Bs Hoàng Mỹ Lâm, Chủ Tịch LH NVTN, Đức, trả lời Bs Tr ần Văn Tích về lý do bà ủng hộ Voice- March 7th, 2019

Thưa quý vị quan tâm

Dưới đây là chuỗi 3 mails:

1) Bs Trần Văn Tích gửi mail cho nhóm Nam Lộc, vào March 5th 2019, lúc 12:38, để đề nghị họ hủy bỏ nhạc hội gây quỹ của Voice.

BS Tích cũng viết “Tôi sẽ có bài viết chi tiết để lên tiếng cùng đồng bào tỵ nạn ở Đức”. Do đó BS Tích gửi ra public, bài viết, vào lúc March 5th, 2019 lúc 16:07. Nội dung bài viết: 1) Câu “Đồng bào Tôi” là đồng bào nào? Câu “Đồng Bào trong” có phải là “đồng bào trong nước”? 2) Trúc Hồ là nhạc sĩ, không phải “lãnh tụ cộng đồng” vậy vì sao có câu “Trích: Tại sao phải có mục mệnh danh là “Giao lưu trực tuyến với Nhạc sĩ Trúc Hồ“?

2) Bs Hoàng Mỹ Lâm, CT Liên Hội NVTN, trả lời vào March 5th, 2019 lúc 17:34. Nghĩa là chỉ sau gần 2 giờ. Nội dung: 1) Bà Lâm giải thích “đồng bào Tôi=đồng bào tỵ nạn tại Thái Lan, được định cư ở Canada”. 2) Bà Lâm giải thích: bà ủng hộ Voice vì bà vừa tiếp xúc (Trích: chính chúng tôi đã tiếp xúc trực tiếp tại Đức Quốc vào tháng 11/2018 một người bạn trẻ sinh năm 1991 , sống tại VN được đào tạo bởi VOICE và được chính phủ Đức can thiệp mời sang Đức 4 ngày để trình bày về hiện trạng đất nước VN ) ( Trích: Mới đây nhất chúng tôi có tiếp xúc với anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa tại Geneve và ở Berlin, con trai của MS Nguyễn Trung Tôn đang ở trong tù , chính là một trong những người được VOICE đào tạo tại Philippin.Ngưng trích)

Hoàng Lan Chi nhận định:

1-BS Trần Văn Tích, như thường lệ, là người quốc gia chống cộng, nên thấy có điểm “không đúng, hoặc sai lầm, hoặc chưa rõ”: BS gửi trực tiếp cho người tổ chức; đồng thời báo tin cho cộng đồng người Việt tị nạn biết qua bài viết. Với tôi : điều này ĐÚNG.

2-Bà Hoàng Mỹ Lâm, Chủ tịch LH Người Việt Tị Nạn cho biết sở dĩ bà ủng hộ Voice vì bà CHỈ MỚI TIẾP XÚC ĐƯỢC VỚI HAI THÀNH VIÊN CỦA VOICE. Một người Voice được Đức mời qua, trình bày hiện trạng VN, hai là con trai Ms Nguyễn Trung Tôn, cũng do Voice đào tạo. Những giải thích linh tinh khác: xin đọc và tự nhận định.

Cá nhân chúng tôi tôn trọng quyền nhận định và chọn lựa thái độ ủng hộ của BS Lâm nhưng chúng tôi KHÔNG ĐỒNG Ý. Lý do: không lẽ bà Hoàng Mỹ Lâm không có thì giờ đọc, theo dõi các chứng cớ về vụ Voice đưa lậu người vào Canada? Tài liệu về vụ này, do CHÍNH CÁ NHÂN TÔI LẬP, lưu ở blog Chúng Tôi Muốn Tự Do. Xưa nay, HLC không bao giờ vu cáo cho ai, không bao giờ viết hồ đồ. Ngắn gọn là có những thuyền nhân đã từ Thái về VN, đã kinh doanh, đã giàu có, không hề ở Thái Lan 20 năm như điều kiện của CP Canada khi Canada chấp thuận vì nhân đạo do Liên Hội NV Canada nộp đơn xin. Sau đó họ lại sang Thái lần 2 khi có tin Voice đang xin cho thuyền nhân ở Thái được định cư Canada. ( Ts Nguyễn Đình Thắng cho biết, như thế họ có ID mới với Cao Ủy LHQ. Sau nữa, như thế, họ cũng không phải là người ở Thái Lan 20 năm!). Đồng bào nào được thoát cũng là tốt nhưng Trịnh Hội-Voice đã làm gì để đưa “băng đảng, người thân cận” của anh ta, lọt được phỏng vấn của Canada? Kẻ là thuyền nhân cũ nhưng đã về VN rồi làm doanh nghiệp, giàu có, cộng tác với Vc, có xứng đáng lấy tiền của đồng bào ( do Nam Lộc-Trịnh Hội xin) để định cư Canada? Hãy xem để rõ chi tiết tại đây:

Link: Tài Liệu vụ Voice nhập lậu người vào Canada- August 31, 2018

Là chủ tịch LH Người Việt tị nạn, chúng tôi nghĩ rằng bà HM Lâm có nghĩa vụ đọc những tài liệu đứng đắn, liên quan đến cá nhân A, tổ chức B, TRƯỚC KHI BÀ ỦNG HỘ HỌ, NHÂN DANH CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN Ở ĐỨC. Nếu bà HM Lâm ủng hộ với tư cách cá nhân: tôi không nói tới. Nhưng bà Lâm, với danh nghĩa LH Người Đức Tị Nan CS! Năm 2016, Bà Lâm, cũng với danh nghĩa cộng đồng, đã bảo trợ cho Ls Trần Kiều Ngọc qua Đức nói chuyện, chỉ qua giới thiệu của một người bà quen!

Chúng tôi vẫn biết Bà Hoàng Mỹ Lâm là người quốc gia chống cộng qua vài bài viết và hành động của bà. Chúng tôi hy vọng, trong tương lai, bà Lâm sẽ suy xét cẩn thận trước khi dùng danh nghĩa cộng đồng để ủng hộ tổ chức XYZ chỉ vì bà mới tiếp xúc được một/hai thành viên của XYZ và bà quên không tìm hiểu kỹ càng XYZ là tổ chức nào, đã có vi phạm gì không.

Hoàng Lan Chi

3/2019

*************************

Xin xem từ dưới lên để hiểu

3-From: "My Lam Hoang"

To: "Tich Tran" <tranvantich@hotmail.de>, <oavdhpc@aol.com>, "trịnh đỗ tôn vinh"

Sent: Tue, Mar 5, 2019 at 19:17

Subject: AW: ĐẠI NHẠC HỘI

Kính thưa quý vị ,

Trưa nay chúng tôi bận đi công việc đến chiều , về nhà đọc được thư của BS Tích với tựa đề " ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG " nên tôi ngồi ngay vào Computer viết thư trả lời và gửi đi lúc 17:34 giờ . Tôi xin được chuyển kèm dưới đây toàn bộ 2 Email trao đổi giữa chúng tôi và BS Tích.

Vừa bấm gửi Mail xong thì chúng tôi lại thấy hiện lên Posteingang một cái Mail thứ hai của BS Tích tựa đề " Đại Nhạc Hội " cũng về đề tài này khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên vì lúc 12:38 giờ hôm nay tác giả đã viết " Đề Nghị Xây dựng" với chú thích hàng đầu là " Thư phổ biến hạn chế . Khẩn " . Trong khi người nhận chưa kịp trả lời thì tác giả đã nóng nẩy viết cái Mail thứ hai buông thêm lời không tốt và gửi đi nhiều nơi.

Với thư này chúng tôi xin kiên nhẫn trả lời BS Tích một lần nữa:

1) Chữ " trong " lọt vào câu đầu trong bản Thông Cáo là một sơ xuất ngoài ý muốn trong khi chuyển Mail đi.

2) Thông Cáo ngày 26.2.19 được gửi theo dạng pdf với Briefkopf của Liên Hội như mọi khi.

3) Ngôn ngữ Anh Văn là một ngôn ngữ được công nhận tại Đức và toàn EU.

4) Chữ "Đồng Bào Tôi" đã được giải thích trong thư viết lúc 17:34 giờ

5) Nhạc Sĩ Trúc Hồ được đặt ngang với các đồng nghiệp Ca/ Nhạc Sĩ khác của anh . Tên anh được ghi bên hàng dưới để nhấn mạnh là anh không có mặt như các Ca /Nhạc Sĩ khác để những người hâm mộ không thất vọng .

Kính thư

BS Hoàng Thị Mỹ Lâm

CT LH NVTN tại CHLB Đức

2- From My Lam Hoang

Di, 05.03.2019 17:34

Kính thưa BS Trần Văn Tích và quý thân hữu , trước hết chúng tôi xin cám ơn BS đã lưu tâm các sinh hoạt của Cộng Đồng người Việt tỵ nạn và viết thư Đề Nghị Xây Dựng với BCH Liên Hội về việc Liên Hội hợp tác bất tư lợi với VOICE 2019 tổ chức 4 đêm Nhạc Hội giúp đỡ các dự án của VOICE.

Chúng tôi đọc trong thư BS Tích có viết đến 3 lần "… giúp đỡ đồng bào trong nước …" , mà trong thông cáo ngắn gọn ngày 26.2.19 của Liên Hội NVTN chỉ viết : "….hợp tác với VOICE 2019 để cùng tổ chức: Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào Tôi trong với chủ đề Our Voice Our Future … "

Thưa BS Tích, chúng tôi thiết nghĩ những mục đích mà tổ chức VOICE đang theo đuổi thì mọi người đã biết và chữ "Đồng Bào Tôi" cũng đã được cân nhắc trước khi viết ra Thông Báo.

Tiếp đây chúng tôi xin ghi lại những lời của Trịnh Hội và Nam Lộc để mọi người cùng hiểu :

"…2 chương trình mà VOICE đang thực hiện :

1) Gây quỹ giúp đỡ người Việt tỵ nạn ở Thái Lan được định cư tại Canada

2) Hỗ trợ và phát triển Xã Hội Dân Sự VN thông qua việc vận động EU và đào tạo các bạn trẻ đang hoạt động trong nước để tranh đấu cho nhân quyền …."

Chữ " Đồng Bào Tôi " có nghĩa là " Đồng Bào của người Tỵ Nạn " , là Đồng Bào Tỵ Nạn đang bị kẹt ở Thái Lan chứ không phải là Đồng Bào Trong Nước .

Ngoài ra chính chúng tôi đã tiếp xúc trực tiếp tại Đức Quốc vào tháng 11/2018 một người bạn trẻ sinh năm 1991 , sống tại VN được đào tạo bởi VOICE và được chính phủ Đức can thiệp mời sang Đức 4 ngày để trình bày về hiện trạng đất nước VN . Từ đó chúng tôi mới có niềm tin vào tổ chức của Trịnh Hội về việc " hỗ trợ và phát triển Xã Hội Dân Sự VN thông qua việc vận động EU và đào tạo các bạn trẻ đang hoạt động trong nước để tranh đấu cho nhân quyền ". Mới đây nhất chúng tôi có tiếp xúc với anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa tại Geneve và ở Berlin, con trai của MS Nguyễn Trung Tôn đang ở trong tù , chính là một trong những người được VOICE đào tạo tại Philippin.

Thưa BS Tích và quý thân hữu ,

Chúng tôi là những người thuyền nhân tỵ nạn Cộng Sản , đã từng đi tìm sự sống trong cái chết , thì bây giờ không lẽ gì mà chúng tôi quay lại giúp một cái chế độ mà chúng tôi đã dứt khoát từ bỏ đó. Chúng tôi mong rằng , những gì chúng tôi giải thích đã làm rõ tại sao chúng tôi bỏ công sức và tiền bạc từ mấy tuần nay để giúp VOICE 2019 kỳ này. Chúng tôi cũng hy vọng những lời trình bày trên đây sẽ giải tỏa những hiểu lầm có thể đưa đến các chia rẽ không nên có trong Cộng Đồng người Việt tỵ nạn.

Kính thư

BS Hoàng Thị Mỹ Lâm

CT LH NVTN tại CHLB Đức

1-Von: Tich Tran
Gesendet: Dienstag, 5. März 2019 12:38
An: NAMLOC SBTN; nam lộc nhạc sĩ; hoangml69@hotmail.com; hthien@hotmail.com
Cc: dongson@t-online.de; phi nga phuong
Betreff: ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG

THƯ PHỔ BIẾN HẠN CHẾ. KHẨN

Anh Nam Lộc thân mến, Tôi được đọc thông báo của Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại CHLB Đức theo đó Anh và Anh Trịnh Hội định sang Đức phối hợp cùng Liên Hội để tổ chức bốn buổi sinh hoạt văn nghệ nhằm thu góp tiền bạc để giúp đỡ đồng bào trong nước.

Chị Mỹ Lâm, Như vừa trình bày với Anh Nam Lộc, tôi được đọc thông báo do Liên Hội phổ biến dự định tổ chức nhạc hội để quyên tiền gửi về giúp đỡ đồng bào trong nước.

Trên nguyên tắc người tỵ nạn cộng sản không về lại Việt Nam, không gửi tiền về Việt Nam.Liên Hội qui tụ những người vì không đội trời chung với giặc cộng nên mới bỏ đất nước, bỏ dân tộc, bỏ đồng bào lưu vong ra nước ngoài. Vì vậy việc gửi tiền về giúp đồng bào nói chung, nói tổng quát, nói mơ hồ như Chị và anh Nam Lộc chủ trương

là sai trái. Chuyện đó thuộc trách nhiệm của giặc, không phải trách nhiệm của chúng ta.

Vì vậy tôi xin Anh Nam Lộc vui lòng nghĩ lại và bàn thêm với Anh Trịnh Hội cùng Chị Mỹ Lâm. Tôi đề nghị huỷ bỏ chương trình văn nghệ quyên tiền giúp đồng bào trong nước như quí vị dự định.

Tôi sẽ có bài viết chi tiết để lên tiếng cùng đồng bào tỵ nạn ở Đức. Trân trọng kính chào. Kính xin cho tôi gửi lời thăm các Anh Chị Em Ca Nhạc Sĩ thuộc Trung tâm Asia.

Trần Văn Tích, Bonn, CHLB Đức

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.