CT Tổ Chức Cộng Đồng Houston Chu Văn Cương thăm người tị nạn ở T hái, Tránh đi thăm 2 tuần trước khi bạn đi mổ, Đẹp sang trọng, H ollywood đình công;- July 16, 2023

MỘT VÀI BÀI Ở FACEBOOK HOÀNG LAN CHI

CHỦ TỊCH TỔ CHỨC CỘNG ĐỒNG HOUSTON CHU VĂN CƯƠNG THĂM NGƯỜI TỊ NẠN Ở THÁI

https://www.facebook.com/tran.v.khanh.33/posts/pfbid01A2pPzcwnBqUHyL25hXo1ucU8yeFmTbdrfdeV8yzdPcMkkRa4uRFF3NjwYewXP6Al

Xin đón nghe tường trình chuyến đi Thái Lan qua đài 900AM lúc 8:30 sáng do anh Dương Phục phỏng vấn để biết về tình hình đồng bào tỵ nạn tại Bangkok với NS Chu Văn Cương.

LanChi Hoang viết:

COPY TỪ NET

Ngày 30 tháng 6, tổ chức Refugee Council USA (Hội Đồng Tị Nạn – Hoa Kỳ, viết tắt là RCUSA) gửi văn thư chính thức kêu gọi Tổng Thống Biden nâng đỉnh số nhận định cư tị nạn lên 135,000 chỗ cho tài khoá 2024 so với mức 125,000 hiện nay. Tài khoá 2024 sẽ bắt đầu ngày 1 tháng 10 năm nay và kéo dài đến 30 tháng 9 sang năm. Đồng thời, tổ chức RCUSA cũng kêu gọi Hành Pháp Biden mạnh mẽ thực hiện các cải tổ cần thiết để Hoa Kỳ sẵn sàng đón nhận 200,000 người tị nạn vào tài khoá sau nữa

Hoàng Lan Chi viết:

1) hy vọng Mỹ nâng việc nhận người tị nạn ở Thái vào 2024

2) Welcome Corps chưa áp dụng cho VN. Giai đoạn 1 của chương trình sau 6 tháng mới định cư được một gia đình đầu tiên gồm 8 người từ Ethiopia. Giai đoạn này chỉ áp dụng ở vùng Đông Phi Châu . Hy vọng cuối 2023 sẽ là VN

3) Với Welcome Corps : Ai cũng có thể tự lập Group of Five, không cần "under" dưới tên bất cứ tổ chức nào. ĐK: 5 người bảo trợ, số tiền ký quỹ tùy hồ sơ ít hay nhiều người, chịu trách nhiệm trong thời gian ngắn so với chương trình này ( Chương Trình Bảo Lãnh Tư Nhân) của Canada.

FAQ của chương trình Welcome Corps

https://welcomecorps.org/resources/faqs/

Bryan nên kêu gọi cộng đồng lập các Group of Five, nên gây quỹ cho các Group of Five ( thì họ được nhẹ gánh 1 chút) . Tự cộng đồng thực hiện., không qua tổ chức VT hay Voice nào cả vì họ đủ "tăm tiếng" rồi

Bryan Chu:

LanChi Hoang: Bryan Chu , Không ghi chú, chị 2 không biết cái gì? chúc em sức khỏe. Hai tin rằng em sẽ làm được nhiều việc hữu ích trong nhiệm kỳ này và tiếp tới nữa là chị Hai mong em trúng cử dân biểu tiểu bang nhé. À, chắc là em giúp đồng bào ở Thái gạo?

Nay Phơt · LanChi Hoang, cầu xin chúa ở cùng với anh ,chị ,em ,cô ,chú ,bác xin hãy cứu chúng em với ạ

LanChi Hoang: Nay Phơt, hãy cầu cứu các vị CT Tổ Chức Cộng Đồng . Họ sẽ phổ biến trong cộng đồng họ. Giải thích cho dân chúng hiểu Welcome Corps là gì. Về phía người tị nạn phải lo đi làm tự kiếm sống dù ở Thái. Khi được qua Mỹ hoặc Canada, phải lăn lưng ra đi làm ngay. Không gây rắc rối, ảnh hưởng đến Group of Five. Nếu không , những người khác SỢ VÀ KHÔNG DÁM ĐỨNG TÊN BẢO LÃNH NỮA

Bryan Chu: LanChi Hoang, đúng vậy chị Hai. Em có giải thích cho cộng đồng tỵ nạn rõ là khi qua Mỹ thì cố gắng đi làm ngay nếu có việc. Đừng biến thành gánh nặng cho người bảo trợ.

LanChi Hoang: Bryan Chu, Em cần họp báo và giải thích rõ

-Welcome Corps là gì: có từ bao giờ, tiền ký quỹ, chịu trách nhiệm trong X tháng ( Hai có cho link. Em nhờ vị nào tình nguyện tóm tắt nhé. Tóm xong post lên Facebook rồi tag Hai luôn nha. Hai lúc này mắt kém chứ không Hai làm rồi!)

-Điều kiện để làm Group of Five là gì.

-Điều kiện để người tị nạn được cộng đồng hoặc Group of Five bảo trợ là gì ( hạnh kiểm tốt; không du đãng, không lười biếng, không ăn bám, không gian manh, không trốn thuế, không ỳ ra ỷ lại...). Nếu không đạt điều kiện trên: đừng bảo lãnh họ. CP HK luôn coi trọng HẠNH KIỂM, em biết mà. Không đưa thành phần du đãng, xấu xa, gian manh vào làm hư hỏng xã hội Mỹ thêm.

-Vấn đề giúp Group of Five làm hồ sơ nếu bên em không biết thì có thể nhờ BPSOS. Họ chỉ Group of Five cách làm hồ sơ FREE. Chị Hai thì không tin tưởng và RẤT SỢ VT, VOICE!!! Sợ như sợ vc!

-Giải thích cho mạnh thường quân biết: sau X tháng, hết thời hạn, nếu người được bảo lãnh siêng năng, lo đi làm ( bồi, dọn vệ sinh, nail, làm tóc,…đủ thứ nghề để sống) và không đụng gì đến thì tiền ký quỹ LẠI THUỘC VỀ CÁC MẠNH THƯỜNG QUÂN. Khi đó, em hỏi ý kiến MTQ. Ai muốn lấy lại: em trả cho họ. Ai muốn dành để bảo trợ người tị nạn khác, em chuyển qua. Ai muốn donate vào quỹ cộng đồng của em: em chuyển qua. Làm công khai, rành mạch và đăng net. Không lẳng lặng nín thinh như Trịnh Hội hay "Đại Sứ Quyên Góp" Nam Lộc , gây nhiều nghi ngờ. Được như thế, cộng đồng em có uy tín và khắp nơi sẽ ủng hộ em. Sau nữa, làm việc phước thì như thầy thích Pháp Hòa giảng: lương tâm yên ổn, luôn gặp may mắn, khi về già sẽ chết AN BÌNH, không bị bịnh tật nan y kéo dài ..

Là vậy đó

QUÝ ÔNG BÀ NÀO HAY VÔ Ý TỨ THÌ NHỚ TRÁNH ( ĐI THĂM NGƯỜI THÂN TRƯỚC KHI HỌ MỔ!)

Trích từ bài của một ông " Trước khi mổ mấy hôm, tôi giữ gìn vệ sinh kỹ lắm. Mặc thật ấm áp, ăn uống điều độ, ăn chất hiền lành, ngủ nghê đầy đủ. Ít dám đi ra ngoài, tránh đám đông. Thế mà trước khi mổ hai hôm, gia đình đứa cháu kêu điện thoại, nói là còn chừng bốn mươi lăm phút nữa thì sẽ ghé thăm. Họ đi xa bốn trăm dặm để thăm tôi, lẽ nào từ chối được. Họ nói là nghe cậu sắp đi mổ, đến thăm và chúc may mắn. Tôi và vợ vội vã dọn dẹp lại căn phòng khách bừa bãi, lộn xộn, quét nhà, lau chùi, đang bệnh mệt, lại mệt thêm, giữa mùa đông mà mồ hôi vã ra. Mấy lần vợ chồng mệt quá, gắt nhau. Cả gia đình đưá cháu gồm năm người, vừa ho hen, vừa hít mũi sụt sịt. Họ ngồi trong phòng khách mà nhảy mũi lia lịa, làm bà xã tôi sợ hải, tái mặt. Tôi cũng ngại mình bị nhiễm bệnh, chỉ cười mà không dám nói ra. Họ ngồi chơi chừng một tiếng đồng hồ. Tôi cũng mệt lắm, nhưng không dám đi nằm. Sau khi gia đình đứa cháu đi rồi, chúng tôi vội vàng bày lại giấy tờ cần thiết ra bàn lại, và nhất định không bốc điện thoại. Ai kêu cũng không bắt. Bệnh viện có gì khẩn cấp thì nhắn lại trong máy. Bây giờ, tôi mới có cái kinh nghiệm là đừng đi thăm ai trước khi họ sắp lên bàn mổ, và đừng thăm họ sau khi họ mổ xong về nhà. Vì thời gian nầy, sức khoẻ của họ rất mong manh, rất dễ bị nhiễm trùng từ người khác. Vã lại, họ đang mệt, đừng làm họ mệt thêm, mình thì vì thương mến họ, đến thăm viếng, nâng đỡ tinh thần, và nếu không thăm, thì sợ bị trách là vô tình. Nhưng nếu chờ họ bình phục rồi đến thăm thì tốt hơn, vui hơn."

Quý ông bà lưu ý

-Không điện thọai, không đến thăm ai 2- 3 tuần trước khi họ mổ. Nếu biết tin quá cận, hãy e mail.

-Không điện thọai, không thăm ai khi nhà họ mới có tang chế. Hãy e mail, nhắn tin thôi. 2 tuần sau khi tang chế xong, họ nghỉ ngơi đủ, hãy gọi

-Khi một bạn vào binh viện, cả nhóm nên đi chung. Tránh vào lẻ tẻ, mệt người bịnh và thân nhân họ

– không thăm bạn 2 tuần trước hay sau khi họ đi VN (hay du lịch).

Nói chung, không nên làm bạn, người thân mệt hơn. Tránh không thăm trước và sau khoảng 2-4 tuần. Nên email hoặc text.

THU TUYẾT VỚI Y PHỤC ĐẸP, TRANG NHÃ TUY GỢI CẢM

Hoàng Lan Chi viết: tôi hay chú ý phục sức của người khác. Có lẽ tôi rất khó chịu khi thấy nhiều bạn nữ trẻ thời nay ăn mặc "rẻ tiền" quá. Cái quan niệm " thân thể đẹp thì khoe" với tôi là không đúng. Tâm hồn đẹp, thân hình đẹp đều tốt nhưng khoe thì phải khoe đúng chỗ, đúng lúc, đúng tuổi. VD trẻ, ở dạ tiệc, ở biển thì khoe được. Còn dự một event văn học, tưởng nhớ người lính, ra mắt sách..thì không nên sexy quá đáng. Còn ăn mặc mỏng, khoe "zú" rồi đưa Facebook thì chỉ làm tôi liên tưởng đến giới làm gái!

Thu Tuyết vừa tổ chức Đêm Thu Trắng 4 ở Melbourne. Điều tôi thích nhât là Tuyết mặc áo dài đúng ý thích của tôi. Quần trắng. Mầu áo xanh hay rêu rất đẹp, sangt trọng. Chỉ với áo dài rêu thì màu rêu hơi tối nên nếu là tôi thì tôi chọn bông tai màu trắng. Nó sẽ làm bức tranh đẹp hơn.

Trở lại áo trắng của Thu Tuyết. Phía trước hở vừa phải và mảng lưng được hở nhưng che bớt bởi voan mỏng. Với tôi đó là một y phục đẹp, sang trọng, thể hiện "cái đẳng cấp" của người mặc. Có "gout" mặc sang trọng, coi nền nã.

Thu Tuyết không xuất thân từ các nghề 1,2,3,4, Tuyết từng là dạy học ở trường Cao đẳng nào đó về môn nào đó tôi không nhớ. Rõ là phụ nữ "có bằng cấp" kha một chút, có tri thức thì ĐA SỐ vẫn là thành phần nề nếp , gia giáo và điều đó thể hiện ở ngôn ngữ, ở y phục.

DIỄN VIÊN HOLLYWOOD ĐÌNH CÔNG

Các diễn viên Hollywood tuyên bố họ sẽ tham gia vào cuộc đình công đang diễn ra của giới biên kịch, trong đợt tạm ngưng hoạt động lớn nhất của ngành công nghiệp này suốt hơn 60 năm. Khoảng 160.000 nghệ sĩ biểu diễn sẽ ngưng làm việc từ 0:00 ngày 14/7 ở Los Angeles, làm đình trệ gần như tất cả hoạt động sản xuất phim ảnh và chương trình truyền hình của Hollywood.Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) muốn các nền tảng phát trực tuyến khổng lồ đồng ý chia lợi nhuận công bằng hơn và tạo điều kiện làm việc tốt hơn. Họ cũng muốn bảo vệ các diễn viên khỏi bị thay thế bởi các bản sao kỹ thuật số.Đây là lần đầu đợt "đình công kép" của hai công đoàn diễn ra tại Hollywood kể từ năm 1960, khi SAG được nam diễn viên Ronald Reagan lãnh đạo, rất lâu trước khi ông bước vào chính trường và trở thành tổng thống Mỹ. Cuộc đình công cuối cùng của các diễn viên là vào năm 1980. (BBC)

This entry was posted in Linh Tinh. Bookmark the permalink.