Nhận xét-Nam Lộc trả lời phỏng vấn về ( ĐH “Con Đường Nhân Bản” của TKN ở Sydney) -Oct 15, 2017

NHẬN XÉT VỀ NAM LỘC ( NGUYỄN XUÂN NAM PHỎNG VẤN, OCT 14, 2017)

ĐẠI HỘI “CON ĐƯỜNG NHÂN BẢN” CỦA TRẦN KIỀU NGỌC

15/10/2017

********************

DIỄN TIẾN THỜI GIAN:

1-Nhiều người viêt bài thắc mắc câu tuyên bố “không chống cộng” của TKN tại Montreal vào June 2017. Câu nói trên là TKN trả lời cho một khán giả khi bà này hỏi về đường lối đấu tranh của tổ chức do TKN sáng lập và đang đi khắp nơi mời gọi thành viên là Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền. Sau hai tháng, Sep 2017, TKN có trả lời về câu “không chống cộng” ở facebook qua bài “Hãy để tuổi trẻ lên tiếng”.

2-Tại Facebook đã có tranh luận từ July 2017.

3-Tại các diễn đàn Yahoo group thì mới có vào Oct 2017 sau khi fans TKN đại bại ở Facebook.( sau gần 3 tháng!)

· Các bài viết nêu thắc mắc hay chỉ trích đường lối ỡm ờ của TKN từ những người Thật với ngôn ngữ đàng hoàng và lý luận cùng chứng cớ ( Bs Trần VănTích, Bs Trần Mộng Lâm, BS Tôn Thất Sơn, Bà TN Hoàng Hoa, Hữu Nguyên, Ngô Minh Hằng, Hoàng Lan Chi, Đỗ Văn Phúc, Bằng Phong ĐVA, Nguyễn Quỳnh Trâm, Đặng Chí Hùng, Trần Quốc Bảo, …) ( không nhớ hết. Ai có list đầy đủ xin bổ túc).

· Những ý kiến ngắn từ nhiều facebookers. Đây là danh sách các facebookers không đồng ý với đường lối không chống cộng, chỉ chống ác của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền do tôi kêu gọi ghi tên : (Nguyen Ngo, Liem Huu Bui ,Duc H. Vu ,Tran T. Sinh,Ngan Giang,Lieu Mach , Jeanne Tran Le, JMinh Nguyen, Nhung Nguyễn, Trần Hiển, Ton-Nu Thu-Dung,Tr Tai Pham,Xuan Nhu Tran, Ming Mia Nguyen , An Tran, Tuan Nguyen, Hai Van Vu, Angie Luong, Thanh Nguyen ,Linda Letran Duyen ,Khai Tu , Trang Dinh, Trần Thức , Thang Bui, Uyen HA, Jacqueline Dang , Hong Nguyen, Văn Nguyễn, Pham Trung Du, Kim Tuyen Nguyen, Bao Quoc Tran, Dinh Nguyen, Beatrice Nguyen, Dang Ha Văn Minh Hồ, Michael Nguyen, Tuan Tran, Ly Bon, Ly Nguyen, Thuy Nga Tran , Phong Nguyen , Rachel Nguyen,

4-Ngày 14 tháng 10, Calitoday (VT-ma) phỏng vấn Ô Nam Lộc về ĐH “Con Đường Nhân Bản”

NHẬN ĐỊNH VỀ CÁC Ý KIẾN CỦA Ô NAM LỘC

Ô Nam Lộc là MC cho ĐH “Con Đường Nhân Bản” của Trần Kiều Ngọc, tổ chức ở Sydney từ Sep 7, 2017. Chúng tôi chỉ nhận xét dựa vào bài tường thuật trên net của nick TG vì không có thì giờ xem video.

1- Ông Nam Lộc nhận định tổng quát như sau “Đây là một cuộc hôi thảo đưa ra những đề tài thiết thực nhất bây giờ là tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền ở Việt nam; đồng thời tìm cách để có thể giải thể cái chế độ CS hiện nay. Có lẽ đây là một cuộc hội thảo có tính cách chống cộng mạnh mẽ, kín đáo, đứng đắn và thực tế nhất !

Hoàng Lan Chi viết:

· Từ bao năm nay, đã có nhiều người và nhiều tổ chức bàn luận về các đề tài trên, vd như Đảng Đại Việt. Nhiều người hay tổ chức dấn thân làm những việc cụ thể như Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển. Ô Nam Lộc khen đây là hội thảo chống cộng mạnh mẽ nhất, đứng đắn nhất, thực tế nhất, thì là ý kiến chủ quan của cá nhân ông.Các đảng phái, tổ chức khác, nếu không đồng ý với Nam Lộc thì phải trưng chứng cớ những buổi tổ chức của quý vị nói hay hơn!

· Ông Nam Lộc phải khen ngợi “nhất, nhất,nhất” vì ông là MC của Đại hội này.

· NHƯNG tôi không hiểu cái “kín đáo nhất” ám chỉ cái gì, thưa ô Nam Lộc?

2-Ô Nam Lộc nói: "Đề tài tiếp theo là “Nhân Quyền dưới cái nhìn của quốc tế”. Thì ban tổ chức đã mời chánh án Michael Kirby (ông là cựu chánh án của Tòa Án Tối Cao Pháp Viện của Úc, và ông cũng là cựu chủ tịch của Ủy Ban Điều Tra Nhân Quyền đối với Triều Tiên do LHQ đề cử. …. Đó là một cuộc hội thảo đã mở được tầm nhìn của cá cử tọa viên tham dự. Nhưng có lẽ cái làm tôi ngạc nhiên và thích thú nhất là Kỹ sư trẻ Hoàng Ngọc Diêu. Ông là thành viên của tổ chức Yểm trợ Nhân quyền. Ông đưa ra đề tài là “Chết Trong Đồn Công An: Luân Lý và Đạo Đức” để nói về những cái chết uẩn ức, chết trong đồn công an của những người dân oan khi bị bắt bớ. Ông đưa ra từng trường hợp một với những nhan chứng và phân tích tại sao họ chết trong đồn Công An, nói lên những oan ức của người dân trong nước đối với nhà cầm quyền Cộng Sản hiện nay. Tôi thấy đây là cái đề tài nó mở ra cho cá nhân tôi được học hỏi.

Hoàng Lan Chi viết: qua tâm tình của ô Nam Lộc, tôi có cảm tưởng vầy: từ trước đến nay ô NL chỉ lo làm MC cho nhạc hội văn nghệ kiếm tiền-không có thì giờ làm MC cho các buổi hội thảo về đề tài Nhân Quyền- không có thì giờ xem RẤT NHIỀU bài viết về nhân quyền- cũng không có thì giờ xem hình ảnh bài viết về những vụ bức hiếp dân của công an- BÂY GIỜ mới được biết lần đầu nên ông hớn hở vì “nó mở ra cho cá nhân tôi được học hỏi”. Chúng tôi nghĩ rằng đề tài ông Hoàng Ngọc Diêu nói không có gì mới lạ vì chúng tôi theo dõi sát sao từng ngày mọi hiện trạng xảy ra trong nước do chính các bạn trẻ ở VN tung lên facebook rất nhanh qua live stream hay clip. Đề nghị ô Nam Lộc nên theo dõi FB để được mở mắt và học hỏi nhiều hơn, nhanh hơn ạ.

3-Ông Nam Lộc nói Sau buổi trưa của ngày kết tiếp là đề tài về “Biển Đông”. Diễn già là Luật sư Nguyễn văn Thân, là thư ký của tổ chức Yểm Trợ Nhân Quyền. Và ông đã nói rất rõ rang về cái trình tự và Chủ Quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa, và Trường Sa. Có thể nói rằng ông đã nghiên cứu thật rõ rang từng chi tiết một. Ông huyết trình và có thể nói đã thu hút được sự chú ý của mọi người. Ông đã từng là chủ tịch của Liên Bang Úc Châu, chủ tịch cộng đồng …”

Hoàng Lan Chi viết: Đề tài Biển Đông có hàng ngàn bài với nhiều chi tiêt hơn thế đã tràn lan net nhiều năm nay. Như đã viết ở trên: có lẽ ô Nam Lộc còn bận quảng cáo thuốc kiếm tiền, không có thì giờ xem những tài liệu chi tiết ấy, nên chỉ qua cái Đại Hội này, ông làm MC, rồi Calitoday phỏng vấn quá muộn ( ĐH từ Sep 4 mà mãi Oct 14 mới lọ mọ đi phỏng vấn!) và ô Nam Lộc mới bày tỏ rằng, nhờ ơn Đại Hội này mà ông Lộc “được sáng mắt sáng lòng”!!!

KẾT LUẬN

1) LS Trần Kiều Ngọc lập Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền từ 2016, đi khắp nơi nói chuyện để mời gọi thành viên. Vào June 2017, ở Montreal, khi khán giả hỏi về đường lối đấu tranh của tổ chức ra sao để họ còn quyết đinh tham gia hay không, thì TKN trả lời rất rõ ràng, đanh thép và có nhấn mạnh “ Tổ chức chúng con không chống cộng, chỉ chống ác. Cá nhân con thì khỏi nói vì con đi đâu cũng khoác cờ vàng”. Dư luận ồn ào về câu nói trên từ July 2017. Mãi đến Sep 2017, TKN mới trả lời qua bài “Hãy để tuổi trẻ lên tiếng”. Một lần nữa, TKN khẳng định như sau “Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền không thể kêu gọi tuổi trẻ trong và ngoài nước đứng lên chống cộng được. Phong Trào muốn cũng được, nhưng KN thiết nghĩ, khi mình áp đặt là mình tự chuốc lấy khổ đau và thất vọng). ( Bản thân KN lớn lên tại Úc, chưa hề trải qua một ngày lao tù, hay bị đấu tố dưới chế độ cs. Khi ai áp đặt KN phải chống cs, KN khó mà cảm được. Và nếu ba mẹ KN có bắt KN chống cs đi chăng nữa, thì cuộc đấu tranh đó cũng chỉ là một sự gượng ép vô nghĩa). Ngưng trích TKN.

2) Đại Hội “Con Đường Nhân Bản” do Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền tổ chức thì lại mời các diễn giả đến nói chuyện về Nhân Quyền. Do đó mới có những bài nói về tội ác của vc đối với dân chúng của vài vị nhất là từ LM Nguyễn văn Khải.

3) Vậy câu hỏi đặt ra cho mọi người là: tại sao có sự khác biệt giữa đường lối của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền mà LS TKN đã tái khẳng định nhiều lần, với nội dung vài bài thuyết trình của các diễn giả? Đây là “treo đầu bán thịt chó” như facebooker ThaiViLan từng nhận định? Đây là khoác cờ vàng, mở đại hội chống cộng để dễ quyên góp nhưng thực tế sẽ không chống cộng, chỉ chống ác?

Nhắc lại: Nhân loại đã, đang và sẽ chống cái Ác. Tôn giáo dạy con người chống cái Ác từ lâu. Cộng sản là Độc tài-Phi Dân Chủ. Từ sự độc tài, phi dân chủ mà chế độ cs có những cái Ác nhất, Hèn nhất, Độc nhất. Chống Ác là chống không có đối tượng. Chống cộng là chống có đối tượng. Tuổi trẻ VN bây giờ biết, hiểu, và đang tham gia chống cộng dưới nhiều hình thức. TKN nói rằng thế hệ 8X không hiểu cộng sản là gì: TKN nói láo.

Tóm lại: vị nào tin TKN, chỉ chống ác chung chung, không chống cộng: cứ đi theo TKN. Sau này khi TKN có kêu gọi quý vị cho tiền để TKN đi khắp nơi nói chuyện cho thế hệ 8X trở về sau hiểu cộng sản là gì, ý thức được lòng yêu nước là gì: thì quý vị này nhớ đóng góp cho hậu hĩ.

Hoàng Lan Chi

10/2017

Bài liên quan:

This entry was posted in Thời Sự, Trần Kiều Ngọc. Bookmark the permalink.