Gửi ô Võ Đại Tôn từ Hoàng Lan Chi ( vụ Trần Kiều Ngọc) Sep 6, 20 17


LanChi Hoang
is with Nguyễn QuỳnhTrâm and 44 others.

4 hrs ·

Thời Sự Cộng Đồng

( những ai còn bận nhậu nhẹt, nhảy nhót, thơ văn, và cho là chuyện nhỏ, xin không đọc)

LGT: Bà Trần Kiều Ngọc, tổ chức ĐH Giới Trẻ với tựa "Con đường Nhân Bản" ở Úc. Trong chương trình, bà giới thiệu những " Nhân Vật Cộng Đồng " hay “chính trị” đã yểm trợ bà. Một nhân vật được tổ chức bà TKN giới thiệu là ô Võ Đại Tôn- Úc Châu. Xin search net để biết về ông này nếu chưa biết.

Đây là e-mail của cá nhân tôi gửi cho ô Võ Đại Tôn vào ngày 6 tháng 9, 2017. (giờ USA) Nếu nhận được thư trả lời, tôi sẽ đưa lên đây.

**********************

THƯ GỬI Ô VÕ ĐẠI TÔN VỀ TRẦN KIỀU NGỌC

2017-09-06 4:30 GMT-05:00 HoangLanChi

Kính Thưa ông Võ Đại Tôn,

Xin tự giới thiệu: tôi là Hoàng Lan Chi, ký giả cho Thương Mại Miền Đông và Phụ Nữ Mới ở Hoa Thịnh Đốn. Xin chúc sức khỏe ông và xin mạn phép hỏi ông về một vấn đề liên quan đến LS Trần Kiều Ngọc.

Thưa ông, do XYZ nhờ điều tra nên tôi đã xem nhiều youtube. Đây là những “ true fact” mà chúng tôi có được:

1-Bà TKN đã nói không đúng điều nhỏ nhặt: bà kể chuyện đi học về đến Thư Viện Úc để đọc sách Tự Lực Văn Đoàn thập niên 90 khi bà khoảng 7 tuổi. Chúng tôi đã tra cứu: hoàn toàn không hề có những sách đó ở TV Úc vào thời điểm đó.

2-Bà TKN đã về VN mỗi hè khi là sinh viên. Một người về VN rất sớm và còn về thường xuyên: chúng tôi cảm thấy rất e ngại và tự hỏi có sự đào tạo/móc nối gì ở đây hay không? Chứng cớ: tại phút thứ 44 của youtube này ( chúng tôi cũng có thu âm lại phần bà TKN nói rồi)
https://www.youtube.com/watch?v=uhRoOL3peqI&feature=youtu.be

3-Bà TKN tuyên bố đại ý ( tổ chức của chúng cháu không chống cộng mà chống cái ác). Hiện nay tại DC có vụ sau nhưng bất thành (cộng đồng chống cộng được chuyển thành cộng đồng không cộng sản). Năm 2012, Trúc Hồ -SBTN cũng tuyên bố không chống cộng, chỉ xin nhân quyền. Ai cũng biết, khắp nơi trên thế giới đều có cái Ác nhưng VC có gấp bội phần. Giữa lúc này, Tàu cộng đang ngang nhiên ở VN mà hô hào chống cái ác và không chống cộng? Chứng cớ bà TKN tuyên bố không chống cộng, chỉ chống cái ác tại đây: https://youtu.be/WD9QOYq_Q2I

4-Bà TKN nói: thế hệ hai, ba không hiểu cộng sản là gì !
Hoàng Lan Chi viết: Không lẽ bà TKN kết tội những bài học lịch sử của high school ở Mỹ về cuộc chiến VN đã không “clear” để thế hệ hai, ba không biết cộng sản là gì? Không lẽ thế hệ hai/ba ở Úc cũng không được học về chủ nghĩa cộng sản ở bậc trung học và đại học?

5-Bà TKN nói rằng bà không biết Việt Tân- Định và còn hỏi tôi rằng Hoàng Cơ Định có phải là bà con Hoàng Cơ Minh không trong khi bà từng là lãnh tụ sinh viên của Úc châu, nơi được coi là ổ Việt Tân-Định; vậy là bà đã nói dối?

6-Bà TKN đã mời VT-Đỗ Hoàng Điềm là diễn giả nhưng sau đó hủy.

7-Bà TKN cho biết tổ chức không chịu ảnh hưởng bởi một tổ chức chính trị nào NHƯNG Ban Tổ Chức đại hội của bà có sự hiện diện của BS Nguyễn Văn Hoàng (thường được gọi là Hoàng chột và Tuấn Lê (Voice). Về BS Hoàng (dường như BS Hoàng, trước kia có thời gian hoạt động với VT-nhánh Bs Trần Xuân Ninh qua bài viết của ô Khúc Vượng ở Tinparis.net.OB Khúc Vượng là bà con với BS Hoàng) . Tuấn Lê, voice là bạch tuộc của VT-MA.

Thưa ô Võ Đại Tôn

Được biết ông là người yểm trợ mạnh mẽ cho bà Trần Kiều Ngọc. Ông đã dùng uy tín mình để bảo đảm. Do đó, “muội Gia Long” của tôi, BS Hoàng Mỹ Lâm, cộng đồng Đức Quốc, đã hỗ trợ. Qua những chứng cớ mà chúng tôi tìm thấy, chúng tôi xin phép hỏi:

1) Ông có biết những chứng cớ mà chúng tôi nêu không? Nếu có thì vì sao ông vẫn hỗ trợ ạ? Nếu không thì bây giờ đã biết, thì ông còn hỗ trợ hay không?

2) Vì lý do nào, trước đây ông hỗ trợ cho bà TKN ạ?

3) Ông có bảo đảm bà TKN chưa bao giờ làm việc với tổ chức VT ( với tư cách là một fan, không phải đảng viên) hay một người XYZ nào đó ở trong nước ?

Vì uy tín của ông nên chúng tôi mạo muội viết thư này để được sáng tỏ thêm. Rất mong được sự hồi đáp từ ông. Một lần nữa, kính chúc ông sức khỏe.

Trân trọng,
Hoàng Lan Chi

Tuan Tran Cách viết thư của chị HLC rất lịch lãm và đầy đủ dẫn chứng thuyết phục; theo tôi, nếu ông Võ Đại Tôn là một nhà ái quốc, chống cộng với tinh thần bất khuất thì ông VĐT sẽ trả lời cho chị HLC.
Hy vọng vậy :)

LanChi Hoang Tuan Tran:

1- Một số ông bà lão niên của VNCH hay có tật vòng vo, vào đề “lung khởi” ( thay vì ‘”trực khởi”), viết câu văn quá dài theo kiểu “văn nói”, rồi chấm phẩy không rõ, rồi để cái quan trọng ở dưới cùng.

2-Mỹ không vậy. Khi học lớp Business Writing của Mỹ, tôi theo kiểu viết của Mỹ. Topic sentence với 5 câu đầu phải cho biết ngay What, Where, When, Who, How. Sau đó mới đi vào chi tiết. Câu văn Mỹ thường cộc lốc vì rất ngắn nhưng rất "clear”.

3-Tôi viết báo ở VNCH từ thuở học đệ tứ ( lớp (9) . Ra hải ngoại, tôi là chủ bút cho nguyệt san Mạch Sống của Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển và Sóng Thần ở Virginia. Dưới bàn tay tôi , độc giả khen ngợi rằng tờ báo có bộ mặt mới, khá hấp dẫn vì phong phú và chuyên nghiệp. “Khoe” thế chỉ để chứng minh cho (vài vị lão niên khác) đừng có ( phê phán này nọ) khi họ là người không viết bài thường xuyên và cũng không từng “viết lách”.

4-Ngược với Tuan Tran, tôi không hy vọng ô Võ Đại Tôn trả lời. Tuy thế, trong 3 ngày, nếu không có hồi âm: tôi sẽ gửi lần 2 và lập lại lần 3 tương tự. Nếu vẫn không hồi âm, tôi sẽ thông báo rộng rãi: chúng tôi là người làm việc rất cẩn trọng, không “hearsay” rồi viết hồ đồ mà chúng tôi luôn hỏi trực tiếp người trong cuộc để có câu trả lời đúng nhất. Nhưng trong trường hợp ô Võ Đại Tôn, vì lý do nào đó ông không trả lời ( đây là tôi ví dụ, tôi SẼ VIÊT như thế, nếu sau 3 lần mà không có hồi âm)

Tam Tran Văn cuả nhà giáo HLC lịch sự, mạch lạc, rõ ràng, có sức thuyết phục cao.

This entry was posted in Thời Sự, Trần Kiều Ngọc. Bookmark the permalink.