Hữu Thỉnh, CT Hội Nhà Văn dụ dỗ Phan Nhật Nam- Sep 1, 2 017

LanChi Hoang is with Xuan Nhu Tran and 86 others.

7 mins ·

HỮU THỈNH “DỤ DỖ” PHAN NHẬT NAM

Phan Nhật Nam thì đa số người hải ngoại biết vì ông đoạt giải Văn Học của Tổng Thống với bút ký “ Mùa Hè Đỏ Lửa”.

Hữu Thỉnh thì người trong nước biết vì là chủ tịch Hội Nhà Văn. Trích Wikimedia (Là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 1976, Hữu Thỉnh hiện là chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam (3 nhiệm kỳ liên tiếp) đồng thời kiêm nhiệm Tổng biên tập Báo Văn nghệ.)

Họ có biết nhau không?-không biết. Có lẽ biết nhau sơ giao.

Tôi ghét cái vụ gọi người từ miền Bắc CHXHCN là “Bên thắng cuộc” ( dựa vào tên một cuốn sách). Tôi cứ gọi họ là người từ miền Bắc CS.

Hữu Thỉnh, người của miền Bắc CS vừa gửi thư chiêu hồi Phan Nhật Nam.

Nam trả lời hay.

Nam để tôi ở bcc .

Copy lên đây.

( to Phan Nhật nam: NAM À, “công nương” cảm ơn Nam về lá mail trả lời Hữu Thỉnh!)

Những văn nghệ sĩ trở cờ đâu rồi?? Du Tử Lê? Vũ thành An?

From:
Sent: Saturday, September 2, 2017 2:29 PM
To: Subject: Re: Thư của nhà thơ Hữu Thỉnh gửi nhà văn Phan Nhật Nam

Tôi là một Người Lính Tác Chiến thuần túy thuộc binh chủng nhẩy dù. Dẫu hôm nay 43 năm sau 1975 không mặc quân phục. TÔI KHÔNG CÓ LIÊN HỆ NÀO VỚI GIỚI VĂN CHƯƠNG, HỌC THUẬT MIỀN NAM TRƯỚC 1975. LẼ TẤT NHIÊN SAU 1975 CŨNG VẬY , TRONG NƯỚC CŨNG NHƯ Ở HẢI NGOẠI. Cho dù tôi có viết nên chữ, nghĩa trong những cuốn sách, trên những tờ báo từ 1968..
Tóm lại, xin cảm ơn nhã ý có những đề nghị liên hệ như trong thư đính kèm. Trước 1975 tôi quen rất đông bạn bè Miền Nam, sau 1975 quen thêm người Miền Bắc với tư thế người giản dị dễ vui chơi thế thôi – CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ BỞI SINH HOẠT CHỮ NGHĨA/CÀNG KHÔNG LÀ CHÍNH TRỊ-VĂN HÓA.
Hơn nữa cũng quá lớn tuổi, ( sinh 1943; khai thêm tuổi, 1942 để đi lính cho sớm) nên không thể , không muốn làm gì khác, làm gì hơn.
Kính thư, Phan Nhật Nam.

THƯ CỦA HÀ NỘI:

Thư gửi: Nhà văn PHAN NHẬT NAM

Thưa anh,
1/ Để đỡ đường đột, xin giới thiệu. Tôi là Hữu Thỉnh, người từng đọc anh đã lâu, hiện nay đang làm việc tại Hội Nhà văn Việt Nam. Tôi mới gặp Thụy Kha vừa ở bên ấy về, cho biết có gặp anh và hai người đã từng cùng nhau uống bia vui vẻ. Đấy quả là một sự kiện bất ngờ thú vị. Với dư âm của các cuộc gặp ấy, tôi viết thư này thăm anh và bày tỏ nguyện vọng “tái bản” cuộc gặp ấy, và di chuyển nó về quê nhà với quy mô rộng hơn, thời gian dài hơn trong khuôn khổ một cuộc gặp mặt của Hội Nhà văn Việt Nam với các nhà văn Việt Nam đang sống và làm việc tại nước ngoài. Đây là một cuộc hội ngộ mà chúng tôi mong mỏi từ lâu, nay mới có thể thực hiện được. Với ý nghĩa cao cả, góp phần làm giàu các giá trị truyền thống của dân tộc, xứng đáng để chúng ta vượt qua mọi xa cách và trở ngại, cùng ngồi lại với nhau trong tình đồng nghiệp. Tôi chờ đợi được anh chia sẻ điều đó và chân thành mời anh tham gia sự kiện nói trên.

Anh Nam ơi, tôi muốn nói thêm rằng, chúng ta đều không còn trẻ nữa. Tôi hình dung cuộc gặp này là rất có ý nghĩa cho những năm tháng còn lại của mỗi chúng ta. Tôi cũng dự đoán rằng, có thể có những khó khăn. Nhưng từ trong sâu thẳm thiên chức nhà văn, chúng ta cùng chọn Dân Tộc làm mẫu số chung để vượt qua tất cả.

2. Cuộc gặp mặt dự kiến sẽ diễn ra từ 20 đến 25 tháng 10 năm 2017 tại Hà Nội và một số địa phương ở phía Bắc. Trường hợp anh Nam, Ban tổ chức sẽ lo chi phí toàn bộ đi về và thời gian tham gia Cuộc gặp mặt. Vì là lần đầu, còn nhiều bỡ ngỡ, xin anh vui lòng lấy vé giúp và cho biết thời gian chuyến bay để chúng tôi ra đón anh tại sân bay Nội Bài. Quá trình chuẩn bị có gì cần trao đổi, xin anh cho chúng tôi biết sớm.

3. Ngay sau khi được hồi âm của anh, tôi sẽ gửi giấy mời chính thức cùng chương trình của Cuộc gặp mặt. Mùa Thu Hà Nội cùng những giá trị bền vững của tâm hồn Việt đang chờ đón Cuộc gặp mặt của chúng ta.

Chúc anh sức khỏe, may mắn, gia đìnhh hạnh phúc và mong sớm nhận tin tốt lành.
Hà Nội 1/9/2017

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

1 Response to Hữu Thỉnh, CT Hội Nhà Văn dụ dỗ Phan Nhật Nam- Sep 1, 2 017

  1. Pingback: Ai Xúi Phan Nhật Nam “ăn cứt gà”- Sep 21, 2017 |

Comments are closed.