Các ý kiến về việc VC Hữu Thỉnh dụ dỗ Phan Nhật Nam- Sep 2, 2017

COPY TỪ FACEBOOK CỦA HOÀNG LAN CHI

Hoàng Lan Chi đăng “ VC Hữu Thỉnh dụ dỗ Phan Nhật Nam”. Các bạn ở FB cho ý kiến. Update sau 23 giờ kể từ khi Hoàng Lan Chi đăng bài. Những nơi quan trọng, Hoàng Lan Chi tô đỏ.

Hoàng Lan Chi

****************************

LanChi Hoang is with Xuan Nhu Tran and 79 others.

23 hrs ·

HỮU THỈNH “DỤ DỖ” PHAN NHẬT NAM

Phan Nhật Nam thì đa số người hải ngoại biết vì ông đoạt giải Văn Học của Tổng Thống với bút ký “ Mùa Hè Đỏ Lửa”

Hữu Thỉnh thì người trong nước biết vì là chủ tịch Hội Nhà Văn. Trích Wikimedia (Là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 1976, Hữu Thỉnh hiện là chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam (3 nhiệm kỳ liên tiếp) đồng thời kiêm nhiệm Tổng biên tập Báo Văn nghệ.)

Họ có biết nhau không?-không biết. Có lẽ biết nhau sơ giao.

Tôi ghét cái vụ gọi người từ miền Bắc CHXHCN là “Bên thắng cuộc” ( dựa vào tên một cuốn sách). Tôi cứ gọi họ là người từ miền Bắc CS.

Hữu Thỉnh, người của miền Bắc CS vừa gửi thư chiêu hồi Phan Nhật Nam.

Nam trả lời hay.

Nam để tôi ở bcc .

Copy lên đây. Tôi đang hỏi Những văn nghệ sĩ trở cờ đâu rồi?? Du Tử Lê? Vũ thành An?

( to Phan Nhật nam: NAM À, "công nương" cảm ơn Nam về lá mail trả lời Hữu Thỉnh!)

From: PNN
Sent: Saturday, September 2, 2017 2:29 PM
To: Subject: Re: Thư của nhà thơ Hữu Thỉnh gửi nhà văn Phan Nhật Nam

Tôi là một Người Lính Tác Chiến thuần túy thuộc binh chủng nhẩy dù. Dẫu hôm nay 43 năm sau 1975 không mặc quân phục. TÔI KHÔNG CÓ LIÊN HỆ NÀO VỚI GIỚI VĂN CHƯƠNG, HỌC THUẬT MIỀN NAM TRƯỚC 1975. LẼ TẤT NHIÊN SAU 1975 CŨNG VẬY , TRONG NƯỚC CŨNG NHƯ Ở HẢI NGOẠI. Cho dù tôi có viết nên chữ, nghĩa trong những cuốn sách, trên những tờ báo từ 1968..
Tóm lại, xin cảm ơn nhã ý có những đề nghị liên hệ như trong thư đính kèm. Trước 1975 tôi quen rất đông bạn bè Miền Nam, sau 1975 quen thêm người Miền Bắc với tư thế người giản dị dễ vui chơi thế thôi – CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ BỞI SINH HOẠT CHỮ NGHĨA/CÀNG KHÔNG LÀ CHÍNH TRỊ-VĂN HÓA.
Hơn nữa cũng quá lớn tuổi, ( sinh 1943; khai thêm tuổi, 1942 để đi lính cho sớm) nên không thể , không muốn làm gì khác, làm gì hơn.
Kính thư, Phan Nhật Nam.

THƯ CỦA HÀ NỘI:

Thư gửi: Nhà văn PHAN NHẬT NAM

Thưa anh,
1/ Để đỡ đường đột, xin giới thiệu. Tôi là Hữu Thỉnh, người từng đọc anh đã lâu, hiện nay đang làm việc tại Hội Nhà văn Việt Nam. Tôi mới gặp Thụy Kha vừa ở bên ấy về, cho biết có gặp anh và hai người đã từng cùng nhau uống bia vui vẻ. Đấy quả là một sự kiện bất ngờ thú vị. Với dư âm của các cuộc gặp ấy, tôi viết thư này thăm anh và bày tỏ nguyện vọng "tái bản" cuộc gặp ấy, và di chuyển nó về quê nhà với quy mô rộng hơn, thời gian dài hơn trong khuôn khổ một cuộc gặp mặt của Hội Nhà văn Việt Nam với các nhà văn Việt Nam đang sống và làm việc tại nước ngoài. Đây là một cuộc hội ngộ mà chúng tôi mong mỏi từ lâu, nay mới có thể thực hiện được. Với ý nghĩa cao cả, góp phần làm giàu các giá trị truyền thống của dân tộc, xứng đáng để chúng ta vượt qua mọi xa cách và trở ngại, cùng ngồi lại với nhau trong tình đồng nghiệp. Tôi chờ đợi được anh chia sẻ điều đó và chân thành mời anh tham gia sự kiện nói trên.
Anh Nam ơi, tôi muốn nói thêm rằng, chúng ta đều không còn trẻ nữa. Tôi hình dung cuộc gặp này là rất có ý nghĩa cho những năm tháng còn lại của mỗi chúng ta. Tôi cũng dự đoán rằng, có thể có những khó khăn. Nhưng từ trong sâu thẳm thiên chức nhà văn, chúng ta cùng chọn Dân Tộc làm mẫu số chung để vượt qua tất cả.
2. Cuộc gặp mặt dự kiến sẽ diễn ra từ 20 đến 25 tháng 10 năm 2017 tại Hà Nội và một số địa phương ở phía Bắc. Trường hợp anh Nam, Ban tổ chức sẽ lo chi phí toàn bộ đi về và thời gian tham gia Cuộc gặp mặt. Vì là lần đầu, còn nhiều bỡ ngỡ, xin anh vui lòng lấy vé giúp và cho biết thời gian chuyến bay để chúng tôi ra đón anh tại sân bay Nội Bài. Quá trình chuẩn bị có gì cần trao đổi, xin anh cho chúng tôi biết sớm.
3. Ngay sau khi được hồi âm của anh, tôi sẽ gửi giấy mời chính thức cùng chương trình của Cuộc gặp mặt.
Mùa Thu Hà Nội cùng những giá trị bền vững của tâm hồn Việt đang chờ đón Cuộc gặp mặt của chúng ta.
Chúc anh sức khỏe, may mắn, gia đìnhh hạnh phúc và mong sớm nhận tin tốt lành.
Hà Nội 1/9/2017

Trang Nguyen Phan Nhật Nam, người có dũng khí.
Còn có thêm Ngô Kỷ, cũng từ chối lời mời của một nhân vật cao cấp của CSVN.

LanChi Hoang

Nam mới viết vầy: “Gởi các bạn lần thứ ba, thư của pnn trả lời thư bên hà nội gởi cậu Nam về họp "hội nhà dzăng"!!! Trời đất! Lầm hết trọi . Hết ai mời "Đại Úy Nam Nhẩy Dù ( chắc nghĩ cậu Nam như Du Tử Lê, Vũ Thành An chăng?!!) đi họp hội nhà văn hà nội hỡ trời? Ngày 4 tháng 3, 1973, Đại Úy Nam dạy dỗ, đánh lừa Bùi Tín ngay tại sân bay Gia Lâm cứ như rồng, chứ đâu phải hạng xoàng, phải không quý bạn?”

LanChi Hoang Tôi sẽ delete tất cả các comment nào có lời lẽ phỉ báng nhất là từ các nicks (mới , dấu mặt) vì với tôi các nicks này nếu không là vc thì cũng là VT-ma.

Văn Nguyễn cháu đọc rất nhiều các bài cô đăng . Cô đăng rất công tâm. Hy vọng đc học hỏi ở cô nhiều

LanChi Hoang : Hi Văn Nguyễn :

1-Cảm ơn cháu. Với nhiều người trong cộng đồng hải ngoại : họ cũng biết cô là người rất công bằng. Luôn cố gắng công bằng. Cho cả đối phương/đối thủ.

2-Cô delete một comment vì họ phỉ báng Phan Nhật Nam là "hèn" là không chịu nhận mình là văn sĩ của VNCH. Thái độ đó là vô giáo dục.

3-Lẽ ra, họ nên lịch sự hỏi như vầy " Chị Lan Chi ơi, chị có thể hỏi ô Nam dùm tôi , tại sao ông ấy lại viết vầy TÔI KHÔNG CÓ LIÊN HỆ NÀO VỚI GIỚI VĂN CHƯƠNG, HỌC THUẬT MIỀN NAM TRƯỚC 1975. LẼ TẤT NHIÊN SAU 1975 CŨNG VẬY , TRONG NƯỚC CŨNG NHƯ Ở HẢI NGOẠI". Nếu họ hỏi tử tế như thế, tôi sẽ trả lời trong phạm vi tôi biết và sẽ hỏi lại PNN dùm cho họ. ( vd ô Tạ Quang Trung, ở một cc dưới, cũng thắc mắc và nêu thắc mắc tương tự khá lịch sự)
4-Cô biết có nhiều người chỉ thích "follow"-đọc- và không thích hiện diện để like gì cả. Điêu cô thích là giới trẻ trong nước lại là nhóm người rất thích đọc cô!

Ngô Thị Hồng Lâm Hữu Thỉnh thứ thối tha

LanChi Hoang ??? vì sao em chửi ông ta vậy?

Ngô Thị Hồng Lâm Em không chửi nha chị LanChi Hoangmà là em nói sự thật về nhân cách và con người của ông ấy nhá. Thứ bưng bô, ninh hót, cả cái hội ấy có thấy ra lò tác phẩm nào để đời mang tính nhân văn đâu? Thứ ăn hại gạo

Quang Trung Tạ ·

Tôi thành thật không hiểu giòng chữ của PNN :’Tôi không có liên hệ nào với giới Văn Chương,Học Thuật Miền Nam trước 1975 ‘.Ông PNN,ngoài tư cách là MỘT NGƯỜI LÍNH,ông còn LÀ MỘT NHÀ VĂN CỦA NỀN VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VNCH và NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN ÔNG QUA TƯ CÁCH NÀY.TẠI SAO ÔNG PHỦ NHẬN ?

Hung Nguyen-Tran Ông Nam nói Ko có liên hệ tức là không có là hội viên của các hội văn học hay văn chương nào hết. Free lance writer

LanChi Hoang Tôi nhớ mang máng có lần Nam nói với tôi : trước 75, giới văn sĩ phủ nhận và không coi Nam "chung chiếu" với họ. Có lẽ đó là những nhà văn quý tộc với những dòng chữ mượt mà, bay bướm và diễm lệ chăng? (sic!). Và vì thế, họ coi thường văn "gai góc, khô cằn" của người lính? Và vì thế Nam chỉ nhận mình là "một người lính viết văn" Nhưng để tôi hỏi lại Nam cho chắc ăn. Bài tôi phỏng vấn Nam thì Nam cũng chỉ muốn ghi là "người lính viết văn". Nam không cho tôi gọi hắn là văn sĩ. Đây là lini bà tôi ( Với một “người lính viết văn Phan Nhật Nam”
http://hoanglanchi.com/?p=7585

Hai Van Vu Nếu tôi không lầm thì anh PNN muốn đứng ra bên ngoài nhóm ‘ áo thụng vái nhau’

LanChi Hoang : Hai Van Vu , hahahahahhaah. Em nói có lý đó. Các cụ văn sĩ ngày xưa hay có cái thói "chiếu trên, chiếu dưới" lắm. Chị mà xuất hiện thời đó, chắc chị cũng phải "bụp" mấy cụ quý tộc!! may mà chị cũng không phải là người thích làm văn sĩ! Với chị, viết chỉ là một "hobby".

Hai Van Vu Vậy là chị may mắn, vì chị viết chỉ là hobby mà chưa bị ai giật bút đánh vỡ đầu thì cũng là giỏi đấy. Chả như HV

LanChi Hoang lạc hậu quá em ơi!
1-dù chị hai chỉ viết như là một hobby nhưng fans thì vô số. Từ khi viết để ăn bò viên ( cho các báo ở Sài Gòn vào 68,69,70…). Rồi 2000, cũng nổi tiếng ở Hà Nội ( web vnn3- bọn nhỏ gọi là Sài Gòn bà bà. Lúc đó Sài Gòn chưa mạnh như vnn3 của Hà nội. Đang rảnh, đệ tử chỉ cho vào đó chơi). Rồi 2004, cũng nổi tiếng ở Đặc Trưng ( helllo Nguyễn Thục Đoan, em nói cho cu cậu này biết có phải hồi đó chị Lan Chi nổi tiếng ở Đặc Trưng, TVVN không nhé!). Rồi cũng nổi tiếng ở forum Việt báo từ 2003. Nổi tiếng là có nhiều fans đó.
2-Vì thế, làm gì có vụ ai đó dám đòi giật bút của chị hai.
3-Việt gian/Vt-ma thì điên đầu với chị Hai mà không làm gì được chị cả. Bọn họ cãi không lại lý luận của chị đâu vì chị có chính nghĩa trong tay mà. Phải không Thanh Nguyen, Minh Nguyen, Luan Nguyen, Trong Phan?

Nguyễn Thục Đoan Hơn 10 năm trước khi TĐ vào forum Đặc Trưng kêu gọi tái lập lại Tủ sách Tuổi Hoa (online) thì chị LanChi Hoang đã rất nổi danh trong đó rồi! Tuy là người được nhiều fans hâm mộ nhưng chị rất hòa đồng, dù TĐ khi ấy là người mới chị cũng rất nhiệt tình hồi âm khi TĐ có những thắc mắc và chị cũng cổ động mọi người phụ giúp TĐ. Sau này vì lo có web và fanpage TSTH nên TĐ không còn tham gia vào ĐT nữa nhưng chị vẫn không quên TĐ, mới vừa gặp lại và chào chị trên FB cách đây gần 1 tháng là chị đã nhận ra được TĐ liền! Cám ơn chị nhiều lắm

Thảo An Nguyen Thi Chị LanChi Hoang, Viết văn thì là nhà văn. Cho dù họ có nhận hay không nhận. Không ai có tư cách "phong" cho ai là nhà văn cả, ngoài chính ngòi bút của mình. Còn những cái tổ chức gọi là Hội NV, hay mấy cái "Chiếu trên Chiếu Dưới" trước 75 cũng không thể phong hay không phong vì vượt ngoài khả năng của họ. Những thi sĩ Việt Nam như Nguyển Trãi Nguyễn Du đều là những thi nhân , danh nhân mà đâu cần ai phong. Ông PNN nói ông không có liên hệ với giới văn học nghệ thuật trước và sau 75 có thể bởi sự ngộ nhận về cụm chữ văn Học Nghệ Thuật chăng? Vì những tác phẩm của ông là viết về đời lính, thiên về ký sự hay phóng sự (?). Nhưng cho dù ở thể loại nào thì những tác phẩm đó cũng là tác phẩm văn học. Văn học sẽ không là cái gì nếu nó không nói đến con người. Mà con người ở đây là tất cả người lính hay người dân đều là dân tộc Việt Nam.

Hung Nguyen-Tran ·

Hữu thỉnh định mó dái ngựa?

Thảo An Nguyen Thi Theo tôi biết ông Hữu Thỉnh Hội Nhà Văn Việt Nam không những chỉ mới Phan Nhật Nam mà hầu như mời rất nhiều người có tên tuổi khác nữa. Tôi mới vừa đọc lá thư của ông Hữu Thỉnh mời nhà thơ Tô Thùy Yên. Trước đây Huy Đức cũng có mời. Ông Tô Thùy Yên cũng đã từ chối cả hai. Đây là điều mà tôi hãnh diện vì chí khí một kẻ sĩ thì phải như thế. "Nhân sinh tự cổ thùy vô tử. Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh." Tôi gửi bài Chính Khí Ca ngay cho ông. Thi sĩ Tô Thùy Yên, Phan Nhật Nam đều là những Văn Thiên Tường của Việt Nam. Riêng lá thư của Hữu Thỉnh gửi cho PNN, nội dung giống 90% thư gửi TTY. Hữu Thỉnh chủ tịch hội nhà văn mà nghe nói đi đạo thơ của người ta đấy.

Trong Phan Chị Thảo An: HT đạo thơ và còn mè nheo xin xỏ xe cộ với đám "lãnh đạo". Không dám vơ đũa cả nắm nhưng NT TTY và NV PNN từ chối là phải vì việc mời này vì lý do chính trị chứ không phải văn học gì cả. HT làm công việc của một cán bộ CS trong HNV. Chính các NV có tài trong nước đã bỏ hội. Chuyện HT đạo thơ: https://bongbvt.blogspot.com/…/nhu-huu-thinh-co-ao-tho…

Hạt sương khuya Anh PNN của em có khác. Thế mới đúng phong cách và tính chất Phan Nhật Nam mà em có cơ duyên hạnh ngộ.

Hạt sương khuya : LanChi Hoang ơi, Anh Nam cũng nói với em : Anh không phải nhà Văn, anh chỉ là một người Lính. Theo em…Anh không nhận mình là nhà văn vì Anh chọn cho mình tác phong của một người Lính. Người biết Phan Nhật Nam rất nhiều, nhưng người hiểu Phan Nhật Nam rất ít. Em cũng mất rất nhiều thời gian để hiểu Anh ấy.

Thảo An Nguyen Thi Giới văn nghệ sĩ có nhiều người rất ích kỷ, họ chỉ nghĩ đến bản thân họ mà thôi. Mục đích tối thượng của họ là tham vọng muốn được lưu danh thiên cổ. Vì vậy nên có nhiều người chịu nhục, chịu luồn cúi để về Việt Nam phổ biến tác phẩm trước khi chết. Quan niệm "phù thịnh" chứ chẳng "phù suy". Vì vậy họ bỏ qua chính nghĩa mà không nhớ rằng lưu danh có nhiều thứ danh, "danh tiếng" hay "tai tiếng" Tôi nghĩ sức mạnh của một người lính là sức mạnh mà người ta có thể nhìn thấy trong khả năng của họ. Còn sức mạnh của văn nhân là ở ý chí. Người có bản lãnh dùng khả năng và ý chí của mình để tồn tại với thời gian, chứ không dùng ngoại lực khác để tồn tại. Ngoại lực mà tôi nói là cơ hội, là thời thế,.. nói chung không phải khả năng của chính mình. Nhan nhãn như các bạn đã thấy những người đi về Việt Nam in tác phẩm và trình diễn trong mấy năm gần đây.

Thảo An Nguyen Thi Xin viết thêm là điều này cũng giải thích tại sao giới văn nghệ sĩ báo chí ngày xưa thường hay thiên tả. Vì thiên tả mới có cơ hội nổi tiếng như trường hợp Trịnh Công Sơn. TCS ngày xưa được cả hai bên Chính Quyền Quốc Gia VNCH và đặc công Cộng Sản yềm trợ tiền bạc và tài chính, lăng xê trên báo chí để trở thành thần tượng của âm nhạc, bảo vệ tính mạng TCS. Chính quyền VNCH thì tạo cơ hội cho TCS đi lưu diễn ờ Pháp, ở Nhật,.. để TCS càng thêm nổi tiếng. Chính sách đãi ngộ này nhằm thu phục cảm tình của TCS, nhưng tiếc thay chính quyền đãi ngộ nhầm người. TCS là một ví dụ điển hình khiến không biết bao nhiêu người mơ tưởng được vị trí như TCS. Nhưng CS luôn biết rằng thần tượng thì chỉ nên có một. Cho nên họ không yểm trợ cho Miên Đức Thắng và một vài người khác nữa. Tiếc là lúc đó VNCH đã không có thêm một vài TCS nữa thì thần tượng sẽ bớt cái "thần" đi. Tiếc!!!! Ngày nay chính quyền cũng đang muốn "chiêu dụ" bằng cách "đãi ngộ" những người có tiếng của Miền Nam. Vì sao? Vì chế độ sắp đến hồi mạt vận nên muốn lợi dụng tên tuổi của họ đó thôi.

LanChi Hoang Các văn nghệ sĩ đã phản bội ( Du Tử Lê, Phan Xuân Sinh) hay sắp phản bội ( cười!) nên đọc những lời đanh thép của Thảo An ( đây là con chuột nhỏ nhất của nhóm chuột Kim Tuyen Nguyen, Hồng Vân, Hoàng Lan Chi , cô Dương Nguyệt Ánh và Thảo An. Thảo An ghét chuột nhưng mấy con chuột con hay chuột bạch cũng dễ thương vậy. Ai bảo liên tưởng đến chuột chù làm chi. Tý là đứng đầu 12 con giáp cơ mà) . Thảo an, chị hai đồng ý với em. Chị Hai cũng ghét cái đám văn nghệ sĩ thiên tả hay trở cờ lắm. Năm 2005, Cựu Đại Tá Hoàng Song Liêm, chủ bút NS Lý Tưởng của Không Quân đã bị chị hai từ chối không phỏng vấn lần thứ hai vì ông về VN in tập thơ! Lần thứ nhất do không biết nên chị mới phỏng vấn. Vì là phụ nữ phỏng vấn thì vui nên ô thích. Khi chị hai từ chối, ông phải kêu Đào Hiếu Thảo ( Thao Dao). Năm đó, chị hai mail riêng và "cằn nhằn" ô Thảo! Ô Thảo trần tình rằng vì ô Liêm là cấp trên cũ này nọ…( Andy Nguyen, Tuan Nguyen, Truc Brown,Bebay Nguyen, Ngô Minh Hằng)

Darichvanesa Levan Giặc VietKong từ miền Bắc vô đây bàn tay dính máu đồng bào…
ĐMCS … thế thôi!

LanChi Hoang Thảo An Nguyen Thi, Hạt sương khuya, Hai Van Vu, Hung Nguyen-Tran , Quang Trung Tạ :

Phan Nhật Nam mới mail cho HLC như vầy:

Công Nương giải thích cho họ rằng PNN chỉ nhận mình là "NGƯỜI LÍNH VIẾT VĂN" vì đã tiên tri sự kiện trước ,sau 1975, đã/đang xảy ra từ trong nước đến hải ngoại với “nhà văn, văn nghệ sĩ” . Cứ xem những Khánh Ly, Du Tử Lê, vũ Thành An…
Tóm lại tui chỉ là CNn hí ! Ngưng trích PNN

Hạt sương khuya Em cũng được anh chia sẻ như thế. Cảm ơn chị.

Khan Pham tin cộng sản chẳng khác nào bán linh hồn cho qủy

Dinh Nguyen Vượt qua mọi xa cách và trở ngại ư…..?
Khi các ông vẫn đàn ap những người bất đồng chính kiến, các ông van bỏ tù những người yêu nước chống Tàu Cộng, các ông đứng trên luật pháp đàn ap dân nghèo, chiếm đất của họ và làm giàu bất chính trên xương máu đồng bào….Và còn biết bao trở ngại mà những người mất tô quốc không thể nào quên và vượt qua.
Chúng tôi sẵn sàng tga thứ một khi đảng cộng sản VN từ bỏ quyền lực và giao đất nước lại cho người dân với nền tảng dân chủ, đa nguyên mưu cầu hạnh phúc bình an với các quyền căn bản của một con người.

Simon Trong Ngo

Không biết những người đi Việt Nam do lời mời chiêu dụ của Việt Cộng nghỉ như thế nào khi họ nhập bọn với Việt Cộng thì chính họ thú nhận họ là tay sai Việt Cộng. Bởi vậy PNN không đi VN bây giờ theo lời mời của Việt Cộng là đúng. PNN là người lính QLVNCH sống và viết cho người lính QLVNCH! Đơn giản và dễ hiểu!!!

Ký Giả Vân Hằng Người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa là người không chiến đấu bằng súng đạn nhưng dùng chữ nghĩa để lật đổ một chế độ Đảng độc tài.
Nhà văn quân đội Phan Nhật Nam em có gặp cách đây 3 năm ở Thung Lũng Hoa Vàng khi em đi viết báo

Chi Do Cũng là thêm một dịp cho các nhà dzăng +sản hiểu thế nào là Hùng Tâm Tráng Khí của nhà văn Quân Đội Việt Nam Cộng Hoà. Cảm ơn nhà văn, chiến sĩ Tự Do Phan Nhật Nam

Pham Trung Du Cái thời aó thụng vái nhau của vua văn vua thơ không còn nữa từ ngày Mai Thảo chết. Gã Du tử họ Lê đâm ra buồn chán, thơ thẩn thành bèo cho thiên hạ đá nên đem chuông đi đấm xứ … mình, hiện nguyên hình gã lang thang ti tiện. Chữ nghĩa tào lao, chấm phẩy bậy bạ , làm bẩn tiếng Việt miền Nam. Bây giờ gã về Việt Nam để đồng thanh tương ứng chữ nghĩa với bọn bắc cộng trên đường kách mệnh của thằng hồ lưu manh. Vậy mà tiểu sử cũng là loài đi lính để trốn lính. Xem ra quá khứ hay vị lai cũng phường vô loại.

LanChi Hoang Hi Phạm trung Du, từ khoảng 2005 hay 2006, tôi đã nhìn thấy bộ mặt của Du Tử Lê. ( cũng như tôi đã nhìn thấy vài khuôn mặt của cái gọi là nhóm văn nghệ sĩ ở Boston – hello Lưu Thu-Thuyền!).
Cách đây vài hôm, khi tôi nghe Ngụy Vũ của nvradio ( là người mê Du Tử Lê và Trịnh Công Sơn vì suốt tuần hắn hát, hay cho hát nhạc/thơ của hai tên khốn nạnnày) thông báo là DTL đang nằm trên giường bịnh thì tôi phát ra suy nghĩ vầy ( tên phản bội này có chết cũng đáng đời. Nên chết đi!). Nghĩ xẹt xong ( vì tự nhiên suy nghĩ như thế do mình quá căm ghét bọn phản bội) thì cũng thấy mình ….hơi tội lỗi. ( cười hí hí)

Pham Trung Du Không hiểu tại sao lúc này vẫn có những người mê mẩn tên tcs đàng điếm, ăn cơm quốc gia thờ ma bắc cộng ….?

Tam Tran Hình như trước đây có vụ PNN gửi thư riêng cho Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh lại đăng trên VietLand, đã có phản hồi chả ra làm sao cả. Chuyện cá nhân thôi nên chả nhớ làm gì. VC thì gì mà nó tha.

LanChi Hoang Hi Tam Tran, Đó là vụ Phan Nhật Nam viết cho KHG Dương Nguyệt Ánh khi Nam muốn binh vực tụi ( báo Người Việt thổ tả) trong vụ báo thổ tả này kiện bà Đào Nương- Sài Gòn Nhỏ. Sau khi Nam gửi bài, HLC có viết một bài trả lời Nam. ( sau đó Nam và tôi không giao thiệp một thời gian!!! hahahah) Đi tìm lại bài cũ mệt quá nên không tìm đâu.

Liem Nguyen

Đó là một lập trường vững chắc. Cám ơn nhà văn PNN

LanChi Hoang

Bùi Xuân Cảnh gửi qua mail:
Cái anh nhà văn tên gọi Hữu Thỉnh kể ra cũng khéo biết "thỉnh" người phương xa về xứ Việt cộng đấy chứ,nhưng có lẽ anh ta thỉnh nhầm người.Anh Hữu Thỉnh cũng khá khôn, không hề đề cập gì tới mấy Con Cáo ngồi trên đầu anh ta, bày đặt ra cái vụ Họp Mặt Các Nhà Văn, và mục đích của cái cuộc họp mặt này là gì, ngoài cái chuyện mơ hồ " Với ý nghĩa cao cả, góp phần làm giàu các giá trị truyền thống của dân tộc!"Hữu Thỉnh viết rằng hắn có đọc Phan Nhật Nam, nhưng rõ ràng hắn chưa hiểu PNN. Có lẽ Hữu Thỉnh cho rằng " lo chi phí toàn bộ, đưa đón tại sân bay Nội Bài", là đã đủ làm PNN đồng ý sẽ trở về. Để rồi xem có những thằng khốn nào từ hải ngoại sẽ vác mặt về dự cái cuộc Họp Mặt khả nghi này.

LanChi Hoang : Dan M Tran viết như sau:

Kính chị, Anh cả em, Trần Mạnh Chương, đã hy sinh tại đồi 31 Hạ Lào trong chiến dịch Lam Sơn 719 cùng với các anh Nguyễn Văn Đương anh Lý Van Quân (anh của Nha Sĩ Lý Văn Quý, chị hội ngộ tại quán Hợp trên Brookhurst năm xưa). Em ngấu nghiến cuốn sách “Mùa Hè Đỏ Lửa” của anh Phan Nhật Nam từ thuở đó. Nay được biết một Mũ Đỏ Thiếu Tá và Nhà Văn Phan Nhật Nam từ chối và khẳng định vị trí của mình, làm em xúc động vô cùng. Người ta thường nói “vật chất quyết định ý thức”, trong vạn người bị vật chất cuốn hút đó có anh Phan Nhật Nam bơi ngược dòng dùng ý chí khẵng định lập trường để loại bỏ mọi cám dỗ của “vật chất”. Anh Nam ơi, Hương Linh của các anh trong bộ chỉ huy Lữ Đoàn 3 và Tiểu Đoàn 3 Nhảy Dù nói riêng và của toàn quân VNCH nói chung sẽ luôn luôn hãnh diện với anh…

LanChi Hoang Copy từ mail của Dược sĩ Thanh Ngọc, phu nhân CT Hội Cựu Quân Nhân ở Brisbane:

Lan chi oi , Buoi sang thu Bay o thanh pho VAN COUVER that xa , mo mail ra doc duoc tin nay , that la vui va cam dong . Boi vi du sao , cung luc voi cai tin VTA ve hop tac , lai duoc doc 1 la thu voi loi le that qua du de bay to lap truong cua mot nguoi linh VNCH . Thi ra trong dam bun van co nhung doa hoa sen . Cam on Lan Chi , cam on nha van Phan Nhat Nam ma minh da co 1 gap go o Brisbane . Thanh Ngoc

LanChi Hoang Các bạn,

1-KTG Nguyễn Xuân Nghĩa gửi mail cho Phan Nhật Nam như vầy
Fuck them! Trả lời chúng là bạn vẫn tự mê!Tầm thường quá! (ngưng trích)
2-PNN reply ô Nghĩa vầy:

Gởi Bác Nghĩa,
Tôi không "tự mê" khi trả lời đám ở hà nội đâu, nhưng bởi tôi biết RẤT RÕ : Nếu không trả lời dứt khoát như vậy thì:
#1- Chúng nó phao lên tôi ĐÃ xếp hàng theo cậu DTLê đi hà nội. Cô T. Nhung bạn tôi ( cũng là bạn cậu BBTr) hiện ở SÀi Gòn, sáng nay (Sept 2) hỏi tôi, bao giờ được "thỉnh" VỀ hà nội?
#2- Các "quan/văn lẫn võ" và bọn quái nơi đất Mỹ, ở xóm Bolsa nầy sẽ có cớ đòi cởi đôi botte de saut để buộc vào chân tôi đôi dép râu!!
#3- Tôi không tưởng tượng ra điều trên vì đã bị nhiều lần. Lần thứ nhất khi mới qua Mỹ (1994/95); lần thư 1hai khi ở với NCThiện (2008); và mới đây thôi khi tôi quên dấu một dấu phẩy (,) giữa hai chữ "VỤ (KHÔNG PHẨY) VIỆC" thì chúng rao ầm là tôi xài chữ của vixi!! Và cuối cùng, chỉ trong tháng 8 vừa qua, do một ông nhảy dù (ở VN) bị bịnh mà anh em tôi bên nầy chưa kịp gởi về cứu trợ ( do không biết nơi đâu, gởi cho ai) chúng kêu hết cả Gia Đình Mũ Đỏ Hải Ngoại ra chữi.. Chữi luôn cả Chị Hạnh Nhơn , Hội HO..
Bác là người ăn học, ngồi ghế cao trước 1975. Tôi lÍnh tráng nên hiểu địch tình là những ai? như thế nào?
pnnam

3-HLC ở bcc nên được đọc. HLC hỏi ý kiến Nam, HLC post cái này lên net cho mọi người "đọc được " ô Nghĩa và Nam reply ông ta. PNN trả lời HLC vầy:

-Từ sáng đến giờ rất nhiều người hỏi: Công Nương làm sao mà bảo vệ cậu n ( nhỏ xíu) kỹ quá vậy. Cám ơn, NCn (Có nghĩa Người Của n)

-Cám ơn CN, nghe người ta nói trên facebook, nhưng N nhà quê không có cái face đó; CN làm xong cho N xem ké. Cám ơn CN again hí. Tui, CNn

Ngưng trích.

Vì thế, tôi coi như Nam đồng ý !
Tôi bỏ lên đây để thêm informations vì sao Nam hành động thế. Một hành động mà KTG Nguyễn Xuân Nghĩa đánh giá Nam là "tầm thường". Các bạn có thể cho ý kiến về vụ này. HLC sẽ chuyển cho Nam xem. ( hello Xuan Nhu Tran, Trang Nguyen, Pham Trung Du, Tràng Chúc, Anthony Luu, Thảo An Nguyen Thi, Angie Luong)

Thảo An Nguyen Thi Tôi đồng ý với việc trả lời minh bạch như ông Phan Nhật Nam. Không trả lời sẽ khiến người ta suy diễn theo cách của họ là không nên. Không trả lời có nghĩa là còn phân vân, đang suy nghĩ hoặc là đang còn cò kè thêm bớt điều kiện… dễ bị hiểu lầm hoặc bị vu khống nữa. Tôi nhớ khi ông Nam qua Atlanta cũng bị vu khống nhưng lý do thật sự là ở một lý do khác. Cái cách của Ông Nghĩa: Không trả lời hay Không thèm trả lời hơi trẻ con một chút. YES or NO nên rõ ràng.

LanChi Hoang Thảo An, Chị hoàn toàn đồng ý. Nam cũng viết rõ với ô Nghĩa là Nam không "tự mê" mà Nam tự bảo vệ mình. Đúng hơn muốn yên thân để làm những gì Nam thích ( lịch sử VN cận đại) mà không vướng bận bởi những "cố tình chụp mũ" . Phán bạn mình "tầm thường": với tôi không được tế nhị lắm. Bạn, dù có thân, cũng không được phép như thế. Cha mẹ tôi dạy chúng tôi lễ giáo như thế.

Thảo An Nguyen Thi Ông PNN tầm thường hay phi thường chắc điều đó không quan trọng đối vớì ông. Tôi nghĩ ông cũng chỉ muốn làm một người lính bình thường nhưng đúng với tư cách một quân nhân TỔ QUỐC- DANH DỰ- TRÁCH NHIỆM cho đến giờ phút cuối trong cuộc đời. Cái gì ông Nghĩa muốn hãy để ông Nghĩa làm.

LanChi Hoang Thảo An, hay lắm. Đúng, cái gì ô Nghĩa muốn, hãy để ô Nghĩa làm.

Pham Trung Du Cái đám văn nghệ sĩ bắc cộng thì có đứa nào ra hồn. Còng lưng cúi đầu đã quen thì làm sao biết đến liêm sỉ . Và những người giữ gìn được liêm sỉ thì hoặc là đã chết hoặc là bị đày đọa đến chết. Những thằng có chức tước chỉ là đám tay sai, chó săn mà thôi.

LanChi Hoang From Vũ Hoằng ( hàng xóm cũ của HLC ở VN )

Cô Quỳnh Giao thân , Cám ơn Cô luôn gởi cho chúng tôi những E Mail hữu ích.Nhờ vậy chúng tôi hiểu nhiều điều.Thấy hình Cô xem ra "Dung Nhan chẳng khác chi ngày gặp nhau xưa." Cô về Mỹ chưa?Cô càng ngày càng có cách sống giống Ông Cụ , cha cô quá.Ông Cụ đã từng nói chuyện với tôi là từng xách va ly đi du lịch đó đây hồi ông còn trẻ như Nguyễn Tuân ,sông cuộc đời giảng hồ nghệ sĩ !!! Nhưng Ông Cụ học Văn không như cụ Lô học Toán.Đầu óc cô văn chương là cô giống ông Cụ rồi. Phan Nhật Nam trả lời Tên Cộng trùm Bồi Bút đúng với tư cách của anh ta "đéo thích thằng nào hết"! Hôm nào về Mỹ cho hay,chúng tôi ghé Cô. Chúc lành tới Cô,muốn gì cũng được,theo số Cô tuổi Mậu tý thì năm nay có một mối tình thơ mộng đấy. Thân , Hoằng -Thục

Hoàng Lan Chi viết : năm 2011, Phan Nhật Nam đưa HLC đến nhà ô Hoằng chị Thục ở Pasadena để xem tử vi. Chị Thục đãi chúng tôi ăn phở chị nấu. Hình của Nam do Hoàng Lan Chi chụp khi Nam đang xơi phở của bà Thục

Cập nhật sau 23 giờ post bài

This entry was posted in Tài Liệu, Thời Sự. Bookmark the permalink.