Hoàng Lan Chi -Mùa Thu Đáng Nhớ – Nov 2016

Mùa Thu Đáng Nhớ

Bây giờ là tháng Một. Người Bắc gọi tháng 11 là tháng Một, dường như thế. Thế giới đang vào mùa Thu, mùa lãng mạn trong năm với lá vàng và tiết trời lạnh. Nơi tôi ở bây giờ thì không phải vậy. Dường như đang vào hè nên hơi nóng. Khi tôi sang Úc chơi vào tháng Sáu, Dan Trần đã trêu “chị Hai” ( thế là năm nay chị hưởng hai mùa Đông nhé). Tâm trạng tôi bây giờ đang là nhớ. Rất nhớ Mỹ. Rất nhớ mùa Thu của Virginia, nơi tôi sống sáu năm.

Tháng Một nơi này phượng nở hoa

Tím cả bầu trời lẫn lòng ta!

Social Media –Đã giúp Trump Chiến Thắng

Không ai mà không đắm đuối mùa Thu của Bắc Mỹ. Lá phong vàng đỏ vô cùng diễm lệ. Mùa Thu năm nay hẳn là mùa Thu đáng nhớ cho nhiều người Mỹ Việt. Tại sao ư? Ô thì là bầu cử ấy mà. Kết quả bầu cử đã chứng tỏ hai điều: nền dân chủ tuyệt vời của Hoa Kỳ khiến cả thế giới phải nghiêng mình ngưỡng mộ và sự soán ngôi của social media.

Cách đây nhiều năm, vào khoảng 2008, Hoàng Lan Chi đã viết bài “Sức mạnh của Internet” sau khi một sự việc xảy ra ở Đài Phát Thanh VNHN ở Virginia. Tám năm trôi qua và hôm nay, tân Tổng Thống Hoa Kỳ, cũng đã chiến thắng nhờ vào sức mạnh đó. Ông trả lời phỏng vấn như sau:

On the power of social media:

“It’s a modern form of communication. Between Facebook and Twitter and, I guess, Instagram, I have 28 million people. I’m not saying I love it but it does get the word out. When you give me a bad story or you give me an inaccurate story… I have a method of fighting back.”

Trump, who’s been tweeting a bit since his win Tuesday night, said he’ll continue using it in a “very restrained” manner, “if I use it at all.” But he said it’s “nothing you should be ashamed of; it’s where it’s at.”

The Trump campaign spent $56 million on Facebook, which was almost as much as the $68 million it spent on television. The president-elect says he thinks social media helped him win against opponents with larger campaign war chests. Said Trump, “I think social media has more power than the money they spent, and I think I proved that.”. Ngưng trích.

Đúng thế. Sức mạnh của mạng truyền thông hiện giờ là số một. Không chỉ Trump biết điều đó mà chúng tôi cũng biết. Một số ít người trong chúng tôi, không e sợ gì cả và đã bỏ thì giờ viết bài phân tích. Chúng tôi không ca tụng hay thần tượng gì Trump. Đơn giản là chúng tôi chọn cái ít xấu hơn trong hai cái xấu. Chúng tôi viết bài dựa vào cái Tâm, dựa vào tấm lòng đối với quê hương thứ hai và mong ước bảo vệ khối Tự Do. Một điều khiến tôi còn có thêm một niềm vui nhỏ nếu so với số bạn hữu nhỏ bé (công khai chọn Trump) là Thủ Tướng Úc, vùng đất mà Hoàng Lan Chi đang du lịch, đã lên tiếng đầu tiên chúc mừng Trump. Úc, từ trước 1975, vẫn là một quốc gia, trong hàng ngũ “đồng minh” với Hoa Kỳ, có mặt tại VN trong cuộc chiến chống cộng sản.

Hoàng Lan Chi lụm Fans mới, “nhặt lại người thương cũ”

Chúng tôi thật ra cũng …không tin Trump thắng. Lý do, media thiên tả của Mỹ tấn công Trump dữ dội, tìm đủ cách moi móc, vu cáo chụp mũ. Cộng vào đó là thái độ vài ông Cộng Hòa (sau này tôi mất cảm tình với John Maccain) làm chúng tôi cũng nghĩ rằng người chiến thắng là Hillary. Tuy thế, chúng tôi không nản và vẫn “chiến đấu trong đơn độc”! Người bi quan trước tấn công vũ bão của giới media “thổ tả” là Bùi Xuân Cảnh. Tôi phải an ủi và “động viên” ông ta. Tội nghiệp BXC cũng bị bạn bè “chửi” ngu. Tôi thì bị một cô em họ nói vầy (chị đang hành động một cách thiếu hiểu biết, gọi là "cãi chày cãi cối" cho 1 tên không đủ tư cách làm lãnh đạo) (sic!). Hai ông Khoa Học cũ thì chửi Trump và bảo ( tên A, B, C nói Trump vầy vầy..).

Nhưng … Hoàng Lan Chi mà. “Bà chằng” mà. Nào có ngán ai. Tôi đọc và nghe vài bạn trẻ trưởng thành ở Mỹ kể lại những gì họ xem từ những chanel độc lập ( họ không coi media thổ tả của Mỹ như CNN). Tôi không bao giờ a dua ai cả. Suy nghĩ của tôi là của tôi. Nhận định của tôi dựa vào lượng tin tức tôi có và tôi dùng khả năng của mình để xem xét rồi phán đoán. Tuy thế, những người bạn “mất bình tĩnh ấy”, dù có “mất” tôi cũng không tiếc. Thái độ hung hăng, ăn nói hồ đồ chỉ vì khác biệt trong bầu cử, chứng tỏ một tính cách “trẻ con”. Ngược lại, tôi vừa “được” lại một “người thương cũ”. Nói là “người thương” không có nghĩa là tình cảm yêu đương nhá (tương tự như khi tôi viết Những người tình CVA ấy mà) mà chỉ là sự thương mến bạn bè dành cho nhau. Ngoài ra, tôi còn “nhặt” được rất nhiều fans (có cả trong và ngoài nước, cả đàn ông đàn bà, cả người già lẫn người trẻ). Đương nhiên là tôi thích người nữ-trẻ. Với tôi thì lời khen của họ có giá trị hơn vì coi chừng mấy ông già nịnh đầm “bà chằng” nên nói quá lên thì sao nào! (cười).

Kê vài người ở facebook nhé chứ không đủ sức đi tìm để copy hết tất cả được :

Richard Long Nguyen Chào Chị LanChi Hoang.. Rất hân hạnh được làm quen biết Chị…Ngưỡng mộ những gì Chị chia sẽ trên đây…😍😍

Le Dao Bái phục tác giả bài viết này. Chị Lan Hoang. Xin được chia sẻ👍👍👍👍👍👍

Hoa Quynh Truong · Chị Lan Chi ui, mặc dầu không phải là dân Mỹ và cũng không ở Mỹ nhưng QHoa rất ngưỡng mộ và vô cùng thích thú khi đọc qua những phân tích rất hợp tình hợp lý của Chị, một điều không thể chối cải là những vụ biểu tình phản đối vừa qua trên đất Mỹ luôn luôn có hậu thuẫn của nhóm tài phiệt và đảng Dân Chủ đàng sau giựt dây. Chính trị muôn mặt là vậy và không riêng gì nước Mỹ, gần như đã trở thành "luật bất thành văn" của các đảng phái đối lập, không ngoài thực hiện mục tiêu lợi ích chính trị cho riêng mình!

Nina Nguyen Khåm phuc Lan Chi Hoang

MP Sammy Co oi co noi chinh xac va hay lam. Co oi…Thank you for speaking my mind…con registered la Dem ma cuoi cung doi y votes for A Chance va chi co Mr. Trump thi moi thay doi chinh sach tham nhung va giup nuoc My dung len lai duoc Co oi!

Hoai Thu Tran Dinh Chi LanChi Hoang phân tich nhiêu bài hay qua suc! Chuc chi luôn nhiêu suc khoe và an lành.

Jessica Chi Duong Sau khi con đọc xong, con nhận xét thấy cô là người biết thông cảm, và open-minded. Cô không coi ông Trump là role model nhưng cô còn biết nghỉ và thương cho bà Hillary sau khi thất cử tổng thống, và trong bài viết này con còn cảm thấy cô đang chia sẽ và an ủi cảm giác giữa hai người bạn gái (cô và bà Hillary) khi chồng bà ngoại tình và tìm mọi cách cứu chồng. Con rất thích cô. Cô o nghiên nặng về 1 phía và coi thường, xỉ nhục phía kia như bao người ca sỹ đã tố cáo ông Trump. Ngược lại, cô hiểu được cảm giác của một người đàn bà cần sự an ủi vỗ về sau khi thất cử. 👍🏼

Phan LanVi Cô nói hay quá, vâng đúng vậy cô ạ, cháu cũng nghĩ rằng "Thiên Chúa đã lên tiếng."

Huyenvan MC Chi viet hay qua chi ui ! 👍👍👍 , 💙 !

Nguyet Tran Bài viết của Tỷ tỷ rất hay, sâu sắc quá đi thôi… Nhưng mụi thi dôốt

Tam Tran · Các chị phân tích rất hay

Trong số trên, một khám phá làm tôi thấy zui zui là Richard Long Nguyễn vì Long là ông xã hiện tại của ca sĩ Mỹ Lan. Hai chị em sau đó text nói chuyện quá chừng. Thứ hai là Bs Trần Thu Tâm, muội Gia Long, ở Virginia. (Tam Tran). Tôi hỏi (nhà ngươi không nhận ra sư tỉ hả?) thì Tâm trả lời (Biết chứ. Chị Hoàng Lan Chi viết rất sâu sắc!). Ngày còn ở Virginia, Thu Tâm là Bs gia đình của tôi.

À, còn điều này mới là “big big”: Cô Châu Thị Ngọc Minh, dạy tôi Vạn Vật hồi đệ ngũ, đã gọi điện thọai sau khi mail khen Hoàng Lan Chi của cô. Tôi rất vui vì Cô Nhung và cô Minh, không chỉ là những vị Thầy mà còn là (chiến hữu quốc gia của tôi). Xem đấy, cô Minh ở xứ Kangouru xa xôi, chỉ xem tin tức và nhận mail từ học trò Hoàng Lan Chi mà cô Minh (hoàn toàn đồng ý và luôn khen Hoàng Lan Chi viết hay).

Những Bài Viết Bị Share Nhiều Nhất

Status ở facebook bị tha (share) nhiều nhất là cái mà tôi nhận định về clip do Trịnh Hội và một số nghệ sĩ thực hiện để (chửi Trump là kỳ thị, ngu xuẩn) và cổ động cho Hillary. Clip này bị cộng đồng mạng chửi te tua lá cải đến nỗi các tác giả cũng phải gỡ bỏ khỏi facebook của họ. Ngay clip gốc cũng bị lấy xuống nhưng tôi (đã biết trước những trò khỉ này từ các hành động của SBTN vào năm 2012 trong vụ Thỉnh Nguyện Thư) nên đã thu clip lại và sẵn sàng cho bất cứ ai cần.

Status bị tha nhiều sau đó là (Hãy giang tay ôm Hillary). Thậm chí phe Hillary cũng “hồ hởi” share. Một ông bạn già bảo tôi (Buồn cười quá. Họ đọc nhanh, không hiểu ý tứ của bà ở phần kết luận. Họ thấy bà vạch ra các tài của Hillary, họ khoái. Họ có biết đâu, phần cuối bà ví von Hillary như là sự đau khổ, sự u ám, sự xấu xa. Và nhờ có nó hiện diện thì người ta mới thấy cái giá trị cao hơn của Hạnh Phúc, của Ánh Sáng). Tôi không trả lời ông bạn già. Thật tình, tôi có thương cảm thật vì Hillary bị vố này quá đau đớn. Nhưng chúng ta, We The People, và cả thế giới, nhìn thấy rõ bàn tay lông lá lèo lái của đám truyền thông “thổ tả” đã thao túng Hoa Kỳ thế nào trong vài thập kỷ qua. Buồn cười có người đã “xỏ lá” khi đặt tên cho các truyền thông này như vầy:

CNN = Clinton News Network
MSNBC = Make Sure Nobody Beats Clinton
NBC = News By Clinton
CBS = Clintons Broadcasting Service
ABC = Always Back Clinton

Chủ trang web Ba Cây Trúc, ô Lê Hùng từ Bruxelles, viết vầy cho Hoàng Lan Chi: (Tôi mời chị viết bài về các vụ sinh viên xuống đường. Và báo chị biết là bài "Bàn tay nhớp nhúa" của Chị vừa đăng trên BA CAY TRUC hôm qua thì nay đã có số người viếng đọc là 5.117. Đây là con số độc giả hiếm có trong một thời gian ngắn. BBT chúng tôi cám ơn chị.).

Ba Cay Trúc là một web site tương đối đứng đắn và có nhiều độc giả. Bài “Bàn tay nhớp nhúa sau bầu cử” ở đây: Bàn tay nhớp nhúa sau bầu cử ( Sv California biểu tình chốn g kết quả bầu cử) – Nov 2016

Vì bận bịu nên tôi không trả lời ô Lê Hùng và cũng phải mấy ngày sau, “thể theo lời yêu cầu của Lê Hùng”, tôi đã viết bài “ Hãy Bảo Vệ Quê Hương Thứ Hai của Bạn”. Bài này cũng được share tá lả ở facebook ngay sau khi vừa đăng tải. Trong đó, tôi lên án hành động biểu tình và kêu gọi mọi người Việt hải ngoại hãy bảo vệ quê hương thứ hai của mình. Xem bài đó ở đây: Bạn Phải Bảo Vệ Quê Hương Thứ Hai- Tại sao Electoral College Vote là quan trọng-Nov 2016

Những người bị “hố”

Sau bầu cử, thư của XYZ làm tôi bật cười vì ông “chọc quê”các vị “thánh sống” của VN hải ngoại như : Phạm Trần, Hà Ngọc Cư, Nguyễn Mạnh Hùng, Vũ Văn Lộc, Nguyễn Xuân Nghĩa.

Về phía Mỹ thì có nhiều hành động “hố”. Vd bức hình bị cười nhiều nhất là hình chụp bà Hillary đang ký vào bìa báo Newsweek chỉ vì báo này in sẵn 125.000 ấn bản có hình bìa Hillay với giòng chữ “Madame President”.

Nhóm tài tử nghệ sĩ Hollywood thì hùng hồn tuyên bố ( sẽ bỏ Mỹ sang Canada nếu Trump đắc cử) thì bây giờ phải nói lại. Xem nhóm nghệ sĩ này “nói lại” ra sao, tại đây: Các ngôi sao Hollywood tuyên bố lại, không bỏ Mỹ mà đ i nữa !! Nov 2016

Obama, vị tổng thống thiếu tư cách

Obama, đã bỏ cả việc nước để vận động cho Hillary. Hành động này cũng đã góp phần vào sự “đau đớn” sau bầu cử của Hillary và các fans của bà. Họ chắc mẩm vào chiến thắng nhưng không ngờ với người có hiểu biết thì họ “bực mình” hành động này của Obama và họ bèn thay đổi: không bỏ phiếu cho Hillary nữa.

Obama, đã không lên tiếng ngăn chặn các cuộc biểu tình chống Trump sau bầu cử. Obama đang là tổng thống đương nhiệm thì phải bảo vệ an ninh quốc gia.

Obama, có hành động tồi thứ ba: bỏ hình Churchil ra khỏi Tòa Bạch Ốc. Xem tại đây: ( tôi mới confirm: Angie Walker nói, ngay khi vừa bước chân vào Tòa Bạch Ốc, cách đây 8 năm, dù bức tranh đó là gift của nước Anh tặng cho nước Mỹ nhưng Obama đã nói “ Take it out, send back to England. Ba Obama là người Kenya, thuộc địa cũ của Anh).

POLITICS TOP STORY

BREAKING: Trump Orders 1 Immediate Change to White House… Obama Will Be Furious

Những người dấy loạn

Một số học sinh đã biểu tình. Báo chí và cảnh sát cũng đã điều tra vài vụ. Một vài người thú nhận đã vu cáo. Tin tức từ Wikilead cho thấy tỷ phú Do Thái “có vẻ” ở đằng sau.

Dù thế nào thì bất cứ một cuộc biểu tình nào phủ nhận kết quả bầu cử, đòi lật đổ Trump, cũng là vi hiến, bất hợp pháp. Kết quả bầu cử minh bạch. Mọi người đã được chọn tổng thống theo ý muốn. Bây giờ là tuân theo luật lệ. Người dân yêu nước là phải cộng tác với tân tổng thống và quốc hội để cùng nhu xây dựng đất nước.

Make America great again: là nghĩa vụ của mọi người, không của riêng Trump.

Mùa Thu này đáng nhớ vì cuộc bầu cử Hoa Kỳ và cho thấy một kỷ nguyên mới, một trật tự mới đang được thiết lập để đưa Hoa Kỳ trở về với vài nền tảng xưa. Sống và sử dụng công cụ “social media” như thế nào cho hữu hiệu là nhiệm vụ của mỗi người dân vì đó là điều bắt buộc trong thời đại @ và facebook@.

Hoàng Lan Chi

11/2016

This entry was posted in Bài về Trump, Thời Sự. Bookmark the permalink.

4 Responses to Hoàng Lan Chi -Mùa Thu Đáng Nhớ – Nov 2016

  1. Pingback: Hoàng Lan Chi- Mặt trận bầu cử chưa yên tĩnh- Nov 2016 |

  2. Pingback: Hoàng Lan Chi – Bầu Cử Hoa Kỳ chấm dứt–Lưới trời lồng lộng- Dec 20, 2016 |

  3. Pingback: Links các bài viết về hậu bầu cử của Hoàng Lan Chi và nhiều người -Dec 21, 2016 |

  4. Pingback: Các bài về Trump năm 2016-May 23, 2019 |

Leave a comment