Những Chuyện Trump làm-Nov 2016

Nhặt net

Hoàng Ngọc An

Trump đã có một cuộc sống thành công: tiền bạc, tột đỉnh danh vọng, một gia đình hạnh phúc con cái đề huề… Nhưng tại sao ông lại nhảy vào chuyện chính trị làm gì ? Điều đó gây nhiều rắc rối cho ông ta lắm chứ, phải không ? Có lẽ là ông muốn quyền lực ? Nhưng mà ông đã có cái đó rồi ! Nhiều lắm.

Hay là ông ta muốn làm giàu ? Nhưng mà ông ta cũng đã giàu. Cần gì !

Vậy thì có lẽ ông ta muốn ở trong trong một căn nhà thật rộng ? Cũng chưa đúng. Vì tòa Bạch Cung của Tổng Thống cũng không lớn bằng "Trump Tower" mà ông đang có !

Tôi hay quan sát về những Việc và Người để suy nghiệm.

Thật lâu trước khi có ý định chạy đua vào Nhà Trắng, có lần Trump đã tặng cho một người tài xế xe bus số tiền $10,000 đô-la vì người này đã dừng lại và thuyết phục được để cứu sống một người đàn bà đang có ý định tự tử vì tuyệt vọng trong cuộc sống.

Rồi sau đó có một đứa trẻ 3 tuổi bệnh nặng mà gia đình muốn đưa bé từ Los Angeles đến New York để trị bệnh trong cơn thừa chết thiếu sống. Hãng hàng không vì sợ trách nhiệm, không bảo đảm sinh mạng của bé cho cuộc hành trình này nên đã từ chối. Vậy thì ai đã đứng ra cứu tử cho em đây ? Chính ông Trump lúc đó đã đưa chiếc máy bay riêng của ông đến để đưa em đi New York trị bệnh và trang trải mọi chi phí cho gia đình này !

Lại có một lần nào đó một chiến binh Thủy Quân Lục Chiến Mỹ, Trung sĩ Tahmooressi, bị bỏ tù oan tại Mexico trong 214 ngày, thì chính ông Trump đã tặng người lính này số tiền là $25.000.00 để làm lại cuộc đời sau khi mãn tù.

Chính Trump cũng đã có lần cho một xe hàng 18-bánh đầy thực phẩm cộng thêm $100,000 đến các nhà thờ để lo việc cứu trợ một vùng xảy ra thiên tai.

Vào thời điểm biến cố 9/11 xảy ra, Trump đã tìm đủ cách trợ giúp cho trạm cứu cấp có tên là Fire Station 711 để đến cứu nạn nhân của tòa tháp đôi !

Và còn chuyện này nữa: Trump hiến tặng $100,000 cho tổ chức có tên là Puppy Jake foundation để họ huấn luyện những con chó giúp đỡ cho những cựu chiến binh tàn tật của chúng ta.

Đó chỉ là một ít những việc mà ông Trump đã làm cho lợi ích xã hội. Ông bày tỏ quan tâm đến đời sống người dân chung quanh bằng Hành Động. Và ông đã hành động như thế liên lỉ từ nhiều năm, những công việc mà một người yêu dân yêu nước thường làm, không dính dấp gì đến những mưu đồ chính trị.

Tôi sẵn sàng đánh cuộc bằng lá phiếu cử tri của mình với một người như ông Trump, trong bất cứ lúc nào, và trong bất cứ hoàn cảnh nào !

Những ai không ủng hộ Trump, mà lại ủng hộ một ứng cử viên đầy tham vọng cho lợi ích riêng tư như Hillary, sẽ chịu trách nhiệm trước vận mệnh của Nước Mỹ !

Nếu Hillary chiếm được Bạch Cung thì bước kế tiếp sẽ là một thẩm phán cấp tiến, xa rời truyền thống Giá trị cố hữu của Mỹ, sẽ ngồi trên tòa Tối Cao Pháp Viện và quyết định những điều khủng khiếp, từ chuyện Phá Thai cho đến những điều mà chúng ta chưa thể lường trước cho Nước Mỹ !

Chừng đó chỉ có Trời mới cứu ?!

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.