PĐMai- Gửi lại tài liệu cũ về HS Rừng, cha của Nam Quan- Jan 11, 2024

From: maidpham

Nam Quan

là con của tên họa sĩ phản chiến Rừng…

HỌA SĨ RỪNG: TÊN PHẢN CHIẾN HAY KẺ PHẢN…BỘI ?

Khi mới xuất hiện thì mọi người có vẻ thích anh ta bởi giọng nói có chút gì ”trù quến” và cách đưa tin khá tốt. Thế nhưng càng về sau anh ta càng bộc lộ sự yếu kém tận cùng của mình trong lĩnh vực truyền thông, bởi một lẽ đơn giản là anh ta chẳng có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn cũng như tư chất của cái gọi là nhà báo.

Anh ta thường đứng về phe chống cộng và có nhiều khi đưa những tin tức không hề được kiểm chứng . Thậm chí anh ta còn ngông nghênh tuyên bố muốn làm sạch cả truyền thông hải ngoại và đòi ”giải mã” hết người này tới người kia, trong khi có điều mà anh ta lẩn tránh và chẳng dám ”giải mã”.

Đó là nhân vật mệnh danh là họa sĩ Rừng : Kẻ đã đẻ ra anh ấy và làm bố anh ta.

Họa Sĩ Rừng là ai?”Họa sĩ Rừng (tên thật là Nguyễn Tuấn Khanh), sinh năm 1941 tại Phnom Penh, Campuchia. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Mỹ thuật Huế năm 1964, ông là giáo viên hội họa của Trường Sư phạm Quy Nhơn; nguyên hội viên Hội Họa sĩ trẻ Sài Gòn, hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam.” (Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Điều đó có nghĩa là ông Rừng này sau 1975 thì tham gia vào các tổ chức hội ngoại vi đảng CSVN, điển hình ông là hội viên Hội Mỹ Thuật VN (hội này trực thuộc Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc của đảng CSVN).

Họa Sĩ Rừng Phản chiến hay phản bội?

Cho đến nay, rất nhiều báo chí trong nước ca tụng họa sĩ Rừng là một họa sĩ phản chiến.” Và tranh phản chiến của Rừng khởi đầu thể hiện qua các bức Vòng hoa chiến thắng vẽ ba người lính Cộng hòa mang trên đầu vòng hoa mà mỗi đóa hoa là một chiếc sọ người, hay bức Bào thai đen vẽ người đàn bà mang một cái bào thai đen của một lính Mỹ đen nào đó được nhìn qua X-quang…” ( Báo Pháp Luật )”

Theo tôi, tác phẩm quan trọng nhất của Rừng sau năm 1975 có lẽ là bức tranh khổ lớn Hồi ức chiến tranh (trong tuyển tập hội họa của Bảo tàng Mỹ thuật VN đề là Ký ức chiến tranh), lấy bối cảnh là cuộc tàn sát thường dân vô tội làng Mỹ Lai (Quảng Ngãi) của lính Mỹ.

Ban đầu tác giả đặt tên tranh là Tội ác Mỹ Lai (gợi nhớ đến tác phẩm nổi tiếng Guernica của Picasso tố cáo cuộc thảm sát ở làng Guernica, Tây Ban Nha thời nội chiến), sau đổi tên là Hồi ức chiến tranh. Có thể nói đây là họa phẩm hoành tráng, có giá trị tố cáo tội ác chiến tranh đanh thép nhất của hội họa VN đương đại.” ( Báo Pháp Luật ).

Thế thì nếu đứng dưới góc độ phản chiến một cách chân chính, thì đáng ra họa sĩ Rừng phải nêu lên thực trạng chiến tranh tàn khốc từ hai phía gây ra. Đằng này ông ta chỉ vẽ về cái xấu ác, khổ sở, tai họa chỉ từ một phía. Đó là Mỹ và đồng minh VNCH. Rõ ràng là một sự thiêng lệch bất lương và bất xứng với tư cách một nghệ sĩ. Tại sao lại thế? Điều đơn giản được giải mã là ông vốn là lính VNCH đào ngũ và bị bắt vì tội đào ngũ đó để thành kẻ tội đồ với chính quyền VNCH bấy giờ gọi là ”Lao Công Đào Binh “.

Dù dưới một đội quân nào,một chính thể nào,thì kẻ đào ngũ luôn đáng khinh bỉ từ phía đó. Một chiến binh cộng sản quy hàng VNCH thì dưới mắt VNCH có thể gọi với những danh từ mỹ miều như ”chiêu hồi” hay ” quay lại chính nghĩa quốc gia”, nhưng dưới mắt cộng sản thì kẻ ấy sẽ bị gọi là kẻ đào ngũ,đầu hàng và tuyên án tử.

Ở phía VNCH cũng thế. Họ cũng sẽ khinh miệt kẻ đào ngũ quay lưng lại với anh em đồng đội của mình đang chiến đấu. Họ sẽ coi những kẻ ấy không những hèn hạ mà còn là tội đồ muôn đời.

Vâng đúng thế. Họa sĩ rừng dưới mắt CS có thể là kẻ có công phản chiến,là họa sĩ phản chiến. Kẻ có công vẽ tội ác Mỹ Ngụy bằng những bức tranh kinh hồn ”bào thai mỹ da đen”,nhưng dưới mắt người VNCH thì ông là họa sĩ hay đúng hơn là chiến binh phản bội.

Ở đây không nói tới việc ông đi đi về về triển lãm tại VN sau khi đã qua định cư tại Mỹ. Bởi những gì nêu trên đã là quá đủ.

Quay lại với Nam Quan thì anh ta vẫn cổ súy chống cộng hay đòi lật mặt nạ “giải mã” người khác.

Điều đó không sai. Anh ta có quyền làm, nhưng trước hết anh ta cần giải mã chính người cha của mình, để thiên hạ được biết cha anh là họa sĩ phản chiến hay họa sĩ phản bội?

Anh chống cộng sản là cùng chiến tuyến với cha anh hay anh đang chống lại ông ta?

From Facebook

“ Nghệ Nhân “ Ưu Đàm Con trai của Hoạ Sĩ Rừng và là em của “ giám đóc “ cơ quan ngôn luận Trust Media …William Trust. Không hiểu sao Ông Cụ lại sinh ra những thằng con tâm tính khuyết tật như thế. Thằng Ưu Đàm này từng bị đồng hương biểu tình vào năm 2009 WORLD CONDOM PROJECT. TƯỢNG PHẬT NÓ VẼ LÊN CÁI COMDOM , CỜ MỸ , CỜ VNCH VÀ CẢ ÔNG CỤ HỒ .v.v… ĐỀU NHƯ THẾ

<![if !vml]><![endif]>

This entry was posted in TL Nhật Linh-NamQuan. Bookmark the permalink.