3 Ý kiến sau Thông Báo ( Nguyễn Thanh Tú, Chủ nhân Việt Tân) -Aug 2016

Trích từ bản tin Hoàng Ngọc An số 18:

Việt Tân có là tổ chức “ma” không

Sau khi ông Nguyễn Thanh Tú gửi thông báo 18 ngày 26/8/2016, về việc ông ghi danh công ty Việt Tân với CA có bằng cớ (số đăng bạ là C3934658) thì ngày 28/8, ô Hoàng Tứ Duy, (VT-HC Định) phổ biến thông cáo báo chí về việc này.

Thông cáo báo chí này, sặc mùi “mafia” ( phải chăng đây là nét đặc trưng của tổ chức này?.

Thông cáo này: 1) Về Hình thức không đúng với tầm vóc của một đảng vì gọi xách mé (Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn) thay vì phải dùng Ông cho đúng phép lịch sự quốc tế 2) Không rõ ràng minh bạch ( không trưng dẫn số đăng bạ). 3) Cho biết VT- HCĐịnh, được ghi danh là unincorporated association, hoạt động từ năm 2004. 4) Chụp mũ ông Tú là ( trích: cá nhân Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn đang làm, là tiếp tay giúp giải tỏa áp lực cho chế độ cộng sản Việt Nam, làm tản lực đấu tranh chung của người Việt Nam. Ngưng trích) 5) Vu cáo là ( trích: Đây là một đòn phép cũng nhằm tạo rối loạn trong các cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Ngưng trích). 6) Báo cho cộng đồng biết (sẽ tận dụng mọi biện pháp pháp lý tại Hoa Kỳ).
Chúng tôi đã đã nêu thắc mắc trong Bản Tin 17 ( không biết ô Hoàng Cơ Định có ghi danh dưới tổ chức chính trị không?) thì này đã sáng tỏ: KHÔNG. Ông Định đã ghi danh cho Việt Tân là (unincorporated association).

Trong một bài viết năm 2013, ( Thế nào là một unincorporated association), ông Stephen Fishman, cho biết hình thức này thường được áp dụng cho các mục tiêu ngắn hạn ( Trích: Ví dụ, nếu bạn và một số người hàng xóm của bạn có được với nhau để giúp gây quỹ để giữ cho chi nhánh thư viện địa phương của bạn mở, bạn đã thành lập một unincorporated association. Ngưng trích). Vào 2004, ông Hoàng Cơ Định, đã sử dụng hình thức ngắn hạn này cho mục đích dài hạn của VT-HCĐịnh?

Xem chi tiết bài viết của Stephen Fishman tại link sau:

§ Stephen Fishman- What is An Unincorporated Nonprofit Association ?( Vụ ông HCĐịnh ghi danh loại này cho tổ chức chính trị VT năm 2004)-Aug 2016

Đây là ý kiến của một độc giả:

Trích: VT có rất nhiều bằng chứng đã xử dụng tên VT từ lâu và dùng như unincorporated association và có thể thắng kiện và được tiếp tục dùng tên.

Nhưng nếu ô Tú chứng minh VT gây quỹ hơn $5000 từ nhiều năm dưới danh VT mà không khai thuế sẽ làm VT là nhóm làm tiền bất chính thì họ có thể bị truy tố tội sống và làm việc ngoài vòng pháp luật, vì lẽ này VT sẽ bị đóng UNA và cho phép Tú xử dụng tên VT. Ngưng trích.

Chúng ta hãy chờ xem tổ chức VT-HCĐịnh sẽ làm gì trong các ngày tới.

Trong khi đó một số người có những câu hỏi khá “ngờ nghệch” như (Ông Tú kết tội VT giết cha ông mà nay ông là chủ tịch VT, nghĩa là ông giết cha ông à? Ông Tú sẽ làm gì với chức chủ tịch mới?). Có vẻ các vị này bỏ sót câu này trong bài của ô Tú ( Trích: Trong khi chuẩn bị vụ kiện dân sự và tiếp tục thúc đẩy chính quyền Liên Bang mở lại hồ sơ hình sự, tôi thấy có trách nhiệm phải ngăn chặn sự lường gạt ấy ngay lập tức. Cách tôi làm là lột áo mão phường tuồng và nắm giữ nó để băng đảng tội ác không thể nguỵ trang – một là họ ẩn mình vào hang tối, chờ ngày bị đưa ra công lý, hai là họ tìm cách vùng vẫy, kháng cự và lộ nguyên hình. Cách nào họ cũng không thể lường gạt được người dân và những tổ chức hay cơ quan quốc tế. Ngưng trích).

Câu văn của ô Tú rất rõ, Ông Tú muốn lột áo và nắm giữ. Phải chăng, sau khi bị cấm sử dụng hai chữ Việt Tân thì toàn bộ những tài liệu cũ sẽ biến mất. Phải chăng, ô Hoàng Tứ Duy sẽ ghi danh tên mới và lần này phải rõ ràng là ( tổ chức chính trị, hay unincorporated association, hay non profit)? Phải chăng VT-HCĐịnh sẽ phải upload lại tài liệu? Phải chăng, đông đảo dân chúng không khờ dại nữa? Phải chăng, vc sẽ không còn màn chụp mũ VT-HC Định cho bất cứ ai chống chế độ ( một hình thức quảng cáo cho VT-HCĐinh). Phải chăng, công ty Việt Tân –NTTú thì họ sẽ cộng tác với Frontline và mời gọi một số nhà truyền thông Mỹ-Việt cùng làm việc để cung cấp thông tin đa dạng cho cộng đồng?

Trên đây chỉ là những “phải chăng” của cá nhân chúng tôi còn sự thực ra sao, có lẽ phải “wait and see”.

*************

Phạm Lễ

Vũ Huynh Tưởng : Chủ nhân mới của Việt Tân sẽ làm gì, xử dụng cái tên mới vào việc gì, mục đích gì ? Bà con đang chờ để biết đây. Nhớ công bố sớm nhé.

Phạm Lễ: Chú Trưởng hiện nay là Phó CT/Nội Vụ của CĐNVQG/San Jose lãnh đạo cả hơn 100 ngàn người Việt(?) mà lại đi hỏi câu hỏi trật bản lề như thế này hay sao?

Thứ nhất : Khi còn là hội kín (MTQGTN) thì không có giấy phép hoạt động còn tạm chấp nhận, vì nước Mỹ không cho phép các tổ chức nào được trang bị vũ khi trong nước Mỹ hay mang vũ khí ra vào nước Mỹ một cách công khai. Vì thế MT không dám xin phép hay đăng bạ tại Bộ Nội Vụ tiểu bang California.

Và sau khi biến thành Việt Tân thì lại ra mắt ở bên trời tây tại nước Đức(?).
Như vậy chắc chắn không ghi danh đăng bạ tại Sacramento rồi.

Thứ nhì : Một mình Cháu Nguyễn Thanh Tú thì không là gì. Nhưng chú trưởng phải để ý là tập đoàn đài truyền hình quốc gia PBS họ khui hồ sơ K.9 ra, và nói có nhân chứng như Nguyễn Xuân Nghĩa , Bùi Minh Đoàn(Lý Thái Hùng)….Khi bị chạm nọc thì Việt Tân muốn kéo mọi người vào bênh vực che chắn dùm cho VT(Sic!)

Thứ ba : Một mình Nguyễn Thanh Tú làm sao có thể mở cuộc họp báo tại câu lạc bộ báo chí quốc gia ở Hoa Thịnh Đốn, nếu không có các thế lực chính trị và truyền thông quốc gia (PBS) nhúng tay vào , chú Trưởng với vai trò Phó Chủ Tịch Cộng Đồng San Jose thử nghĩ lại xem tôi phân tách có sai không?

Thứ tư : Tại sao tới giờ này Nguyễn Thanh Tú lại xin ghi danh đăng bạ chính thức chữ Đảng Việt Tân có số đăng bạ… Chủ nhân mới của Việt Tân về diện là Nguyễn Thanh Tú, còn chủ nhân Việt Tân Mới về "Điểm" mới là chính. Vậy ai là chính mà đứng trong bóng tối sau màn nhung Nguyễn Thanh Tú.
Có phải đây là một "Game" chính trị mới mà đảng viên VT/MT được lệnh ra rả chửi bới mọi người theo lệnh của Tổng Bí Thư Bùi Minh Đoàn tực Lý Thái Hùng, Chủ Tịch Đảng Đỗ Hoàng Điềm, xứ bộ trưởng các vùng đối với bất cứ ai không đồng ý với Việt Tân từ trước đến nay mà chúng ta thường thấy trên diễn đàn hay không?

Thứ năm : Chủ nhân mới của Việt Tân là cháu Nguyễn Thanh Tú có đăng bạ tại Bộ Tư Pháp California sẽ làm gì khi Việt Tân thối thân của Mặt Trận ỉ mình thế mạnh về nhân sự và tiền bạc hàng trăm triệu,cho cán bộ dọa nạt (mà tôi từng là nạn nhân khi còn mở văn phòng tại số 14 đường Amaden San Jose. Nhưng cảnh sát San Jose đã giải quyết êm đẹp là bắt bốn chú nhóc con điếc không sợ súng khi đụng phải tôi.), ngoài ra còn nhiều trường hợp khác mà mọi người đã biết, Nhưng sợ té đái về bọn Mafia ngày trước khi ra "Mặt Trận".Những kết quả họ chùi tay đã nhúng chàm bị Nguyễn Thanh Tú có truyền thông quốc gia Hoa Kỳ hỗ trợ phải là đòn luật pháp mà cháu Hoàng Tứ Duy con trai ông Hoàng Cơ Định,một luật sư nổi tiếng tại DC cũng chưa bao giờ và không ngờ bị chơi cú luật pháp ghi danh chính thức độc quyền như thế này.

Vậy thì phía Việt Tân thối thân của Mặt Trận này có đủ hợp pháp về Ficious chính danh xưng Việt Tân (Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng) hay không?

Có giấy phép hoạt động chính thức của một đảng phái như Đảng Xanh, đảng Độc Lập, Dân Chủ, Cộng Hòa hay không?

Viết thông báo như cháu Hoàng Tứ Duy chưa đủ dữ kiện để đưa ra tòa tranh chấp danh xưng bên nào là chính danh. Nếu bên Việt tân của hai cháu Đỗ Hoàng Điềm và Hoàng Tứ Duy không có giấy phép chính thức và ghi danh độc quyền (Fictious Name)mang tên Việt Tân từ trước năm 1990 thì tôi e hơi kẹt cho họ. Bắt thọp nắm chắc tẩy sất, bạt nên Nguyễn Thanh Tú mới xả làng trong canh bạc xì phế với Mặt Trận như hiện nay.Tôi chắc chắn Việt Tân Nguyễn Thanh Tú không chỉ hành động đơn thân, độc mã đâu. Nếu đúng như luật pháp bên nào không có giấy phép công Fiscious Name độc quyền thì bên đó phải dẹp tiệm nói theo thương mại.
Cách duy nhất muốn thắng cháu Nguyễn Thanh Tú về kiện cáo lần này về danh xưng Việt Tân a là người chính thức có quyền xử dụng "CHÍNH DANH VIỆT TÂN" thuộc về ai.

Luật sư Hoàng Tứ Duy phải bắt buộc trình tòa những giấy tờ đăng bạ(Register Đảng Việt Tân và Fictious Name (danh xưng độc quyền).

– Ngày nào đăng công báo xin danh xưng độc quyền "Đảng Việt Tân", Ngày nào nộp đơn xin lập đảng Việt Tân.
Trường hợp này giống như giấy phép lập tổ chức cộng đồng người Việt.Thưa kiện cũng đã xảy ra nhiều nơi và ngay tại San Jose cũng vậy dành dựt nhau cái tên(Danh Xưng).
Vì thế cái gọi là cộng động mà chú Vũ Huynh Trưởng đang đảm nhiệm vai trò Phó Chủ Tịch Nội Vụ dùng danh xưng khác với nhóm Nguyễn Ngọc Tiên để tránh kiện cáo vậy thôi.

Mong rằng bên Đảng Việt Tân của hai cháu Đỗ Hoàng Điềm và Hoàng Tứ Duy có giấy phép thật sự. Nếu không , vì làm chính trị đã công khai mà không có giấy phép chính thức qua các ngã ngách công ty này nọ để chi trả tiền lương cho cán bộ theo hình thức "Nhân Viên" của công ty A-B-C nào đó thì khó kiện cháu Nguyễn Thanh Tú….

Họ sẽ làm gì thì chú Trưởng trong vai trò Phó Nội vụ của CĐNVQG San Jose phải chờ một thời gian ngắn sau ngày bầu cử 8 tháng 11 thì chú Trưởng sẽ biết ngay thôi.

Dưới ánh sáng luật pháp Hoa Kỳ không ai có thể sống trên pháp luật. Cứ nhìn vợ cựu Tổng Thống Bill Clinton là bà Hillary đang bị dợt cho te tua về tội qua mặt luật pháp hàng chục ngàn e mail và nhận tiền đút lót, hoa hồng bán vũ khí….. chú Trưởng là người sinh hoạt chống cộng lâu năm, nay lãnh vai trò Phó Nội Vụ của CĐ/SJ chắc chắn phải nhìn ra sự kiện nêu trên.

Chúc chú Trưởng bình an trong cánh tay quyền năng của Thiên Chúa. Amen!

Phạm Lễ
CM Magazine Publisher.
************

Kiêm Ái

Nấu Nồi Chè Đổi Tên

Đọc Thông Cáo số 18 của Nguyễn Thanh Tú mọi người đều bật ngữa: đảng đảng của ông Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng lâu nay hoạt động lâu…nặng, đã bị ông Nguyễn Thanh Tú ra lệnh TỪ NAY TRỞ VỀ SAU không đượcdùng cả 3 tên Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, Việt Tân, Việt NamReform Party khi hoạt động, nhứt là quyên góp tiền bạc các cái… Đúnglà tin sét đánh bên tai:

"Việt Tân thôi đã thôi rồi,
Nước mây man mác ngậm ngùi… Vi Xi".
(Nhái thơ Nguyễn Khuyến tiên sinh)

Thì ra, theo thông cáo số 18 của Nguyễn Thanh Tú với lời mở đâu nguyênvăn như sau:

"Tôi đã lột áo mão phường tuồng và nắm giữ nó trong tay, để băng đảngtội ác kia từ nay không thể dùng nó làm vật che thân nhằm lường gạtthiên hạ. Sau khi biết được rằng Việt Tân không là một thực thể hợppháp, tôi và một số thân hữu đã đăng ký tổ chức Việt Tân, tức Việt NamCanh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), với chính quyềnCalifornia, như là một công ty với số đăng bạ là C3934658 và số đăngký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ là EIN 81-3675984."

"Lột áo mão phường tuồng" là không cho lấy danh nghĩa Việt Tân việc tiếc gì nữa, "cầm nó trong tay" là tên Việt Tân đã được Nguyễn Thanh Tú đăng ký trước, hết chỗ rồi. Nói nôm na là Nguyễn Thanh Tú và bạn bèthấy cái đảng do Đỗ Hoàng Điềm làm Chủ Tịch, Lý Thái Hùng làm Tổng BíThư hoạt động lậu, không đăng ký với chính quyền, không đăng ký với sởthuế Liên Bang Hoa Kỳ bèn lập một "công ty" lấy tên là Việt Nam CanhTân Cách Mạng Đảng gọi tắt là Việt Tân, gọi theo tiếng Mỹ là "Việt Nam Reform Party" xin license với Tiểu Bang California mang số trước bạ làC3934658 và đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ số EIN 81-3675984.
Trên nguyên tắc thì 2 cơ quan cấp phát license này đã lục tung hết cácsổ sách từ trước tới giờ chưa có ai "đăng cai" cái tên Việt Nam CanhTân Cách Mạng Đảng viết tắt là Việt Tân tức Việt Nam Reform Party nênhọ mới cấp cho Nguyễn Thanh Tú và bạn bè.Khi đã nắm trong tay 2 cái licenses trên, Nguyễn Thanh Tú mới ra thôngcáo số 18 cấm đảng của Đỗ Hoàng Điềm không được dùng 3 cái tên nêutrên để hoạt động. Yêu cầu các cơ quan truyền thông không dùng mấy cáitên đó khi nói về đảng của ông Đỗ Hoàng Điềm và Lý Thái Hùng. Dĩnhiên, nếu 2 ông Điềm và Hùng "chơi bạo" vẫn xài tên tuổi của đảng ynhư "chưa có chuyện gì" thì Nguyễn Thanh Tú có quyền kêu Cảnh Sát mờicác đương sự về bót "làm việc."

Có nhiều người khi nghe hung tin cho ông Điềm và ông Hùng đã hỏi KiêmÁi tại sao lâu nay, ăn bao nhiêu cũng hết mà không thuê Luật Sư "rề ghít tê" cái tên để đến nay:

"Thấp cơ thua trí" hậu sinh,

Đành ôm lấy hận bịnh tình… nan y".

Đúng là thiên bất dung gian. Cứ tưởng rằng không xin phép thì sốngngoài vòng luật lệ tha hồ tổ chức, tha hồ "đếch cần đóng thuế" vẫnsống mạnh, sống khỏe, sống bất cần … tắm rửa. Đùng một cái gặp nămxui tháng hạn, Nguyễn Thanh Tú cấm cản theo pháp luật hiện hành, tứcói máu nhưng làm gì được nhau.Lâu nay những kẻ binh vực đám này cứ hỏi đi hỏi lại "Ai đứng đằng saulưng Nguyễn Thanh Tú", ai đứng đằng sau Nguyễn Thanh Tú..". làm nhưnếu người đó ra mặt thì họ sẽ thoa mỡ bò cho trơn miệng rồi nuốt cáiực là xong đời kẻ đứng sau lưng, rồi kẻ trước mặt cũng trôi vào họng.

Có kẻ đem luật của Việt Cộng ra áp dụng cho rằng: "chuyện dễ ợt". Người ta đăng ký 3 cái tên đó thì mình cũng đăng ký 3 tên đó, chỉ cần biểu cơ quan cấp phát ghi ngày cấp trước ngày cấp cho Nguyễn Thanh Tú, rồi cứ thế mà hoạt động thoải mái, rồi thưa lại Nguyễn Thanh Tú.
Nhưng, nói vậy là nói với Việt Cộng có kèm theo thủ tục đầu tiên chứ ở Hoa Kỳ thì không được, láng cháng là vào tù, là phạt tiền v.v…mà lại phải bye, bye cái tên báo hại Việt Tân, Việt cựu.

Nói đến chuyện pháp lý thì phải nói đến trách nhiệm của cơ quan cấp phép và trách nhiệm của người thụ hưởng giấy phép hay license được cấp:

1) "Công ty" của Nguyễn Thanh Tú được cấp phép vì trong toàn Tiểu Bang California từ khi mới thành lập chưa có ai đăng ký tên mà Nguyễn Thanh Tú xin đăng ký. Không có chuyện trùng lặp.

2) "Công Ty" của Nguyễn Thanh Tú chỉ chịu trách nhiệm cũng như quyền lợi với pháp luật và sở thuế kể từ ngày được cấp giấy phép. Những ai đã dùng những danh xưng này một cách không hợp pháp tức là không đăng ký sẽ chịu trách nhiệm những hành động của mình (trường hợp ông Đỗ Hoàng Điềm và Lý Thái Hùng). Có luận điệu cho rằng Nguyễn Thanh Tú vì mang cái tên VT, VNCTCMD… thì sẽ gánh tất cả trách nhiệm về những việc làm giết người cướp của, lường gạt … nếu có của những kẻ mang tên đó trước khi "Công Ty" Nguyễn Thanh Tú ra đời. Giới "bình dân học vụ" như chúng tôi xin đưa ra một ví dụ rất nhân đạo nhưng pháp luật vẫn không bao giờ chịu: Một người con tự xưng mình là đoàn thể "Trừ bạo diệt ngay", nhưng không đăng ký, rồi đi giết người. Người Cha bèn xin license hành nghề với cái tên trùng lặp với tên của thằng con, vậy là người cha sẽ phải chịu trách nhiệm thủ phạm tội giết người mà người con gây ra khi nhân danh đoàn thể nói trên để ở tù thay con. Còn người con vẫn tung tăng ngoài vòng pháp luật? Cha hy sinh cho con trong trường hợp này có được không thưa quý vị?

Có người khen Nguyễn Thanh Tú đã dùng phép của Quỷ Cốc Tử "hoán khách vi chủ, hoán chủ vi khách" một cách tài tình thực hay. Nhưng cũng có người cho Nguyễn Thanh Tú là "ăn cắp". Tội nghiệp, già đời mà chưa biết định nghĩa của hành vi ăn cắp! Người ta không thể bị ăn cắp cái mà mình không có. Nghe chữa?

Có người cho rằng Việt Tân đang bận lo đối phó với Việt Cộng, nói như vậy không đúng, Việt Tân của Đỗ Hoàng Điềm đang hợp tác với VC thì có, bằng chứng là một số đảng viên đã phải ly khai với VT vì Việt Tân khi công khai hóa đã "chệch hướng". Làm thế nào để VT hợp tác với VC? Xin đọc đoạn văn dưới đây:

"Khi được phóng viên Mặc Lâm hỏi: Thưa ông trên trang Web chính thức của Việt Tân ghi rằng “Phải đợi đến sau khi đảng Việt Tân lên tiếng tố cáo trước công luận, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam mới thú nhận viêc bắt giữ ông Phạm Minh Hoàng vào ngày 9 tháng 9 vừa qua.” Ông nghĩ sao nếu dư luận cho rằng đây là một hành động chứng tỏ Việt Tân đã trúng bẫy của Hà Nội?

Ðỗ Hoàng Ðiềm đã trả lời: “Dạ thưa chúng tôi quan niệm như thế này, Hà Nội đã thường xuyên bắt giữ rất nhiều người và không bao giờ xét xửhoặc đem ra trước công luận là một thủ đoạn rất nguy hiểm, cách làmviệc đó của họ rất tai hại… thành ra chúng tôi phải làm sao cho nhữngngười này được dư luận quốc tế biết tới.” Đây là sự hợp tác quá độc ác, độc ác đến nỗi mỗi khi bắt được ai VC tra vấn có phải là người củaVT hay không để dễ bề ghép họ vào tội khủng bố. Tội khủng bố gớm ghiếtthế nào ai cũng biết rồi.Mấy ông Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng v.v… ra thông báo sẽ dùng pháplý để lấy lại 3 cái tên trên. Thông cáo số 18 của Nguyễn Thanh Tú vừa mới phổ biến là "dậy sóng", cả đám nhảy choi choi như nhảy đầm trên lửa, vội ra thông cáo phản hồi nhưng "Khôn ngoan ra cửa quan mới biết". Đó là chưa kể những "thú nhận bất lợi" cho chủ nhân của thôngcáo phản hồi vì những hớ hênh của bản thông báo. Mấy trự xưa nay dùng cái tên chưa đăng ký nên nấu nồi chè đổi tên là vừa.
Kiêm Ái

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

6 Responses to 3 Ý kiến sau Thông Báo ( Nguyễn Thanh Tú, Chủ nhân Việt Tân) -Aug 2016

  1. Pingback: Thạch Đạt Lang-Nhận định về TB số 18 của ô Nguyễn Thanh Tú (bài nhận định hay) -Vụ ô Tú cấm VT-HCĐịnh sử dụng (VT) -Aug 30,2016 |

  2. Anonymous says:

    ” Lot ao mao phuong tuong” cua ong Nguyen Thanh Tu rat tuyet voi! Cong dong ti nan CS o hai ngoai va nhung nguoi yeu nuoc o VN rat vui mung.
    Rat thich bai viet ve van de nay cua Kiem Ai va Truong Minh Hoa. Cam on cac ong.

  3. Anonymous says:

    VT vẫn an toàn hoạt động binh thường nếu họ đã đăng ký ở một quốc gia khác. Chờ xem!!!!

  4. Pingback: Bản tin HNA 19- Chuyện dài VT ma-Tranh cử Hoa Kỳ- DVD Charlie má u lửa-SBTN-Boston với show kỷ niệm có 4 nghệ sĩ của VC-Sep 3, 2016 |

  5. Pingback: Tài Liệu về VT-Định và Nguyễn Thanh Tú- 2016 |

  6. Pingback: Nhận định về Thông báo số 18 của Nguyễn Thanh Tú (Người đi tìm công lý cho cha) – Hải Vân News

Leave a comment