VC Nguyễn Tấn Dũng thề vĩnh viễn không tới Úc!!!

Phỏng vấn giả tưởng

VC Nguyễn Tấn Dũng thề vĩnh viễn không tới Úc!!!

Hữu Nguyên

Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, đầy tớ trung thành của VC với lời thề “Một lòng một dạ quyết tâm noi gương Lê Chiêu Thống, vĩnh viễn trung thành với mẫu quốc Trung cộng đến hơi thở cuối cùng”

LGT: Internet có trang web chuyên phỏng vấn những người nổi tiếng đã chết (Interviews with the Famously Departed – http://www.wildriverreview.com) cả trăm năm như Charles Dickens (1812-1870), Mark Twain(1835-1910), Tổng Thống Mỹ Abraham Lincoln (1809-1865), Tổng Thống Mỹ Thomas Jefferson (1743-1826); hay đã qua đời hơn 2 ngàn năm như những triết gia Socrates (470-399 BC), Plato (437-347 BC), Aristotle (384-322 BC). Đặc biệt, Art Buchwald (1925-2007), một nhà văn nhà báo nổi tiếng thế giới, tác giả của 30 tác phẩm, và hàng ngàn bài viết trên 550 nhật báo, tuần báo, tạp chí trên thế giới, là Tổng biên tập nhật báo New York Herald Tribune ở Paris, từng được trao giải thưởng Pulitzer vào năm 1982, được phong tặng là bậc thầy về phỏng vấn giả tưởng (the master of fictional interviews), cũng có những bài phỏng vấn giả tưởng các nhân vật nổi tiếng, kể cả Tổng Thống Barack Obama… Noi gương các bậc tiền bối, Saigon Times mở mục phỏng vấn giả tưởng (fictional interview), thuần tuý do trí tưởng tượng của người viết. Mọi kết luận đúng sai, có lý hay vô lý… hoàn toàn thuộc quyền độc giả.

HN: Trước khi hỏi, ông muốn được gọi là "thủ tướng VC", "thủ tướng CSVN", hay ngắn gọn là "ông"?

VC NTD: Danh xưng đúng nhất của tôi là "Thủ tướng đảng VC". Ngắn gọn gọi là "Thủ tướng VC". Chúng tôi rất thích được nịnh bợ, tâng bốc, nhưng rất ghét những kẻ nịnh bợ không phải lối, gọi tôi là "Thủ tướng VN" hay "Thủ tướng nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa VN". Nhưng chuyện xưng hô hôm nay không quan trọng, cứ gọi tôi là "ông" cho gọn.

HN: Câu hỏi đầu tiên, nghe nói sau chuyến viếng thăm Úc, ông thề sẽ vĩnh viễn không trở lại Úc?

VC NTD: Đúng, tôi thề vậy đó. Nhưng không phải sau chuyến viếng thăm, mà ngay chiều 18.3, khi còn ở thủ đô Úc Canberra, tôi đã thề như vậy.

HN: Tại sao?

VC NTD: Có nhiều lý do như sự đối xử lạnh nhạt, hay nói đúng hơn là sự khinh bỉ của chính giới và truyền thông Úc dành cho tôi; sự chống đối quyết liệt của người Việt tại Úc; việc Thủ Tướng Úc Tony Abbott giải thích việc cắt giảm ngoại viện trong cuộc họp báo, làm tôi nhớ tới những số tiền khổng lồ tôi đã tham nhũng, biển thủ. Nhưng đau khổ nhất cho tôi là ngay cả những du sinh VN, những người Việt sang Úc theo diện hôn phối, lao động, đoàn tụ gia đình,… thậm chí ngay cả những cán bộ VC sang Úc tu nghiệp, họ cũng nhìn tôi khinh bỉ ra mặt. Và tôi nhận ra, những tên khủng bố trong thời chiến, trùm tham nhũng trong thời bình như tôi mà đến thăm một xã hội tự do dân chủ như Úc, chỉ mang hình phạt mà thôi. Tôi đã phạm không biết bao nhiêu tội ác, nhưng quả thật hình phạt chỉ đến khi tôi đặt chân xuống phi trường Sydney…

HN: Xuất thân là một y tá, không học hành gì, nay làm tới chức thủ tướng, ông có thấy như vậy là bất xứng không?

VC NTD: Làm thủ tướng VN thì không xứng, nhưng làm thủ tướng VC thì rất xứng. Lý do là trong đảng VC xưa nay, toàn những thằng vô học dốt nát như tôi hoặc hơn tôi làm tổng bí thư, chủ tịch, thủ tướng… Lê Duẩn, công nhân đường sắt. Lê Đức Anh, cai đồn điền cao su. Đỗ Mười, thợ thiến heo. Lê Khả Phiêu, chưa hề đến trường học. Trần Quốc Hoàn, du đãng từ bé. Tôi làm y tá là giỏi nhất rồi đó. Nông Đức Mạnh còn dốt hơn tôi. Hồ Chí Minh chỉ có bằng tiểu học. Vì ít học như vậy nên HCM mới làm cái chuyện vô liêm sỉ đến độ tự viết sách bốc thơm mình. Tóm lại, ông phải hiểu, trong một đảng cướp như đảng VC, thằng dốt nhất, có máu du đãng ăn cướp, giết người nhiều nhất như tôi, đương nhiên phải là đảng trưởng.

HN: Là người điều hành kinh tế dở đến độ trong Kỳ họp thứ tư, Quốc hội VC khóa XIII, chính ông phải xin lỗi vì đã phạm nhiều sai lầm dẫn tới tham nhũng hối lộ và suy thoái của nền Kinh tế Việt Nam. Thậm chí cuối năm 2012, quốc hội và bộ chính trị VC đều muốn ông từ chức. Vậy mà đến nay, ông vẫn là thủ tướng VC. Tại sao?

VC NTD: Từ sau Hội Nghị Thành Đô năm 1990, Bộ chính trị VC tuy mạnh, nhưng không thấm vào đâu so với Bộ chính trị TC. Bộ chính trị VC muốn loạt bỏ tôi, nhưng không thể làm nổi vì Bộ chính trị TC muốn giữ tôi.

HN: Nói vậy có nghĩa trong Bộ chính trị VC không ai trung thành với “mẫu quốc Tàu cộng” bằng ông?

VC NTD: Không, tất cả chúng tôi ai cũng hết lòng hết dạ trung thành với Trung cộng. Trong tình thế “môi hở răng lạnh” làm tốt 16 chữ vàng hiện nay, tất cả 16 ủy viên bộ chính trị và toàn thể mấy trăm ủy viên trung ương đảng CS chúng tôi đều thuộc nằm lòng lời thề “Một lòng một dạ quyết tâm noi gương Lê Chiêu Thống, vĩnh viễn trung thành với mẫu quốc Trung cộng đến hơi thở cuối cùng”. Sao ông nhăn mặt? Bộ ông nghĩ chúng tôi thề như vậy là nhục nhã lắm sao? Thì vẫn biết là nhục đấy, nhưng chúng tôi nhục quen rồi. Riết rồi VC chúng tôi đâu có ai biết nhục nhã là gì. Nếu biết nhục nhã thì đã không phải là VC. VC chúng tôi bản chất là hèn nhát, tàn ác và bất nhân. Thế giới không ai dám chơi với chúng tôi, mà họ chỉ bang giao vì quyền lợi. Với dân tộc VN, VC chúng tôi là tội đồ, là kẻ phản quốc trong suốt 80 năm qua. Ai ai cũng muốn tiêu diệt, chôn vùi, phỉ nhổ chúng tôi. Vậy thì “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, chúng tôi đâu có thể chơi được với ai, ngoại trừ đảng cộng sản Trung Quốc. Vì thế, bất cứ ai trong bộ chính trị chúng tôi cũng đều hiểu, hễ ai có ý tưởng không ưa Trung cộng, người đó sẽ mang họa tru di tam tộc. Ông có biết tại sao, mấy năm trước, trung ương đảng VC phải bầu thêm hai ủy viên Bộ chính trị cho đủ túc số 16 người không?

HN: Vì theo lệnh TC, 16 người là biểu tượng cho 16 chữ vàng.

VC NTD: Đúng 16 người trong bộ chính trị phải bảo vệ 16 chữ vàng mà Tổng bí thư TC Giang Trạch Dân đã đọc cho Tổng bí thư Lê Khả Phiêu VC chép trong Tuyên bố chung vào tháng 2/1999. Lúc đó, Đặng Tiểu Bình không thèm gặp Lê Khả Phiêu, nhưng có gửi mấy câu nhắn nhủ về vận mệnh sống còn của VC. Nguyên văn của 16 chữ này là "Sơn thủy tương liên. Lý tưởng tương thông. Văn hóa tương đồng. Vận mệnh tương quan". Dịch ra tiếng Việt là “Sông núi gắn liền, cùng chung lý tưởng, hoà nhập văn hoá, có chung định mệnh.” Nhưng chúng tôi thấy nếu dịch như vậy, mọi người sẽ hiểu, chúng tôi là những kẻ bán nước, chấp nhận để VN trở thành một tiểu bang của Trung Cộng. Vì vậy, mới dịch chệch đi là “Ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện”.

HN: Nếu ai trong Bộ chính trị cũng tuyệt đối trung thành với “mẫu quốc Trung cộng” thì tại sao lâu lâu, VC lại thay đổi tổng bí thư, chủ tịch, thủ tướng?

VC NTD: Đó là sách lược ngụy tạo bình phong dân chủ để đánh lừa quốc tế và người Việt yêu nước. Trong những thập niên trước, người cộng sản chúng tôi có thể ngồi chức tổng bí thư, chủ tịch nước hay thủ tướng vài chục năm, cũng chẳng sao. Nhưng ngày nay khi chúng tôi bang giao với thế giới và cần 10 tỷ đô la từ người Việt hải ngoại gửi về, thì tham quyền cố vị rất khó coi. Vì vậy, để cho mọi người thấy CS chúng tôi cũng biết tôn trọng dân chủ, nên chúng tôi đồng ý thay phiên nhau làm việc, theo nguyên tắc đảng phân công, cá nhân chịu trách nhiệm, mỗi người làm hai, ba nhiệm kỳ thôi. Ngoài ra, mỗi khi thay đổi nhân sự lãnh đạo, VC chúng tôi lại tạo cho ngoại quốc và người Việt yêu nước có ảo tưởng, VC thay đổi lãnh đạo thì sẽ thay đổi chính sách. Ngoài ra, những lãnh đạo VC chúng tôi cũng hay tuyên bố những câu để mọi người tưởng chúng tôi thân Mỹ, thân Úc, thân Tây Phương, có xu hướng cải cách canh tân… Từ ảo tưởng đó, mỗi khi chúng tôi thay nhau cầm quyền, ngoại quốc cũng như người Việt yêu nước tại VN hay hải ngoại dễ bị VC chúng tôi tạo phân hóa, dễ bị chúng tôi đưa vào bẫy sập “hòa hợp hòa giải”. Nhờ vậy họ quên mất điểm quan trọng duy nhất, đó là VC chúng tôi chỉ có thân Trung Cộng, hay nói đúng hơn chúng tôi là đầy tớ mãi mãi trung thành của Trung Cộng. Với TC, VC chúng tôi khôing bao giờ quên câu danh ngôn: “Kiếm quý không bao giờ hai vỏ. Tôi trung không bao giờ hai chủ”.

HN: Báo chí Tây phương loan tin, trong hàng ngũ lãnh đạo VC hiện nay cũng có người được đào tạo ở Mỹ, Úc, Anh, lọt vào Bộ Chính Trị. Phải chăng đây là dấu hiệu của “diễn biến hòa bình thân Mỹ và Tây phương” trong hàng ngũ VC các ông?

VC NTD: [mỉm
cười nham hiểm…]
Báo chí Tây phương xưa nay chỉ thấy và tường thuật cái bề nổi mà chúng tôi muốn cho họ thấy. Họ đâu có thể thấy được những âm mưu mà chúng tôi che giấu. Chỉ nguyên mấy chữ “người CS đầu tiên được đào tạo ở Mỹ” được báo chí hải ngoại loan tải cũng đã sai hoàn toàn. Ông phải hiểu, tất cả các nhà lãnh đạo VC đều phải sinh ra trong một gia đình cách mạng, ba má phải là đảng viên đảng CS. Bản thân tôi năm nay 66 tuổi, kết nạp đảng năm 18 tuổi, như vậy có thể nói cả đời tôi được đảng CS đào tạo. Ngay khi tôi còn ẵm ngửa đã nghe mẹ tôi ru bằng thơ Tố Hữu, nghe ba tôi ngâm thơ Hồ Chí Minh. Đồng ý, một số người có đi Mỹ tu nghiệp một hay hai năm, nhưng như vậy đâu có thể nói họ được Mỹ đào tạo. Nhiều người còn cho rằng, những người VC sang Mỹ tu nghiệp sẽ thân Mỹ. Nghĩ vậy là lầm. Ngay cả thế hệ trẻ, con em của VC chúng tôi sang Mỹ, Úc, Anh, Pháp du học là hấp thụ cái hay của Tây phương, để về phục vụ đảng, chứ không bao giờ phản bội đảng. Tinh thần và ý chí của mỗi người VC đi du học là như vậy. Không những thế, VC chúng tôi còn có những biện pháp để kiểm soát, bắt buộc mỗi du sinh phải đi đúng con đường đảng đã vạch ra. Với thế hệ trẻ, chúng tôi còn làm được như vậy, huống hồ thế hệ chúng tôi, đầu óc ai cũng đã có sạn VC khi du học ngoại quốc, làm sao có chuyện chúng tôi thân Mỹ, thân Úc, thân Tây Phương được. Nếu có, chúng tôi chỉ giả vờ thân để đánh lừa Mỹ, Úc mà thôi.

HN: Nói vậy có nghĩa con đường bất biến của VC là vĩnh viễn làm đầy tớ cho Trung cộng?

VC NTD: Đúng, đó là con đường bất biến, duy nhất và vĩnh viễn của VC chúng tôi. Và chẳng phải chỉ có chúng tôi hiểu rõ điều đó mà ngay cả Mỹ cũng hiểu và chấp nhận để chúng tôi làm đầy tớ cho Trung cộng.

HN: Mỹ chấp nhận?

VC NTD: Chính trị thực dụng mà ông. Bao giờ các siêu cường thế giới cũng phân chia vùng ảnh hưởng, để bảo đảm trật tự thế giới, thuận tiện cho tư bản buôn bán làm ăn, kiếm lợi nhuận. Á châu phải phụ thuộc Trung cộng. Mỹ châu, Âu châu phải phụ thuộc Mỹ. Còn những tiểu quốc lân bang của Nga, Anh, Pháp… sẽ phụ thuộc các quốc gia Nga, Anh, Pháp. Việt Nam vừa chung biên giới vừa cùng tôn thờ chủ nghĩa cộng sản với Trung cộng, đương nhiên phải là đầy tớ của Trung cộng. Hơn nữa, VC chúng tôi bị cả thế giới khinh bỉ, căm ghét, 90 triệu dân VN trong và ngoài nước đều căm thù muốn tiêu diệt chúng tôi, nên chúng tôi chỉ còn có một con đường là làm đầy tớ Trung cộng muôn năm. Và Mỹ hiểu rõ điều đó, sẵn sàng chấp nhận điều đó… để đánh đổi quyền lợi với Trung cộng.

HN: Vậy tại sao VC các ông bỏ hàng chục tỷ đô la mua vũ khí của Mỹ, của Nga?… Tại sao đôi lúc VC các ông cũng lên tiếng phản đối Trung cộng xâm lấn Hoàng Sa, Trường Sa?

VC NTD: Mua vũ khí là để làm đẹp lòng Mỹ, Nga và cũng là cơ hội để VC chúng tôi tham nhũng những số tiền kếch sù một cách “hợp pháp”. Ngoài ra, những số tiền “lại quả” khổng lồ từ các đại tài phiệt chế tạo vũ khí cũng “hợp pháp” chui vô các trương mục bí mật ở hải ngoại của các ủy viên bộ chính trị, các đảng viên CS cao cấp chúng tôi. Còn chuyện CS chúng tôi lên tiếng phản đối Trung cộng xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, là cách VC chúng tôi đánh lừa người Việt, để họ không thấy được chân tướng làm đầy tớ cho Trung cộng của VC chúng tôi. Không những thế, VC chúng tôi còn nặn ra “hiểm họa bắc phương” để giật dây cho người Việt hải ngoại dại dột hô hào đoàn kết dưới sự lãnh đạo của VC chúng tôi, cùng chống nguy cơ Trung cộng xâm lăng. Vì vậy, VC chúng tôi rất hoan nghênh những cuộc biểu tình chống Trung Cộng của người Việt hải ngoại trong thời gian qua.

HN: VC hoan nghênh những cuộc biểu tình chống Trung Cộng của người Việt hải ngoại?! Công khai?!

VC NTD: Đúng vậy, công khai!!! Bằng chứng là ngày 18.2.2015 vừa qua, trên báo điện tử đảng CSVN đã đăng bài phỏng vấn có tựa đề "Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài – Một năm nhìn lại", chính Vũ Hồng Nam, thứ trưởng ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước VC về người Việt Nam ở nước ngoài, đã công khai xác nhận vai trò lãnh đạo của đảng đối với các cuộc biểu tình chống Trung Cộng, qua lời tuyên bố: "Nét nổi bật trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài năm 2014 là phong trào của bà con người Việt Nam ở nước ngoài tập hợp để [biểu tình] phản đối mạnh mẽ hành động [Trung Cộng] xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Điều này thể hiện lòng yêu nước, ý chí bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi người Việt Nam dù ở trong hay ngoài nước." Nếu ông không tin, ông cứ lên trang web này coi sẽ thấy sự thật: http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=28340688&cn_id=700234

Chủ tớ TC & VC cùng tung hứng nặn ra "hiểm hoạ bắc phương" để VC giật dây du sinh mang cờ máu VC cùng biểu tình chống TC bên cạnh người Việt yêu nước hải ngoại mang Cờ Vàng, rồi từng bước, loại dần Cờ Vàng trong các cuộc biểu tình đấu tranh và sinh hoạt truyền thống của cộng đồng.

HN: Nếu VC là đầy tớ TC, thì tại sao VC lại hoan nghênh những cuộc biểu tình chống TC?

VC NTD: [nhếch
mép cười nham hiểm]
Vì là phỏng vấn giả tưởng, nên tôi nói thật, nói hết để ông hiểu. Chuyện VC cam tâm làm đầy tớ TC đến muôn đời là sự thật 100%. Vì vậy, cả TC lần VC đều cùng đồng ý tung hứng với nhau những trò chống đối nhau, chửi bới nhau, để đánh lừa dư luận quốc tế. Có vậy, VC mới chui sâu, nằm vùng, và phá vỡ sự đoàn kết của các nước Đông Nam Á trong việc tranh chấp Hoàng Sa, Trường Sa. Có vậy, VC chúng tôi mới đánh lừa được người Việt hải ngoại khi biểu tình mang Cờ Vàng, phải chấp thuận cho du sinh mang cờ máu VC cùng tham gia biểu tình chống TC, để tương lai không xa, người biểu tình chỉ còn mang cờ máu VC mà thôi. Ngoài ra, VC chúng tôi cũng đánh lừa được một số tổ chức chính trị, cùng đứng chung dưới lá cờ máu CS, biểu tình chống lại "hiểm hoạ bắc phương".

HN: Cả một số tổ chức chính trị của người Việt hải ngoại cũng đứng chung dưới lá cờ máu CS chống lại "hiểm hoạ bắc phương"?

VC NTD: Đúng vậy. Bằng chứng, ngày 7.4.2013, ông Lê Phát Minh, cố vấn của đảng Liên Minh Dân Chủ VN mới ngây ngô tuyên bố: “Việt Cộng cũng bảo vệ tổ quốc, do đó muốn bảo vệ tổ quốc chống Tàu Cộng thì chúng ta phải đứng chung với VC”. [cười hô hố…] Sự thực, VC chúng tôi chống Trung Cộng hồi nào??? VC chúng tôi ai ai cũng cam tâm làm Lê Chiêu Thống, cõng rắn Tàu cắn gà nhà VN cả mấy chục năm qua. Thế giới ai cũng biết, VC chúng tôi đã dâng Hoàng Sa, Trường Sa, Bản Giốc, Nam Quang và hàng chục ngàn cây số vuông trên đất liền, trên biển cho Tàu, thì làm sao ông Lê Phát Minh có thể ngây thơ bảo VC chúng tôi bảo vệ tổ quốc??? [cười
hô hố…]

HN: Ông nói vậy có nghĩa, VC mới đích thực là hiểm hoạ cho dân tộc VN, chứ không phải "hiểm hoạ bắc phương"?

VC NTD: Đúng vậy, VC chúng tôi mới đúng là hiểm hoạ đích thực cho dân tộc VN. Và 80 năm qua, từ khi đảng CS được thành lập vào năm 1930 cho đến nay, đã có không biết bao nhiêu sự thực chứng minh VC chúng tôi mới đúng là hiểm hoạ đích thực cho dân tộc VN. Rất tiếc, một số người Việt hải ngoại chỉ biết đòi Trung cộng trả Hoàng Sa, mà họ quên mất chính VC chúng tôi đã xâm lăng chiếm đóng cả Miền Nam 40 năm nay. Thật là nực cười, VC chúng tôi ngang nhiên vi phạm Hiệp Định Geneva, xé bỏ Hiệp Định Ba Lê, cưỡng chiếm Miền Nam suốt 40 năm qua, vậy mà một số tổ chức của người Việt hải ngoại các ông không đấu tranh đòi lại Miền Nam, chỉ đòi trả lại tên Sàigòn, rồi bây giờ lại đòi Hoàng Sa, Trường Sa mà VC chúng tôi đã dâng hiến cho Tàu trên giấy trắng mực đen đàng hoàng. Các ông phải biết, trong tương lai, tùy theo tình hình, VC chúng tôi và Trung cộng sẽ còn tung hứng nhiều trò ngoạn mục, thậm chí chúng tôi còn giả vờ đánh nhau, rồi giật dây cho những tổ chức VC nằm vùng kêu gọi người Việt hải ngoại đóng góp tiền bạc, mua vũ khí, giúp chúng tôi đánh Trung cộng, giải phóng Hoàng Sa, Trường Sa, đòi lại thác Bản Giốc, ải Nam Quan, xây đài tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống Trung cộng… Nói tóm lại, một khi chấp nhận làm đầy tớ trung thành cho quan thầy Trung cộng, VC chúng tôi sẵn sàng làm tất cả mọi chuyện để quan thầy vui. Vì quyền lợi, VC chúng tôi sẵn sàng bán đứng cả cha mẹ, vợ con, bằng hữu, thậm chí cả linh hồn thể xác của chúng tôi, thì có ngại ngùng gì mà chúng tôi không dâng đất, dâng biển cho quan thầy Trung cộng.

HN: Từ khi nào, VC các ông tình nguyện làm đầy tớ trung thành cho Trung cộng? Phải chăng từ khi Phạm Văn Đồng ký công hàm bán nước năm 1958?

VC NTD: Không phải từ năm 1958, mà trước đó 30 năm, người VC chúng tôi đã tình nguyện làm đầy tớ cho Trung cộng. Chính xác hơn phải nói, VC đã tình nguyện làm đầy tớ cho CS Nga, CS Tàu, CS quốc tế ngay từ khi VC còn trong trứng nước. Chỉ vì hoàn cảnh thế giới thay đổi, năm 1979, Trung cộng xua quân “dậy cho VC một bài học”, nên VC chúng tôi phải vội vã chạy theo CS Nga. Đến khi CS Nga sụp đổ, VC chúng tôi mới hoảng hốt chạy theo Trung cộng.

HN: Đúng như thi sĩ Nguyễn Chí Thiện đã mô tả VC các ông: “Lúc rụi vào Tàu, lúc rúc vào Nga. Nó gọi Tàu Nga là cha anh nó. Và tình nguyện làm con chó nhỏ. Xông xáo giữ nhà gác ngõ cho cha anh”…

VC NTD: Nguyễn Chí Thiện là một thi sĩ phản động, nhưng ông ta đã nói đúng. VC chúng tôi quả thật đã tình nguyện làm “con chó nhỏ”, trung thành giữ nhà gác ngõ cho Trung cộng, ngay từ “công hàm Thành Đô” vào tháng 9.1990.

HN: Công hàm Thành Đô tháng 9.1990?

VC NTD: Đúng, Công hàm Thành Đô tháng 9.1990. Chắc ông còn nhớ, lúc đó, CS Nga và CS các quốc gia Đông Âu thi nhau sụp đổ, nên VC chúng tôi vô cùng hoảng hốt, một mặt phải tìm cách lậy lục Trung cộng che chở, mặt khác nhờ cậy Úc tìm cách cho chúng tôi bang giao với Mỹ. Cũng trong tâm trạng hoảng hốt và sợ hãi đó, VC chúng tôi đã nghe Úc cố vấn, quyết định trả tự do cho ông Võ Đại Tôn, một biểu tưởng chống cộng phục quốc có uy tín tại hải ngoại; đồng thời chấp thuận cho Phong Trào Thống Nhất Dân Tộc & Xây Dựng Dân Chủ của GS Nguyễn Ngọc Huy tổ chức Hội Thảo Quốc Tế Phát Triển Việt Nam vào ngày 27 tháng 11 năm 1993 tại Khách Sạn Metropole, Sàigòn, để mời các chính khác ngoại quốc, các nhân vật tên tuổi trong cộng đồng người Việt hải ngoại, trong đó ở Úc có mời các ông Dân Biểu Philip Ruddock, Thượng Nghĩ Sĩ Jim Short, Dân Biểu Ted Grace, Ông Lưu Tường Quang, Ông Ngô Cảnh Phương.

HN: Nhưng trước đó 10 ngày, VC các ông trở mặt, không cho tổ chức Hội Thảo, trục xuất GS Stephen Young, đồng thời bắt giữ và cầm tù GS Nguyễn Đình Huy và nhiều người khác…

VC NTD: Thì tôi đã nói, bản chất của VC chúng tôi xưa nay bao giờ cũng lật lọng, dối trá, đổi trắng thay đen như trở bàn tay. Ai ngây thơ dại dột tin CS chúng tôi thì người đó ráng chịu thân bại, danh liệt…

HN: Nhưng chuyện đó có liên quan gì đến Công hàm Thành Đô?

VC NTD: Liên quan rất chặt chẽ. Nguyên do là sau khi CS Nga sụp đổ, không còn ai che chở, VC chúng tôi vội vã tìm đến đàn anh Trung cộng. Sau mười ngày xin xỏ, năn nỉ, lậy lục như tế sao, cam phận làm “con chó nhỏ” cho Trung cộng, cuối cùng Trung cộng đồng ý tổ chức một hội nghị bí mật tại khách sạn Kim Ngưu, Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên trong hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990, với điều kiện, 3 lãnh đạo chóp bu của VN phải sang triều kiến Bắc Kinh là Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười và Nguyễn Văn Linh, Phía Trung cộng thì có Giang Trạch Dân và Lý Bằng. Còn Đặng Tiểu Bình thì không thèm tham dự. Thực chất, “Công hàm Thành Đô” là một cuộc họp tối mật, để VC chúng tôi cam kết vĩnh viễn làm thân phận khuyển mã cho Trung cộng.

HN: Có phải cựu thứ trưởng Ngoại giao VC Trần Quang Cơ đã phân tích một cách chi tiết các diễn tiến dẫn tới sự kiện Thành Đô trong hồi ký của ông ta hay không?

VC NTD: Hồi ký của Trần Quang Cơ chỉ biết những bí mật bề ngoài mà thôi. Sự thực, qua Công hàm Thành Đô, đồng chí Tô [Phạm Văn Đồng] đã đi một bước xa hơn, là chấp thuận cho Việt Nam trở thành khu tự trị dưới sự thống thuộc của Trung cộng. Như vậy, “công hàm Thành Đô” là công hàm bán toàn bộ VN cho Tàu, khác “công hàm Phạm Văn Đồng”, chỉ bán có Hoàng Sa và Trường Sa. Sau khi "công hàm Thành Đô" được ký kết, có được sự bảo kê chắc chắn của Trung cộng, VC chúng tôi mới nhận thấy đâu có cần đến Phong Trào Thống Nhất Dân Tộc & Xây Dựng Dân Chủ của GS Nguyễn Ngọc Huy, nên chúng tôi quyết định hủy bỏ cuộc Hội Thảo Quốc Tế Phát Triển Việt Nam. Trò này, cũng giống như Mỹ, bắt tay được Trung cộng, thì Mỹ bỏ rơi VNCH.

Hữu Nguyên

This entry was posted in Hữu Nguyên, Thời Sự. Bookmark the permalink.

Leave a comment