Vì sao Destiny Nguyễn viết ” “ Hãy ngẩng cao đầu làm người – nhấ t là làm người Việt Nam!”-Oct 11, 2017

Hoàng Lan Chi

Vì sao Destiny Nguyễn viết

“Hãy ngẩng cao đầu làm người – nhất là làm người Việt Nam!”

Quý vị

· Hôm trước tôi gửi bài viết của Destiny Nguyễn về một câu chuyện ở Las Vegas. Nhiều người thích câu cuối của Destiny “ Hãy ngẩng cao đầu làm người – nhất là làm người Việt Nam !”

· Thật ra, chỉ chúng tôi hiểu được vì sao Destiny viết câu đó trong đoạn cuối ấy. Sự thể là vầy: Nancy Nguyễn, người được TKN giới thiệu như sau ( thành viên Ban Điều Hợp "Họp Mặt Dân Chủ", Thành viên sáng lập của ủy ban nghiên cứu TPP, Thành viên sáng lập tổ chức phi chính phủ (NGO) Viet Millenium (V2K)) và là một diễn giả trong Đại Hội của TKN, có lẽ muốn binh vực TKN, nên viết bài “Thư Cuối Gửi Cô Chú Bác”. Nội Dung có các điểm chính sau đây: mạ lị cha chú đã làm sai đến độ mất nước để thế hệ trẻ phải lưu vong, mạ lị cha chú là "di dân tư tưởng" ( nên không rành "dân chủ" như thế hệ trẻ là "bản xứ tư tưởng"), và nên bớt cái tính "tự dĩ vi thị" đi,, mạ lị cha chú là mang "tâm lý nhược tiểu". ( Bài tôi nhận định về bài viết xấc láo này của Nancy Nguyễn ở đây: Hoàng Lan Chi – Nhận định về bài của Nancy Nguyễn có nội dung mạ lị thế hệ cha chú- Oct 11, 2017 )

· Có lẽ Destiny đọc bài nhận định của tôi nên khi viết bài về Las Vegas, Destiny đã viết đoạn cuối như sau:

Cảnh thảm sát , chết chóc , hoảng loạn và đau thương đối với người Việt làm cho nỗi đau mất mát của ngày 30 tháng 4 như chợt hiện về . Sự ra đi của cô bé xinh đẹp Michelle Võ đã làm nhiều người Việt tiếc thương là thế . Rồi hình ảnh người lính VNCH với cảnh tang thương trên đại lộ kinh hoàng , cầu Sài Gòn hay thảm sát Mậu Thân như vẫn còn đó. Nghĩ đến đây tôi bỗng chạnh lòng thương ba tôi , thương những người lính VNCH năm xưa vô cùng . Tôi xin mượn nơi đây xin lỗi ba tôi và xin lỗi tất cả các chú bác cựu quân nhân QLVNCH nếu như có ai đó nói rằng vì thế hệ các chú bác bất tài và sai lầm nên đã đẩy thế hệ trẻ lưu vong. Thiết nghĩ làm người tuỳ theo vận mệnh lịch sử của đất nước mà nhận lấy trách nhiệm chứ đừng trách móc hay đỗ thừa cho ai cả. Hãy ngẩng cao đầu làm người – nhất là làm người Việt Nam ! Ngưng trích Destiny Nguyễn.

· Sau đó, tôi làm 2 banner tại facebook:

Hoàng Lan Chi

10/2017

This entry was posted in Thời Sự, Trần Kiều Ngọc. Bookmark the permalink.

2 Responses to Vì sao Destiny Nguyễn viết ” “ Hãy ngẩng cao đầu làm người – nhấ t là làm người Việt Nam!”-Oct 11, 2017

  1. Pingback: Những Bài Về Nancy Nguyễn ( thế hệ trước làm mất nước để Nancy p hải lưu vong, THT có tâm lý nhược tiểu và là “di dân tư tưởng” n ên THT bớt “tự dĩ vi thị” đi- Oct 31, 2017 |

  2. Pingback: Tài Liệu về Nancy Nguyễn- Nov 25, 2017 |

Comments are closed.