Bản Tin Thời Sự Hoàng Ngọc An -July 7, 2016

Bản Tin Thời Sự Hoàng Ngọc An

Tuần Lễ July 7, 2016

LGT: Mục Bản Tin TSHNA do Hoàng Ngọc An viết cho Thương Mại Miền Đông và Phụ Nữ Mới, Hoa Thịnh Đốn. Sẽ tóm tắt các đê tài thời sự chính trong vùng Hoa Thịnh Đốn và Hoa Kỳ. Cuối bài là một tin thuộc lãnh vực giải trí và một bài thơ tiêu biểu cho thời sự. ( Hoàng Ngọc An là bút hiệu viết thời sự của Hoàng Lan Chi từ 2008).

Bản tin này gồm: Khi Bà Tuyết Mai có khả năng thiên lý nhãn- Hình tiêu biểu July 4th ở Hoa Thịnh Đốn- Ô Cù Huy Hà Vũ nên can đảm đối thoại với hậu duệ ở Pháp-Khi Nhiếp Ảnh Gia Nhất Hùng mất bạn- Khi Nguyễn Thanh Tú đóng cọc vài vòi của VT- Melanie của Cuốn Theo Chiều Gió mừng SN 100 tuổi.

Hoàng Ngọc An

*********************

Bà Tuyết Mai- biết được ô Bùi Mạnh Hùng có hai phiếu kín NO!

Bà Tuyết Mai và Bùi Mạnh Hùng trong buổi họp báo 2016

Sau hai tuần biến động vì sự kiện 28 nhóm/hội đoàn từ vợ, con, thân hữu của UCV Đinh Hùng Cường ồ ạt ghi danh xin đứng chung “tình tang” với cộng đồng nhưng chỉ …để vote ( nguyên văn lời của bà Ls Đinh Thúy Uyên, con gái ô Cường) có nghĩa là sau khi vote xong, họ lại đứng xa xa cộng đồng?!) thì cộng đồng tạm lắng. Buổi họp Hội Đồng Đại Diện không được phổ biến, cấm quay phim, đạt kết quả là một nửa các nhóm trên bị bác vì bất hợp lệ. Ủy ban Bầu Cử được mời làm việc lại vì không đủ thời gian bầu UBBC mới. Trong buổi họp báo thì bà Tuyết Mai lại gây “phiền nhiễu” khi bà hỏi vì sao ô Bùi Mạnh Hùng có hai phiếu NO. Ông này đã hỏi một câu khá hay “Đây là bỏ phiếu kín, sao bà biết tôi có 2 phiếu NO?” Bà Mai ngắc ngứ. Không biết đây là lần thứ bao nhiêu bà Mai gây phiền nhiễu cho cộng đồng vì những nguồn tin thất thiệt của bà. Tương tự trước đó, tự ý bà tung e-mail từ bà Trần Thị Tụ và với lối viết ỡm ờ, bà Mai gây ngộ nhận rằng đó là mail trả lời từ Tổ Chức Cộng Đồng! Rất may là cộng đồng toàn những người đứng đắn không như một số người ở CĐ California, nên không có vài nick ảo chạy ra, chụp vào cái bài của bà Tụ rồi chửi bới Tổ Chức Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn. Nhìn sự việc trên dưới hai khía cạnh: 1-Bà Mai đã xảo thuật để gây hỗn loạn. Đó là Bà Mai giả vờ dụ dỗ bà Tụ, rồi dùng mail bà Tụ viết trả lời bà Mai để có cớ cho bà Mai quấy nhiễu cộng đồng. 2-Nếu không thế thì bà Mai cần đưa bà Tụ ra tòa như bà thường hăm dọa đưa ô Bùi Dương Liêm ra tòa. Lý do là bà Tụ viết rằng đơn của bà Mai bị bác vì bà Mai dính líu nghi án làm việc với việt cộng.

Xem thư ô Bùi Mạnh Hùng phản đối bà Tuyết Mai ở link sau: Bùi Mạnh Hùng- bà Tuyết Mai gởi video clip với tựa đề cố tình gây khích động

Bà Elizabeth Hoàng đã nêu thắc mắc về Hội Air Việt Nam Flight Attendant Alummni (AVNFAA). Câu hỏi rất chính đáng, có lẽ chỉ có bà vợ ô Đinh Hùng Cường đủ tư cách để trả lời: “Hội Trưởng thành lập hội Air Việt Nam này từ bao giờ và có bao nhiêu Cựu Tiếp Viên Phi Hành trong hội ? Tại sao không thông báo hay hội họp cùng với các anh chị em làm việc cho Air VN trước kia ? Gọi là một cái hội mà chỉ có một hai người trong hội là sao?” (ngưng trích bà Elizabeth).

Cù Huy Hà Vũ hãy can đảm đối thoại về kiến thức luật Sorbone bằng Pháp ngữ

Ông “công tử đỏ” này lại mới phát ngôn có vẻ loạng quạng nên lại bị thiên hạ giũa. Sau đó LS Lê Trọng Quát đề nghị Ông Cù đối thoại với hậu duệ. Bs Trần Văn Tích thắc mắc (Tại sao nhiều vị ở Pháp chỉ muốn đối thoại với Ông Cù Huy hà Vũ về bằng cấp tiến sĩ luật Sorbonne của Ông ta mà không chịu khó đến thư viện trường đại học xin xem hồ sơ lưu trữ? Tôi không việc gì mà đi bênh ông Cù Huy Hà Vũ, tôi chỉ xin nêu thắc mắc vì thấy chuyện kỳ cục ngộ nghĩnh mà thôi, nhất là chuyện này đã được đưa lên mạng cũng nhiều lần rồi, cứ đưa đi đưa lại hoài. Xin hiểu cho như vậy, còn nếu muốn chửi thì xin cứ chửi.). Không có ai chửi Bs Tích cả nhưng ô Quát trả lời vầy ( hậu duệ muốn đối thoại bằng Pháp ngữ với ông Cù huy Hà Vũ về luận án tiến sĩ luật ở Sorbonne có nghĩa rất rộng là đối thoại về chủ đề và nội dung của luận án cũng như về lập trường chính trị của ông hà Vũ chứ hoàn toàn không phải hỏi ông Hà Vũ có bằng tiến sĩ ấy hay không. Tôi chắc các hậu duệ này muốn đối thoại bằng Pháp ngữ vì cố nhiên luận án viết bằng Pháp ngữ và ở Pháp có khá nhiều người viết mướn luận án tiến sĩ từ thời xa xưa cho đến bây giờ nên mấy hậu duệ này " tò mò" muốn tìm hiểu khả năng và trình độ của ông tiến sĩ luật họ Hà.).

Độc giả về phe ai?! Vụ này làm tôi liên tưởng đến vụ khảo Pháp Ngữ của ông Nguyễn Chí Thiện. Thời buổi net bây giờ, nổ hay xạo không dễ. Đối thoại toàn cầu cho nhiều người ở địa phương khác nhau cũng không khó. Tôi sẽ rất thú vị nếu được chứng kiến đối thoại này.

Cố lên công tử Cù, can đảm lên công tử Cù. Hãy nhận lời đối thoại cho thiên hạ khiếp vía trước Pháp ngữ và kiến thức luật Sorbone của ông!

Lễ Độc Lập July 4th

Như thường lệ, CĐ Hoa Thịnh Đốn tham gia ngày Lễ Độc Lập tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Vẫn những khuôn mặt quen thuộc với sinh hoạt trong vùng. Nhiều độc giả đã chọn đây là bức hình tiêu biểu cho July 4th của cộng đồng thủ đô:

Hình: Nhất Hùng

Nhìn bức hình, ai cũng phải cảm động. Ông bố còn trẻ và tinh thần quốc gia-cộng đồng thật tuyệt. Khăn đống, áo dài truyền thống và hai cháu bé với cờ quốc gia trên người. Hai con mệt mỏi ngủ gục và ông bố, ôm hai con trên tay, mặt vẫn tươi cười, sải bước trên đường phố. KHG Dương Nguyệt Ánh năm nay cũng tham gia trên xe hoa của cộng đồng với tà áo xanh duyên dáng.

Hình: Nhất Hùng

Khi Nguyễn Thanh Tú đóng cọc vài vòi của VT

Ô Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong, gửi thông báo số 17. Đây là một tập tài liệu hữu ích cho những ai còn phân vân với MT, VT, Voice, SBTN, Trúc Hồ, HRVN. Ông Tú, với hình ảnh đã chứng minh VT là “chính thân” chứ không phải “hậu thân” của MT. Đây:

Ngô Chí Dũng (áo đen) chủ tọa lễ gia nhập đảng Việt Tân của một Kháng chiến quân trong căn cứ khu chiến.

Nguồn: Sách Trên Đường Đông Tiến

Ông Hoàng Cơ Minh ngồi trước lá cờ Đảng Việt Tân.

Hình này chụp tại một cơ sở MT ở tỉnh U Bon- Thái Lan nằm ở ngoại vi khu chiến. Nguồn: Hành Trình Người Đi Cứu Nước.

Ông Tú cũng chứng minh Voice là của VT vì đồng sáng lập với Trịnh Hội là Hoàng Tứ Duy.

Từ Nguyễn Thanh Tú, 17 thông báo được gửi ra. Một cuộc họp báo của Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả CPJ tại Hoa Thịnh Đốn được tường thuật. Nhiều cuộc gặp gỡ với các dân biểu, TNS. Kết quả mà ông Tú có được rất khả quan: RFA, Giám Đốc Việt Ngữ, ô Nguyễn Văn Khanh, từng sử dụng làn sóng để yểm trợ cho VT: nay không dám. HRVN PAC, được thành lập để ảnh hưởng các cuộc tranh cử, mà nay không có bất kỳ một hoạt động nào.

Khi Nhất Hùng Mất Bạn

Ông Nhất Hùng gửi một bài thơ ai oán “mất bạn”. Nói “ai oán” là báo chúng tôi đùa. Trên thực tế, ô Nhất Hùng đã hiên ngang (Dù mất bạn, tâm vẫn rạng ngời). Tôi không biết những kẻ nào được coi là “bạn Nhất Hùng” và nay Nhất Hùng “mất”? Không lẽ họ cho rằng hành vi phổ biến tin tức từ nhiều phía của Nhất Hùng là sai? Không lẽ họ chỉ thích đọc những bài một chiều? Nếu đúng như vậy thì ông Nhất Hùng nên (hân hoan mất bạn) vì những người đó chỉ nên rúc vào xó bếp, núp vào kẹt cửa, trốn ở góc rừng và chả nên sống ở Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, một quốc gia dân chủ nhất nhì thế giới. Họ, cũng không xứng đáng đối diện với Tiên Tổ của Việt Nam. Báo chúng tôi đề nghị kỳ tới ô Nhất Hùng chụp hình những “bạn” đó cho chúng tôi phổ biến khắp nơi được không?

ĐIỀU CẦN LÀM

Đả bọn gian ngoa sống hại đời

Chơi luôn cả cái đám xu thời

Dẫu thêm thù, trí luôn thanh thản

Dù mất bạn, tâm vẫn rạng ngời

Cúi xuống lòng không nhơ với đất

Nhìn lên mặt chẳng thẹn cùng trời

Rạch ròi phải-trái, đâu ra đó

Ai thiện lương xin hãy góp lời

Nhất Hùng

Hoa Thịnh Đốn 30/6/2016

Melanie của Cuốn Theo Chiều Gió -Mừng Sinh nhật 100 tuổi

Olivia de Havilland — người diễn viên chính duy nhất còn sống của dàn diễn viên phim Cuốn Theo Chiều Gió mừng sinh nhật 100 tuổi vào July 1, 2016. Bà vẫn minh mẫn và xinh đẹp ở tuổi 100. Người vắn số sớm lại là nam tài tử Clark Gable, mất vào 1960 lúc 59 tuổi. Còn Vivien Leigh đóng vai Scarlett O’ Hara thì mất 1967.

Hoàng Ngọc An

7/2017

This entry was posted in Bản Tin Hoàng Ngọc An, Thời Sự. Bookmark the permalink.