Trả lời ô Bùi Văn Dũng- fan của Ngụy Vũ đã binh vực NV và không thấy hành xử của NV là mất dạy- Nov 18, 209

LGT: tôi đã viết bài “Tài liệu về vụ Ngụy Vũ mạ lị, hăm dọa bà Hoàng Lan Chi “ và đã closed nhưng hôm nay Bùi Văn Dũng gửi mail này. Tôi không biết Dũng là ai. Tôi trả lời cho Dũng, post “public” với mục đích cho những kẻ cùng thuyền vơi NV hiểu thêm. Còn những thính giả khác, sau khi nghe NV nói, họ không hiểu nên share link. NHƯNG khi tôi gửi bài “tài liệu” và sau khi đọc xong, họ rút link xuống và viết cho tôi như sau: Nghe NV nói, chúng tôi không hiểu nên đã share link. Sau khi đọc chị viết, chúng tôi đã hiểu chị ở “level” nào. Xin lỗi chị. Có lẽ vì thế, NV delete mọi comment hay link dẫn đến bài tôi viết vì hắn sơ thính giả đọc được sẽ nhận ra được sự thực là gì.

*********************

From: Hoàng Lan Chi

Xin chào ô Bùi Văn Dũng

Tôi không biết ông là ai. Tự nhiên ông gửi mail đến tôi. Nhưng qua mail, ông đã xem bài “Tài liệu về vụ NV mạ lị, vu cáo, hăm dọa Hoàng Lan Chi”của tôi.

Tôi xin phép trả lời ông một lần duy nhất, gửi “public” cho mọi người cùng xem. Tôi sẽ block sau khi gửi mail. Tôi cũng dành quyền stop. Lý do: tôi đã closed vấn đề này vì “Tôi chỉ đối thoại với người có tư cách, có giáo dục, có hiểu biết. Với những kẻ không biết phản bác là gì, chỉ biết chửi rủa, vu cáo, mạ lị thì chứng tỏ đuối lý và vi phạm luật pháp và cả luật đạo đức của con người”

1-Ông viết: Bà có hơn nhiều người về khả năng viết, biết xây dựng Blog cho mình, nhưng không nên vì “vài người vì họ bực mình quá và họ yêu cầu tôi viết” nên bà viết lên “Media Vô Duyên”. Bà đã có âm mưu hay đã có sự ganh ghét từ trước, mà mượn người không ưa ông NV để phất cờ?!

Trả lời : chẳng có âm mưu. Chẳng có ganh ghét. Lý do: tôi hơn NV nhiều tuổi, tôi hoạt động từ lâu trong media trước 75 ( viết cho vài báo từ thuở học sinh rồi sinh viên). Từ 2004 tôi là chủ biên chương trình Trò Chuyện với Lan Chi cho Đài Việt Nam Hải Ngọai ở VA-DC-MD, ( Ngô Ngọc Hùng), cộng tác với Cỏ Thơm ở VA. Từ 2005, tôi là chủ bút Nguyệt san Mạch Sống, phụ trách Mạch Sống Media cho Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển. Vào 2008, tôi là chủ bút Bán Nguyệt San Sóng Thần của Phạm Bá Vinh ở Hoa Thịnh Đốn ( không phải Sóng Thần trước 75). Từ 2009, tôi phụ trách mục Trò Chuyện với Lan Chi cho nguyệt san Bút Tre. Từ 2008, tôi từng cộng tác Thương Mại Miền Đông (VA), Tuổi Trẻ Việt Hải Ngoại-Phụ Nữ Mới của ô Quang ở VA, với Thế Giới Mới của Trương Sĩ Lương (TX), với Người Việt Tây Bắc ở WA…Người như vậy mà đi ghen tị với tên Ngụy Vũ???? Xin phép cười: Hahhahaha.

Bằng cấp của tôi: Cử Nhân Hóa Hữu Cơ ĐH Khoa Học Sài Gòn. Tôi là chuyên viên của Tổng Nha Kế Hoạch trực thuộc Bộ Kế Hoạch vào 1971, là giảng nghiệm viên (dạy thực tập) cho sinh viên ban Lý, ban Vật Lý Địa Cầu, giáo sư lớp 10 cho vài tư thục. Với bằng cấp đó trước 75, làm sao lại ghen tị được với một kẻ như Ngụy Vũ?? ( dường như hắn không có bằng đại học của Mỹ? tôi không biết và tôi đang hỏi!)

Do đó ông viết “âm mưu” với “phất cờ” làm tôi bật cười. Tôi viết bài tạp ghi, cái chính là về BPSOS. Đang viết thì nghe NV lảm nhảm chửi rủa cộng đồng tị nạn, tôi bực mình. Trước đó, vài người facebookers cũng phàn nàn về NV với tôi. Cứ xem nick “Tập Cận Bình” thì biết ( tôi không biết nick này là ai. Ông ta cũng nhận xét như vậy). Cũng có bà phàn nàn vụ NV-bé Mân Côi. Họ thấy chướng, bịnh hoạn. Bà ấy nói với tôi vậy. Tôi bèn nghe lại thử và thấy kỳ thật vì NV song ca “Ta nhờ em ru ta” này nọ với cô bé và nếu ai không biết sẽ nghĩ cô bé là người tình của NV. Tôi nói bà đó hãy góp ý với NV, nói với tôi làm gì. Bả nói “không, thằng này mất dạy lắm, nó chửi thính giả thậm tệ”. Thế là tôi gửi mail, nhẹ nhàng, khuyên nhủ NV. Hắn làm thinh không trả lời. Ông cứ bảo NV đưa cho ông xem mail đó của tôi.

Có lẽ sau vụ đó là vụ hai ba ông phàn nàn với tôi về “truyền thông IOM”. Họ cho link. Tôi nghe và thấy họ nhận xét đúng. Đương nhiên họ cũng không muốn góp ý vì NV sẽ chửi té tát. Còn tôi, họ biết rằng, tôi từng viết bài thời sự từ 2008 ( các mục tôi tham gia, được lưu trữ ở Blog Tự Do). Tôi bèn mail cho NV, copy cho Trần Nhật Phong, cũng nhẹ nhàng khuyên nhủ. (Cứ coi chuỗi mails thì biết tôi coi NV như em vì nó bằng tuổi thằng em út của tôi). NV cãi. Tôi cho qua vì không muôn phí thì giờ. Nhưng sau đó NV có sửa. Hắn không miệt thị người tị nạn xách bị IOM, hoặc gọi Truyền Thông IOM theo cách khinh miệt..

Như vậy mà là tôi “âm mưu”, “phất cờ”????? Nó là cái gì mà tôi phải “phất cờ”????? Mèn ơi, sao ông đánh giá NV cao thế ạ??? Tôi chẳng quan tâm đến NV nhiều nhưng hắn đã chửi cộng đồng tị nạn, đã miệt thị người quốc gia. Xin đừng cãi. Mỗi khi mấy ông đó nghe, bực bội, đều cho link với số phút để tôi kiểm chứng. Tôi thấy đúng như vậy. Tôi khá giận khi thấy NV miệt thị cộng đồng, mạ lị người quốc gia đủ thứ rồi quảng cáo khéo léo cho VT.

Tôi đã ghi comment ở topic của tôi như sau:

Em à, Chị ghét NV vì: 1) năm 2009 hay 2010 gì đó, khen sách Sơn Tùng viết đúng về vụ Lưu Lệ Ngọc giao du cán cộng. 2) Chuyên cho hát nhạc "thằng khốn" TCS. 3) Cùng lò với băng Vietweekly nên cay cú với cộng đồng chống cộng. 4) Luôn mỉa mai miệt thị người tị nạn, cao niên. 4) Làm media trở nên dơ dáy vì nói tục tĩu trên làn sóng, coi thường thính giả cao niên gọi vào. 5) Ngôn ngữ côn đồ, hành xử du đãng

2) Ông viết: Trong bài phản bác cách đây vài giờ, bà đã không nêu lên được bằng chứng là ông NV đã cắt xén (put word) để mạ lị bà. Nếu bà chịu nghe lại, sẽ thấy ông NV dẫn nguyên bài viết của bà, mà không cắt xén hay thêm bớt. Có chăng, khi vừa đọc, ông NV có thể cắt ra rồi bình luận thêm cho rõ ý.

Trả lời: NV đã không đọc câu này (Đề tài của NV như Năm Cam hay Công Nương Diana …, những người đọc báo nhiều hay tham gia net nhiều ĐỀU BIẾT TỎNG TỪ KHUYA.). Tức là tôi ám chỉ vài bà không xem net nên không biết Năm Cam, Công Nương Diana..,và khen NV là biết nhiều trong khi thính giả nam-sồn sồn-đọc net nhiều: họ biết hết

Ngoài ra, Tôi đã ghi rõ “hắn diễn dịch” theo ý hắn để âm mưu kích động thính giả vì chỉ nghe thì làm sao thính giả hiểu được cho bằng đọc kỹ?? Vì hắn đọc nên thính giả “hiểu” theo sự diễn dịch đó. Còn ông thì viết vầy (..rồi bình luận thêm cho rõ ý.) thay cho chữ tôi dùng là “diễn dịch”. Ý của tôi về cháu Mân Côi hay Bảo Khánh: tôi ĐÃ VIẾT rồi trong bài “Tài liệu về NV” . Tôi nghĩ rằng người ngu nhất thế giới cũng hiểu: các bà bạn tôi đã mắng NV chứ không ai động đến bé MC hay BK cả

3) Ông viết “Sau khi nghe, bà cho rằng ông NV đã ngộ nhận NĐT hay BDL đã xúi bà viết bài. Điều này bà sai hoàn toàn nghe bà C. Nghe lại đi. Theo tôi được hiểu sau khi nghe lại nhiều lần, thì có chăng là, ông NV tiếc cho 2 ông kia tin dùng bà mà thôi.

Trả lời: tôi nghe hắn hăm he, ý đại khái “ bà đi rồi nhưng còn bạn ở VA. Tôi biết hai người đó là ai. Trong những ngày tới, tôi sẽ cho những người đó lên làn sóng ”. Có thể khi save, NV lại cắt chăng? NV là chúa cắt mà? (Hắn đã từng cắt đoạn hắn khen “Bà Hoàng Lan Chi viết cái gì về TT Trump đều đúng hết” cách đây vài tháng, thưa ông). Khi đó, tôi bật cười vì thấy tội nghiệp cho Ông/Bà BDL. Đa số cư dân Hoa Thịnh Đốn biết tôi “thân” hai anh chị và đã từng binh vực hai anh chị ấy trong vụ July 4th khoảng 2008 gì đó.. Hắn không biết anh chị ấy thân tôi vì hắn mới về VA vào khoảng 2010. Còn hắn nói đích danh Ts Nguyễn Đình Thắng.

4) Ông viết: Bà đã không dám nói với ông NV rằng bà đã đi quá xa khi đưa hai cháu gái nhỏ vào bài. Ở tuổi của bà, đó là điều tối kỵ khi đưa con trẻ lên bài như vậy. Bà hãy viết lời XIN LỖI hai cháu, còn bà và ông NV tính sau.

Trả lời : đó là suy nghĩ của ông. Tôi chẳng có gì là đi quá xa cả. Chỉ là ông đọc không hiểu ý của tôi và tưởng tượng theo ý ông. Tôi đã viết “ người ngu nhất thế giới, đọc bài tạp ghi, cũng biết các bà bạn tôi mắng NV là bắt cô bé đọc kinh khen hắn đẹp trai nhất qua mọi thời đại, là khen Bảo Khánh trơ trẽn vì một buổi mà khen cả 5-6 lần. Không dính líu gì đến bé Mân Côi hay Bảo Khánh. Xin lỗi, ông bao nhiêu tuổi? Ông học trường trung học nào trước 75 ở Sài Gòn mà đọc một câu từ ý “xoài” sang ý “ổi” vậy???

5) Ông viết “Sau cùng, bà cảm thấy sướng khi bỗng dưng “cả ngàn người search web HLC”. Bà không thấy đau hay sao? Trong bài phản biện, bà không hề nhắc tới bài của KIM Âu viết về bà trên trang Chính Nghĩa. Người ta SEARCH, là để tìm hiểu chữ “nạ dòng”. Không ngờ thì lòi ra thêm từ “nặc nô”.

Trả lời : tôi chẳng cảm thấy “sướng” gì cả. Những câu ông viết, điều ô đoán cho tôi cảm tưởng “trình độ ông khá thấp”. Xin lỗi nhé. Web của tôi đã có từ 2011. Tôi chỉ bật cười. Lý do: gậy ông đập lưng ông. Vì sao? Vì số netters xem mục “Tiểu Sử” rất đông. Khi xem xong, tất nhiên họ sẽ biết “bà Hoàng Lan Chi” học tiểu, trung, đại học nào; trước 75 bả làmcái gì, viết cho báo nào; sau 75 bả làm cái gì ở hải ngoại. Mục tiếp theo được xem đông là “Thân hữu viết về Lan Chi”. Xem xong họ sẽ thấy những người Thật, có thể có địa vị, có thể có cả bằng cấp khá cao, có thể có chức vụ khá cao, hoặc có danh văn nghệ sĩ .. viết gì về bà Lan Chi ! Họ , một số fans của NV sẽ bật cười, tôi đoán vậy, vì NV nói bà Lan Chi là đồ này, đồ kia mà trong web của bả, thấy nhiều người khen bả quá!! Thực tế còn nhiều người viết cho tôi nhưng tôi lười upload.

Còn thì tại sao tôi phải nhắc đến bài Kim Âu??? Ông có “điên” không? Tên du đãng Kim Âu thì thưa ông, những người tử tế không ai giao thiệp với hắn cả. Kim Âu đã không cãi lại được tôi vào khoảng 2008 ( vụ cộng đồng Liên Bang HK gì đó) nên viết bài chửi dơ dáy, bịa đặt. Trên net còn vài tên cũng chửi dơ dáy, vu cáo, mạ lị. Ông cứ search đi sẽ có. Lý do: tôi là người binh vực người yếu, đứng về phía có chính nghĩa nên phe kẻ xấu/hoặc kẻ gian, không cãi lại được thì viết bài mạ lị, vu cáo. Ngoài ra, đây là chuyện giữa tôi –Ngụy Vũ, tại sao tôi phải nhắc đến “bài bẩn” của Kim Âu??? Thày cô nào dạy ông điều vô lý này vậy? VD, mẹ ông đang cãi nhau với bà Bảy hàng xóm. Tự nhiên con bà Bảy chạy ra nói “ sao bà không trả lời bà Tám xóm trên chửi bà hồi năm ngoái?” Sao, Ông có thấy đó là “vô duyên” chưa???

Ngoài ra, tôi không hiểu vì sao ông phải search để tìm chữ “nạ giòng”? Nếu không hiểu nghĩa thì tra từ điển. Còn nếu ông ám chỉ những cái Kim Âu mạ lị tôi thì ông hãy search tiếp sẽ ra những chữ mà bọn xấu chửi tôi khi không cãi được tôi. Kể từ ngày 13/11, mọi người search sẽ ra thêm “con đĩ’, “ đĩ bút” Hoàng Lan Chi vì đó là sản phẩm của NV! Bọn kia viết “hoàng Lanh Chanh” chứ không có tên nào dùng “con đĩ”, “tú bà” và “đĩ bút” như NV cả.

Thế là từ nay, những người tử tế hay đọc net đêu biết: -à, bà Lan Chi viết tạp ghi nói đến NV với tựa “media vô duyên”, liệt kê những cái mà nhóm bạn bà ấy và bà ấy cho là “vô duyên” thì thay vì phản bác tử tế, NV đã mạ lị bà Lan Chi là “đĩ”, là “tú bà”!! Hay ho nhỉ? Chả hiểu cha mẹ NV hay anh chị NV dạy NV điều này?

Thế đó, ông hiểu chưa ạ? Khi không cãi lại được bà Hoàng Lan Chi thì vài tên đàn ông hạ cấp, vô giáo dục sẽ dùng chữ dơ, chữ bẩn để mạ lị. Không ai sợ kẻ hạ cấp mạ lị mình đâu, thưa ông. Chúng tôi chỉ nể những người có tư cách. Còn thứ “low class”, dơ bẩn như NV: chúng tôi khinh như chúng tôi khinh Kim Âu vậy. Sau vụ này, nhiều người tử tế đã “nhìn thấy” được con người NV. Họ rất kinh hãi vì không ngờ một người đàn ông ngoài 50t, binh vực TT Trump mà có tư cách quá kém như thế. Hành xử của NV có lẽ còn thua dân “đầu đường xó chợ”.

Những người tử tế, có giáo dục, có hiểu biết, sẽ thấy ngay NV là loại người nào. Còn nếu ông cho hắn đúng: tùy ý ông và chúng tôi xếp ông cùng hội cùng thuyền với hắn.

Tôi đã viết ở bài Tài Liệu về NV “Vụ này closed. Tôi chỉ đối thoại với người có tư cách, có giáo dục, có hiểu biết. Với những kẻ không biết phản bác là gì, chỉ biết chửi rủa, vu cáo, mạ lị thì chứng tỏ đuối lý và vi phạm luật pháp và cả luật đạo đức của con người. Tôi dành quyền STOP TẠI ĐÂY VÀ MỌI CHỨNG CỚ VU CÁO, MẠ LỊ, ĐE DỌA: ĐỀU ĐÃ ĐƯỢC THU ÂM LẠI, TRAO CHO LUẬT SƯ.

Có nghĩa tôi đã closed. Tôi chỉ trả lời cho ông một lần duy nhất này vì có vẻ ông không hiểu hay giả vờ không hiểu bài tạp ghi nói gì; cũng không hiểu/ hay giả vờ không hiểu thái độ NV là “mất dạy”, là vi phạm luật pháp và cả luật đạo đức của con người Tôi sẽ post mail này lên “public”. Đề nghị ông post mail này vào youtube của NV nhé ( cười).

Sau khi gửi mail này, tôi xin phép block ông. Tôi không có thì giờ đối thọai với hạng người như NV và đồng bọn.

Chào ông

Hoàng Lan Chi

Link tại Blog Tự Do:

§ Các comment cho Ngụy Vũ, một media hạ cấp, đầu đường xó chợ- Nov 16, 2019

§ Tài Liệu về vụ Ngụy Vũ ( chửi rủa, mạ l ị, đe dọa Hoàng Lan Chi ) Nov 14, 2019

From: Bùi Văn Dũng [mailto:inext2u]
Sent: November 18, 2019 3:46 PM
To: hoanglanchi
Subject: Về bài "Media vô duyên"

Trong chừng mực nào đó, bà đã sai mà vẫn không nhận ra, bà C à.

Bà có hơn nhiều người về khả năng viết, biết xây dựng Blog cho mình, nhưng không nên vì “vài người vì họ bực mình quá và họ yêu cầu tôi viết” nên bà viết lên “Media Vô Duyên”. Bà đã có âm mưu hay đã có sự ganh ghét từ trước, mà mượn người không ưa ông NV để phất cờ?!

Trong bài phản bác cách đây vài giờ, bà đã không nêu lên được bằng chứng là ông NV đã cắt xén (put word) để mạ lị bà. Nếu bà chịu nghe lại, sẽ thấy ông NV dẫn nguyên bài viết của bà, mà không cắt xén hay thêm bớt. Có chăng, khi vừa đọc, ông NV có thể cắt ra rồi bình luận thêm cho rõ ý.

Sau khi nghe, bà cho rằng ông NV đã ngộ nhận NĐT hay BDL đã xúi bà viết bài. Điều này bà sai hoàn toàn nghe bà C. Nghe lại đi. Theo tôi được hiểu sau khi nghe lại nhiều lần, thì có chăng là, ông NV tiếc cho 2 ông kia tin dùng bà mà thôi.

Bà đã không dám nói với ông NV rằng bà đã đi quá xa khi đưa hai cháu gái nhỏ vào bài. Ở tuổi của bà, đó là điều tối kỵ khi đưa con trẻ lên bài như vậy. Bà hãy viết lời XIN LỖI hai cháu, còn bà và ông NV tính sau.

Sau cùng, bà cảm thấy sướng khi bỗng dưng “cả ngàn người search web HLC”. Bà không thấy đau hay sao? Trong bài phản biện, bà không hề nhắc tới bài của KIM Âu viết về bà trên trang Chính Nghĩa. Người ta SEARCH, là để tìm hiểu chữ “nạ dòng”. Không ngờ thì lòi ra thêm từ “nặc nô”.

Nạ dòng và nặc nô là hai từ tiếng Việt mà đến giờ tôi mới được nghe. Từ Web “Chính Nghĩa” và “The KingRadio”

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

17 Responses to Trả lời ô Bùi Văn Dũng- fan của Ngụy Vũ đã binh vực NV và không thấy hành xử của NV là mất dạy- Nov 18, 209

  1. Pingback: Nhân vật cộng đồng “dơ bẩn” Ngụy Vũ- Nov 24, 2019 |

  2. Pingback: Mục Lục blog “Tự Do” năm 2019 |

  3. Pingback: Mục Lục Tự Do 2019 |

  4. Pingback: Tài Liệu về Ngụy Vũ-Radio Cầu Muối |

  5. Pingback: Khi Radio Cầu Muối nổi giận vì được làm ”mờ mặt”- Aug 15, 2020 |

  6. Pingback: Khi Radio Cầu Muối nổi giận vì được làm ”mờ mặt”- Aug 15, 2020 – Thiên Hạ Sự 2018

  7. Pingback: Radio Cầu Muối Ngụy Vũ lại chụp mũ rồi nói dơ bẩn, tục tĩu, hạ c ấp- Aug 28, 2020 |

  8. Pingback: Trả lời cho radio Cầu Muối Ngụy Vũ ( không phản bác được đàng ho àng mà luôn có hành động vô giáo dục, du đãng, “mất dạy”) ( vụ C ầu Muối NV hèn, không dám đối chất với người bị CM vu

  9. Pingback: Tài liệu về radio Cầu Muối Ngụy Vũ- March 17 , 2021 |

  10. Pingback: HLC-Vài ý kiến vụ Cầu Muối Ngụy Vũ kiện Bé Tí- June 5, 2022 |

  11. Pingback: HLC-Tôi mở web và channel vì Cầu Muối Ngụy Vũ kiện Bé Tí Channel- June 24, 2022 |

  12. Pingback: Một sốcomment cho Cầu Muối Ngụy Vũ vào 2019- Repost July 23 , 2022 | Mặt Thật Cầu Muối Ngụy Vũ

  13. Pingback: HLC-Bé Tí Channel thách radio Du đãng Cầu Muối Ngụy Vũ v ề CA trả lời cho cộng đồng về những ngôn ng ữ, hành vi của CM nhưng CM không dám. Bà Ngọc Trang sai khi bà đòi “họp báo” với Bé Tí- July

  14. Pingback: HLC-Bé Tí Channel thách radio Du đãng Cầu Muối Ngụy Vũ v ề CA trả lời cho cộng đồng về những ngôn ng ữ, hành vi của CM nhưng CM không dám. Bà Ngọc Trang sai khi bà đòi “họp báo” với Bé Tí- July

  15. Pingback: HLC-Bé Tí Channel thách radio Du đãng Cầu Muối Ngụy Vũ v ề CA trả lời cho cộng đồng về những ngôn ngữ, hành vi của CM nhưng CM không dám. Bà Ngọc Trang sai khi bà đòi “họp báo” với Bé Tí- July 2

  16. Pingback: Vỏ quýt dày gặp móng tay nhọn ( Du Đãng Cầu Muối Ngụy Vũ -Bé Tí ) Oct 29, 2022 |

  17. Pingback: Thưa Bồi Thẩm Đoàn, nếu tui gởi 4 con ngựa cho mẹ, chị em gái, c háu gái Du Đãng Cầu Muối Ngụy Vũ thì được không- Nov 5, 2022 |

Comments are closed.