mặt trong buổi picnic nên đã không nghe người cầm micro đã nói gì!?"

Đúng vậy, do hôm Picnic CĐ, mọi người bận rộn nên khó có thể hiểu nguyên vẹn sự việc xảy ra!

tôi đang cố gắng nhớ lại càng nhiều chi tiết càng tốt

… trong buổi picnic tôi đứng nói chuyện với vợ chồng Jim Kelman và Kim Dung (KD là em cựu nữ sinh Sương Nguyệt Anh) thì có người tới chào, thầy trò không biết là người đó chào ai, sau đó tôi biết là chào tôi là má của Bình, và tự giới thiệu đã gặp Bình và tôi chỉ một lần trong buổi nói chuyện vào ngày Tân Niên của Nữ Dân Biểu Murphy (Dân biểu người Mỹ gốc Việt vừa thắng cử ở Florida). Tôi cứ tưởng đây là người Spanish, tới khi giới thiệu tên thì tôi mới biết là người Việt, không hiểu sao tôi lại nhớ là tên Hùng! tôi có hỏi Hùng sao còn trẻ, hoạt động mà không ráng nói tiếng Việt! Sau đó thêm một vị phụ nữ (tôi không nhớ là ai, xin lỗi!) tới đứng quanh nhau bàn đến việc có Ứng cử Viên Dân Biểu Kathy Trần cũng sẽ ra tranh cử ở vùng Springfield sao không thấy CĐ mình giới thiệu! tôi mới nói với Jim và Kim Dung mình phải ráng giới thiệu cho nhiều người biết Kathy và vận động người Mỹ gốc Việt mình ở vùng Springfield đi bầu đông!

Trong câu chuyện khi tôi hỏi, tôi biết cha mẹ cậu thanh niên này không vận động cho Kathy được vì đang ở Baltimore, và cậu ta đang làm việc cho văn phòng Mayor của DC phụ trách phát triển CĐ (hy vọng là tôi nhớ đúng!) Cậu nói, mình nên remind CĐ và Ông ĐHCường là có cô Kathy Trần, người Mỹ gốc Việt cũng ra tranh cử ở Springfield. Jim, Kim Dung, thêm hai người nữa (có thể cũng có tên trong list email này) MẤY NGƯỜI CÙNG ĐỒNG Ý việc nhắc nhở cho CĐ chúng ta biết để ủng hộ Kathy Trần là điều nên làm ngay trước khi mọi người ra về! tôi hăng hái đi tìm Ông Chủ tịch Đinh Hùng Cường và cậu ta cũng đi theo! Tôi gặp vài vị tôi cũng đã giới thiệu cậu ta là 1 người trẻ vừa nhắc CĐ mình nên nhớ giới thiệu Kathy Trần, dỷ nhiên ai cũng vui vẻ, có vị cho tôi biết bản thân đã và đang tham gia cho Kathy, nên không hiểu sao CĐ mình lại giới thiệu chỉ bà này ra vùng Springfield! rất vô tư và cũng rất hăng hái tôi nói liền vì vậy mà KH đi tìm Ông Cường đây! khi gặp anh Cường, tôi nói rõ lý do và tôi nói thêm, có cậu này nhắc nên tôi nghĩ mình phải nhớ đến Kathy Trần! Anh Cường đồng ý ngay, anh còn giải thích lý do tại sao có 2 vị ứng cử viện lên nói đều là người bên Đảng Cộng Hòa, tôi nói thôi không sao bây giờ lên tiếng nói vài câu về việc úng cử của Kathy là được rồi! có lẽ A Cường hiểu lầm người này đại diện Kathy đang tranh đấu để vận động cho Kathy nên anh nói, thôi tôi khỏi nói để cậu này là đại diện cho ứng cử viên Kathy Trần, cậu nói đúng hơn! Cậu ta đã mấy lần từ chối nói con không nói tiếng Việt rành, có đông người lớn, Ông Cường “không nói thôi cô nói đi!”. Tôi bảo, you cứ lên nói, tôi sẽ dịch lại tiếng Việt cho. Và tôi đã căn dặn, khi nói câu đầu tiên rất quan trọng phải đính chánh "tôi không phải là người đại diện của Úng Cử Viên Kathy Trần, tôi chỉ biết có Kathy Trần là một Cô Gái Trẻ người Mỹ Gốc Việt, là con của một Vị Sĩ quan Quân Y ở tù Cải tạo ra, đưa con gái là Kathy vượt biên bằng đường biển khi cô còn rất nhỏ. Bây giờ cô đang ra tranh cử vùng Springfield (tôi đã xin lỗi vì không biết Springfield mà khu vực Zip Code nào!), chúng ta vận động cho cô thắng cữ, phụ nữ Mỹ gốc Việt có thêm một nữ dân biểu, tiếng nói CĐ Miền Đông chúng ta trong QH sẽ mạnh hơn!”

Thành thực mà nói, tôi hăng hái lo cho việc giới thiệu Kathy Trần và tôi đã cẩn thận dặn người này phải nói những gì cho đúng! xảy ra không khác với ý của tôi, và là cho một mục đích tốt và đúng. Cầm Micro nói tiếng Mỹ, tiếng Việt, ai cũng nghe, người cầm micro có làm gì sai, có bị CS lợi dụng không, tôi chưa rõ, nhưng tôi vẫn xin chịu trách nhiệm và nếu có quý vị nào sau khi đọc lời trình bày và vẫn cho là tôi có lỗi, tôi xin xin lỗi và xin chấm dứt câu chuyện nơi đây!

vẫn nhứt quyết giữ gìn mình vẫn mãi là mình của những con người SỐNG TỬ TẾ, LỄ ĐỘ VÀ NHỨT LÀ TRUNG THỰC trong cả lời nói lẫn hành động!

10-From: tu tran <tu.tttran>
Date: 2017-09-27 10:48 GMT-04:00

Thưa HĐĐD, Thưa Quý Vị,

– Anh Duật nói: "Ban Tổ Chức nên có lời xin lỗi". Qua điện thư của hai chị Minh Nguyệt và Trịnh Linh, đại diện chính thức của BTC, không thấy sự nhận lỗi nào. Chỉ toàn thấy đổ lỗi, ngay cả đổ lỗi cho "accident" và khuyên bảo kinh nghiệm mà thôi. Chúng tôi muốn biết "ai mời tên này tham dự Picnic CĐ" như chị Bé Bảy đã nêu ra?

– Nếu đúng như lời kể, thì lỗi của Kim Hà có thể "claim" cho accident. Tại sao Kim Hà không trả lời lập tức như những gì KH vấp phải. (Giống như chuyện Mai Khôi, phản ứng tức thời chứng tỏ được tình thật và tình ngay.) Đâu cần phải đợi sau chuyến đi Canada. Ai không vấp lỗi lầm! Nhất là lỗi do "tình ngay lý gian".

Mong mãi mãi CĐ Người Việt vùng Hoa Thịnh Đốn vốn luôn sống chân thực và ưu ái.

9-From: Thoi Dai <tapchithoidai>:

Kính thưa quý vị,

Ý chị Minh Nguyệt muốn nói là tại tôi đã để Gia Long hát nên mới có chuyện chị Kim Hà cầm micro vì Gia Long không có trong chương trình, nhưng sau khi hát, xin chị Kim Hà trình bày cho sáng tỏ ai đã bằng lòng cho "người đó" (tôi không hề quen biết và cũng chưa bao giờ gặp mặt, biết tên) lên cùng chị phát biểu và ai đã MC giới thiệu người này? Hay chi đã tự ý giới thiệu? Vì sau khi Gia Long hát, tôi bận bịu nên hoàn toàn không biết diễn tiến về sau. Đây là accident, tôi đã xin quý vị bỏ qua nhưng chúng ta cần thận trọng tìm hiểu để lấy kinh nghiệm cho những dịp khác. Cám ơn chị Kim Hà.

8- From: Nguyet Oakberg <hoaihuongva>

Sent: Tue, Sep 26, 2017 9:53 pm
Subject: Re: Cac co chu can than khi dua microphone cho nguoi phia ben kia hay nguoi minh 0 biet trong sinh hoat cong dong

Thưa tất cả các anh chị có tên trong danh sách email này,

Tôi là Nguyệt Oakberg là trưởng ban tổ chức của buổi pinic Cộng đồng 23-9–2017, tôi khg lên tiếng ngay vì tôi chờ người "nắm" sự thật lên tiếng. Mặc dù khi email của anh Duật viết " BTC nên có lời xin lỗi v…v…" tôi đoán có lẽ một số người nghĩ ngay đến tôi. Tôi biết lúc nào tôi cần làm sáng tỏ sự việc thì chính giờ phút này qua sự chân thật của chị LK Hà, tôi sẽ nói rõ, nói thật.

Tôi cám ơn sự ngay thẳng của chị LK Hà. Đây là câu chuyện:

Tôi được anh Cường xếp đặt là trưởng ban tổ chức (TBTC),. Tôi soạn chương trình tỉ mỉ, trg chương trình khg có chị Lý K. Hà và các chị Gia Long vì khg thấy các chị liên lạc yêu cầu gì hết. !!

Chương trình hoạch định rõ, sau khi quan khách phát biểu thì vài người bạn của tôi và mời thêm các chị khách khác lên đồng ca bài "Viet nam quê hương ngạo nghễ" để tạo ngay không khí mở đầu vui rộn ràng. Chợt tôi nghe MC giới thiệu các chị Gia Long sẽ đồng ca bài….(tôi quên tên), tôi giật mình vì chị Linh và tôi làm việc hai lãnh vực riêng biệt. Tôi tổ chức, chị Linh văn nghệ, khg ai có quyền lấn vào việc của nhau, khg qua mặt nhau. Khi nghe MC giới thiệu Gia Long hát tôi hỏi chị Linh tại sao lại có chuyện này, chị Linh nói là các chị Gia Long xin hát trước 1 bài thứ nhất rồi vui lòng cho hát luôn bài thứ hai. ) (Hoàng Lan Chi : ?? cái kiểu này không phải của người Gia Long tử tế đâu ạ chỉ có bà Hà mới dám làm chuyện này!) Tôi cau mày trách chị Linh :chị khg nói gì với tôi, chị làm đảo lộn chương trình tôi đã xếp đặt. Chị Linh nói với tôi, thôi coi như chuyện nhỏ, bỏ đi chị Nguyệt. Xong bài thứ nhất sang bài thứ hai các chị Gia Long hát luôn bài tôi dành cho ban thân hữu cộng đồng là "VN quê hương ngạo nghễ" Tôi giận thật sự, tôi đã gắt với chị Linh "mình rât upset. Chị thay đổi chương trình của mình xếp đặt mà khg nói gì với mình, mình khg bằng lòng cách làm việc như thế này, chị và mình làm việc 2 lãnh vực riêng biệt, thế này là chị dẫm lên chân mình. Chị Linh giải thích và giải thích, tôi bước đi, khg nghe nữa. Tôi tới nói chuyện với anh chị Đào Hiếu Thảo để cho biết sẽ giới thiệu ông cố vấn Mỹ, bạn anh Thảo đã sang làm việc tại VN. Anh Thảo gửi email nhờ tôi 1 ngày trước picnic. Tôi nói với anh Cường là anh Cường cầm micro giới thiệu, ông cố vấn đứng cạnh, và tôi trở lại bàn anh Thảo mời ông cố vấn lên cạnh ông Chủ Tịch để Chủ Tịch giới thiệu ông ấy.

Và từ lúc đó tôi nghỉ ngơi, chuyện trò với bạn bè khg để ý tới chung quanh nữa. Tuy nhiên tôi và chị Linh lại vui vẻ với nhau, tôi nói xong là tôi hết giận !!! Để kết thúc, tôi là người khg thích bị phiền muộn, thành ra tôi ghét xáo trộn. Tôi rất mến các chị Gia Long, họp mặt được với nhau là kỷ niệm đẹp cho tuổi đã quá nửa đời. Tôi viết rõ ra sự việc để khg ai bị hiểu lầm, nếu có làm buồn lòng nhau vì chủ quan, thì cũng là kinh nghiệm trg đời sống vì "No one is perfect !!"

7– From: LÝ KIM-HÀ <gllykimha>
Date: 2017-09-26 18:36 GMT-04:00
Subject: Re: Cac co chu can than khi dua microphone cho nguoi phia ben kia hay nguoi minh 0 biet trong sinh hoat cong dong

Cảm ơn chị Bé Bảy, như Kim-Hà đã nói với Bích Phượng, mình sẽ hết sức cẩn thận và luôn tìm hiểu cặn kẻ để không bị mọi thủ đoạn -từ kẻ xấu, nhứt là Cộng Sản – lợi dụng! Kim-Hà rất đồng ý với chị là Cộng Đồng và đồng hương chúng ta nên cẩn trọng và đề phòng mọi thủ đoạn xâm nhập của Việt gian & Cộng Sản. Vì Kim-Hà đang rất bận chuẩn bị lên đường cùng Thầy Cô và bằng hữu Gia Long Miền Đông đi dự Đại Hội Gia Long Toàn Thế Giới "Còn Mãi Niềm Tin" Do đó Kim-Hà xin nợ quý anh chị, chưa kịp kể lại ngọn ngành sự việc xảy ra! Lời kể như một lời có trách nhiệm từ Kim-Hà để giải thích rõ vấn đề này, cũng như làm sáng tỏ những nghi kỵ về sự việc xảy ra ở Picnic CĐ!

Kim-Hà xin chịu trách nhiệm gởi email lại sau khi ổn định ở Canada.

6- From: Long Hoang

Kính quí vị,

– Đồng ý với ông Duật. BTC cần cẩn thận hơn trong tổ chức.

Cần "delete" ngay cái clip Lý Kim Hà giới thiệu tên "Hùng" này và yêu cầu đừng dùng clip này mà "đả kích" nhau. Đừng forward khắp nơi vì nó có thể dùng cái clip nay sau lời phát biểu của ông CT DHCường CĐ là đang đưa giới trẻ vào nguồn chính của Mỹ. Thực sư tên này đang hoạt động khắp nơi, mọi lãnh vực nguồn chính Việt-Mỹ. (Kể cả cô Kathy Trần, dân biểu, mới đây).

– Cần thông báo rõ ràng đến các tổ chức, hội đoàn, cá nhân là tên này (Joseph Nam Đỗ trong Fb) đang hoạt động cho toà đại sứ cộng sản VN, ăn chơi trác táng như thú vật (theo lời đương sự trong Fb) cùng với bọn bè lũ con ông cháu cha của đoàn-đảng viên cộng sản VN tham nhũng, đàn áp, cướp của, bán nước hại dân, tẩu tán tải sản qua Mỹ.

– Có kèm theo 1 hình riêng của hắn ta với bộ áo vest đen.

5-bebeliem

Thưa anh Duật,

Cám ơn anh Duật đã lên tiếng yêu cầu Ban Tổ Chức xin lỗi về "sự khiếm khuyết" này. Nhưng quan trọng hơn lời xin lỗi, là Cộng Đồng và đồng hương chúng ta nên cẩn trọng và đề phòng mọi thủ đoạn xâm nhập của Việt gian & CS.

Đừng quên chúng nó đang thực thi nghị quyết 36.

4-From: Duat Tran <duattran8892>

Sent: Tue, Sep 26, 2017 4:18 am
Subject: Re: Fwd: Cac co chu can than khi dua microphone cho nguoi phia ben kia hay nguoi minh 0 biet trong sinh hoat cong dong

Thưa quý vị, BTC nên có lời Xin lỗi vì sư khiếm khuyết này

3- "bebeliem"

Kính thưa tất cả quý vị lãnh đạo trong cộng đồng và quý đồng hương,

Xin góp ý xây dựng:Theo lời của cô Bích Phượng, thì tên Đỗ Nam, là tên mặc áo đỏ chụp hình với cái đầu lân và ông địa, rõ nhất ở tấm hình thứ 6, là tên đã phát biểu trong buổi picnic do Cộng Đồng tổ chức ngày 23/9/2017.Xin quý đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn lưu ý nhớ bộ mặt tên này để lần sau có sinh hoạt cộng đồng thì chớ trao micro cho hắn.Đừng giao trứng cho ác !!! Không biết ai đã dẫn tên này tới buổi picnic???

2-From: Bích Phượng Lê (con gái T Lê Minh Đảo)

Date: 2017-09-25 12:26 GMT-04:00
Subject: Re: Cac co chu can than khi dua microphone cho nguoi phia ben kia hay nguoi minh 0 biet trong sinh hoat cong dong

Dear all,
B Phượng tính lên phát biểu về tên này nhưng vì cô LÝ KIM HÀ nói tên hắn là Hùng và hắn phát biểu lung tung về bầu cho dân chủ, Kathy Trần (và BP vừa mới đi phóng sự tảo mộ mùa thu về, đói bụng, mệt, và máy hình hết chụp được nên WAS NOT SURE là tên Joseph Nam Đổ " tưởng là có người giống tên này thôi, nhưng sau khi hắn thấy BP, nó chào và cúi gằm mặt xuống rồi đi ra xe.

VÌ HẮN ĐÃ XIN ĐẢM TRÁCH FEED THE HOMELESS VỚI NHÀ VN cách đây 2 năm tới chung với một nhóm toàn là bậc kỳ rặc, tụi nó cũng lịch sự thưa chào hỏi, và cười cũng có chụp hình chung với group (mỗi khi xong feed the homeless, lúc nào cũng chụp hình làm kỷ niệm ). Sau đó tụi này xin hình và tel/ fb của BP, BP không cho. Nhóm này xin chị Thuỷ nhà vn cho sinh hoạt, đóng kịch văn nghệ chung với những chương trình nhà vn. BP có nói với chị Thủy, đừng cho, và nếu tụi nó vô sinh hoạt thị bp sẽ ra khỏi nhà vn vì BP nghi tụi này là con ông cháu cha. Nam nói ba him là đi theo diễn H.O. ???? mới trong năm nay anh Doanh có gọi và nói hình của BP, chị Thủy (feed the homeless nhà VN) trong link của tụi cs, có cờ cs trên chiếc thuyền. BP làm dữ và yêu cầu bỏ hình BP và chị Thủy ra liên tức khắc, và blocked tên này trong fb. Mỗi lần hắn gặp BP chỉ gật đầu và bỏ đi. Có lần sắp đi biểu tình 30/4 chú Định gởi email ra và BP có thấy hắn comment trên fb là như là khiêu khích vì thế BP biết hắn theo phía cs. Xin mọi người hãy cảnh giác tên này.

1-From: Mike Do <mdo>
Date: 2017-09-25 9:28 GMT-04:00
Subject: Cac co chu can than khi dua microphone cho nguoi phia ben kia hay nguoi minh 0 biet trong sinh hoat cong dong

HẾT

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.