Mai Khôi viết lý do vì sao trưng biểu ngữ (Piss on Trump)-Nov 19 , 2017

LGT: đây là bài viết đầu tiên của Mai Khôi vào November 12, 2017. Mọi người ào vào chửi quá xá. Tôi không copy nổi vì quá nhiều. Những stautus khác, do MK post, vd bài của Tuấn Khanh hay ai đó binh vực MK: phản ứng tương tự là bị thiên hạ ào vào chửi ném đá rất nhiều.

Xem bài viết dưới đây, quý vị sẽ thấy, Mai Khôi là một “con bé đần độn, ngu xuẩn”.

-Ngu xuẩn vì MK không phải công dân HK để phê phán tư cách Trump.

-Ngu xuẩn vì MK đọc tin không đúng. “Fake news” là Trump thuê đúng cái hotel nơi OBM từng ở và thuê các cô đái lên giường nhưng MK lại đọc ra là đái lên người Trump!

-Ngu xuẩn vì những tin tức MK đọc là của “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu” tung ra.

-Ngu xuẩn vì MK tưởng nó là công dân HK

-Ngu xuẩn vì MK tưởng là chơi chữ! Hoàn toàn không có “Peace on you” mà chỉ có “Peace be with you”. Một giáo sư dạy college Mỹ đã viết khi tôi hỏi ông nghĩ gì về biểu ngữ của Trump như sau “The sign that you show a picture of looks like a vulgar criticism of Trump. "Piss" does indeed mean both to urinate and to degrade; the idea is that you show your contempt for someone or something by pissing on it. It has a very profane meaning. Because "piss" and "peace" sound alike, I assume that the creator of the sign is making a vulgar play on words. I would say that the creator of the sign wants to protest against Trump, and the meaning is definitely one of offense.”

-Ngu xuẩn vì MK viết tục tĩu trên đường phố còn câu nói của Trump (“Grab them by the pussy”) là của ông ta nói với người bạn trong xe hơi mà người nhà Bush đã cư xử tồi tệ khi thu âm hồi đó và bây giờ tung ra.

-Ngu xuẩn vì MK không hiểu TỰ DO NGÔN LUẬN là gì.

-Ngu xuẩn vì MK tưởng rằng MK có quyền trưng biểu ngữ phản đối một vị khách đến VN dự APEC về (cá tính của ông ta, chính sách nội bộ của Mỹ) và nhất là vì ông khách này không can thiệp nhân quyền dùm cho VN.

-Ngu xuẩn vì không nhìn thấy, phu nhân Trump, bà Melania đã có hành động tuyên dương Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

§ Mời click xem những câu comments của Hoàng Lan Chi về Mai Khôi ở đây: (Các comments của Hoàng Lan Chi tại Facebook về vụ Mai Khôi-Nov 18, 2017 )

Hoàng Lan Chi

11/2017

**********************

Do Nguyen Mai Khoi

12 November at 21:21 ·

Viết cho người nào vẫn đang hỏi “Vì sao tôi đã biểu tình khi Trump đến Hà Nội tối qua.”

Tôi muốn thể hiện quyền được tự do biểu đạt của cá nhân tôi trước nơi công cộng như bao con người bình thường khác. Quyền tự do biểu đạt là 1 trong những quyền cơ bản của con người. Nội dung mà tôi biểu đạt có thể có người rất thích có thể có người không thích. Nhưng lý do vì sao tôi viết dòng chữ ấy là vì tôi muốn thể hiện tôi không thích Trump, tôi không đồng ý với những thái độ của ông ta, những chính sách và những quyết định chính trị của ông ta như là:

1/Những thái độ phân biệt chủng tộc,
2/ Thái độ sở hữu tình dục đối với phụ nữ, coi thường phụ nữ,
3/ Rút ra khỏi ký kết về biến đổi khí hậu,
4/ Không quan tâm đến nhân quyền, khi về Việt nam thì không thể hiện sự công nhận xã hội dân sự VN vì không hề nhắc tới cũng không tổ chức họp như Obama đã làm.

Khi tôi viết Peace/iss on you, đó là một cách chơi chữ của tiếng Anh. Có một điệp viên Anh rất uy tín tên là Christopher Steele… đã tuyên bố anh ta đang giữ một số hình ảnh khi Trump sang Nga và để cho một số cô gái Nga xinh đẹp đái vào người Trump . Đây là link của bài báo http://www.newsweek.com/trump-comey-hookers-golden-showers-…

Chuyện này thật hay không mình chưa thể kiểm chứng được, nhưng tôi lấy câu chuyện này để thể hiện sự phản đối Trump một cách hài hước, châm biếm. Ở Mỹ, cách biểu tình phản đối châm biếm như vậy là chuyện bình thường, nhưng ở Việt Nam, tôi cũng muốn xem phản ứng và thái độ của những người ở Việt Nam ra sao. Ai cũng có quyền thích và ai cũng có quyền không thích.

“Peace/iss on you, Trump” là câu của tôi còn sang trọng và văn hoá hơn cái câu Trump nói miệt thị phụ nữ “Grab them by the pussy”. Biết văn hoá tiếng Anh thì hiểu.


Do Nguyen Mai Khoi
“Có phải là bi kịch hay không, trong khi người Việt hăng say chửi bới, công kích Mai Khôi, thì chính hành động của cô ấy là điều đã giúp cho tình hình nhân quyền của VN được truyền thông Tây phương quan tâm và viết bài từ đêm qua đến nay?

Những ký giả nước ngoài chuyên viết về tình hình VN thì gãi đầu gãi tai không hiểu vì sao cô ấy lại bị người khác chửi bới khi chính nhờ những gì cô ta làm đã khiến một lượng người nước ngoài biết về tình hình tồi tệ của VN, một điều mà cho dù bạn có yêu Trump đến mấy đi nữa, phải chấp nhận là ông ta không hề nhắc một chữ đến nhân quyền và dân chủ, vì Việt Nam trong mắt Trump vốn là một phép màu trong những năm gần đây rồi.

Còn nói về quan điểm, thì Trump vốn bị rất nhiều phụ nữ khắp thế giới biểu tình chống đối từ Châu Âu sang đến Châu Á từ khi trở thành tổng thống đến nay. "Piss on Trump" là cái gì so với "Grab them by the Pussy"?”

Từ fb Trần Vi

**********

Yui Paris Gởi Mai Khôi, suy nghĩ về chống Trump của bạn giống như tôi nghĩ. Tức là bạn đang/đã bị truyền thông tẩy não. Chính xác hơn là truyền thông thiên tả. Để tôi nói cho bạn nghe, tôi là người theo đảng dân chủ vì tôi ủng hộ hôn nhân đồng tính, phá thai (1 phần, cho những trường hợp bị hiếP dâm hoặc loạn luân, bệnh tật này nọ). tôi đã từng ủng hộ bà Clinton (lúc bà ấy ra tranh cử lần đầu, đấu với Obama). Lần ấy tôi đã rất buồn vì bà ấy đã ko được đề cử. Bản thân tôi đã cố gắng đợi và hy vọng bà ấy sẽ tranh cử lần nữa. Và cuối cùng nó đã diễn ra như vậy. Chỉ có điều khác là, tôi đã ko bầu cho bà ấy. Tôi từng nhìn ông Trump với thái độ nghi ngờ và có thể nói là căm ghét giống như bạn hiện giờ, nhưng tôi đã chọn ông ấy và bây giờ nếu cho chọn lại, tôi vẫn sẽ làm vậy. Nên ko có chuyện tôi yêu ông Trump ngay từ đầu và ghét bạn vì bạn chống ông ấy. Tất cả những vấn đề của bạn đã được bàn rất nhiều trong suốt cuộc tranh cử gần cả năm trời. chỉ có điều là, bạn chỉ nhìn được 1 phía. Tôi sẽ dẫn chứng 1 vài bài báo được viết và phân tích (theo tôi thấy là khá khách quan) cho bạn ở bên kia chiến tuyến, có lẽ sẽ hơi dài và mất thời gian của bạn, nhưng nếu bạn muốn hiểu thì nên đọc. Bạn hãy tự hỏi câu này, tại sao 1 người như ông Trump, có đầy đủ tính xấu như bạn kể, lại có thể đánh bại 1 người đã có 30 năm kinh nghiệm? Tại sao trong cả 16 ứng viên đảng CH, lại ko có 1 người nào được chọn? Tại sao 1 chính khách lão luyện như Hill, được đương kim TT và cả đảng dân chủ ủng hộ, lại vẫn thua? (và thua đậm), ko chỉ chức TT, mà còn cả lưỡng viện quốc hội? Tại sao ông Trump bị thù trong giặc ngoài (vừa bên dân chủ lẫn cộng hoà) công kích mà lại thắng lớn? Đừng nói Nga can thiệp nha. Lý do này rất ko thuyết phục (mọi người cũng bàn nhiều rồi). Nếu bạn tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ thấy người bạn nên chống là Obama chứ ko phải Trump đâu.

Kenny Khiem Nguyen Đừng tưởng cái quyền tự do ngôn luận mà bạn muốn thể hiện là hay. Vì nó là con dao hai lưỡi.
– Mình có quyền mạ lỵ tổng thống Mỹ thì chính quyền Mỹ cũng có quyền cấm bạn vĩnh viễn không bao giờ được vào Mỹ nữa.
– Ông Trum là tổng thống Mỹ chứ không phải là tổng thống của VN. Muốn có nhân quyền cho VN thì lên án chính quyền của VN, chứ chửi ông Trum thì chẳng liên quan gì mà chỉ làm cho chính quyền Mỹ cười vào mặt mình là … dở hơi..và người dân mỹ chẳng ưa cái rởm đời con nít của mình.
– Trum có làm điều gì xấu với nước Mỹ thì chỉ có người công dân Mỹ đang ở trong nước Mỹ lên tiếng phản ảnh thì mới đúng. Còn MK chẳng phải người Mỹ, không có quyền công dân Mỹ, cũng chẳng liên quan gì đến quyền lợi của người Mỹ và ông tổng thống Mỹ cũng chẳng đụng chạm gì đến một con bé ..vô danh tiểu tốt trong một nước VN nhỏ bé thì chẳng đáng để họ phải để ý làm gì.
– Nước VN còn đầy những rắc rối, bất công, nợ nần, tham nhũng, hèn hạ khúm núm với Trung cộng..v.v.. thì sao không lên án những điều đó với chính quyền, mà lại đi chửi một ông tổng thống nước khác bằng những từ bẩn thỉu… nó chỉ chứng minh là mình vô duyên, thiếu văn hóa và chưa hiểu rõ về cái tự do, nhân quyền và ngôn ngữ.
À, lần sau có ra đường chụp hình thì cũng nên … mặc áo ngực vào. Phụ nữ VN thùy mị kín đáo nhưng vẫn quyến rũ, đừng cố thể hiện làm một phụ nữ nước khác vì mình là người VN.
MK vừa đánh mất rất nhiều ngàn người đã mến mộ mình bấy lâu nay, trong đó có tôi.

Lê Diễn Đức Nhà nước dân chủ do dân bầu ra là mô hình tốt nhất mà con người nghĩ ra, nhưng thế giới luôn có nhiều mô hình khác nhau, phụ thuộc vào văn hoá, tập quán, tín ngưỡng của mỗi dân tộc. Muốn hay không, trong thời đại hôm nay, hợp tác là đa phương và trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.
Nhưng tự do và quyền con người của Mỹ không thể để áp đặt cho tự do ở Ả Rập Saudi hay Thái Lan, Singapore được. Ở Thái Lan nếu nhạo báng, xúc xiểm nhà vua thì bị kết án tù về tội khi quân. Ở Singapore vi phạm luật lệ công cộng thì có thể bị hình phạt đánh bằng roi. Ở Ả Rập Saudi và nhiều nước đạo Hồi con gái ra đường mặc quần sọoc, hở hang là bị tù. Ở Iraq không được ăn thịt heo, nguợc lại ở Ấn Độ không ăn thịt bò.
Cho nên Mai Khôi viện lý lẽ câu ‘’ P/eace/iss you Trump” trên băng rôn của cô còn ‘’sang trọng và văn hoá” hơn câu nói của Trump với phụ nữ là láo toét. Ông Trump, dù nói câu “Grab them by the pussy” đi chăng nữa thì đó là cuộc trò chuyện giữa đàn ông với nhau, từ thưở xa lắc, xa lơ, bị ghi âm lén rồi tung ra vì mục đích chính trị. Nói như vậy, khi bia rượu, tán phét, đàn ông nào cũng có thể mắc phải, nhưng giờ đây ông là Tổng thống nước Mỹ, phát ngôn của ông không phải như thế nữa.
Mai Khôi là công dân Việt Nam. Tôi tin là luật pháp Việt Nam và đạo đức xã hội Việt Nam không cho phép ai phỉ báng lãnh đạo nước khác.
Đừng lấy chuyện bình thường ở nước Mỹ ra áp dụng trên đất Việt. Nhưng ngay tại Mỹ, anh có thể chỉ trích, phản đối Tổng thống, nhưng dư luận và đạo đức xã hội Mỹ cũng không ủng hộ những hành vi dung tục, thiếu văn hoá. Cô Kathy Griffin sáng tác tấm mặt nạ Trump đẫm máu đã bị dư luận phản đối kịch liệt và bà ta bị đình chỉ dẫn show trên CNN và các kênh khác, dù CNN chẳng tử tế gì.

Martin Ford What you write makes me sad because it clearly shows what you select to believe. It’s saddens me because you are the victim of a socialist ideology that is very active in the Western World. What you say about Trump is propaganda repeated and repeated by left socialist ideologists. I wish your mind was fed with less hatred against Trump and that you would use your energy to serve your country. Please hesitate and think carefully before you criticize presidents from other countries. Say what you want but I dare say that if you said to pee over Ho Chi Minh as loud as you say to pee over Trump, it would be few days before your government will send you to a camp where you will be re-educated to love Ho Chi Minh. I would never insult Vietnam, her heroes or government out of respect. The language you use is disrespectful and clearly comes from one who is the victim of hateful propaganda. Let me tell you that my wife is Vietnamese and I love Vietnam and her people so much that I looked for the woman I would marry among the people I admired the most. I truly love Vietnam and I am willing to give my life for her true freedom. All you say about Trump is propaganda that is repeated and repeated by the liberal socialist press in the USA. You have the freedom to believe what you want but let me tell you that as an American you offend me as I hope you would be offended if I used the same vulgar language you use against my president. Your words disqualify you to enter any respectful discussion. I have witnessed Vietnam change since my first visit in 1993 as a college student. I believe it will not be long to see a more free and prosperous Vietnam. I am not privileged to speak about the Vietnamese government because I am often a guest in Vietnam. To me Vietnam has been great hosts. And I only have praises for the Vietnamese people from all sides of the political spectrum. Every year that passes the Vietnamese people are more free and financially better off. If you want to talk about the US governments educate yourself well about the reality of US politics and hate less and use your intellect more. Otherwise with the language you use you not only disqualify yourself as a credible source of information but your vulgarity of speech only shows you to be an angry person. Anger that is unjust is indicative of a very sick person. Also be careful who your friends are. If your friends are hateful anti-Americans you will absorb their hatred and disable your ability to think for yourself. Please don’t hate. Learn to love your capacity to think and keep away from bad influencers. Hate contaminates and damages the heart and disables the intellect. Hate dehumanizes us. Think! Think for yourself. What you write does not seem to me to come from a Vietnamese heart.

Thuỳ Le Truyền thông tây phương nào quan tâm đến vấn đề này ngoại trừ truyền thông của trung cẩu, vớ vẫn.

Khiêm Paco Nguyễn Trần Vi này đang tọa thiền ở núi nào mà nghĩ là truyền thông phương tây không biết tình hình nhân quyền của vn ?

Trần Thị Thu Trang – Trần Vi là đứa mất gốc, nó đâu hiểu được truyền thống, văn hóa, con người VN
– Trần Vi là đứa 3/// và nó soi VN qua lăng kính hận thù
– Trần Vi là đứa chống cộng và nó chống Trump ngay từ khi bầu cử.

Một kẻ như vậy sao có thể hiểu được vì sao người Việt chửi 1 con tâm thần thích diễn trò, đi ngược lại truyền thống, văn hóa người Việt.

Lê Vũ Tiến Thôi đi kưng, nói fbker Trần Vi chứng minh giùm là qua chuyện piss & pussy của kưng mà truyền thông thế giới quan tâm tới tình hình nhân quyền ở Việt Nam đi! Kưng hám danh thì kưng không ngại ngùng mấy chuyện piss & pussy, miễn được nổi đình đám là kưng ham, còn thì hông ai ham mí chiện này đâu kưng.

Phương Bảo Nước ngoài họ đã biết về tình hình nhân quyền VN thông qua những người đấu tranh như Mẹ Nấm, chị Nga, anh Thức,ls Nguyễn Văn Đài… Họ đấu tranh bằng cả trái tim. Chứ ko phải qua hành động của Chị.
Còn chị coi lại hành động của mình đi. Cái biểu ngữ của chị có phải là đòi nhân quyền cho VN ko.
Đừng biện hộ nữa hãy nhận lỗi của mình.
Ko chỉ những người đấu tranh chửi Chị đâu cái bọn ăn lương 3 củ chúng cũng chửi chị.


Don Ta
Nên nhớ tụi Tây nó ko ngu ngơ đâu chỉ cần cái tấm biểu ngữ vô giáo dục như thế là nó khinh ngay … nó sẻ hỏi các cố vấn người Việt .. sau đó đừng có bạn bè với nó … một kẻ bán đứng dân tộc .. bôi nhọ hình ảnh phụ nử VN mà mới hôm qua được vị nguyên thủ quốc gia đứng đầu thế giới bị nó pis$ vào câu tiêu cái rụp .. cái thứ đâm cha chém chú này chơi với nó có ngày nó đâm .. thì bạn cái giè .. chỉ chơi với khỉ pác pó thui ..

Hoang Triet Những ai thắc mắc Trump làm gì MK mà MK gây hấn có thể vao đây hỏi mấy người comment Tran Vi đã làm gì họ. K thích thì chửi là chuyện thường mà. Tự do bày tỏ ý kiến đấy.

DieuThoa TruongGia WOW! Really, Do Nguyen Mai Khoi? So, according to you, the whole wide world is so ignorant. Now, thanks to you, they know about the absence of human rights in Vietnam? HOW ARROGANT YOU ARE! YOU DESERVE A CERTIFICATE OF NARCICISTIST!
Úi chà! Thật vậy sao MK? Thế thì theo em, cả thế giới to rộng này thiệt là ngu dốt. Giờ, nhờ ơn em, họ mới biết sự vắng mặt của nhân quyền ở VN. EM THẬT LÀ NGẠO MẠNG! EM XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC CẤP BẰNG CUỒNG VĨ!

Catherine Dinh Một bài viết cực kỳ dốt. MK đang kiếm những bài viết để chữa cháy cái dốt và cái vô văn hóa của mình.
Thế giới quan tâm chuyện nhân quyền VN từ khi MK chưa đẻ. Chứ kg phải nhờ MK mà thế giới quan tâm nhân quyền ở VN. Xàm
Những người Mỹ và người Việt gốc Mỹ bầu cho ông Trump hiểu rỏ ông là ai và sẽ làm gì nếu thắng cử. American First vì đó là ông thắng cử. Ông dồn sức lo kinh tế và dân cư lậu, cần đếch gì lo cho nhân quyền ở 1 nước chẳng có lợi gì cho Mỹ. Hợp đồng kinh tế leo teo vài tỷ, thì đếch gì là phép màu cho Trump. Vợ ông chỉ còn cách 3 giờ bay mà bà chẳng thèm ghé thăm. Obama yêu mến hứa lo cho nhân quyền VN, làm gì được trong 8 năm? Khi người ta kg chịu giúp thì quay qua đòi đái trên người ta, đó là hành động của 1 người vô văn hóa, thiếu ý thức và bẩn thỉu.
Có nhiều con đĩ thích được nghe "grab them by the pussy", trong khi kg có một con người nào thích bị đái vào người mình, ngay cả những con đĩ thúi.
Tự mình đứng lên lo cho đất nước mình, như lời khuyên nhủ của Obama, của Trump. Sao kg hiểu những lời khuyên ẩn dụ này nhỉ?

Nguyen DO Minh thay Mai Khoi hoi bi tao lao mot cai la MK dung cach nay de chuoi ong Tramp khi ong den tham VN , chui roi MK lai noi la ( tuy nhien nhung gi MK noi day la dua vao mot thong tin tren man va chua duoc kiem chung) . Rieng toi thi thay MK hoi qua lo.
DieuThoa TruongGia
Cô ấy kể công là nhờ cô ấy mà bây giờ cả thế giới biết rằng VN thiếu nhân quyền đấy. Tội nghiệp cho cái "thế giới" thật là ngu ngốc, lạc hậu của sự tưởng tượng vĩ diệu của cổ!


Nga Nguyen
Nhân quyền của mK là chửi TT Mỹ , nhũng vấn dề cô nêu ts cô chửi TT Mỹ , chảng liên quan gì đen cô – một CD nước VN .trong khi mẹ nấm đả được first lady vinh danh roi , vay can gì tới cô nửa . Cô đúng là ngạo mạn .
Xuân Thủy
Có lẽ cô MK chỉ đáng tuổi cháu tôi nhưng kiến thức của cô thật tuyệt vời. Tuyệt vời đến nỗi cô sống ở VN mà cô ko nhìn thấy cảnh đàn áp đẫm máu để cướp đất cướp nhà. Cô ko nhìn thấy cảnh người dân đi kêu oan bị nhà cầm quyền đàn áp. Cô ko nhìn thấy cảnh nhà cầm quyền dùng đủ mọi thủ đoạn bẩn thỉu đê hèn để hại dân… vậy cô nhìn được gì ở nhân quyền … hay những việc cô làm là do nhà cầm quyền sắp đặt…? Đê tiện !!!

DieuThoa TruongGia Công dân nước Lừa mà chống TT nước Mỹ để làm gì? Sao không can đảm chống bọn CSVN bán nước, và cái thằng khốn nạn TCB xâm lăng nước đi.

Ngon Tran Cá nhân tui cũng rất buồn và thất vọng về ông Trump, trong các buổi gặp gỡ lãnh đạo Việt Nam vừa qua, ông không dám nhắc đến chuyện nhân quyền tại Việt Nam và nhất là người phụ nữ Nguyễn ngọc Như Quỳnh, người mà chính phu nhân ông đã trao giải thưởng cho.

Minhduc Tran Ong Obama nhắc rồi có được thêm gì không. Nhân quyền VN thi do dân Việt nam tu tranh đấu lấy. Ong ay’ là tong thống Mi nên ong chi lo cho nước Mi thoi. vay Di nhe!

Tiano Trần nhân quyền của mình, muốn thì đứng lên lấy, mong với đợi là nhờ cậy ng khác, ngta k làm mắc gì buồn. Cuối cùng nhìn kĩ lại ổng là Tổng Thống Mỹ hay Việt.

Danh Lam Tự do phát biểu chính kiến? Ok. Tôi chỉ thắc mắc: so với thằng bán nước, cướp đảo, tuồn hàng độc hại thì những khuyết điểm của ông Trump không đáng nói. Hay là giương biểu ngữ chửi ông Trump dễ hơn lại được bảo vệ, ưu ái còn chống thằng cướp nước thì sợ bị ăn đòn.
Sanh Vo
Có 1001cách biểu đạt có văn hóa, đáng tiếc, Đỗ Nguyễn Mai Khôi lại chọn cái cách dung tục hóa,tầm thường hóa ngay chính bản thân của Mai Khôi, em không yêu quý bản thân mình thì liệu rằng ai sẽ yêu quý em đây.? . Hơn nữa, o nên chọn cách này để đánh bóng mình. Quá hạ cấp.!

Trịnh Minh Anh Tui, với quan điểm của 1 ng lạ hoắc, chả quen biết gì vs chị Khôi :
Tui không ủng hộ cũng không phản đối hành động của chị, vì đó là quyền của chị, chị muốn tè hay ỉa lên mặt ai không quan trọng.
Quan trọng là lý do?
Trong 4 lý do chị nêu thì mục thứ 4 có vẻ khôi hài :)
Vấn đề nhân quyền của Việt Nam nó thuộc về trách nhiệm của những người đang nắm vận mệnh tại đất nước này, đó là ĐCS, là chính phủ, là quốc hội và đặc biệt là của chính những người dân như tui và chị.
Ông Trump không có trách nhiệm về quyền con người của công dân VN cũng như của cả thế giới. Ông ta chỉ phải có trách nhiệm với công dân Mỹ và nước Mỹ :)
Túm lại : hành động của chị là tui chê.
Điều duy nhất tui phản đối: là chuyện mấy ông CA, AN, chủ nhà đang sách nhiễu, quấy rối chị về hành động kia.

Nhan Thanh Frey Đồng quan điểm với bạn hoàn toàn.
Tôi thắc mắc thêm 1 điều nữa là về sự mâu thuẫn của MK.

MK muốn đấu tranh cho nhân quyền, mình rất ủng hộ nhưng trong nhân quyền có một điều cực kỳ quan trọng là Nhân phẩm. Khi bạn dùng từ piss tức là bạn thể hiện một hành động xúc phạm nhân phẩm của Trump. Mặc dù cũng ko ưa gì Trump nhưng dù sao cũng phải coi người ta là con người, nên tôi phản đối mọi biểu hiện và hành động như piss vào người ta.
Mâu thuẫn là MK đấu tranh cho nhân quyền nhưng lại đang xâm phạm nhân phẩm. Quyền tự do ngôn luận của một cá nhân có cần phải đi quá xa đến mức xâm phạm vào nhân phẩm người khác như vậy ko?

Tôi cũng mong VN có tự do ngôn luận và nhân quyền nhưng lần này MK là một ví dụ tồi để đấu tranh cho quyền đó, đáng tiếc!

Thuy Nguyen Ryan Rider Sai rồi Mai Khoi oi. Bạn đấu tranh cho dân chủ, dân quyền ở vn mình rất ủng hộ nhưng mà bạn nói Trump như vậy là bạn hoàn toàn sai vi bạn biết những thông tin đo qua báo đai thôi. Nếu Trump xấu xa như vậy thì dân Mỹ không voted cho Trump rồi. Hay la bạn cũng tin Trump thắng cũng vi gian lận giống như mấy đai kia nói luôn. Nếu như vậy thì Mỹ khác gì vn. Nên suy nghĩ sau hơn tại sao Trump thắng. Sai bét rồi. Nên sửa sai. Thất vọng về sự hiểu biết của bạn.

Đàm Quang Vinh Tại Nhật, Nam Hàn, Phi Luật Tân, hàng trăm, hàng ngàn người biểu tình chống Frump. Tại Việt Nam, hàng trăm, hàng ngàn người chống một mình Mai Khôi biểu tình chống Frump. Dân ta có lẽ còn lâu mới đuổi kịp dân Nhật, dân Nam Hàn, dân Phi Luật Tân!
Stella TuLe
Rất hạ cấp và làm mất hình ảnh tốt đẹp của phụ nữ Vn thì đúng hơn

Hoang Bao Có lẽ Mai Khôi, bằng hành động biểu đạt muốn mọi người hông nhắc đến hay giảm đi thông điệp của TT Trump gửi đến nhân dân Việt Nam qua bài phát biểu của ông ta tại APEC?

Coi Buon Hành động biểu đạt bôi nhọ hình ảnh phụ nữ Việt trong đó có Mẹ của tôi và anh. Hành động biểu đạt phản cảm xúc phạm đến phụ nữ Việt.Không thể chấp nhận được.

DieuThoa TruongGia Rất đồng ý với Coi Buon. Có lẻ Hoang Bao cho rằng MK phản đối Trump vì ông nhắc đến tấm gương hai Bà Trưng đó mà. Thiệt là phản động quá mức nha Trump!

Thuỳ Le Đây là quyền tự do ngôn luận của Mai Khôi. Nhưng giá mà cô ta cầm biểu ngữ này trên đất Mỹ, xứ sở của tự do, của quyền con người thì hành động này rất hợp lý. Và mặc dù cô ta chơi chữ " Piss on you Trump" (Đái vào bạn Trump) một cách diễn đạt rất ư là Việt Nam, có thể khiến người Mỹ không hiểu gì nhưng ít nhất là cũng có khoảng 50 % người Mỹ như giáo sư Jonathan London đồng tình.
Tiếc thay khi làm điều đó trên đất Việt Nam Mai Khôi đã để lộ cho mọi người thấy sự hèn nhát của mình. Khi trương tấm biểu ngữ ấy bên cạnh một bảng tên đường Việt Nam, tất cả mọi người trên thế giới đều thấy và đặt câu hỏi rằng "Tại sao cô ta không đái vào mặt Tập Cận Bình", người đã cướp biển Đông của cô, người đang tiến hành xâm lược mềm, người đang khiến đồng bào cô đang dở sống dở chết vì Formosa vì ô nhiễm môi trường và hàng trăm ngàn thứ khác.
Tại sao cô ta lại đái vào một tổng thống vừa lên tiếng khơi gợi tinh thần Hai Bà Trưng, vừa chửi vào mặt bọn thái thú cai trị làm cho nhân dân cô điêu đứng.Điều đó chứng tỏ cô chẳng quan tâm gì đến thời sự và bài diễn văn mà vị tổng thống này đọc chẳng mảy may tác động đến tri thức chính trị của một người trẻ luôn tuyên bố hoạt động nhân quyền như cô.
Tuy nhiên một điều thấy rõ rằng Mai Khôi rất hèn nhát. Trên đất Mỹ cô ta không dám hát dưới cờ vàng, không muốn dính đến Việt Tân và có những phát biểu tránh bị công an CS làm khó dễ thì trên đất Việt Nam cô ta lại chỉ dám tỏ ra thái độ của một con mèo bệnh hoạn , co dúm lại tội nghiệp. Bởi lẻ nếu đụng đến Tập Cận Bình thì công an CS sẽ cho cô ta vào tù ngay.
Như vậy cô ta không hề thể hiện quyền tự do ngôn luận. Cô ta chỉ thể hiện sự hèn nhát. Uổng cho Hai Bà Trưng, Bà Triệu đã có những loại hậu duệ như cô. Cô này chỉ xứng đáng làm hậu duệ cho tập cận bình.

Trần Công Bình Mai Khôi chào đón đoàn xe tổng thống Mỹ bằng cái biển thể hiện độ vô học của Mai Khôi " Đái vào mặt Trump "Một tấm biển nhưng thể hiện sự văn minh tiến bộ của lũ tự nhận mình là cấp tiến, dân chủ, tiến bộ. Thực chất chúng chỉ là bọn lũ côn đồ hám tiền và vô học mà thôi ( Câu này mượn lời bác Cao Kỳ ) Bọn này mà lãnh đạo đất nước thì việc chúng làm đầu tiên là đái vào Tổ Quốc. Tôi thấy tôi sống ở Việt nam quá thoải mái . Không ai cấm tôi làm điều gì ( ngoài những việc luật pháp không cho phép. Mà tôi nghĩ luật pháp Việt Nam được quy định thành văn bản thì ko có gì sai cả ) . Hay là ông tổng thống mỹ làm điều gì ảnh hưởng trực tiếp đến chị nên chị mới cầm tấm biển đó ????
Lê Quang Trung
Bà Khôi ơi bà chả biết ông Trump là người như thế nào cả đâu, đừng học theo những cái mà k hợp với mình. Tôi thấy bà chả phải loại đấu tranh con mẹ gì ở đây cả?! Bà chỉ muốn thể hiện mình cho thế giới biết ở Việt Nam cũng có người chống Trump thui, nhưng đằng này bà lại ăn nói hết sức mất dậy kiểu vô học, một kiểu mà bà cho là văn minh phương Tây :
Tayna Thảo
Cái tên Trump là cái tên mà báo chí cả thế giới chú ý, nên cô chọn biểu tình Trump để lấy tiếng thì cũng dễ hiểu thôi. Tuy nhiên, nếu cô không có ý đó mà chỉ vì muốn tỏ lập trường, vì cảm thấy tiếng nói của cô quan trọng, thì hãy vì dân tộc Việt Nam mà lên tiếng phản đối chính sách của đảng và nhà nước của cô, theo 4 điều mà cô quan tâm:
1) Thái độ phân biệc chủng tộc và vùng miền, phân biệt chế độ. Người miền Nam hoặc những người theo chế độ củ vẫn bị đối xử không công bằng, mặc dù Hà Nội đã hưởng rất nhiều lợi lọc từ kiều hối và kinh tế miền Nam. Còn có những dân tộc thiểu xố miền cao ở VN bị bỏ rơi. Hãy nhìn các em nhỏ vùng cao lội sông đi học. Cô sẽ tranh đấu để giúp các em ấy chứ???
2) Thái độ sở hữu tình dục đối với phụ nữ và trẻ em ở VN thì càng ghê gớm. Chỉ có VN mới cho tiếp đãi viên bận áo lót (áo yếm) tiếp đãi các quan chức nước ngoài trong đại lễ. Đó là sĩ nhục phụ nữ VN. Và các bé gái, bé trai bị lạm dụng tình dục nhưng chính quyền làm ngơ, không người nổi tiếng nào đứng ra đấu tranh bảo vệ. Cô sẽ tranh đấu và bảo vệ các em ấy chứ???
3) Ký kết khí hậu đó chỉ có lợi cho những nước ăn bám như VN nhưng lại làm tổn thất cho Mỹ thì tại sao Mỹ phải gia nhập? Mỹ đã và đang dẫn đầu công nghệ green energy innovations thì tại sao Mỹ phải cho tiền VN làm việc mà VN nên làm? Cô sẽ biểu tình trước quốc hội VN đòi họ đóng cửa Formosa và các nhà máy đang làm ô nhiễm môi trường và khí hậu của VN chứ???
4) Tranh đấu cho nhân quyền ở VN phải do dân VN gánh vác. Người bên ngoài có lòng sẽ lên tiếng, không có lòng thì không thể trách họ. Chuyện nhà của mình mình không giải quyết được, đi trách người dưng ở xa cả đại dương? Cô sẽ tranh đấu mạnh mẽ phản đối đảng và nhà nước vì họ đã tước đoạt quyền con người, quyền tự do ngôn luận của dân và của cô chứ???

Tuấn Henry Đây là lý do tại sao Mai Khôi đòi cắn và căm thù Năm Trung.

Thời Obama, chính phủ Mỹ duy trì chính sách chọc ngoáy khắp thế giới, từ Trung Đông đến châu Á. Đến Việt Nam, Ô nhọ vẫn tranh thủ thăm đám tự xưng là nhóm xã hội dân sự, trong đó có Mai Khôi tự xưng là ứng cử viên Quốc hội, dù chả có con ma nào chứng nhận. Đến khi Năm Trung lên thì chính sách nhất quán của chính quyền mới rất rõ ràng: Cái gì có lợi cho nước Mỹ thì làm, và chỉ có nước Mỹ.Cái gì không có lợi nhất cho nước Mỹ? Một đám ngửa tay ăn xin tiêu tiền Mỹ nhưng ăn hại hết năm này qua năm khác hay một chính thể quốc gia hợp pháp vừa ký hợp đồng hợp tác kinh tế 12 tỷ đô? Năm Trung là nhà kinh doanh, không phải thằng làm màu ăn bún chả như Ô nhọ. Nếu bom nguyên tử được giá thì lão cũng sẽ tìm cách bán cho Đông Lào. Bọn rận chủ giả cầy như Mai Khôi được Obama tung hứng lên mây xanh, nay bị vứt xó không thèm đếm xỉa dĩ nhiên cay cú nên đòi "Tè vào mặt Trump " là điều dễ hiểu. Âu như vậy cũng thấy rõ tư cách của cái bọn hô hào dân chủ nó ra sao, đến chó còn trung thành với chủ, còn bọn này hết tiền đến chủ chúng còn cắn. Trông mong éo gì bọn này!
Lan Anh Hoang
Hey con chó cái khùng, mầy có ngu thì cũng ngu vừa vừa thôi, cả hơn 90 triệu dân mà chỉ có mình mầy đó, sao mầy không biết quí lấy cái đầu của cha mẹ mầy tạo ra cho mầy vậy, hay là cha mẹ mầy cũng là loài chó chết chăng, tao nghỉ cha mẹ mầy là chó rồi đó

Khang Nguyen Có thể ghét Trump vì tính của ông ta, vì chính sách của ông ta ( điều 1,2,3 ). Nhưng tự nhiên đổ lỗi toàn bộ cho Trump về nhân quyền (điều 4 )thì kỳ. MK kỳ vọng vào Trump quá, hay MK trách Trump ko gặp MK để hỏi về nhân quyền như Obama ??!!! Mà đâu riêng gì Trump, mấy nước khác cũng có quan tâm gì đâu ??!!!

MK trách Trump miệt thị người khác này nọ, thế là MK có thể miệt thị. Mình thấy MK cũng như Trump, ghét ai là miệt thị người đó ===> tức MK và Trump cùng 1 loại người.Nếu nghĩ miệt thị người khác là dân chủ, thì Trump cũng dân chủ, và những người chửi MK này nọ cũng dân chủ ===> tóm lại là không có gì sai, cần phải sửa đổi ở đây ??!!!

Nguyễn Hữu Đang Xã hội dân sự của chị là cái đéo gì mà bắt anh Trump tôi quan tâm? Chị là clg mà anh tôi phải họp, gặp chị khi sang Việt Nam?
Chị đòi đái lên đầu anh tôi và chị cho đó là quyền tự do biểu đạt? Chị có quyền thoá mạ người khác và chị cho đấy là quyền cơ bản của con người?

Hoàng Minh Hoan ) Thua chị. Chị hất cùn nhiều quá à?
Chị nói rằng việc chị giơ cái biển "Tôi sẽ tè lên ông, Trump ạ" là việc làm của sự tự do ngôn luận, của nhân quyền…vân vân. Chị cho rằng mình đúng nhưng thực ra chị nông cạn quá rồi.
Chẳng ai cấm chị bày tỏ sự phản đối với Donald Trump nhưng chị phải biết phản đối ở đâu và phản đối như thế nào cho phù hợp và có ý nghĩa. Chị nghĩ việc chị giơ cái biển đấy sẽ đem lại lợi ích gì? Chị nghĩ khi ông Trump nhìn thấy cái biển ấy, ông ta sẽ tủi thân và buồn ư? Hay chị cho rằng tấm biển ấy sẽ thức tỉnh ông ta, khiến ông ta thay đổi quan điểm chính trị của mình? Các lãnh đạo khác thì sao nhỉ? Chị nghĩ họ sẽ thay đổi cách làm việc với ông Trump sau khi nhìn thấy tấm biển của chị à? Cả người dân nữa, chắc người dân sẽ có nhận thức mới về Trump sau khi xem tấm biển của chị ư? Không, đếch ai quan tâm cả, sự thật là thế. Trong mắt họ chị chỉ là một con dở hơi, tấm biển của chị giơ lên rồi hạ xuống, thế giới vẫn thế, đếch có gì thay đổi cả. Lợi ích duy nhất mà việc làm này mang lại là nó thỏa mãn cái tôi cá nhân ngu xuẩn của chị, cái ngông cuồng ảo tưởng cho rằng mình đang đấu tranh cho những thứ tốt đẹp hơn.
Nói về lợi ích xong rồi, giờ ta nói đến tác hại. Apec là sự kiện của tinh thần cộng tác và hữu nghị, mọi nguyên thủ quốc gia tham dự Apec đều là khách mời và họ đại diện cho đất nước của họ. Nước chủ nhà phải thể hiện được sự văn hóa, lịch sự và tôn trọng đối với các nguyên thủ quốc gia khác. Chị có bao giờ mời khách đến nhà rồi chửi khách không? Chị khiến hình ảnh Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế, chị thấy đấy, chẳng mấy ai cảm ơn chị, họ chửi chị nhiều hơn. Khi người ta trao nhau những cái bắt tay và những cái ôm, khi người ta mong mỏi rằng sự kiện này sẽ phần nào giảm căng thẳng giữa các nước thì chị lại muốn châm ngòi cho sự bất hòa. Tất cả mọi người đang mừng vì 1 kỳ Apec thành công do Việt Nam tổ chức và chị chẳng khác nào một con gián bò lên đĩa thức ăn mà người đầu bếp đã nấu rất kỳ công.
Lần sau, nếu muốn thể hiện quan điểm, muốn tự do ngôn luận, muốn làm đấu tranh cho cái gì đó, chị hãy chọn hành động nào có ích hơn. Ví dụ như viết một bài báo với lập luận sắc sảo về Trump, làm một bộ phim có ảnh hưởng tới công chúng về mặt xấu ông Trump như phim "Nước Mỹ của Hillary Clinton" hoặc làm theo cách truyền thống: tự thiêu để phản đối Trump như ngày xưa có người tự thiêu để phản đối chiến tranh Việt Nam ấy 😂 Tôi tin là những cái tít báo kiểu "Mai Khôi xuất sắc với bộ phim mỉa mai Donald Trump đầy nghệ thuật", "Tổng thống Mỹ cứng họng trước bài báo sắc sảo của Mai Khôi", "Mai Khôi- Người phụ nữ dũng cảm tự thiêu để đấu tranh cho nhân loại" sẽ hay hơn là cái tít báo "Mai Khôi không thèm mặc áo vú, đứng giữa đường giơ biển tuyên bố sẽ tè vào mặt tổng thống Mỹ nhưng mãi chưa thấy tè" 😂
Thẳng thắn là tốt nhưng thẳng thắn sai hoàn cảnh thì người ta sẽ gọi là ngu, giờ thì chúc chị may mắn với cái họa chị vừa tự rước vào thân!

Don Ta Người VN chúng ta phản đối chưa bao giờ có văn hoá kiều này … đái lẻn người ta … chỉ có lủ khỉ pác pó chai nà làm thế … Người VN biểu ngữ vầy nè

Hoang Nguyen Yêu hay ghét, có nhiều cách bày tỏ thái độ. Rất tiếc MK chọn thái độ bày tỏ vô học low class như những con đĩ Nga xinh đẹp kia, hay những người Mỹ thất học. (Nếu như bài link báo MK đính kèm là đúng, nhưng tôi kg tin là có). Nếu có thì điệp viên Anh rất uy tín tên là Christopher Steele kia đã được đảng Dân Chủ mua những hình ảnh đó rồi.
Obama hay Trump điều nhắn rằng người dân VN tự lo cho đất nước mình theo gương những bậc tiền bối anh hùng. 8 năm của Obama, đã làm gì được như MK mong muốn? Hay chỉ là những lời nói suông rồi vào quên lãng.
Nhân dịp này mới thấy sự hiểu biết của MK rất hạn chế.

Duy Tran "tôi lấy chồng Úc, mang quốc tịch Úc và biểu tình trên đất Việt Nam theo cách của người Mỹ" – Mai Khôi cho biết thêm.

Tạm ngưng

This entry was posted in Mai Khôi với Cờ Vàng, Thời Sự. Bookmark the permalink.

2 Responses to Mai Khôi viết lý do vì sao trưng biểu ngữ (Piss on Trump)-Nov 19 , 2017

  1. Pingback: Tài Liệu về vụ Mai Khôi (Piss on Trump)- Nov 27, 2017 |

  2. Pingback: Mục Lục Blog Chúng Tôi Muốn Tự Do trong năm 2017- Dec 31, 2 017 |

Comments are closed.