Nhân Vật Cộng Đồng Thanh Vân

Bà Thanh Vân, một người cho biết viết đã 20 năm, bỗng dưng viết post lên các diễn đàn và vu khống về đời tư cá nhân của tôi (Hoàng Lan Chi).Khi hỏi thì không dám trả lời mà loanh quanh rồi mượn post của một nick nặc danh nói rằng trả lời dùm cho bà. Đây là chuỗi mails để ai muốn biết bà Thanh vân thanhvantn@aol.com là người thế nào, có thể tham khảo tại đây

Hoàng Lan Chi

********************

From: HoangLanChi
Sent: Monday, January 19, 2015 2:19 PM
To: ‘thanhVantn@aol.com’
Cc:  1 số chủ báo và thân hữu
Subject: Gửi bà Thanh Vân khi bà không trả lời về 2 điều bà viết về đời tư cá nhân tôi ở công cộng vào ngày 15-1, mà lại mượn tay một nick nặc danh. Sau mail này, stop và sẽ lưu trữ ở blog Chúng Tôi Muốn Tự Do trong mục Nhân Vật Cộng Đồng

CA ngày 19/1/2015

Thưa bà Thanh Vân

1) Tôi là Hoàng Lan Chi và không hề quen biết bà.

2) Ngày 15/1/2015, không dưng Bà viết post gửi rộng rãi lên các diễn đàn, sau vài bài tôi viết về vụ kiện của báo Người Việt, nội dung đề cập đến cá nhân tôi với vài điều mà chính tôi cũng không biết như (xin viết báo có nhuận bút không ai nhận, làm đài phát thanh thất bại) .

3) Cùng ngày 15/1/2015, tôi lịch sự mail hỏi bà cho bằng chứng về 2 điều đó. Không thấy bà trả lời, tôi gửi lại lần 2 vào ngày 17/1 và cho biết, nếu vẫn không có tin từ bà thì sau 2 ngày, chúng tôi sẽ gửi rộng rãi lên cac diễn đàn để nhờ ai đó chuyển đến bà.

4) Ngày 18/1/2015, Bà trả lời thư tôi bằng cách gửi lên diễn đàn và không gửi vào mail cá nhân của tôi. Nội dung, bà vẫn chưa trả lời 2 thắc mắc của tôi. Đồng thời bà lại nêu lên những cái mới không dính dáng đến tôi.

5) Cùng ngày 18/1/2015 tôi trả lời cho một mình bà Thanh Vân, không gửi các diễn đàn và copy cho một số bạn tôi để nhờ họ làm chứng. Nội dung, tôi hỏi vì sao bà Thanh Vân không trả lời 2 điều liên quan đến đời tư cá nhân tôi, do bà nói mà chính tôi không hay. Tôi cũng trả lời rằng nếu bà tò mò quá như biết tôi có (quen PD, Kim Vui..) thật không , tôi nghĩ giản dị nhất là bà Google sẽ ra thôi.

6) Hôm nay ngày 19/1/2015, bà Thanh Vân gửi mail vào mail cá nhân tôi. Nội dung bà fw một post mà bà gửi rộng rãi các diễn đàn.

Thưa bà Thanh Vân,

1) Bà đã vi phạm luật pháp Hoa Kỳ và cả luật đạo đức con người khi bỗng dưng bà loan tải rộng rãi ở công cộng những điều không đúng về đời tư cá nhân tôi, một người không quen biết bà.

2) Bà cũng vi phạm luật pháp Hoa Kỳ và cả luật đạo đức con người khi bà không chính danh trả lời về 2 điều đó mà mượn post của một nick nặc danh rồi nói rằng “đó có người trả lời rồi”. Hành động này không phải là hành động của người phụ nữ Việt Nam đã trưởng thành. Sau nữa, tôi không biết nick nặc danh đó. Thứ hai, mọi netters khi xem, đều thấy rõ nick nặc danh đó viết láo lếu như “Xin báo NV không được nhận, và vay vốn làm đài phát thanh không được!!” Đáng tiếc cho tư cách của một người phụ nữ trưởng thành như bà.

3) Bà cũng có một hành động coi là “ngang ngược” khi tôi không quen biết bà, không hề có bài viết nào nói đến bà, tự bà viết trước, chụp mũ tôi rồi bây giờ bà dám viết “ba cái thơ của Bà gởi lên mấy Diễn Đàn để làm khó và hăm dọa tôi”.

4) Bà cũng có hành động coi là “ngang ngược” khi bà viết “bà hô hoán là tôi phổ biến thơ của bà gởi cho tôi rộng rải trên mấy Diễn Đàn( mà tôi không quen biết)” . Chứng cớ rành rành là ngày 15/1, khi không bà gửi post lên các diễn đàn. Cũng chứng cớ rành rành tôi tự vệ, hỏi bà, chỉ gửi cho bà và vài bạn tôi thì bà đem mail tôi phổ biến ở các diễn đàn. Cũng chứng cớ rành rành là trong thư “remind lân 2″, tôi có viết ” Nếu không có tin từ bà, tôi sẽ nhờ người chuyển lên diễn đàn để ai đó fw cho bà.

5) Bà cũng có hành động coi như là “ngang ngược” khi bà viết “Tôi xin bà từ nay đừng dùng tên tôi viết chuyện bá vơ để quảng cáo bà trên các Diễn Đàn nữa. Tôi… không háo danh bà ạ… vì tôi đã từng viết báo bán gần 20 năm, ít nhiều gì cũng có người đọc bài của tôi rồi.”. Tôi không hề biết bà, không viết gì về bà, chỉ tự vệ khi bà không dưng viết post gửi rộng rãi về đời tư cá nhân tôi. Vậy tôi dùng tên bà để quảng cáo ở đâu, lúc nào vậy?

6) Bà tự xưng viết báo 20 năm, vậy hà cớ gì bà lại viết về tôi, một người vô danh tiểu tốt? Tại sao bà viết về tôi “tôi xin viết báo có nhuận bút không ai nhận, tôi làm đài phát thanh thất bại”? Tương tự, một người cầm bút 20 năm vì sao phải có thái độ giống như là theo dõi một người vô danh tiểu tốt là tôi để nêu những thắc mắc ngớ ngẩn như :
Trích thắc mắc của bà Thanh Vân: Tôi nhớ ngày bà còn ở Việt Nam bà khoe quen thân với nhạc sĩ Phạm Duy, chừ ông chết rồi… ai làm chứng cho bà, qua Mỹ bà cũng khoe quen với bà đào hát bóng Kim Vui… tiếc quá Thanh Vân tui không biết bà ấy… còn ông Hồng Phúc thì chúng tôi biết nhau đã lâu, từ ngày … bà còn ở mô mô, ông Sơn Tùng là chủ tịch văn bút… ai mà không biết. Bà còn quen ai nữa không?À hình như bà có mời ông Kim Âu đến cho bà phỏng vấn… mà bà than là ông ấy không đến. Tui nghe đồn rứa thôi, trúng trật không dám lạm bàn (ngưng trich bà Thanh Vân)

Tôi hết sức kinh ngạc khi bà coi tôi là người vô danh tiểu tốt nhưng không hiểu vì sao một nữ văn sĩ 20 năm cầm bút lại theo dõi và còn vầy ‘Tôi nhớ ngày bà còn ở Việt Nam..” ??? Hóa ra người vô danh tiểu tốt Hoàng Lan Chi được/bị người cầm bút 20 năm ở hải ngoại, theo dõi từ khi người vô danh còn kẹt ở Việt Nam?! Tôi cũng ngạc nhiên khi một người cầm bút 20 năm mà không biết google để tìm câu trả lời “HLC có quen PD không” để rồi viết “chừ ông chết rồi… ai làm chứng cho bà” .

7) Bà cũng có hành động coi như là “ngang ngược” khi bà viết “Tôi kèm theo đây thơ người đã thấy tôi bị lợi dụng để quảng cáo tên tuổi của Bà trả lời Bà dùm cho tôi.”. Ủa lạ kỳ, tôi không quen biết bà, tôi không viết gì về bà, tôi ở vào thế tự vệ khi bỗng dưng bị bà tấn công mà bây giờ lại biến thành ra tôi lợi dụng tên tuổi bà để quảng cáo? Kỳ lạ thật!

Thưa bà Thanh Vân,

Đến đây, tôi nghĩ mọi người đã hiểu ngọn ngành vì không có ai ngốc cả. Tôi nghĩ rằng bà, người cầm bút 20 năm ở hải ngoại, đã học một bài học đáng giá về việc không dưng tấn công một người cùng phái khác.

Tôi sẽ không trả lời điều gì từ bà nữa. Tôi sẽ nhờ người đăng chuỗi mail này lên các diễn đàn để ai quan tâm sẽ hiểu rõ Ai tấn công ai trước, ai vu khống người kia lợi dụng tên tuổi mình, Ai theo dõi người kia cả hơn 10 năm mà còn nói ngang ngược là danh tiếng mình bị lợi dụng…

Chuỗi mails này, sẽ được lưu trữ tại blog Chúng Tôi Muốn Tự Do trong mục Nhân Vật Cộng Đồng

Trân trọng,

Hoàng Lan Chi
19/1/2015

PHỤ LỤC-TOÀN BỘ CHUỖI MAILS

6-Mail của bà Thanh Vân, vừa gửi vào mail cá nhân của tôi ngày 19/1/2015, vừa gửi lên các diễn đàn.Trong mail này, bà Thanh Vân kèm mail của một nick nặc danh và cho rằng người đó thay bà trả lời thắc mắc rồi! Ai cũng thừa hiểu nick nặc danh này nói láo lếu. Đáng tiếc cho một người phụ nữ (cho biết đã cầm bút 20 năm)

From: “ThanhVantn@aol.com [thaoluan9]” <thaoluan9@yahoogroups.com> To: thaoluan9@yahoogroups.com; chinhnghia@yahoogroups.com; chinhnghiaviet@yahoogroups.com; cdnvqghk_ddtv@yahoogroups.com; goidan@yahoogroups.com; ngaynay@cox.net; diendanviahe2@yahoogroups.com; diendanviahe@yahoogroups.com
Sent: Monday, January 19, 2015 11:55 AM
Subject: [Thaoluan9] Tho goi ba Hoang Lan Chi-

Thưa bà Hoàng Lan Chi,
Sau ba cái thơ của Bà gởi lên mấy Diễn Đàn để làm khó và hăm dọa tôi, tôi chỉ Reply all những cái thơ bà viết cho tôi, vậy mà bà hô hoán là tôi phổ biến thơ của bà gởi cho tôi rộng rải trên mấy Diễn Đàn( mà tôi không quen biết) và bà còn hăm là sẽ cho thơ bà viết cho tôi lên mấy Diễn Đàn ( mà bà đã dùng để gởi đến tôi rồi), tôi không biết bà có dụng ý gì khi viết như vậy. Tôi chưa kịp run sợ thì đã có người trong những Diễn Đàn bà dùng để gởi thơ cho tôi trả lời cho bà rồi. Vậy là xem như tôi đã trả lời những thắc mắc riêng tư của bà rồi nhé. Sở dĩ tôi đề cập đến cụTạ Quang Khôi vì cụ có viết thơ thanh minh thanh nga về chuyện cụ quen biết bà với bạn bè của cụ. Nhưng thôi đó là chuyện đời tư cấm kỵ của bà, tôi không lý tới. Tôi xin bà từ nay đừng dùng tên tôi viết chuyện bá vơ để quảng cáo bà trên các Diễn Đàn nữa. Tôi… không háo danh bà ạ… vì tôi đã từng viết báo bán gần 20 năm, ít nhiều gì cũng có người đọc bài của tôi rồi.
Tôi kèm theo đây thơ người đã thấy tôi bị lợi dụng để quảng cáo tên tuổi của Bà trả lời Bà dùm cho tôi. Xin chấm dứt

Thanh Vân

Mail của Vô danh do bà Thanh Vân đính kèm:

From: chinhnghia@yahoogroups.com
To: chinhnghia@yahoogroups.com
CC: chinhnghia@yahoogroups.com, chinhnghiaviet@yahoogroups.com, cdnvqghk_ddtv@yahoogroups.com, goidan@yahoogroups.com, diendanviahe2@yahoogroups.com, diendanviahe@yahoogroups.com
Sent: 1/18/2015 5:24:48 P.M. Pacific Standard Time
Subj: (CHÃNH NGHĨA): Re: [Thaoluan9] Fwd: FW: Hoàng Lan Chi kính g?i bà Thanh Vân-g?i l?n 2

Kính bà Thanh Vân

Xin phép trả lời những câu hỏi của Bà Hoàng Lan Chi:

1./ Xin làm đặc phái viên báo Người Việt – nhưng bị từ chối
2./ Định mở đài phát thanh – nhưng không vay được vốn

Xin bà Thanh Vân làm ơn làm phước van vái cho bà Hoàng Lan Chi kiếm một việc gì đó làm để bà ta không phải lên NET lom xom như con lật đật, vì bà ta mới qua Mỹ theo diện anh chị em bảo lảnh nên chưa có quốc tịch thành thữ chưa xin tiền già cũng như xin tiền bệnh tâm thần. được. Bà HLC lập cái Blog “Chúng tôi muốn Tự Do” hy vọng khi có quốc tịch, sở xã hội thấy cái Blog ” Chúng tôi muốn Tự Do”
là nó sẽ cấp ngay tiền bệnh tâm thần. cho bà HLC ngay tức khắc . Đúng là bà già giết giặc – mới vừa qua Mỹ chân ướt chân ráo mà tính đường tắt làm “dân chơi lấy tiếng” – bỏ đi Diễm !!!

5-Tôi trả lời vào mail cá nhân bà Thanh Vân, không đưa các diễn đàn và copy cho một số bạn tôi để họ làm chứng

From: HoangLanChi
Sent: Sunday, January 18, 2015 9:33 AM
To: ‘ThanhVantn@aol.com’
Cc:  1 số chủ báo và thân hữu
Subject: Gửi bà Thanh Vân-Bà vui lòng trả lời dùm 2 câu mà bà viết về tôi ở mail ngày 15-1-Những thắc mắc khác, tôi tầm thường lắm, bà không cần để ý.

Thưa bà Thanh Vân

Đáng tiếc là chúng tôi lại nhận thư bà trả lời theo đường gián tiếp (nghĩa là không gửi cho mail cá nhân của tôi mà gửi lên diễn đàn) của bà liên quan đến mail của bà viết ngày 15/1. Trong mail ngày 15/1, bà đề cập đến tôi với những chi tiết mà chính tôi không biết.

Thưa bà, những điều bà viết trong mail số 2 nầy của bà (ngày 18/1) có những điều như bà viết chung với ô Tạ quang Khôi, bà thắc mắc tôi khoe quen Phạm Duy, Kim Vui, mời ô Kim Âu phỏng vấn mà ông ta không đến.., khiến tôi rất ngạc nhiên. Lý do:

Tôi không quen biết bà. Không dưng bà viết mail về tôi sau loạt bài tôi viết về vụ kiện báo SGN của báo NV. Và tôi lịch sự hỏi 2 điều bà viết về tôi vào ngày 15/1, bằng cớ ở đâu xin vui lòng cho tôi xem. Bà chưa trả lời tôi 2 điều này thì Bà lại nêu vài điều khác. Tôi là người bình thường, không quen biết bà, bà thắc mắc tôi có quen với Phạm Duy, Kim Vui hay phỏng vấn Kim Âu, để làm chi vậy thưa bà?

Xin bà hãy vui lòng trả lời tôi hai câu mà bà đề cập đến đời tư của tôi như : xin viết báo có nhuận bút không ai nhận, làm đài phát thanh thất bại.

Còn những thắc mắc khác về tôi, có lẽ nếu bà tò mò lắm thì google sẽ ra, còn không thì tôi tầm thường quá, bà chả nên chú ý đến tôi, thưa bà.

Trân trọng,
Hoàng Lan Chi
PS: xin bà cứ tự nhiên chuyển mail trả lời này lên các diễn đàn.
**************

4-Ngày 18/1/2015 bà Thanh Vân đã trả lời nhưng gửi các diễn đàn và không gửi vào mail cá nhân của tôi

2015-01-18 8:40 GMT-08:00 ThanhVantn@aol.com [thaoluan9] <thaoluan9@yahoogroups.com>

:

Xin chuyễn lên các Diễn Đàn thơ của bà Hoàng Lan Chi viết cho Thanh Vân, vì bà HLC viết cho TV là sẽ đưa thư của bà lên mấy Diễn Đàn cho mọi người đọc. Thanh Vân… rảnh việc nên gởi giúp bà HLC vậy! Thưa bà Hoàng Lan Chi,Thấy bà đa đoan nhiều việc, tôi gởi lên các Diễn Đàn thơ bà gởi cho tôi, tôi không có chi để viết thêm, vậy là tôi tránh cho bà khỏi mất thời giờ quý báu chuyễn cho các Diễn Đàn đó nghe. Tôi quên không nhắc trong thơ là bà qua Mỹ theo diện nào và được ai bảo lảnh. Nhưng… bà chưa có tên tuổi chi ở Mỹ nên tôi nghĩ… chuyện đó chắc cũng không ai để ý. Bà cứ tiếp tục viết lên các Diễn Đàn rồi tên bà cũng sẽ có người nhớ. Ngày trước còn Tiểu thuyết nguyệt san của Văn Nghệ Tiền Phong, Thanh Vân tôi có viết chung với cụ Tạ quang Khôi bà ạ. Blog “Chúng tôi muốn tự do” do bà chủ trương phải không hèn chi tôi không được biết, giờ bà viết chắc sẽ có người vào xem.
Kính
Thanh Vân

Tôi nhớ ngày bà còn ở Việt Nam bà khoe quen thân với nhạc sĩ Phạm Duy, chừ ông chết rồi… ai làm chứng cho bà, qua Mỹ bà cũng khoe quen với bà đào hát bóng Kim Vui… tiếc quá Thanh Vân tui không biết bà ấy… còn ông Hồng Phúc thì chúng tôi biết nhau đã lâu, từ ngày … bà còn ở mô mô, ông Sơn Tùng là chủ tịch văn bút… ai mà không biết. Bà còn quen ai nữa không?À hình như bà có mời ông Kim Âu đến cho bà phỏng vấn… mà bà than là ông ấy không đến. Tui nghe đồn rứa thôi, trúng trật không dám lạm bàn. Chừ bà hỏi thì tôi trả lời cho bà vui lòng, chỉ có thế! Xin lổi trả lời trể vì thơ bà sao nó lại vào trong Spam, sáng ni vô tình mở để delete thơ lần nữa mới đọc được thơ bà.
TV
________________________________________

3-Không thấy hồi đáp, ngày 17/1/2015, tôi Hoàng Lan Chi gửi thư nhắc bà Thanh Vân lần 2, copy cho 2 chủ báo

From: hoanglanchi
To: thanhvantn@aol.com
CC: vài chủ báo và thân hữu
Sent: 1/17/2015 7:44:25 P.M. Pacific Standard Time
Subj: FW: Hoàng Lan Chi kính gửi bà Thanh Vân-gửi lần 2

Thưa bà Thanh Vân

Lần đầu: thứ năm
Lần 2:hôm nay, thứ bảy.

Sau 2 ngày nữa, tôi sẽ gởi lần 3. Sau đó, nếu không tin tức từ bà, tôi sẽ đưa lên diễn đàn và sẽ lưu tại blog Chúng Tôi Muốn Tự Do.

Trân trọng
Hoàng Lan Chi

2-Cùng ngày 15/1 tôi mail hỏi bà Thanh Vân về 2 điều mà bà đề cập đến đời tư cá nhân tôi

From: HoangLanChi
Sent: Thursday, January 15, 2015 11:43 PM
To: ‘thanhvan@aol.com’
Cc:  3 chủ báo và thân hữu
Subject: Hoàng Lan Chi kính gửi bà Thanh Vân

CA ngày 15 tháng 1 năm 2015

Kính thưa bà Thanh Vân,

Tôi là Hoàng Lan Chi. Tôi được bạn chuyển cho xem mail của bà được gửi rộng rãi lên một số diễn đàn vào ngày 15 tháng 1, 2015 lúc 12;47PM.

Tôi không có hân hạnh quen biết bà. Tôi nhớ dường như năm 2008, ông Hồng Phúc có chuyển một bài bà viết về Sơn Tùng để tôi lưu trữ trong tài liệu về vụ Đài Việt Nam Hải Ngọai. Ông Phúc cho biết hồi xưa bà thỉnh thoảng cộng tác với báo ông. Vì bà là người thật không ảo nên tôi xin mạn phép hỏi:

1. Bà viết: “từ xin viết báo có nhuận bút không ai nhận”. Xin bà có thể vui lòng chỉ ra giúp, báo nào tôi xin viết nhưng họ không nhận?
2. Bà viết ” làm đài phát thanh…thất bại”. Xin bà vui lòng cho tôi biết tôi định làm đài phát thanh nào mà thất bại vậy?

Vì uy tín của bà, chúng tôi rất mong bà cho chúng tôi chứng cớ về những gì bà viết về chúng tôi. Mail này được copy cho vài chủ báo. Còn vài chủ báo khác, đã lâu không liên lạc nên tôi không nhớ mail họ như Cỏ Thơm, Cội nguồn..

Trân trọng,

Hoàng Lan Chi

1-Ngày 15 /1 không dưng bà Thanh Vân gửi post này lên các diễn đàn và bạn fw cho tôi

—– Forwarded Message —–
From: “ThanhVantn@aol.com [thaoluan9]” <thaoluan9@yahoogroups.com>

To: thaoluan9@yahoogroups.com; chinhnghia@yahoogroups.com
Cc: chinhnghiaviet@yahoogroups.com; cdnvqghk_ddtv@yahoogroups.com; goidan@yahoogroups.com; diendanviahe2@yahoogroups.com; diendanviahe@yahoogroups.com
Sent: Thursday, January 15, 2015 12:47 PM
Subject: Re: [Thaoluan9] Fw: Fvd: Hoàng Ng?c An g?i quý ông bà L? Giang, Minh Ng?, Góp…

Những chuyện mà mấy ngày nay Bà Hoàng lan Chi hay đề cập và phê bình, kêu gọi một cách hăng say đều xảy ra trước khi bà được qua Mỹ. Cạy cục mãi bà mới đến được nước Mỹ nên bà tìm đủ cách để nổi tiếng, từ xin viết báo có nhuận bút không ai nhận, báo chùa cũng không xong làm Báo Túm không ai đọc, khoe khoang quen người này người kia, làm đài phát thanh…thất bại. Bà quyết chí đạt giấc mơ nổi tiếng ở xứ người nên bà Hoàng Lan chi không từ bỏ một phương tiện nào làm cho Bà nổi tiếng. Vì vậy…bà than bận quanh năm Hì hì… chừ vớ được chuyện báo Saigon nhỏ bà cho là dịp may đã tới nên viết như .. chưa bao giờ được viết, biết đâu sẽ được nổi tiếng như bà Hoàng dược Thảo và sau này sẽ có cơ may có báo cho bà viết bài có nhuận bút như bà đã mơ? Ông Góp Gió và những người được bà Hoàng Lan Chi đề cập đến cần chi thắc mắc… cho tốn công và phí nụ cười ruồi.Hảy cho Bà say ngủ trong “giấc mơ tiên( tiền)!

This entry was posted in Nhân Vật Cộng Đồng. Bookmark the permalink.

Leave a comment