Trần Mai Cô-Âm mưu của Đảng Dân Chủ khi sử dụng Kathy Trần cho dự luật phá thai-Jan 31, 2019

Trần Mai Cô

1 hr

Lưu ý: bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tôi theo góc nhìn chính trị chủ quan, chứ ko bàn tới vấn đề đạo đức của dự luật phá thai, cũng ko nhằm mục đích chửi bới, khích bác, hay chống phá gì bà Dân biểu Kathy Tran.

Hãy bắt đầu bằng Hình 1 – khi bà Tân Dân biểu Kathy Tran tuyên thệ nhâm chức tại Hạ viện Virginia (VA) ở thủ phủ Richmond. Một tay bà tuyên thệ, một tay bà ẵm đứa con út. Một hình ảnh rất, rất đẹp, dù tôi ko thích đảng Dân chủ của bà, và tôi lúc đó cũng ko thích bà vì theo đảng Dân chủ. Tuy nhiên, trong tình người và tình đồng hương, tôi thích hình ảnh này vì tôi nhìn thấy nét đẹp của người phụ nữ gốc Việt. Và dĩ nhiên, cái đảng Dân chủ của bà cũng sử dụng tấm hình này để loan tải rằng họ là đảng của phụ nữ, chỉ có những người phụ nữ "hoàn hảo" thế này mới theo đảng Dân chủ thôi. Còn băng gốc Việt chúng ta thì tha hồ tung hô, tâng bốc, ca ngợi bà Kathy Tran là "niềm tự hào", hay "tiếng nói" của cộng đồng gốc Việt tại VA và Hoa Kỳ. Tôi cũng cười, chẳng nói gì, vì tôi ko nghĩ mọi chuyện chỉ đơn giản có thế.

Hãy suy nghĩ: với một người phụ nữ gốc Việt (vốn có được thiện cảm của các sắc tộc), tốt nghiệp cao học về hoạt động xã hội, và nhất là có một gia đình hạnh phúc với 4 đứa con, và cũng được cái "tiếng thơm" trong cộng đồng, tại sao bà Kathy Tran có thể dám đứng ra đệ trình một dự luật phá thai như thế? Ko lẽ bà Kathy "ác" với con nít, hay "dại" với cộng đồng đến thế sao mà lại làm như vậy? Bà làm mà ko nghĩ đến sự giận dữ của mọi người, cùng những lời chửi rủa, lên án, tẩy chay sao? Bà dám đánh đổi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, một hình tượng đẹp đẽ trong gia đình và với các con của bà như vậy ư? Tính ra bà làm như vậy thì có lợi lộc gì? Sao bà lại làm?

Chỉ có thể là: bà ko sợ, và đúng hơn là, ko cần quan tâm cái thái độ, hay đúng hơn, là lá phiếu của cử tri gốc Việt. Vì dĩ nhiên khi cử tri gốc Việt biết về bà với cái dự luật này, họ sẽ đồng loạt chống bà. Nghe có vẻ sai sai, vì đa số quý vị vẫn nghĩ, bà đắc cử nhờ cái gốc Việt của bà? Thậm chí có ko ít quý vị đòi sẽ "truất phế" bằng cách ko bầu cho bà vào kỳ bầu cử tháng 11/2019. Nghe có vẻ hay, nhưng xin quý vị hãy bình tĩnh và nhìn vào Hình 2 – bản đồ bầu cử tại đia hạt số 42 của bà Kathy Tran.

Bà con VA xin nhìn kỹ: địa hạt 42 bao gồm một phần Springfield (zip code 22152), Lorton, 1 phần Woodbridge, Lake Ridge, Occoquan và Fort Belvoir (theo mắt nhìn bản đồ của tôi). Thử nghĩ xem bao nhiêu cử tri gốc Việt ở những thành phố này? Springfield may ra nhiều nhất, nhưng zip 22152 thì vẫn ít hơn 22150, 22151. Mà đa số đồng hương Việt tập trung tại Falls Church, Fairfax, Annandale, Centreville, toàn những đia hạt khác. Như vậy, yếu tố lá phiếu Việt chẳng giúp gì cho bà Kathy trong chiến thắng gần như áp đảo của bà (hơn 61%). Cho nên bây giờ, bà có mất số phiếu này trong lần tới thì chả có làm sao cả. Tại sao tôi dám nói thế? Đừng đùa! Đảng Dân chủ họ có số liệu hết, biết được kỳ vừa rồi bao nhiêu phiếu gốc Việt bầu cho bà, sau khi trừ hao rồi, thấy chắc ăn rồi họ mới đồng ý cho bà ra đề xuất cái bill này. Ai có theo dõi chính trị thì sẽ hiểu lời tôi nói.

Thậm chí, tôi nghĩ đây là 1 bài "test" của đảng Dân chủ với bà Kathy Tran để xem độ trung thành của bà tới đâu Nên nhớ việc hợp thức hóa phá thai đang làm "mode" tranh cử của đảng DC. Họ đã thành công tại Cali, New York, và sắp tới là VA. HIện tại đảng CH đang nắm lợi thế vô cùng mong manh tại lưỡng viện (51-49 tại Hạ viện và 21-19 tại Thượng viện). Tuy nhiên với cái cương lĩnh tranh cử quá hấp dẫn và đầy tính mị dân, đảng DC dễ dàng lấy lưỡng viện VA vào tháng 11 này. Lúc đó, bill này thông qua cái 1, và thống đốc DC Ralph Northam ký thành luật cái 1. Game over! Easy baby! Và dĩ nhiên là đảng DC sẽ trả công cho bà Kathy bằng cách tiếp tục bơm tiền, quảng cáo cho bà tái đắc cử, hoặc thậm chí là có thể vươn lên tới Thượng viện VA hoặc nữa là Hạ viện liên bang (có thể là khu vực số 8 của Don Byer – hình 3). Đừng lo, khu Bắc VA này DC bao sân hết rồi. Và công sức của những "con cừu" gốc Việt góp vào cũng ko ít đâu!

Rõ ràng là bà ko thể tự ý mà làm, và cũng ko dám tự ý làm, mà phải nhờ cậy hay đúng hơn, là phải làm theo chỉ thị của đảng. Nếu quả là như vậy, thì có một thắc mắc: Tại sao đảng DC lại cho bà Kathy Tran làm việc này? Nên nhớ là cộng đồng gốc Việt là trạm cuối cùng trong công cuộc phủ xanh toàn bộ cộng đồng gốc Á của đảng DC. Đảng DC đã khá thành công trong công cuộc này gần đây nhờ vào việc nhồi sọ đàn cừu Việt về di trú (chủ yếu đấu tố "ông kẹ" Trump), trợ cấp, và bây giờ là nữ quyền. Với việc đem một người phụ nữ Việt Nam, học cao chức lớn, gia đình đề huề, thêm cái có cộng đồng "ở đâu chạy tới" tung hô lên ra trước Hạ viện để đề xuất dự luật này, đảng DC đã phát đi thông điệp rằng: phong trào nữ quyền đã thu hút tới những người phụ nữ "ko ai nghĩ tới" là phụ nữ gốc Việt, tức là một thành tựu của của đảng rồi, và chắc chắn họ sẽ "hoan nghênh" tinh thần "cấp tiến bộ" của các chị, các cô, các bà, các mẹ, và dĩ nhiên là sẽ ko quên bơm trợ cấp, bơm fake news về Trump để cho quý vị cứ hoang mang và vẫn tiếp tục làm đàn cừu cho họ chăn dắt. Đối với các sắc tộc khác cũng đang "nữ quyền", họ sẽ càng dùng bà Kathy Tran để tiếp tục công cuộc tuyên truyền tới phụ nữ, sẽ nâng việc phá thai lên thành một "mode", một biểu tượng nữ quyền của thời đại.

Nhưng, cái đau đớn của chúng ta là gì? Đừng có đau vì tại sao bà Kathy Tran ác, mà hãy đau vì bà đã trở thành một công cụ của đảng DC! Mà sau khi dùng bà, cái điều đọng lại là gì? Là 2 chữ "Việt Nam"! Bây giờ cả nước Mỹ đều biết tới "bà dân cử gốc Việt ủng hộ phá thai", điều chưa hề thấy bao giờ! Tại sao ko phải là bà một bà Mỹ, bà Hàn, bà Tàu, bà Hồi, mà phải là một bà Việt Nam? Và ngay cả trong những status phẫn nộ của quý vị, cũng chỉ là quanh quẩn: con mẹ này gốc Việt, ko xứng đáng là người Việt, đồ ác nhơn, quỷ yêu… mà có ai chịu nhìn nó là cái bài của đảng DC? Thấy bây giờ chúng ta quay qua cấu xé quằn quại vì cái chữ "gốc Việt" chưa?

Cho nên, sự kiện bà Kathy Tran là 2 cái tát trời giáng vào mặt cộng đồng Việt: (i) cái tật hay nhận vơ "người nhà", "thấy sang bắt quàng làm họ". Người ta đâu có cần lá phiếu của quý vị, và cũng đâu có sợ quý vị, cho nên đâu có phấn đấu vì quý vị mà quý vị đi tự nhận, tâng bốc, quỵ lụy làm như họ là tiếng nói, đị diện của quý vị vậy? Đúng là bầu cho đồng hương cũng nên ưu tiên, nhưng đừng mù quáng nhìn vào cái tên rồi tưởng bở, hãy nhìn người ta làm gì, cam kết tranh cử là gì, tâm tình dành cho cộng đồng là gì rồi hãy bầu. Thà bầu cho Mỹ trắng mà phấn đấu cho cộng đồng còn hơn gốc Việt mà ko cần mình. (ii) bị đảng DC lợi dụng rồi nó đem ra làm xấu mặt cộng đồng với toàn thể đất nước. Quý vị yêu đảng DC lắm mà, đảng Dân chủ thương dân, hòa bình, hòa hảo, tiến bộ, trí thức của quý vị đó, rồi bây giờ nó dùng 1 người Việt để thúc đẩy 1 chính sách mà hầu hết người Việt đều chống và đang làm 1 vấn đề tranh cãi gay gắt trong lòng nước Mỹ.

Thậm chí, trong kịch bản xấu nhất là bà Kathy Tran có thể bị bất tín nhiệm dẫn tới thất cử, đảng DC vẫn có thể xoay trở bằng cách… hất bà đi, và thay thế bằng 1 người khác trong đảng! Lo gì, địa hạt đã là của DC, đưa ai lên thì cũng hốt phiếu thôi! Bill đã có sẵn, chỉ cần anh hào hội tụ đông đủ chiếm đa số lưỡng viện là thông qua. Dù lúc đó có còn bà Kathy Tran tại lưỡng viện hay ko thì tên tuổi của bà, hình ảnh và video của bà ko bao giờ xoá nhoà, và vì thế, cái tiếng gốc Việt trong vụ này sẽ mang muôn đời. Chua xót nhỉ? Kiểu như bị lôi ra làm con cờ thí, rồi vứt đi… cả cá nhân bà và cái cộng đồng này nữa.

Tôi ko mong bài viết này sẽ là cái tát thứ 3, chỉ mong là gáo nước để quý vị biết là đã bị ăn 2 cái tát kia rồi.

Trong thâm tâm, tôi vẫn nghĩ bà ham quyền hơn là ác độc. Tôi tin bà Kathy Tran ko máu lạnh để làm việc này, chỉ là bà bị bọn máu lạnh sử dụng, sẵn truyền cho miếng máu lạnh lấy can đảm thôi.

Sở dĩ mà ra chuyện này, ko thể ko có góp sức của "đàn cừu Việt" đâu…

Lưu ý: chữ "đàn cừu Việt" là do tôi đặt mình vào vị trí các cán bộ chủ chốt của đảng DC mà nhìn vào cái cộng đồng gốc Việt này. Chứ ko có ý trịch thượng

This entry was posted in Bài về Trump, Thời Sự. Bookmark the permalink.

1 Response to Trần Mai Cô-Âm mưu của Đảng Dân Chủ khi sử dụng Kathy Trần cho dự luật phá thai-Jan 31, 2019

  1. Pingback: Hãy đến Town Hall để phản đối Dân Chủ-Kathy Tra n về dự luật phá thai vào Saturday Feb, 2nd, 2019 |

Comments are closed.