Hoàng Ngọc An – Về “cảm nhận” của nick PT Kiên d/v bài “Huệ Ngô , một cựu ns GL-MK đã có những hành động gì”” March 2016

Quý vị

Nick Phạm Trung Kiên, tôi xếp vào loại fan VT, và tôi đã viết không trả lời ông ta nữa. Hôm nay, nick này lại lấy bài tôi viết về vụ GLMK Huệ Ngô ra để lại viết cảm nhận! Tôi đành trả lời cho nick này một lần thứ ba vì dính líu vụ Huệ Ngô.

Đây là câu cuối, tôi gửi cho nick Kiên này: Cuối cùng thì tôi đành xin phép vầy: nếu cụ không đeo kính, không học lại phương pháp lý luận thì tôi xin không bao giờ trả lời cho những “cảm nhận” của cụ đối với bài viết của tôi! Cụ hãy đi mà cảm nhận bài viết của Bs Đặng Vũ Chấn, ô Hoàng Cơ Định, ô Giao Chỉ Vũ Văn Lộc, ô Nguyễn Văn Khanh v.v. Có lẽ lúc đó “cảm nhận” của cụ sẽ đúng vì “ngưu tầm ngưu mã tầm mã”. Hôm nay tôi đã mất hơn một giờ để chỉ ra (6) cái lý luận sai của cụ. Mong cụ hãy nghỉ ngơi trong am của cụ cho tôi nhờ. Chào cụ.

Hoàng Lan Chi

***************************************************

TRẢ LỜI CHO NICK PHẠM TRUNG KIÊN

LIÊN QUAN VỤ MAIL TỪ HUỆ NGÔ NHỜ

NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG PHÁT TÁN Ở NET

Chào ông Phạm Trung Kiên

Ông vừa viết : Cảm nghĩ sau khi đọc bài của tôi (Huệ Ngô, một cựu ns GL-MK đã có những hành động gì). Bài này là thư nội bộ Gia Long nhưng vì bà Huệ Ngô “tung” chuyện GL ra “public” nên tôi phải mới gửi bài đó ra.

Trước hết cảm ơn ông, bỏ thì giờ ra viết “cảm nghĩ” vì ông cho rằng (Nhận thấy chuyện "CỜVÀNG" liên quan đến "Chính Nghĩa Quốc Gia dân tộc" nên không còn là chuyện riêng tư của "Cựu nữ sinh Gia Long" nữa, mà là của tất cả những người Việt Quốc gia và những người yêu chuộng Tự do Dân chủ…)

Sau, tôi xin vắn tắt như vầy: Ông rất thích câu “ thẳng mực tầu thì đau lòng gỗ”. Tôi xin mượn câu đó để nói vầy “ Tôi biết nói thẳng sẽ đau lòng nhưng chẳng đặng đừng tôi phải xin nói thẳng ra là ông Phạm Trung Kiên cần phải đeo kính vào để đọc cho rõ trước khi cho ý kiến về bài viết của ai đó. Sau nữa, ô Kiên cũng nên mở lại sách thời trung học để xem lại phần lý luận học.

Ông cần đeo kính:

1) Tựa đề của tôi là “Huệ Ngô, một cựu ns GL-MK đã có những hành động gì”. Tựa bài của tôi hoàn toàn không mổ xẻ gì đến chính nghĩa dân tộc như ông ngộ nhận để rồi ông phải xếp xó việc A, chạy sang cho ý kiến việc này!

2) Theo đúng sách vở dạy, tôi tóm tắt lại ở phần kết luận sau khi trình bày chi tiết ở phần thân bài. Kết luận của tôi là GLMK Huệ Ngô có 3 hành động:

Trích thư nội bộ của Hoàng Lan Chi

KL: đây là những hành vi của Huệ Ngô, một cựu nữ sinh đầu GL đuôi MK:

1) Lên án hai GL Hồng Phương và Hoàng Lan Chi là gian dối lưu manh chỉ vì bức hình chụp các giáo sư GL trước cổng trường GL năm xưa, được vẽ thêm lá cờ vàng!

2) Đem youtube cũ của một việc làm không đẹp của Liên Danh Minh Tâm ( Hội AHCNSGL Nam CA) ra “public” để bêu xấu hình ảnh Gia Long!

3) Vu cáo hai GL Hồng Phương-Hoàng Lan Chi như sau (… những người đã tẩy chay cả 2 hội ái hữu Gia Long chính thức ở Nam Cali để lập ra 1 nhóm riêng gọi là Hài Hòa khoảng chừng 10 bà chị Gia Long lớn tuổi, nhưng tôi chẳng thấy các chị “hài hoà” ở chỗ nào mà chỉ thấy viết email trên diễn đàn công khích, phê bình hết người này đến người khác)

Chúng tôi đóng vấn đề tại đây, sau khi tường trình mọi việc cho các Gia Long rõ. Quyền nhận định và hành động là của mỗi người Gia Long.

3) Như thế rất rõ: tôi dành quyền nhận định và hành động cho chị em Gia Long của tôi sau khi tôi tường trình sự việc cho các tỷ muội biết.

4) Chẳng hay ông Kiên, muốn thay thế một Gia Long nào đó, cho ý kiến chăng?

Lý Luận của ô Kiên

1) Ô Kiên viết “ Tuy nhiên, nó còn tùy thuộc vào mục đích và cách hành xử của người chủ trương, của Ban Tổ Chức (= BTC) hay của cá nhân người đưa "CỜ" vào tấm hình nữa. Nếu với mục đích; vì danh dự của trường Nữ GL hay vì chính nghĩa Quốc Gia dân tộc, thì việc đem "CỜ VÀNG" vào tấm hình quả là điều quan trọng và rất có ý nghĩa.”

Tôi: bức hình đó minh hoạ cho bài viết “Các Hội Ái Hữu Gia Long Hải Ngoại nên cư xử sao với nhóm nữ sinh đầu Gia Long đuôi MK”. Nếu đọc kỹ bài đó, ông sẽ hiểu ý chính là đề nghị các hội không nên nhận tài trợ từ nhóm GLMK trong nước hay cho họ tham gia văn nghệ để tránh rủi ro cho Đại Hội GL Thế Giới. Tôi cũng ghi rất rõ, bài đó là “repost lại bài từ 2013”.

Tại sao lại rủi ro? Tôi copy ý tôi mới gửi cho Bs Cấn T Bích Ngọc, đương kim Hội Trưởng Hội AHCNSGL Montreal, nơi sẽ tổ chức Đại Hội GL Thế Giới 2017 như sau “ Do đó, bài chị viết, từ 2013, repost lại, có mục đích nhắc nhở các ĐH GL TG không nên mua bực mình, rủi ro bằng hai điều trên: nhận tài trợ và vì nhận tài trợ nên cho họ tham gia văn nghệ! Những vụ văn nghệ, rất dễ mờ ảo và bị chụp mũ: hát nhạc trong nước hay nhạc TCS, múa có quạt mầu đỏ vàng, áo có sao vàng giả bộ hoa vàng…Là Trưởng Ban Tổ Chức, em phải hết sức cẩn thận. ”

Trên thực tế, tôi vào kho, lấy ít hình bỏ vào cho bài sinh động, không chủ ý gì và cũng không chú ý lá cờ cho đến khi Huệ Ngô “la làng” lên (mà Huệ Ngô lại còn dẫn chứng ý của tên phản bội Nguyễn Phương Hùng ! ). HN còn láo xược là chụp mũ cho tôi và HP là lưu manh gian dối. Xin ông lấy kính đeo vào và đọc phần tôi trả lời cho Huệ Ngô ở mail cũ nhé !

2) Ô Kiên viết “ Thiển nghĩ, bà Chi Lan, không cần đặt ngược câu hỏi…"Vậy thì Huệ Ngô, cô là ai? Cô đứng ở vị trí nào trong lòng dân tộc, trong lòng người Gia Long chân chính?". Nó vừa thiếu tế nhị, mất thân tình, sẽ chỉ làm thêm to chuyện (hết sức vô lý), mà… lẽ ra chỉ cần đôi hàng giải thích (như góp ý của tôi ở trên) là đủ?

Tôi: dường như ô Kiên là người thích xía vào chuyện người khác, cho ý kiến “chớt quớt” vì “biết một và không biết hai”.

Ông vô duyên , xin lỗi nhé, ở chỗ là : 1) Tôi không hề thân tình với loại người như Huệ Ngô. 2) Cách nhiều năm, Huệ Ngô, cũng với tính cách hỗn hào như vậy và tôi đã block mail cô ta từ đó. 3) Tôi đã giải thích (coi lại chuỗi mail đi) nhưng Huệ Ngô không nghe, “gào lên” những vấn đề đạo đức nghề nghiệp báo bổ!!

3) Ô Kiên viết : Thiết nghĩ, cụm từ… "Các Hội Ái Hữu Cựu NS Gia Long nên đối xử thế nào với các nữ sinh đầu GL đuôi MK. Nội dung: góp ý là các Hội Cựu NS GL chỉ nên coi họ là khách mời, không nhận tài trợ từ họ, không để họ tham dự văn nghệ."…cho thấy có sự kỳ thị… đáng tiếc! Viện cớ rằng… Như thế, sẽ giảm thiểu được mọi rủi ro, chụp mũ cho các ĐH Gia Long Thế Giới. Còn thì các nữ sinh đầu GL đuôi MK khác ở hải ngoại, với tinh thần quốc gia, coi hải đăng là lá cờ vàng thì “một ngày Gia Long là một đời Gia Long" (sic) xem ra không ổn tí nào, vì nó giống như "muốn" độc quyền yêu nước, độc quyền chống cộng, độc quyền danh hiệu "Nữ Sinh Gia Long" ???

Tôi: Hội Ái Hữu CNS GL Virginia đã quyết định như trên sau khi tôi viét ý kiến đó ở một mail khác vào 2015. Mới nhất, chiến hữu/muội nhỏ của tôi, Bs Bích Ngọc, Trưởng Ban Tổ Chức ĐH Gia Long Thế Giới 2017 sắp tới ở Canada, cũng vừa khẳng định với tôi “Không nhận tài trợ từ GLMK trong nước dù là tiền bạc hay tham gia văn nghệ. Welcome các bạn trong nước đến Canada dự đại hội với tư cách khách mời”.

“Bẩm cụ Kiên”, cái này là chúng tôi bảo vệ, tránh rủi ro cho Đại Hội Thế Giới của chúng tôi. Cụ nghĩ lẩm cẩm quá khi “đặt tên” là “độc quyền yêu nước”!! ( Xin lỗi nhé, tôi chán với cái lý luận lẩm cẩm của cụ quá).

4) Cụ Kiên viết : Từ việc vẽ "CỜ VÀNG" trên tấm hình cũ của Nữ Sinh Gia Long…lôi kéo đến chuyện bới móc quá khứ của nhau đã là "thiếu đứng đắn", lại còn thách thức nhau đi kiện với tên ảo, nickname mà cho là "vì công đạo"…thì đúng là kịch cỡm?

Tôi: ai bươi móc quá khứ ai? Ai thách thức kiện ai?

Cụ cần đeo kính vào nhé trước khi viết bừa nhé. Tôi viết rất rõ rằng: tôi đoán, có lẽ Huệ Ngô đã có những hành động đó là vì 3 lý do ( Từng xích mích với HP, người vẽ hình; từng xích mích với HLC vụ GLMK năm 2012, chụp mũ cho HLC là kỳ thị các em GLMK; từng bị HLC thách Huệ Ngô đi kiện Nguyễn Đình Thắng trong vụ Huệ Ngô tố Nguyễn Đình Thắng gian lận qua nhiều mails..). Bẩm cụ Kiên, tôi đã nhắc, cụ nên đổi hay đeo kính!

5) Cụ Kiên viết “. ..thì bà Lan Chi lại làm ngơ, không một lời bình luận, ngược lại hoạnh hoẹ bà Huệ Ngô như trên là "thất sách"…

Tôi: Cụ lại lý luận giống đám fans VT rồi. Đám này hay nói vầy “Tại sao người A không chửi Ngô Kỷ? tại sao người B tại không chịu nhận mail chửi vc từ tôi?”

Bẩm cụ, 1) Quyền yêu/ghét và bày tỏ sự yêu/ghét đó ở công cộng là quyền cá nhân được luật pháp bảo vệ. 2) Tôi khinh Nguyễn Phương Hùng, ( trong phạm vi bè bạn với nhau, tôi gọi NPH là con … 3) Tôi đã nói với cụ: tôi đi trên đường RFA, tôi gặp chó dại, tôi đập con đó thôi. Cụ không có quyền bắt tôi phải rẽ hướng trái để đập con mèo điên! 4) Copy lại đây: “Huệ Ngô copy lời của Nguyễn Phương Hùng, một cựu quân nhân, ( Bắt tay với cs.) để cho rằng bức hình chụp các giáo sư Gia Long trước cổng trường có gắn thêm lá cờ vàng là gian dối, lưu manh.”

Bẩm cụ, cụ không đọc thấy cái mở ngoặc (bắt tay với CS) hả? Sau nữa, ý chính của tôi là chỉ trích Huệ Ngô hay chỉ trích NP Hùng? Sao “cụ” vớ vẩn quá vậy? Xin lỗi, tôi phải dùng chữ hơi nặng cho kỳ 3 này, nói về cụ, khi cụ có vẻ “đeo” theo tôi thì phải và cứ mớ lý luận ấm ớ đó, đem ra dùng hoài?

6) Cụ Kiên viết: “Dùng "bút danh" để viết văn viết báo là chuyện tự nhiên, nhưng để tố cáo, bôi bẩn nhau thì nó không còn là "bút danh" nữa, mà là "nặc danh"…là kẻ ném đá giấu tay!

Tôi: xin lỗi phải dùng hai chữ “lẩm cẩm” tặng cho ý tưởng cao siêu trên của cụ.

Cuối cùng thì tôi đành xin phép vầy: nếu cụ không đeo kính, không học lại phương pháp lý luận thì tôi xin không bao giờ trả lời cho những “cảm nhận” của cụ đối với bài viết của tôi! Cụ đi mà cảm nhận bài viết của Bs Đặng Vũ Chấn, ô Hoàng Cơ Định, ô Giao Chỉ Vũ Văn Lộc, ô Nguyễn Văn Khanh v.v. Có lẽ lúc đó “cảm nhận” của cụ sẽ đúng vì “ngưu tầm ngưu mã tầm mã”.

Hôm nay tôi đã mất hơn một giờ để chỉ ra (6) cái lý luận sai của cụ.

Mong cụ hãy nghỉ ngơi trong am của cụ cho tôi nhờ. Chào cụ.

Hoàng Lan Chi

3/2016

********************

PHẠM TRUNG KIÊN

Cảm nghĩ sau khi đọc bài "Huệ Ngô, một cựu ns GL-MK đã có những hành động gì"

Kính chào Quý vị trên Diễn đàn

Cám ơn bạn Ha Nguyen đã chuyển E-Mail của bà Hoàng Lan Chi (Hoàng Ngọc An) nói về chuyện bà Huệ Ngô, một cựu ns Gia Long -MK, "vừa đưa lên public chuyện Gia Long".

Nhận thấy chuyện "CỜVÀNG" liên quan đến "Chính Nghĩa Quốc Gia dân tộc" nên không còn là chuyện riêng tư của "Cựu nữ sinh Gia Long" nữa, mà là của tất cả những người Việt Quốc gia và những người yêu chuộng Tự do Dân chủ…

Mà đã là "public" thì bất kỳ ai, những người luôn quan tâm đến đất nước và dân tộc…cũng đều có quyền lên tiếng góp ý, bình luận hoặc phê phán?

Vì thế, tôi xin tạm gác viết phản hồi "Hoàng Ngọc An- Trả lời lần 2 cho nick Phạm Trung Kiên, fan VT" để nói lên cảm nhận của mình về đề tài này:

Thiển nghĩ, việc đưa "CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ" vào tấm hình "Trường Nữ Gia Long" không chỉ làm đẹp tấm hình, mà còn nhấn mạnh rằng; Trường Nữ Gia Long của thời VNCH, và những nữ sinh này được giáo dục nhân bản với lý tưởng Tự do – Dân chủ!

Tuy nhiên, nó còn tùy thuộc vào mục đích và cách hành xử của người chủ trương, của Ban Tổ Chức (= BTC) hay của cá nhân người đưa "CỜ" vào tấm hình nữa.

Nếu với mục đích; vì danh dự của trường Nữ GL hay vì chính nghĩa Quốc Gia dân tộc, thì việc đem "CỜ VÀNG" vào tấm hình quả là điều quan trọng và rất có ý nghĩa.

Mặc dù vậy nó có thể gây thắc mắc và nghi ngờ nơi một số người. Điều này đòi hỏi lời giải đáp, giãi bày khôn khéo, sự tế nhị và nhẫn nại của BTC, hoặc của cá nhân người đã đem "CỜ VÀNG" vào tấm hình này...

Nếu không, nó sẽ bị phản tác dụng, gây ngộ nhận, đưa đến chuyện cãi vã, miệt thị, phỉ báng lẫn nhau, trở thành đề tài đàm tiếu cho những kẻ vô thức, bọn tay sai csvn và bọn đón gió trở cờ…có cớ để phỉ báng "CỜ VÀNG"!

Qua nội dung bài viết của bà Lan Chi, tôi đoán chừng, dù thời gian đã trôi qua gần 60 năm nay, nhưng những "Cựu nữ sinh Gia Long" vẫn gắn bó với nhau bằng những cuộc "Đại hội" thì quả là rất đáng trân quý. Tôi đoán chắc Ban Tổ Chức phải là những người đầy tâm huyết và nhân cách cao, những người luôn tha thiết với đất nước và tiền đồ dân tộc.

Không biết bà Hoàng Chi Lan có là người trong BTC?

Thiết nghĩ, cụm từ… "Các Hội Ái Hữu Cựu NS Gia Long nên đối xử thế nào với các nữ sinh đầu GL đuôi MK. Nội dung: góp ý là các Hội Cựu NS GL chỉ nên coi họ là khách mời, không nhận tài trợ từ họ, không để họ tham dự văn nghệ."…cho thấy có sự kỳ thị… đáng tiếc!

Viện cớ rằng… Như thế, sẽ giảm thiểu được mọi rủi ro, chụp mũ cho các ĐH Gia Long Thế Giới. Còn thì các nữ sinh đầu GL đuôi MK khác ở hải ngoại, với tinh thần quốc gia, coi hải đăng là lá cờ vàng thì “một ngày Gia Long là một đời Gia Long" (sic) xem ra không ổn tí nào, vì nó giống như "muốn" độc quyền yêu nước, độc quyền chống cộng, độc quyền danh hiệu "Nữ Sinh Gia Long" ???

Không biết ý tưởng trên đây là của cá nhân bà Hoàng Lan Chi hay là "quyết định" của Ban Tổ Chức?

Khách quan mà nói…"bình luận" của bà Huệ Ngô…"cờ vàng được vẽ thêm" cũng chỉ là chuyện rất bình thường, nói lên sự thật thì không thể nói là… "la lối"…

Thiển nghĩ, bà Chi Lan, không cần đặt ngược câu hỏi…"Vậy thì Huệ Ngô, cô là ai? Cô đứng ở vị trí nào trong lòng dân tộc, trong lòng người Gia Long chân chính?". Nó vừa thiếu tế nhị, mất thân tình, sẽ chỉ làm thêm to chuyện (hết sức vô lý), mà… lẽ ra chỉ cần đôi hàng giải thích (như góp ý của tôi ở trên) là đủ?

=> Điều đáng nói ở đây là phát biểu của Nguyễn Phương Hùng, ngày xưa là một "Cọp Rằn" oai phong dũng mãnh, nhưng từ vài năm nay đã biến thành "con cún" ríu rít chạy theo liếm chân cán bộ nhà nước csvn (xin chỗ nằm khi chết) rằng; "…bức hình chụp các giáo sư Gia Long trước cổng trường có gắn thêm lá cờ vàng là gian dối, lưu manh"… thì bà Lan Chi lại làm ngơ, không một lời bình luận, ngược lại hoạnh hoẹ bà Huệ Ngô như trên là "thất sách"…

Nếu vợ của Nguyễn Phương Hùng cũng xuất thân từ "trường Nữ Gia Long" thì bà ta sẽ nghĩ gì về người chồng của mình và những hành động đón gió trở cờ, đánh mất nhân cách…của ông ta?

Không riêng gì..(trích)."người Gia Long nào cũng cảm thấy vui vì thấy được khá nhiều khuôn mặt các nam nữ giáo sư Gia Long của thập niên 60, thời kỳ thịnh trị của nền đệ nhất Cộng Hoà"…

..mà cá nhân tôi (TK) cũng rất yêu mến và trân trọng những người phụ nữ Việt Nam xuất thân từ "Trường Nữ Sinh Gia Long". Vì nghĩ rằng; họ đều là những người được giáo dục tốt, là những người "có học" thì hẳn là có kiến thức và có nhân cách...

Tuy nhiên tôi (TK) cảm thấy hơi bị thất vọng về những từ ngữ, và những lời thách thức kiện cáo mà bà Lan Chi dùng… đối với "bạn cùng trường" của mình rằng:

"-Chúng tôi đoán rằng phản ứng của Huệ Ngô có ba nguyên nhân:1)HN, nhiều năm trước, từng kiện cáo chi đó với GL Hồng Phương. 2) HN, năm 2012 cũng hung hăng chụp mũ cho HLC là kỳ thị các em Gia Long nhỏ 3) HN, khi đến cộng tác với BPSOS và khi không vừa ý thì ra các diễn đàn, tố cáo bậy. Hoàng Lan Chi đã lên tiếng vì công đạo, thách HN kiện trước toà về những vu cáo của HN. Cho đến nay, vẫn không có trát toà nào về việc trên".

Từ việc vẽ "CỜ VÀNG" trên tấm hình cũ của Nữ Sinh Gia Long…lôi kéo đến chuyện bới móc quá khứ của nhau đã là "thiếu đứng đắn", lại còn thách thức nhau đi kiện với tên ảo, nickname mà cho là "vì công đạo"…thì đúng là kịch cỡm?

Mong Quý vị hãy bình tâm suy nghĩ lại,… làm điều này, Quý vị đang "vinh danh" hay "đang bôi bẩn mặt nhau, làm hoen ố, bêu xấu hình ảnh của "Cựu Nữ sinh Gia Long" ?

Dùng "bút danh" để viết văn viết báo là chuyện tự nhiên, nhưng để tố cáo, bôi bẩn nhau thì nó không còn là "bút danh" nữa, mà là "nặc danh"…là kẻ ném đá giấu tay!

Hỏi rằng có cơ quan chính quyền, toà án nào tóm bắt những con ma ảo (nặc danh) trên mạng để đem xét xử?

=> Khi viết ra những điều trên đây, tôi chấp nhận "búa rìu" của dư luận. Tôi sẵn sàng lắng nghe những lời bình luận, phê phán, phản biện, chỉ trích của bạn đọc…

Tôi trân trọng tiếp thu và cám ơn những lời hay ý đẹp, cũng như tất cả những phê bình chỉ trích có lý có tình …trong tinh thần xây dựng…

Ngược lại, sẽ kê lên ghế những lời chửi bới, miệt thị, phỉ báng! Những lời lẽ như thế không thể làm "nhụt chí" của tôi được.

Dùng thủ đoạn bôi bẩn, bới xấu, xuyên tạc giống kiểu csvn để bịt miệng những người dám nói thẳng, nói thật chỉ tỏ cho thiên hạ thấy được nhân cách bỉ ổi của những tên hèn…chẳng khác gì lũ côn đồ mà nhà nước csvn đã thuê mướn, dùng phân+nhớt" ném vào sân nhà bà Trần Khải Thanh Thủy, ném vào nhà các ông Hoàng Minh Chính và Huỳnh Ngọc Tuấn!

Biết rằng… "thẳng mực tầu thì đau lòng gỗ", nhưng "bút pháp bất vị thân". Mong rằng lời thật không mất lòng, …vì thuốc đắng mới dã được bịnh tật!

Nói thẳng, nói thật mới là xây dựng. Còn cứ áo thụng vái nhau là đẩy nhau xuống hố, làm hư đại sự!

Trân trọng

Phạm Trung Kiên

TB. Xin lỗi, tôi không thể gới đến những @yahoogroups.com được, vì không là thành viên của họ nên bị trả ngược lại. Mong các Bạn vui lòng chuyển tiếp…Cám ơn nhiều.

Bài "Huệ Ngô, một cựu ns GL-MK đã có những hành động gì" ở link sau:

§ Hoàng Lan Chi- Cựu GL-MK, bà Huệ Ngô đã có những hành động gì

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

3 Responses to Hoàng Ngọc An – Về “cảm nhận” của nick PT Kiên d/v bài “Huệ Ngô , một cựu ns GL-MK đã có những hành động gì”” March 2016

  1. Pingback: Tài Liệu v/v Huệ Ngô chỉ trích hình GS Gia Long 1962 được vẽ thêm cờ vàng-March 2016 |

  2. Pingback: Tài Liệu về GLMK Huệ Ngô và Cờ Vàng trên hình t rường Gia Long -March 12, 2016 |

  3. Pingback: Tài Liệu về GLMK Huệ Ngô và Cờ Vàng trên hình t rường Gia Long -March 12, 2016 |

Leave a comment