Calexit-Tách CA khỏiliên bang- (HLC: cứ làm đi!) Nov 23, 2016

LanChi Hoang

38 mins ·

CALEXIT-TÁCH CALI RA KHỎI LIÊN BANG

LGT: Cá nhân tôi hoan hô cho những ai muốn tách CA ra khỏi Liên Bang. Fans Dân Chủ nên ủng hộ phong trào này! Lúc đó quý vị chỉ có một quốc gia CA mà thôi. Lúc đó quý vị sẽ: 1) Tha hồ thuê dân Mễ với giá rẻ để làm farm, làm công việc nhà, làm cu li trong các siêu thị! 2) Tha hồ phổ thông đầu phiếu nhá. 3) Tha hồ chỉ có một đảng duy nhất là Dân Chủ nhá ( cai trị muôn năm). 4) Tha hồ tung tăng với Trung cộng nhá vì ( Hollywood đã bán cho Tàu cộng).

Những ai yêu mến một Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ với một lịch sử hào hùng, với nền dân chủ tuyệt vời nhưng cũng vẫn muốn bảo tồn những giá trị đạo đức tốt đẹp, không để một nhóm nhỏ tài phiệt Do Thái cai trị bằng ( lũng đoạn hệ thống giao dục, lũng đoạn truyền thông) thì nên thiên di về Arizona ( cười).

CA mạnh nhờ có Hollywood và Disneyland. Nay phim ảnh không còn đắt hàng, Hollywood bán cho Tàu cộng, Florida co Disney World ( còn lớn hơn Disney Land) thì có lẽ bà con Mỹ Việt nào ( chủ trương phi chánh trị, không nói dến chính trị, chỉ thích vui chơi hát hò) nên tạm thời thiên di sang AZ mở Little Sài Gòn thứ hai ở đây, hay di cư về Florida. Nhường CA cho vc đi. Rồi khi nào vc tấn công sang AZ thì quý vị ..chạy tiếp nhá. ( cười cười). Lý do quý vị không bảo vệ thành trì của mình cưa mà.

Hoàng Lan Chi

***********************

Nhóm ủng hộ "tách Tiểu bang California khỏi nước Mỹ" đi những bước đầu tiên.

Báo Los Angeles Times đưa tin: những người ủng hộ tách Tiểu bang California ra khỏi nước Mỹ, đã thực hiện bước đi đầu tiên trong thực hiện tham vọng của mình là: đệ đơn lên văn phòng Công tố Tiểu bang California về việc xin tổ chức trưng cầu dân ý đối với vấn đề này.

Theo đó: các thành viên Phong trào Yes California ủng hộ Calexit (ghép từ California và Exit, tương tự Brexit ở nước Anh), hy vọng rằng: sáng kiến của họ sẽ được đưa ra xem xét vào năm 2018.

“Đó là điều thực tế. Chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc với vấn đề này !”, Phó Chủ tịch và là người đồng sáng lập Phong trào Yes California Marcus Ruis Evans nói với báo giới.

Các thành viên Phong trào Yes đã lên kế hoạch sẽ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc đưa Tiểu bang California tách khỏi nước Mỹ vào năm 2019. Tuy nhiên, chiến thắng của Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đã buộc họ phải suy nghĩ lại về thời gian tổ chức cuộc trưng cầu dân ý này.

Phong trào Yes California được thành lập khá lâu trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, và cách đây hai năm, phong trào này đưa ra ý tưởng về Californiaexit. Cụ thể, các thành viên của phong trào này không hài lòng với việc California là Tiểu bang đóng góp tiền thuế vào ngân sách Liên bang nhiều hơn những gì nhận được.
Sau khi chính thức đệ đơn xin tổ chức trưng cầu dân ý, Yes California có thể bắt tay vào việc thu thập chữ ký ủng hộ của cử tri. Theo Marcus Ruis Evans, hiện đã có 13 nghìn người sẵn sàng ký ủng hộ ý tưởng của họ.
Yes California sẽ mở “Đại sứ quán” tại Nga.
Trước đó, tờ The Bussines Insider đã đăng tải nguồn tin cho rằng: Phong trào Yes California muốn mở “Đại sứ quán” của Tiểu bang California tại Nga.
Theo The Business Insider, Luis Marinelli, Chủ tịch Yes California, đã đến Nga hai tháng trước, và có cuộc gặp với đại diện Phong trào chống toàn cầu hóa ở Nga. Trong cuộc gặp này, Đại diện Phong trào chống toàn cầu hóa ở Nga đã ủng hộ ý tưởng độc lập của Tiểu bang California.

Theo Luis Marinelli, “Đại sứ quán” của Tiểu bang California ở Nga sẽ không giải quyết các vấn đề mang tính ngoại giao, mà sẽ trở thành Trung tâm để lan truyền đến người Nga về lịch sử và văn hóa của Tiểu bang California, củng cố các mối quan hệ thương mại, và thúc đẩy du lịch.

Kế hoạch của Luis Marinelli là thành lập các Trung tâm kiểu này trên toàn thế giới. Theo Luis Marinelli, điều này sẽ giúp cho California nhanh chóng được thừa nhận là Tiểu bang độc lập khỏi nước Mỹ.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã được tổ chức ngày 8/11 vừa qua với chiến thắng đầy bất ngờ thuộc về ứng cử viên đảng Cộng hòa: Tỷ phú Donald Trump. Sau khi kết quả bầu cử được công bố, nhiều cuộc biểu tình phản đối Tỷ phú Mỹ đã được tổ chức tại nhiều địa điểm trên nước Mỹ. ./.

Le Hoang Chuyen nay cai dam loi dung Luat de kiem tien .Khong bao gio co chuyen tach roi de thanh mot quoc gia rieng biet. DAY CHI LA MOT DICH VU KIEM TIEN VOI NHUNG KE KHONG BIET.DONG TIEN CHO CAI NHOM CO DONG XAI CHOI.

Like · Reply · 1 · 11 mins

LanChi Hoang Ố là la, tôi đang nói xỏ cái đám dân "Mít" vẫn to họng chửi Mỹ, chửi Trump, chửi những người bảo vệ thành trì chống cộng, chửi những người đòi hỏi phải treo cờ vàng ở những party đông người nơi public…Cái đám văn thi nhân nghệ sĩ chỉ biết hát hò vui chơi, bò về VN chơi gái, lấy vợ nhỏ, núp dưới bình phong ( thăm cha mẹ già, thăm anh chị em, thăm gia đình, xây mồ mả, làm từ thiện giúp người nghèo..) rồi khi về Mỹ thì ngoác mồm ra chửi những người ăn cơm nhà vác ngà khủng long. Tôi muốn cái đám này bò về VN ở luôn với Cs luôn đi ( sao tôi căm ghét thành phần này quá!!! Cười)

Top of Form

This entry was posted in Bài về Trump, Thời Sự. Bookmark the permalink.

4 Responses to Calexit-Tách CA khỏiliên bang- (HLC: cứ làm đi!) Nov 23, 2016

  1. Pingback: Hoàng Lan Chi – Bầu Cử Hoa Kỳ chấm dứt–Lưới trời lồng lộng- Dec 20, 2016 |

  2. Pingback: Links các bài viết về hậu bầu cử của Hoàng Lan Chi và nhiều người -Dec 21, 2016 |

  3. Pingback: Các bài về Trump năm 2016-May 23, 2019 |

  4. Pingback: Các bài về Trump năm 2016 |

Leave a comment