Cựu tướng Lữ Lan nói về Trúc Hồ -SBTN

Hoàng Ngọc An viết: Tôi đọc net, tài liệu dài. Xin tóm tắt: Năm 2009, ô Võ Long Triều, đại diện SBTN mời một số vị tham gia hội luận “Việt Nam Trước Hiểm Họa Trung Cộng” trong đó có cựu Tướng Lữ Lan. Trong buổi họp trước đó thì Trúc Hồ đã nói như sau theo lời kể của cô Lữ Anh Thư : “Tại một buổi họp ở đài SBTN, Trúc Hồ đã nói trước mặt cha mẹ tôi và đại sứ Bùi Diễm rằng "các bác phải nhớ là đài truyền hình SBTN là đài làm thương mại, không thể lên đây mà đòi lật đổ cộng sản. Mấy bác phải đưa bài (nói chuyện) cho Hồ coi trước….". Sau câu nói đó thì thân phụ tôi đã ra về và đã cho ông Võ Long Triều biết là sẽ không tham dự buổi hội luận ngày hôm sau”. ( Trích thư của Lữ Anh Thư gửi ô Ngô Kỷ). Sau đó là vụ không hoàn lại tiền phi cơ .Tài liệu này của Ngô Kỷ. Hoàng Ngọc An chỉ muốn chuyển tiếp với nhận định sau đây: Xin tất cả những vị nào tự coi là chống cộng hãy xem lại vụ này cẩn thận và tự rút một kết luận đứng đắn cho cá nhân mình. Ô Ngô Kỷ cho biết tại sao từ 2009 đến giờ ông mới phổ biến vụ này như sau : “ Tôi nhắc sơ qua sự kiện lịch sử trên với ý muốn nói rằng nếu một số cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa trong Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 8 vừa qua không ỷ vào lớp áo Lính Việt Nam Cộng Hòa đứng ra binh vực, che chở, bảo vệ, thần tượng, tôn vinh, sụp lạy Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN, thì tôi không thấy cần thiết phải đưa lá thư của cựu Trung Tướng Lữ Lan ra làm gì”. (ngưng trích)

Hoàng Ngọc An

*********************************

Trích thư của Cựu Tướng Lữ Lan

From: Maison Lu <lumaison>
Date: 2014/1/8
Subject: Thư gởi anh Ngô Kỷ
To: ngokycali

Thân gởi anh Ngô Kỷ,

Xin chân thành cảm ơn anh đã có những lời sách tấn rất khả ái về quá trình phục vụ của tôi trong quân ngũ. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta trong thời kỳ đối đầu một mất, một còn đối với cộng sản đều như vậy cả.

Tôi cũng nhớ hồi năm 2009, tôi được đài SBTN (qua ông Võ Long Triều) mời tham gia hội luận về việc CSVN cho Trung cộng khai thác bô xít tại vùng cao nguyên Trung phần VN, vùng địa thế chiến lược thuộc Quân Đoàn II và Vùng II Chiến Thuật của VNCH lúc trước. Trong buổi họp chuẩn bị trước ngày hội luận, mọi người được ông Trúc Hồ lưu ý rằng SBTN là một đài thương mại không chủ trương đánh phá lật đổ cộng sản. Do đó, tôi thấy không còn bổ ích cho cuộc hội luận nên đã không tham dự và cũng không nhận lời mời tham dự buổi cơm trưa hôm ấy.

Trên đây là một trao đổi riêng tư giữa anh và tôi. Xin cám ơn thiện cảm của anh.

Lữ Lan

**************************************************************************

TÀI LIỆU TỪ NGÔ KỶ

CHUỖI MAILS

Little Saigon ngày 30 tháng 8 năm 2014

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Trong suốt hơn 2 năm qua, tôi đã trưng dẫn nhiều tài liệu, bằng cớ trung thực, chính xác, rõ ràng để chứng minh Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN là một bọn "mị dân" Quốc Gia, lợi dụng lớp áo lính Việt Nam Cộng Hòa để làm thương mai mà thôi, chứ chúng không bao giờ chống cộng và cũng không hề chủ trương lật đổ cộng sản, trái lại bọn chúng lại đi nối giáo cho giặc, tiếp tay với Việt cộng, đâm sau lưng cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, phản bội lại lý tưởng đấu tranh của tập thể người Việt Quốc Gia.

Thật đáng khích lệ là có đa số đồng hương đã nhận thức ra sự thật nên thay đổi thái độ, từ cảm kích, ủng hộ Trúc Hồ, tập đoàn ASIA, SBTN thì nay tỏ ra khinh bỉ và tẩy chay bọn chúng, đây là một dấu hiệu đáng mừng vì "gió đã đổi chiều," có như vậy thì chúng ta mới có thể góp phần làm sạch và lành mạnh hóa cộng đồng, tạo dựng sức mạnh "hậu phương" hải ngoại hỗ trợ "tiền tuyến" quốc nội sớm giải thể đảng cộng sản ác ôn, bạo tàn.

Rất tiếc lại còn một thiểu số đồng hương, đặc biệt một số ít vị cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn ngu ngơ, ngớ ngẫn, khờ dại, mê muội và cuồng tín tiếp tục đặt niềm tin không đúng chỗ, không đúng người, do đó họ vẫn còn thần tượng và khiếp sợ tên ma đầu Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN, từ đó khiến họ trở nên những con đà điểu chúi đầu vào bãi cát, hết lòng cúc cung tận tụy, sụp lạy bọn Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN một cách điên rồ, lố bịch và ngu xuẩn. Bằng chứng mới đây, qua Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 8, đám người này đã tôn vinh Việt gian Trúc Hồ như một "thánh sống" chống cộng, một "anh hùng dân tộc," một "đại ân nhân của Lính VNCH" v.v.., trong khi hắn đang đóng vai trò Trọng Thủy thời đại do đảng cộng sản Việt Nam đạo diễn và chỉ đạo. Mời quý vị xem qua một số hình ảnh điển hình được trích ra sau đây trước khi tôi trình bày tiếp.

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH, NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 8 NGÀY 3-8-2014 TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA

August 7, 2014 TNNVQG

Hình ảnh và chú thích của Hoàng Thuỵ Văn:

Chuẩn bị chào quốc kỳ Hoa Kỳ và VNCH. Block hàng đầu là Toán Quốc Quân Kỳ, phiá sau là Liên quân với hiệu kỳ các quân binh chủng. Họ là những thành phần của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam California mà đứng đầu là CH Phan Ngọc Lượng, một cựu Thiếu sinh quân QLVNCH. Tổ chức này nhằm bảo tồn những di sản của VNCH mà lá quốc kỳ nay trở thành biểu tượng Tự Do của người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tị nạn Cộng sản. Trên chức năng đó họ là những công dân đang phục vụ dòng chính là thành phần đi đầu trong mọi cuộc yểm trợ cho người dân Việt Nam trong nước đang đấu tranh với nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đòi cho được Tự Do, Dân Chủ và Quyền con người, không ra ngoài luật pháp và đường lối chính trị quốc tế ở xứ sở tạm dung nào hiện nay.

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi rất khâm phục cái nghị lực phi thường của tiền bối Nguyễn Trường Tộ, giữa một xã hội đặc sệt tư tưởng Tống Nho giáo điều trì trệ, thì ông lại can đảm viết ra hàng trăm bản điều trần đề xuất kế sách giữ nước và dựng nước với những ý tưởng mới lạ, táo bạo. Trong khi xã hội có quá nhiều thứ trí thức dỏm, bọn tai to mặt lớn với đầy rẩy tâm trạng bất lực "một mình mình nói thì ăn thua gì, ai nghe?" hoặc "ăn giải gì mà nói," thì lại có ông Nguyễn Trường Tộ là một người Việt Nam duy nhất bấy giờ ý thức được cái năng lượng của tư duy và ngôn từ của mình, ông luôn luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình trước vận mệnh của dân tộc và đất nước. Suốt đời, ông tâm niệm: "Biết mà không nói là bất nhân, nói mà không nói hết là bất nghĩa."

Chính vì muốn noi gương ông nên hôm nay tôi muốn chia sẻ đến quý vị một số điều mà lẽ ra các vị trí thức, khoa bảng, chính trị gia, truyền thông, như cựu đại sư Bùi Diễm, cựu bộ trưởng kiêm cựu dân biểu Võ Long Triều, tiến sĩ Mai Thanh Truyết v.v…phải nói ra từ lâu, nhưng nhục nhã thay, bọn này là một lũ hèn, một phường giá áo túi cơm, một bọn mị dân, xôi thịt, một đám "trí thức không bằng cục phân," do đó chúng đã câm mồm, khớp mỏ suốt hơn 5 năm qua, chúng đã khiếp nhược và sợ hãi nên không dám nói ra một sự thật mà chính chúng là những nhân chứng sống, vì chúng sợ đủ thứ, sợ bọn Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN phanh phui, bêu xấu trả thù, sợ không được cho lên đài lên báo, sợ không được lì xì vài ba trăm đồng lấy thảo, vân vân và vân vân…

Sự kiện xảy ra từ hơn 5 năm qua kể từ ngày 28 tháng 4 năm 2009, thời gian dài quá đủ để sự thật này cần được phơi bày ra ánh sáng, phải cần được rọi vào những cái đầu óc tối tăm, mờ mịt của những ai còn tôn thờ, sụp lạy thần tượng Việt gian Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN là "anh hùng chống cộng," là "chiến sĩ Quốc Gia," là "Cục Tâm Lý Chiến VNCH," để từ đây không ai còn vô liêm sỉ, ngoan cố, ngu muội, cứng đầu, cuồng tín, xuẩn động đi cãi chày cãi cối mà ra sức biện hộ, bao che, bảo vệ cho Việt gian Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN nữa.

Để quý vị có thể theo dõi vấn đề một cách chi tiết, tường tận, tôi xin trình bày tuần tự, lớp lang diễn tiến sự việc dưới đây.

Vào đầu tháng 4 năm 2009, tổng giám đốc SBTN là Trúc Hồ phổ biến một bản Thông Cáo Báo Chí, mà Trúc Hồ có đề cập và giới thiệu một số nhân vật, trong đó có cựu Trung Tướng Lữ Lan cùng làm diễn giả cho buổi hội luận được SBTN tổ chức vào ngày 29 tháng 4 năm 2009 như sau:

HỘI LUẬN VIỆT NAM TRƯỚC HIỂM HOẠ TRUNG QUỐC

SBTN Thông Cáo Báo Chí Về Buổi Hội Luận Việt Nam Trước Hiểm Họa Trung Cộng

ĐÀI TRUYỀN HÌNH SBTN
10501 Garden Grove BLVD, Garden Grove, CA 92843
P.O. BOX 127 Garden Grove, CA 92842
Tel: (714) 636-1121 & 638-8890 – FAX: (714) 260-0236
www.sbtn.net

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Nhằm mục đích phổ biến và thông báo đến Quý Khán Thính Giả và Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại những tin tức mới nhất về hiện tình đất nước xuyên qua các các biển chuyển quan trọng đang từng ngày diễn ra ở quê nhà, đồng thời trước nguy cơ có thể dẫn đến tình trạng mất nước, với nhiệm vụ của một cơ quan truyền thông báo chí ĐÀI TRUYỀN HÌNH SBTN sẽ tổ chức một buổi hội luận trực tiếp cùng sự tham dự của THAM LUẬN ĐOÀN gồm những chuyên gia trong các lãnh vực về Môi Trường, Quân Sự, Ngoại Giao sau đây:

• Ông Bùi Diễm – Cựu Đại Sứ Việt Nam Cộng Hòa tại Hoa Kỳ; Quan Sát Viên tại Hòa Đàm Paris 1968-1973, và Đại Sứ Lưu Động cho đến tháng 4, 1975.
• Ông Lữ Lan – Nguyên Trung Tướng Tư Lệnh Quân Đoàn II và Vùng II Chiến Thuật; Chỉ Huy Trưởng Học Viện Cao Đẳng Quốc Phòng Việt Nam Cộng Hòa
• Ông Hồ Văn Kỳ Thoại – Nguyên Phó Đề Đốc chỉ huy trận chiến Hoàng Sa 1974
• Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết – Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Hội Khoa Học Kỹ Thuật VN
• Ông Võ Long Triều – Nguyên Bộ Trưởng Thanh Niên, Dân Biểu Quốc Hội, Nhà Báo

Buổi Hội Luận sẽ được tiến hành qua các đề tài:
VIỆT NAM TRƯỚC HIỂM HỌA TRUNG CỘNG
VỀ BIÊN GIỚI VIỆT-TRUNG và SUY THOÁI MÔI TRƯỜNG
(Việc Khai thác Bâu- xít ở Tây Nguyên)
VẤN ĐỀ HOÀNG SA – TRƯỜNG SA

Buổi hội luận bao gồm những câu hỏi của đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới qua email, điện thoại liên quan đến những vấn đề trên. Chương trình của buổi hội luận sẽ được trực tiếp truyền hình và phổ biến trên hệ thống Truyền Hình SBTN và Trang WEBwww.sbtn.net.

Địa điểm: Tại Hội Trường của Đài Truyền Hình SBTN.
Thời gian: Từ 6PM đến 9PM Giờ California Ngày Thứ Tư 29 tháng 4, năm 2009

TRÚC HỒ,
Tổng Giám Đốc Đài SBTN

Sau ngày hội luận kết thúc, nhà báo Trần Nhật Phong có phổ biến một bài tường thuật những gì đã xảy ra trong buổi hội luận vào ngày 29 tháng 4 năm 2009 tại hội trường đài SBTN, một phần như sau:

"Tôi đến đài SBTN là lúc gần 6 giờ, theo lời mời của nhà báo Vi Anh Bùi Văn Nhân, trong cuộc hội thảo do đài này tổ chức nói về hiểm họa của Trung Quốc đối với Việt Nam. Khi bước vào hội trường thu hình, tôi nhìn thấy đã có khoảng hơn 40 người có mặt, đa số là thành phần báo chí và một số nhân vật thường tham gia sinh hoạt cộng đồng, theo lời của ông Vi Anh thì chương trình hội thảo này sẽ kéo dài 3 tiếng đồng hồ và được trực tiếp phát hình trên hệ thống DirecTV cũng như trên trang Web của SBTN.

Khoảng 6 giờ 15 thì chương trình bắt đầu, người được xem là điều hợp chương trình có tên là Cát, tôi không biết họ, anh đứng ở góc bên phải của sân khấu nếu nhìn từ dưới lên, ở giữa có một bàn dài và có 4 người đã ngồi sẵn, đếm từ trái sang thì có ông tiến sĩ Mai Thanh Truyết, cựu đại sứ Bùi Diểm, nhà báo nhà chính trị Võ Long Triều và cuối cùng là cựu tướng Lê Minh Đảo. Ngay từ lúc mở đầu, đã có một số trục trặc về kỷ thuật, rồi sau đó cô Diệu Quyên cho biết, trong lúc thu hình người tham dự không thể chụp hình hoặc thu video.

Ông Võ Long Triều giữ nhiệm vụ điều hợp cho các tham luận viên, ở lúc này tôi thấy có sự lủng củng, vì không biết ông Võ Long Triều hay anh Cát mới là người điều hợp chính, vai trò bị lẫn lộn. Ngay khi bắt đầu thu hình có một khán giả gọi vào đặt ngay câu hỏi rằng tại sao không có mặt của cựu tướng Lữ Lan, dù rằng con gái của ông là cô Lữ Anh Thư cũng đang có mặt trong sàn quay, theo lời giải thích của ông Võ Long Triều thì ông Lữ Lan đã có mặt tại Quận Cam nhưng vì lý do sức khỏe nên đã không thể tham dự, dù rằng ban tổ chức đã có chuẩn bị chỗ ngồi cho ông Lữ Lan. Tuy nhiên, sau đó, ông Đoàn Trọng trong phần phát biểu cho biết cô Lữ Anh Thư xác nhận rằng sức khỏe của ông Lữ Lan rất tốt hoàn toàn không có vấn đề."..(ngưng trích)

Theo nguồn tin tôi có được là trong buổi họp mặt "tiền hội luận" vào ngày 28 tháng 4 năm 2009, tức một ngày trước ngày hội luận, có khoảng 30 người gồm trí thức, chính trị gia, đảng phái, tổ chức đấu tranh, truyền thông, tai to mặt lớn trong cộng đồng đã bị tên nhóc con Trúc Hồ sỉ vả vào mặt với những lời lẽ láu cá, vô lễ, và thân cộng. Bọn này biết rất rõ lý do tại sao cựu Trung Tướng Lữ Lan tẩy chay buổi hội luận này không thèm tới dự, thế mà lúc Việt gian Võ Long Triều muối mặt trả lời một cách dối trá, láo khoét và trơ trẻn khi cựu Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm ở San Jose gọi điện thoại vào trực tiếp chất vấn, thì cả bọn này đã tỏ ra khiếp nhược, hèn hạn và vô liêm sỉ, không dám lên tiếng đính chính hay nói lên lời công đạo.

Cho đến bây giờ không có ai can đảm lên tiếng, nên buộc lòng tôi phải nêu vấn đề này ra trước công luận vì thời gian 5 năm trôi qua đã quá dài không thể chờ đợi thêm được nữa. Vì tôi không phải là chứng nhân trực tiếp cái ngày "lịch sử nhục nhả" ấy, do đó khi tình cờ gặp cô Lữ Anh Thư về Little Saigon làm M.C. cho buổi văn nghệ đấu tranh do Tổ Chức Liên Kết Văn Nghệ Sĩ, Thanh Niên, Sinh Viên Tự Do thực hiện vào ngày 14 tháng 12 năm 2013, thì tôi có hỏi cô về vấn đề này ra sao, và sau khi cô Lữ Anh Thư về lại Hoa Thịnh Đốn thì cô lần lượt viết emails trình bày và giải thích cho tôi biết cặn kẻ và chi tiết vấn đề này.

Tôi xin trích ra dưới đây các emails để quý vị nắm vững vấn đề. Các chỗ được highlight màu vàng là tên người gởi, và đặc biệt có cái email của Việt gian Võ Long Triều với địa chỉ email là <thomaschauvo> trả lời cô Lữ Anh Thư liên quan đến việc Trúc Hồ và SBTN vì muốn "trả thù" nên làm khó dễ không chịu hoàn trả lại tiền vé máy bay khi đã mời cựu Trung Tướng Lữ Lan từ Hoa Thịnh Đốn về Nam Cali tham dự hội luận. Vì nội dung các cái mails này tự nó đã trình bày khá đầy đủ và rõ ràng sự việc nên tôi thấy không cần thiết phải phân tích hay giải thích gì thêm nữa. Mời quý vị lần lượt đọc các emails sau đây:

A Lu < >
to me, Huynh

Thưa anh Ngô Kỷ,

Rất vui đã được gặp anh lần đi Nam Cali vừa qua.

Hôm nay anh Huỳnh Công Ánh có đọc cho tôi nghe thơ anh gởi về việc xác nhận lời Trúc Hồ đã nói với thân phụ của tôi vào tháng 4 năm 2009 khi ông đáp lời mời của đài SBTN đến Nam Cali thảo luận về nạn bô xít tại vùng cao nguyên trung phần Việt Nam.Tại một buổi họp ở đài SBTN, Trúc Hồ đã nói trước mặt cha mẹ tôi và đại sứ Bùi Diễm rằng "các bác phải nhớ là đài truyền hình SBTN là đài làm thương mại, không thể lên đây mà đòi lật đổ cộng sản. Mấy bác phải đưa bài (nói chuyện) cho Hồ coi trước….". Sau câu nói đó thì thân phụ tôi đã ra về và đã cho ông Võ Long Triều biết là sẽ không tham dự buổi hội luận ngày hôm sau. Tôi cũng được mời tham dự buổi hội luận về bô xít, nhưng lúc đó tôi chưa có mặt ở Cali nên không có mặt ở buổi họp với Trúc Hồ.

Ngày hôm sau, tôi vẫn đến đài để tham dự buổi hội luận vì tôi muốn lên án bè lũ việt gian cộng sản bán nước, tội đó, theo tôi là tội rất nặng mà ban tổ chức thì chỉ muốn lên án mưu đồ bá quyền của Trung cộng. Buổi sáng hôm đó, ông Võ Long Triều gọi cho tôi, nhờ tôi năn nỉ ba tôi tham dự. Ông Võ Long Triều đã nói rằng Trúc Hồ là đứa con nít, vì thành công, vì ca sĩ nương tựa vào TH để nổi tiếng nên TH hống hách. Tôi có trả lời rằng TH muốn hống hách thì hống hách với người cần ông ta, cha con tôi không cần TH lăng xê để nổi tiếng.Chiều hôm đó khi đến trụ sở của SBTN, tôi gặp rất nhiều phóng viên báo chí mà tôi không biết tên. Họ hỏi thăm sức khỏe của ba tôi, và tôi trả lời rằng ba tôi khỏe. Anh Lý Khải Bình có hỏi tôi trước giờ hội luận vì không thấy ba tôi và tôi có kể cho anh ta nghe sự thật. Anh Bình đã trả lời "I don’t blame him".Giữa chương trình hội luận, có người gọi vào hỏi về sự vắng mặt của thân phụ tôi, sau này tôi mới được biết người hỏi là Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm. Ông VLT nói rằng ba tôi có mặt ở Nam Cali nhưng không khỏe nên không đến được. Sau đó, ký giả Đoàn Trọng đã lên tiếng với ông VLT rằng ông ta đã hỏi tôi và được tôi cho biết ba của tôi vẫn khỏe.Những điều Trúc Hồ nói với ba của tôi, ông ta đã lập lại nhiều lần trên đài SBTN khi họp báo ở DC sau vụ thỉnh nguyện thư với Tòa Bạch Ốc thành ra chẳng còn gì lạ về lập trường của ông ta và đài truyền hình thương mại của ông ta.Tôi gởi anh xem đoạn thơ trao đổi giữa tôi và ông Võ Long Triều để anh biết thêm chi tiết. Anh có thắc mắc gì, xin cho biết. Tôi sẽ trả lời tất cả những gì tôi biết để anh rõ.

Anh Thư

013-12-27 9:14 GMT-08:00 A Lu <>:

Anh Ngô Kỷ,

Hôm qua gởi cho anh xem trao đổi giữa tôi và ông VLT nhưng hình như không đầy đủ. Hôm nay tôi chuyển lại để anh có đủ dữ kiện. Anh nhận được, xin cho biết.

Cám ơn anh.

anhthu

From: A Lu < >

Date: 2013-12-27 10:58 GMT-08:00

Subject: Re: Cám ơn 2 cái mails. Chúc vui và an lành

To: Ngo Ky <ngokycali>

Cc: Anh Cong Huynh < >

Anh Ngô Kỷ thân,

Chính vì cảm phục việc anh đang làm, đơn thân độc mã lật mặt nạ những kẻ mị dân làm lợi cho địch mà Thư gởi cho anh coi những sự thật về sự tráo trở của Trúc Hồ và SBTN. Như anh đoán, Thư đến Nam Cali vào buổi chiều sau khi ông bà già đến họp ở trụ sở SBTN mới nghe kể và ông bà già rất là bực mình. Từ sau đó, ông già từ chối không nói chuyện với ông VLT nên ông ta phải gọi năn nỉ Thư, nhờ Thư năn nỉ ông già. Thư đã nói thẳng với ông Triều, "cháu đồng ý với quyết định không tham dự của ba cháu". Lúc ông bà già bỏ ra về thì gặp cô Hoàng Dược Thảo ở quán Hỷ và đã kể hết tự sự cho cô Thảo nghe. Cô Thảo biết rất rõ nhưng chưa đúng lúc để vạch mặt bọn Trúc Hồ thôi.Nếu anh để ý, từ sau lần tháng 4 năm 2009, Thư đã chẳng bao giờ tham dự bất cứ gì với SBTN nữa, và kể cả Võ Thành Nhân mà Thư sinh hoạt rất thân tình ở HTD trước kia cũng bắt đầu tỏ thái độ tránh né.

Tất cả những điều này cho thấy, việc không lên án vc bán nước mà chỉ lên án Trung cộng xâm lược, cho đến chuyện SBTN là đài thương mại- không được đả đảo cộng sản, cho thấy lập trường của tập đoàn SBTN/Trúc Hồ đã như thế từ lâu chứ không phải là mới đây.

Vài hàng gởi anh và chúc anh luôn chân cứng đá mềm.

Anh Thư

From: Anh-Thu Lu <>

Date: 2009/5/12

Subject: Fwd:

To: vtNhan <vothanhnhan>, vothanhnhan, lan t le <lle2>

Goi anh Nhan va chi Lan coi day la tu cach cua Truc Ho va Vo Long Trieu. Truoc khi di thay bao rang cu tra truoc roi se tra lai chi phi di chuyen. Chang qua vi muon tra thu vi ba em da tu choi gio chot tham du hoi luan vi Truc Ho noi rang SBTN lam thuong mai, khong duoc da dao hay keu goi lat do viet cong!!!!.

Nhu the nay de thay bo mat that cua ban giam doc SBTN chi la mot dam di loi dung va luong gat nguoi khac.

Anhthu

From: Anh-Thu Lu <@gmail.com>

Date: 2009/5/11

Subject: Re:

To: thomas Chauvo <thomaschauvo>

Kính chú Triều,

Vì chú không biết rõ cháu nên chú mới thắc mắc lời thăm hỏi của cháu là thật hay mai mỉa. Cháu đã từng tổ chức nhiều việc, không cùng tầm cỡ của chú, nhưng cháu thừa hiểu những phiền phức trong việc tổ chức. Vì vậy cháu hỏi thăm chú mà thôi. Hoàn toàn không có một chút gì có tính cách mai mỉa.

Thưa chú Triều, chính cháu đã nói với ông ký giả nào đó là ba cháu vẫn khỏe khi ông ta hỏi thăm. Khi cháu đến phòng hội, khi người ta hỏi thăm "ông cụ có khỏe không cô?", câu trả lời tự nhiên của cháu là cám ơn lời thăm hỏi và dù có ốm đau, cháu cũng nói là khỏe. Nhất là hôm đó, cháu làm sao biết có người sẽ thắc mắc, cháu cũng không biết là giữa chú và ba cháu đồng ý việc gì. Cháu có thể đi kể với báo chí lý do ba cháu vắng mặt mà chú, nhưng cháu không cần làm chuyện đó. Cháu nói lên đây là giải thích cho chú hiểu rõ vậy thôi.

Thưa chú Triều, không phải mình chú mà đối với cháu, đây cũng là một bài học để nhớ. Lẽ ra, cháu nên nghe lời khuyên của những người đã từng có kinh nghiệm làm việc với SBTN mà tránh xa. Một tổ chức có tầm vóc chưa có nghĩa là biết làm việc một cách professional. Và như ông bà mình đã dạy: Mua danh ba vạn mà bán danh chỉ ba đồng. Chẳng qua vì nể lời mời của chú. Cháu hiểu chú chỉ là trung gian nên mới nhờ chú chuyển lời đến ban giám đốc SBTN dùm cháu.

Lữ Anh Thư

2009/5/11 thomas Chauvo <thomaschauvo>

Kinh co Lu Anh Thu,

Nguoi lon o dia vi cua toi khong khi nao nghi viec tra thu doi voi mot co em chau nhu co. Va lai co co lam gi phien toi dau ma phai tra thu.So di toi hoi : loi chuc mung cua co la mot su an ui hay mia mai? Do chang qua la mot tam su van dai vay thoi. Con viec ky gia Doan Trong noi toi hoi tiec la anh ta da cho biet chinh co noi ra. Toi xem thuong nen khong tra loi. So di toi yeu cau co cho biet so tien phi ton la bao nhieu de toi trinh bay cho SBTN quyet dinh. Cung nhu viec cua Bui Diem va ong Ky Thoai toi phai thong bao ngay voi SBTN va co su quyet dinh truoc toi moi tiep tuc cho duong su biet. Nhung lan truoc thi cung vay. Moi van de quan ly tai chanh toi hoan toan khong dinh vao. Toi chi la nguoi trung gian to chuc ma thoi. Xin co hieu cho dieu do.Tiec rang tien tro cap tuoi gia cua toi khong du de den bu cho co. Neu toi co tien thi se den cho co ngay thay cho SBTN.Du Sao chuyen nay cung cho toi mot kinh nghiem dang ghi nho. Va co le toi phai xet lai hoat dong cua minh trong tuong lai. Va su hop tac cua toi voi Truyen thong bao chi.

Vo Long Trieu

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

1 Response to Cựu tướng Lữ Lan nói về Trúc Hồ -SBTN

  1. Pingback: Báo Túm-Nick Tím Nguyễn, phe đảng của nhóm binh Việt Tân |

Leave a comment