DU ĐÃNG ĐÀ LẠT KIM ÂU HÀ VĂN SƠN, GIẢ BIỆT KÍCH, ĐÁNH THUÊ XIN T IỀN, ĐÀU HÀNG VC- NOV 19,2022

Hoàng Lan Chi

DU ĐÃNG ĐÀ LẠT KIM ÂU HÀ VĂN SƠN, GIẢ BIỆT KÍCH, VIẾT THUÊ XIN TIỀN, ĐÀU HÀNG VC

-Nhóm biệt kích thật lập web lột mặt nạ Hà Sơn: (https://hosotoiaccuakimauhavanson.wordpress.com).

-Đàng Thiện Hưng chửi Hà Sơn, vạch việc Hà Sơn xin vài ngàn làm răng và ko được Hưng cung cấp nhiều như trước nên quay qua đánh Hưng.

-Năm 20010, Vụ VT Nguyễn Văn Tánh, Võ Đình Hữu, Lưu Văn Tươi…., làm cộng đồng liên bang chia hai. Ô Tánh thuê Hà Sơn đánh nhưng không hậu tạ hậu hĩ và sau đó bị Hà Sơn chửi: Links vụ Cộng đồng HK bị chia đôi. Trong này có phần HLC nhận xét về du đãng Kim Âu Hà Sơn từ 2010. Lý do:KHÔNG CÃI ĐƯỢC LÝ LUẬN HOÀNG LAN CHI, Hà Sơn viết bài “Nặc nô..” để vu cáo, mạ lị.

Kiến Đen-PV bà Hoàng Lan Chi về vài nhân vật liên quan đến Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

( xem Phụ lục 1)

-Hà Sơn bò về VNCS và quay lại chửi cộng đồng

**

Kim Âu Hà Văn Sơn là người sinh hoạt ở net đã lâu. NHững việc làm của y đã khiến những người tử tế gọi là du đãng, Hủi nổ. Nhiều năm xưa, các biệt kích nhảy Bắc đã tranh luận qua lại với Hà sơn ở các diễn đàn. Họ cũng lập hẳn một trang web lưu trữ các hành động họ gọi là Tội Ác của Hà Sơn

Hà Sơn không hề giữ một chức vụ nào của cộng đồng, chỉ là chủ nhiệm một tờ báo ở Atlanta. Vì ngôn ngữ dơ bẩn, du thủ du thực, nhiều người quốc gia sau này không giao thiệp với Hà Sơn

Năm 2010, nhóm thân VT ( Nguyễn Văn Tánh) đã âm mưu lật đổ ô Nguyễn Văn Tần. Chúng tôi, đa số những người quốc gia chống cộng rạch ròi chọn đứng bên ô Tần. Ô Tánh thuê Hà Sơn đánh mướn. Không cãi được những lý luận kèm hình ảnh chứng minh ( được CT Tổ Chức Cộng Đồng Michigan bấy giờ (Dương Đức Vĩnh) cắt ra từ video của CT Bắc CA, Nguyễn Ngọc Tiên) của tôi và Hà Sơn đã viết bài “Nặc nô” nội dung toàn vu cáo, bịa đắt, láo khoét. Năm đó, tôi đã trả lời một phần ở link sau (Kiến Đen-PV bà Hoàng Lan Chi về vài nhân vật liên quan đến Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ)

Muốn biết Hoàng Lan Chi là ai, vào web www.hoanglanchi.com. Trong đó có đây đủ tên thật, hình ảnh, làm gì trước và sau 75. Mọi bài viết về Văn Học Nghệ Thuật có ở đây. Còn các vụ xảy ra ở cộng đồng thì tôi lưu ở web này: www.chungtoimuontudo2.wordpress.com

Category “ Thân Hữu viết về Lan Chi”: có nhiều mails từ những người Thật, tử tế, có danh tiếng nhiều hay ít, viết về tôi: http://hoanglanchi.com/?p=1891

Edit vào 2022: Một bầu show ở GA mời Đàm Vĩnh Hưng. Mọi người quốc gia ủng hộ Tổ Chức Cộng Đồng GA còn Hà Sơn ( đã về quỵ lụy VC vài năm trước) thì chống lại. KHÔNG PHẢN BÁC ĐƯỢC LÝ LUẬN CỦA TÔI, HÀ SƠN lại repost bài viết cũ 2010. Do đó tôi edit tài liệu này và RESEND

Tôi xin vắn tắt:

1) VIỆC SƠN NỔ HẮN LÀ BIỆT KÍCH

Sơn đã bị vài biệt kích thậtlột mặt nạ từ 2005. Sơn chỉ được tuyển là người Biệt Kích Dân Sự Chiến Đấu “Hatchet Force” khi Sơn 18, không phải là biệt kích nhảy Bắc thật sự

🌺 Trích Biệt Kích Như Ánh: Cũng vì lẽ đó mà danh sách hơn 5 trăm BK nhảy Bắc trong cuốn Secret War,Secret Army của Tourison không có tên con.Danh xưng Biệt Kích Cảm Tử con cũng mượn để hù thiên hạ khi qua bên này mấy năm trước thôi.Dường như có lần con nói :Dân Sự Chiến Đấu cũng là lính chứ sao.Thì đâu có ai chê Lực Lượng DSCĐ đâu.Chỉ có mình con không muốn nhận mình là DSCĐ thôi

https://hosotoiaccuakimauhavanson.wordpress.com/author/michaeltrubui3/

Ngưng trích Biệt Kích Như Ánh

🌺 Trích biệt kích Lê Văn Ngung:

Gia đình Biệt Kích chúng tôi vô cùng kinh ngạc trước thái độ “lộng ngôn” của một người mạo danh đại diện Biệt Kích, nên chúng tôi vội gửi ngay tới ông Hồng Phúc, giới chức đã phỏng vấn ông Hà Văn Sơn một tập hồ sơ gồm 52 trang, 1 DVD thâu lại hầu hết các chương trình truyền hình và báo chí cuả Hoa Kỳ đã tường thuật và loan tin về vụ Biệt Kích được bồi thường tiền lương trong thời gian bị cấm tù ngoài Bắc, 1 DVD thâu lại các hoạt đông của gia đình Biệt Kích về vấn đề nói trên, hoàn toàn không có mặt ông Hà Văn Sơn, kể cả các cuộc tiếp xúc với bà Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez về việc vận đông Hạ Viện vinh danh Biệt Kích, và quan trọng hơn cả là “Tập Biên Bản” dày 66 trang của buổi điều trần tại Thượng Viện ngày 19-6-1996 mang danh hiệu UNITED STATES SENATE – TRANSCRIPT OF PROCEEDINGS BEFORE THE SELECT COMMITTEE ON LLIGENCE – VIETNAMESE COMMANDOS-WEDNESDAY, JUNE 19, 1996
Chúng tôi, Lê Văn Ngung, đã đề nghị ông Hồng Phúc mở lại cuộc phỏng vấn về vấn đề này để chúng tôi đem sự thật về vị trí của nó.

Ngưng trích Biệt Kích Lê Văn Ngung

Xem tài liệu đầy đủ về biệt kích dỏm Kim Âu Hà Văn Sơn ở link sau CỦA NHÓM BIỆT KÍCH THẬT LẬP:

https://hosotoiaccuakimauhavanson.wordpress.com/author/michaeltrubui3/

2) VỤ SƠN VỚI TỔ CHỨC CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM HOA KỲ 2005

2.1-Sơn có giúp cộng đồng VNHK hình thành không

Sơn nổ rằng Sơn là người đã giúp thành lập Tổ Chức Cộng Đồng GA và được Tánh, Tần mời khi họ thành lập cộng đồng lớn CĐNVQGHK!Thực tế, Sơn không là gì của Tổ Chức Cộng Đồng GA lúc bấy giờ cả. Sơn quen ô Nguyễn Văn Tánh cách nào đó tôi không biết và ô Tánh giới thiệu với ô Nguyễn Văn Tần. Khi đó ô Tần là CT Tổ Chức Cộng Đồng Virginia- Maryland-DC và ô Tần muốn kết hợp các Tổ Chức Cộng Đồng địa phương đứng chung trong một tổ chức lớn hơn. Ô Tần đã ngoại giao, liên lạc và tổ chức CĐNVQGHK được thành lập tại NY năm 2005. Số Tổ Chức Cộng Đồng địa phương tham gia khá đông. Sơn hy vọng được giữ chức Tổng Thư Ký nhưng sau buổi họp, ô Tần là CT Hội Đồng Đại biểu và Nguyễn Bác Ái, CT Tổ Chức Cộng Đồng Oregon được bầu vào chức CT Hội Đồng Chấp Hành, mời CT Tarrant, Nguyễn Kinh Luân, là Tổng Thư Ký. Hà Sơn là nothing, không ai quan tâm Sơn cả. Vậy mà nay Sơn đã nổ là giúp cộng đồng xong thì lui! Nực cười. Chứng nhân là những người của tổ chức CĐVNCH thời đó. Hãy hỏi ô Nguyễn Văn Tần, Nguyễn Ngọc Tiên, Nguyễn Kinh Luân, Nguyễn Bác Ái…sẽ biết sự thực. Ông Tần (CDVNHK)

2.2- Sơn đánh thuê cho Nguyễn Văn Tánh: Sau vài năm, ô Nguyễn Văn Tánh, theo Vẹm Tân và âm mưu chẻ đôi tổ chức CĐVNHK. Ô Tánh sai Sơn đánh. Bên này tôi yểm trợ nhóm ông Tần. Bài tôi viết không để kẽ hở, có đầy đủ các video là bằng cớ. Các video nhỏ này do Dương Đức Vĩnh ( đương kim CT Tổ Chức Cộng Đồng Michigan) và tôi cùng thực hiện từ băng gốc của CT Bắc CA (Nguyễn Ngọc Tiên). Không cãi được những lý luận của tôi với bằng cớ đó Sơn viết bài “Nắc nô..” mạ lị, vu cáo tôi. Đây là hành vi hèn, bẩn cúa một tên du đãng Đà Lạt. Sơn cũng hy vọng ô Tánh sẽ cho Sơn chút danh gì đó nhưng không có nên sau đó Sơn quay 180 độ và … chửi ô Tánh. Chứng nhân còn sống có nhiều người, vd như Bs Võ Đình Hữu, Lê Lam Ngọc ( cựu CT Dallas For Worth…)

2.3- Sơn đánh thuê cho Bác Sĩ trẻ Đàng Thiện Hưng ở TX: Sơn viết bài đánh thuê giúp BS Đàng Thiện Hưng rồi sau đó Sơn vòi vĩnh xin được tài trợ hàm răng. BS Hưng không cho và Sơn quay qua đánh Bs Hưng. Vị bs trẻ này đã có một cao niên nào đó sau lưng giúp viết bài rất hay trưng chứng cớ email Sơn xin tiền làm răng. Sơn không cãi được. Thật ô nhục cho Sơn khi đi xin vài ngàn.

3) SƠN NÓI LÁO NHỮNG GÌ

3.1-Tôi biết Sơn vì ông CT Tổ Chức Cộng Đồng vùng Hoa Thịnh Đốn, Nguyễn Văn Tần giới thiệu vào khoảng 2004. Khi Sơn đến VA, tôi có phỏng vấn Sơn (khi đó tôi làm cho Đài Việt Nam Hải Ngọai) vì tưởng lầm Sơn là biệt kích THẬT. Ai dè Sơn nổ, nói sai và sau khi phát hình, các biệt kích Thật đã lên tiếng bác bỏ. Tôi phỏng vấn RẤT NHIỀU NGƯỜI CHỦ TỊCH/PHÓ CT của các tổ chức cộng đồng như Nguyễn Bác Ái ( OR) Nguyễn Kinh Luân (Dallas), Nguyễn Văn Tánh, Nguyễn Thanh Phong ( NY)….và cả vị cố vấn của tổ chức Cộng đồng VNHK như Ts Hà Văn Hải.

TỪ 2008, KHI Sơn chọn đánh thuê cho Vẹm Tân ( để chẻ đôi cộng đồng liên bang) thì chúng tôi (những người quốc gia chống cộng) KHÔNG NÓI TỚI DU ĐÃNG HÀ SƠN NỮA. Thời gian 2005, tôi làm ở BPSOS, Sơn gọi điện thọai khi hắn đang ngồi với bạn bè ở Atlanta để ra điều “khoe khoang” hắn là người quen biết với phóng viên của Việt Nam Hải Ngọai và cũng là chủ bút của Mạch Sống của BPSOS (HLC). Ban đầu tôi không biết nhưng sau này Hủi nổ để speaker và có những câu là lạ thì tôi đoán ra nó ngồi với bạn bè rồi “nổ” là nó quen thân với tôi !! Với vị trí của tôi lúc bấy giờ ( đài Việt Nam Hải Ngọai là đài duy nhất ở vùng Hoa Thịnh Đốn) là làm việc cho Đài, có chương trình Trò Chuyện với Lan Chi thì tôi mời ai cũng được. Lý do, họ trả lời tôi tức là trả lời cho khán/thinh giả ở vùng Hoa Thịnh Đốn! Vd khi các vị cấp cao của chính phủ ( GĐ Cơ Quan Định Cư Tị nạn của hai thời TT Bush cha và con , Ts Hà Văn Hải ( cố vấn cho cộng đồng liên bang, đại diện HK ở LHQ), trưởng ban Việt Ngữ VOA, ô Lê Văn, Cựu Đại Tá VNCH, …nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông thì họ tìm đến tôi hoặc tôi biết mail họ thì tôi liên lạc trực tiếp. Họ không hề biết Hủi Nổ Hà Sơn là ai. Vậy mà Hủi đã nổ là tôi phải nhờ hắn để làm quen ô này bà kia!!!!

3.2-Sự việc Phạm Bá Vinh: ô Vinh mời tôi làm chủ bút tuần báo Sóng Thần vào 2008 nhưng tôi từ giã sau vài tháng vì không thích lối layout của ô Vinh. Các cộng tác viên có tiếng tăm của tôi ( Ts Lê Vân Tú từ Úc Châu, cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông từ VN..) cũng “phàn nàn” với tôi về vụ đó khi bài viết giá trị của họ nằm dưới , chỉ có 3-4 giòng rồi qua trang, bên trên là quảng cáo! Ô Vinh giải thích, ô không thể để quảng cáo dồn ở cuối báo vì người quảng cáo không đồng ý vậy. Những người có chút tiếng tăm ở vùng Hoa Thịnh Đốn hay trên thế giới đều thừa nhận từ ngày có cô HLC chăm sóc, tờ báo có bộ mặt và nội dung khác hắn. Vậy mà Hủi nổ bịa đặt là ô Vinh cho tôi nghỉ và Hủi phải năn nỉ Vinh cho tôi làm việc! Cứ liên lạc ô Phạm Bá Vinh để biết sự thật nếu quan tâm: tapchisongthan. ( Tôi còn giữ đầy đủ mail qua lại giữa ô Vinh-tôi trong vụ này. Ô Vinh là người khá đứng đắn, không phải là thứ đầu đường xó chợ như Hủi Hà Sơn)

3.3-Vụ Đài Việt Nam Hải Ngọai: tôi làm reporter cho đài duy nhất ở vùng Hoa Thịnh Đốn vào 2005, có chương trình Trò Chuyện với Lan Chi ( phát thanh, phát hình). Sau đó tôi về BPSOS làm Vietnamse Coordinator kiêm Chủ Bút Nguyệt san Mạch Sống và ko làm cho Việt Nam Hải Ngọai nữa. Tuy thế Giám Đốc Ngô Ngọc Hùng, lúc bấy giờ, rất yêu mến tôi và mỗi khi Hùng đổ bánh xèo, đều phone gọi chị Lan Chi về chơi. Năm 2008, Hùng mời tôi về VNHN để sẽ phụ trách mảng truyền hình. Sơn bịa đặt là tôi dọn restroom để xin việc! Thực tế: . Tôi kể cho Sơn nghe ( lúc đó còn chơi với nó), mẹ tôi dạy “ ai cũng giành việc dễ, việc sạch thì việc nặng, dơ ai làm”. Do đó mấy người chia nhau don restroom thì tôi xung phong làm nhiều hơn. Tương tự khi đi dự event của Hội Ái Hữu Gia Long thì tôi luôn luôn ở bếp, xung phong rửa chén bát”. Có nghĩa là một người Gia Long, tuân lời cha mẹ dạy, sống đạo đức, tư cách bằng việc luôn giành việc nặng thì một tên du đãng đầu đường xó chợ, không được cha mẹ dạy dỗ lại viết dơ bẩn như sau “bà Lan Chi xung phong dọn restroom để xin việc”. Ngô Ngọc Hùng, GĐ đài đã mất nhưng Lưu Lệ Ngọc ( GĐ Tài Chánh cũ) và Đinh Quang Trung ( cựu Phó Giám Đốc) còn đó. Cứ hỏi sẽ được nghe họ nói về tư cách HLC. Tôi nghĩ, tuy đối nghịch lập trường nhưng Lưu Lệ Ngọc không phải là loại vô học, dơ bẩn, hạ cấp để bịa đặt, vu cáo hay bóp méo. Ngoài ra còn Đinh Quang Trung và nhiều nhân chứng khác là nhân viên của đài Việt Nam Hải Ngọai.

KẾT LUẬN: Hủi Hà Sơn là một tên du đãng, rất mất dạy. KHÔNG CÓ TÚ TÀI . Chỉ là dân sự chiến đấu do HK tuyển, không phải là biệt kích và đã mạo danh biệt kích. Đa số người quốc gia khinh bỉ, không giao thiệp. Hủi đã về quỵ lụy VNCS và cũng chẳng ai quan tâm. Nay Cộng đồng GA chống vụ bầu show mới Đàm Vĩnh Hưng thì Hủi đứng ra chống đối. Tôi viết bài phân tích cho bầu show thấy LỢI HẠI. Lại một lần nữa, Hủi Hà Sơn không phản bác được các lý luận của tôi và resend bài cũ. Đó là lý do, tôi edit lại bài này và cũng ressend vào 11/2022

PHỤ LỤC

Phụ Lục 1: Trích 2010, HLC nhận xét về bài của Hà Sơn

16,Hỏi: vì sao Kim Âu đã viết bài mạ lị chị thậm tệ?
Đáp: tôi không biết lý do thầm kín bên trong. Mặt nổi của tảng băng là Kim Âu ủng hộ Nguyễn Văn Tánh trong khi Báo Túm đang đưa Nguyễn Văn Tánh và nhóm của ông lên bàn keyboard!

17, Hỏi: thái độ của chị khi đọc bài mạ lị của Kim Âu?
Đáp: thoạt đầu tôi bật cười. Vì nếu đủ bản lãnh, đối thủ phải bẻ gẫy các lý luận của bên kia. Không bẻ gẫy được mà dùng “hạ sách” là chửi bới vu vơ, mạ lị cá nhân thì chỉ khiến cho mọi người cười chê. Kim Âu đã tự làm cho mình trở thành một tên hề và hèn khi không bẻ gẩy được bài của Báo Túm mà mạ lị vô căn cớ. Thật ra, Kim Âu từ 2006 đến nay đã khiến netters khắp nơi khinh bỉ và không ai muốn giao du nhưng ít ra còn một vài người trong hàng ngũ “quốc gia” vẫn còn “chơi’ dù không thân với Kim Âu. Tuy nhiên sau bài mạ lị tôi của Kim Âu, vài người này đã thấy rằng Kim Âu “hết thúôc chữa”. Kim Âu với chúng tôi bây giờ như “ một con chó dại”. Chỉ có chó dại mới cắn quàng cắn xiên. Thật ra từ 2010, cả tôi và Nguyễn Kinh Luân đã không còn xếp Kim Âu ở cùng bên này lằn ranh quốc cộng với chúng tôi nữa. Nguyễn Kinh Luân và tôi nhận định rằng hiện nay (chưa biết tương lai thế nào), Kim Âu không phải là Việt Cộng hay Việt gian nhưng đó là loại người chỉ thích nói cho sướng miệng, chỉ muốn chứng tỏ mình có tài thủ lãnh (mà không ai công nhận!) và từ đó đi đến chỗ phá hoại cộng đồng. Mặt khác con người Kim Âu nguy hiểm ở chỗ khi cần thì Kim Âu sẵn sàng chà đạp tất cả không còn chút nhân tính. Chính vì thế, người tử tế không ai muốn giao du với Kim Âu nữa. Hành động mạ lị một người phụ nữ từng phỏng vấn mình, không đụng chạm gì đến mình, chỉ là không cùng con đường đối với việc nội bộ của CDNVQGHK mà dùng những ngôn từ hết sức hạ cấp láo lếu để mạ lị thì Kim Âu không còn là một con người nữa. Thật ra, khi thân hữu chuyển bài và hỏi tôi vì sao Kim Âu nói tục tĩu như vậy thì tôi đã đưa bài viết của Kim Âu cho Luật Sư với ý định LS sẽ gửi thư certify “cảnh cáo” Kim Âu nhưng chị bạn khuyên Kim Âu không đáng để cho tôi phải lưu tâm đến. Nhóm thân hữu chúng tôi cũng cùng ý kiến.

18, Hỏi: từng phỏng vấn, xin chị giải thích rõ hơn?
Đáp: tôi biết Kim Âu lần đầu ở buổi ra mắt sách của nhóm 5 người ở Boston . Năm 2005, trong cuộc biểu tình chống Phan văn Khải ở Hoa Thịnh Đốn trước Toà Bạch Ốc, tôi thấy Kim Âu cầm loa này nọ bên cạnh ô Tần. Lúc ấy, tôi tường thuật live về cho đài Việt Nam Hải Ngoại. Sau đó, một người bạn của tôi nói rằng Kim Âu là biệt kích và bị tù hơn 10 năm. Vì vẫn mê huyền thoại biệt kích nên tôi phỏng vấn Kim Âu cho chương trình truyền hình “Trò Chuyện Với Lan Chi”. Hôm đó hoàn toàn không bàn thảo trước về nội dung, nghĩa là không kịp soạn câu hỏi kỹ càng. Khi vào phỏng vấn, tôi chỉ nương theo những gì Kim Âu nói để hỏi tiếp.

19, Hỏi: nghe nói sau buổi phát hình, đã có người phản đối?
Đáp: Có. Biệt kích Lê Ngung ở Maryland phản đối cho là Kim Âu nói láo nhiều điều. Sau đó Lê Ngung gửi tài liệu cho ký giả Hồng Phúc và ông Hồng Phúc đã phỏng vấn Lê Ngung cùng Tourisson sau đó.

20, Hỏi: từ đó quan hệ của chị với Kim Âu?
Đáp: sau đó tôi gặp lại Kim Âu ở đại hội Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ tại NY năm 2006. Năm đó dường như chỉ có 3 truyền thông được mời tham dự: Kim Âu đại diện cho Chính Nghĩa ( Atlanta ), tôi đại diện cho Sóng Thần (VA) và Lý Kiến Trúc (Ca).

21,Hỏi: vậy mà Kim Âu tiếm danh xưng là sáng lập viên?
Đáp: vấn đề này ông Nguyễn Văn Tánh tránh né trốn biệt còn Nguyễn Văn Tần đã minh xác. Tôi xác nhận trong buổi họp đại hội hôm đó, Kim Âu chỉ dự với tư cách truyền thông. Còn trước đó Kim Âu phụ giúp ông Nguyễn Văn Tần ra sao thì phải hỏi ông Tần.

22, Hỏi: Nghe nói Kim Âu từng mơ chức Tổng Thư Ký cho Hội Đồng Đại Biểu?
Đáp: đúng vậy. Nhưng Nguyễn Văn Tần không thể giao vì theo hiến chương, phải là Chủ Tịch hay phó Chủ Tịch.

23, Hỏi: cũng sau đó Kim Âu “ngắm nghía” Tổng Thư Ký cho Hội Đồng Chấp Hành?
Đáp: đúng vậy. Chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành lúc đó là Nguyễn Bác Ái. Giai đoạn đó, Kim Âu ngày nào cũng gọi phone cho tôi khiến tôi cứ phải bỏ văn phòng ra parking nói chuyện. Kim Âu khoe Kim Âu không xa lạ gì với Bác Ái v.v. Nhưng cuối cùng không biết vì sao Bác Ái không chọn Kim Âu mà chọn Nguyễn Kinh Luân. Tôi bận công việc ở sở và không tìm hiểu kỹ càng thêm.

24, Hỏi: nghe nói sau đó chị đã sắp xếp cho Kim Âu và Nguyễn Văn Tần dàn hoà?
Đáp: đúng vậy. Thời gian đó, có lẽ vì vụ “tổng thư ký” mà Kim Âu giận Nguyễn Văn Tần. Nếu tôi nhớ không lầm, sau đó chưa đầy năm, nhân dịp gì đó, Kim Âu gọi phone cho tôi báo tin hắn lên DC. Tôi bèn sắp xếp cho Kim Âu và Nguyễn Văn Tần gặp tại nhà tôi vào 2 giờ chiều nhưng ông Tần đến 10 phút, tôi gọi Kim Âu không được vì hắn tắt cell phone và ông Tần đi về. Sau đó có người cho tôi biết chiều đó Kim Âu bận gặp cô Kim Ảnh, em vợ của Chủ Tịch NY , Nguyễn Thanh Phong. Trước đó, Kim Ảnh được chọn là người đứng ở khán đài trong Ngày Văn Hoá Quốc Tế ở NY, tôi có phỏng vấn live Kim Ảnh để quyên góp cho ngày này. Trước đó, Kim Ảnh đến DC cùng phái đoàn NY và cũng chính tôi đã phỏng vấn LS Phong, Nguyễn Văn Tánh cùng Kim Ảnh cho truyền hình Việt Nam Hải Ngoại.

25, Hỏi: sau đó thì sao?
Đáp: tôi không quan tâm nữa, giao thiệp bình thường với Kim Âu, không thân và cũng chẳng sơ. Năm 2009, làm photoshow, tôi để thân hữu vào từng group. Kim Âu ở trong group “Thời Sự Chính Trị” nghĩa là toàn những người quan tâm đến vấn đề này. Ngoài Kim Âu tôi có TS Hà Văn Hải, Tướng Trần Quang Khôi, Truyền hình Hoa Thịnh Đốn Bùi Dương Liêm, Hồng Phúc, Huỳnh Quốc Bình, Nguyễn Kinh Luân v.v.. Khi đưa link cho nhóm này xem, Kim Âu gửi mail nói tôi lấy tên hắn ra. Tôi không hiểu và có cự hắn là muốn không ở đó thì nói riêng tôi chứ tại sao phải cc cho dăm người khác nữa. Từ đó tôi không giao thiệp với hắn, không hề vào group Chính Nghĩa của hắn dù bị mời nhiều lần. Tôi đoán có lẽ Kim Âu cảm thấy không thích khi trong nhóm “Thời Sự” của tôi có những người “hơn hẳn” Kim Âu về mọi thứ. Cái tật này của Kim Âu, tôi nghĩ vài người biết.

26, Hỏi: chị nhận định thế nào về con người Kim Âu?
Đáp: trước kia khi mới chơi với Kim Âu tôi thấy hắn cũng thông minh tuy chất du đãng còn rất nhiều. Năm 2009 tôi có cự hắn là tại sao ai cũng đánh, già đến trẻ, sư đến cha, hắn cười cười. Tuy vậy cho đến nay, khi hắn đã mạ lị tôi thì đúng là hết thúôc chữa. Nhóm chúng tôi nhận định rằng hắn quá thấp để có thể chúng tôi hạ mình nói phải quấy. Với người khác, biết phân biệt tôn ti trật tự, trước sau còn Kim Âu đã không còn chút giáo dục nào trong con người thì không thể đối thoại. Hắn không biết là ngay cả những người đang giao thiệp với hắn, họ cũng khinh bỉ và không ai muốn nhận là “bạn” hắn nữa. Lý lịch tôi bạn hữu biêt rõ. Họ đã phì cười trước giọng ngông cuồng rồ dại của Kim Âu. Khi hắn lang thang vỉa hè là lúc tôi đang ngồi ghế giảng đường. Khi hắn còn lêu lổng chợ trời, tôi đã cộng tác với báo chí Sài Gòn thuở đó. Và khi hắn đi dân sự chiến đấu tôi đã trở lại đại học dạy thực tập cho sinh viên cho đến ngày mất nước.

27, Hỏi: chị nghĩ sao về tuyên bố của ô Long Điền là sẽ đánh Kim Âu cùng 3 người khác trong 3 tháng?
Đáp: tôi ủng hộ. Ông Long Điền, cũng như tôi không đụng chạm gì đến Kim Âu. Ông Long Điền đang phụ trách truyền thông cho ông Nguyễn Văn Tần nhưng nghe nói ông Long Điền đã là bạn với Nguyễn Văn Tánh trước Nguyễn Văn Tần. Vậy mà Kim Âu cũng “hỗn hào láo xược” chụp mũ vu khống ông Long Điền với ngôn ngữ du côn láo lếu. Không thể chó sủa mặc chó, lữ hành cứ tiến bước vì chó đã thành chó dại cứ cắn gấu quần thì lữ khách phải dừng bước đập chó để mà đi. Kim Âu đã lố lăng, thiếu giáo dục và nhiều người khinh bỉ không thèm nói tới và Kim Âu ngỡ mình hay nên bắng nhắng. Đã đến lúc vạch mặt thật Kim Âu cho mọi người rõ.

28, Hỏi: chị dự định tiếp tay ông Long Điền?
Đáp: Đúng vậy. Tôi đang theo dõi xem, những gì Long Điền viết rồi thì Báo Túm sẽ không lập lại nữa. Tất nhiên, việc chính là dọn rác trong cộng đồng, việc đập chó dại là chuyện phụ của Báo Túm!

29, Hỏi: nghĩa là… ?
Đáp: nghĩa là đập “lai rai”. Mọi người nếu có tài liệu gì xin cứ cung cấp cho ông Long Điền hoặc Báo Túm và chúng tôi “lai rai” khi rảnh.

Phụ lục 2

Trích bài của Lê Văn Ngung-Hà Sơn đứng tên cùng Tourisson kiện B ộ Quốc Phòng và thắng ở tòa dưới nhưng Bộ QP thắng ở tòa trên ng hĩa là BK chỉ phải trả 10% cho Tourisson thay vì 23%- 2006

TRÍCH LÊ NGUNG

Hạ Viện ký bill, SECTION 606 ghi rõ là trả lương cho biệt kích Việt Nam bị Cộng Sản cầm tù. Hai năm sau Hạ Viện thông qua dự luật của Bà Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez đề vinh danh Biệt Kích Việt Nam, (không có ông Hà Văn Sơn trong đó vì ông Hà Văn Sơn đã tuyên bố trước Thượng Viện Hoa Kỳ rằng ông không phải là Biệt Kích Việt Nam. Vinh Danh là tuyên dương thành tích, hoàn toàn không liên quan tới vấn đề danh dự mà ông Hà Văn Sơn đã xin Thượng Viện nhìn nhận.)

Ba là Gia đình Biệt Kích chúng tôi biết rất rõ vì lý do gì ông Sơn, sau ngót 16 năm bị cầm tù ngoài Bắc, đã hai lần bị bắt lại. Việc ông Sơn tuyên bố trên hệ thống truyền thanh và truyền hình rằng ông Sơn mua và chôn 200 kilô thuốc nổ để phá đập thủy điện Krong Pha sau khi ông ấy ra tù chỉ là huyền thoại riêng do ông Sơn mới sáng tác.

Chúng tôi tự hỏi,Việt Cộng tại Việt Nam sẽ nghĩ gì về hệ thống truyền thông hải ngoại và các nhà chống cộng hải ngoại, nhất là sau khi nghe những lời giới thiệu hùng hồn của xướng ngôn viên về một biệt kích và chủ báo chống cộng lỗi lạc như ông (Kim Âu) Hà Văn Sơn?
* *
Đối với Gia Đình Biệt Kích, ông Hà Văn Sơn còn gây nhiều tội ác khác nữa. Việc truy lãnh tiền bồi thường là công lao của biết bao cơ quan truyền thông, hội đoàn, cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản đã yểm trợ tinh thần, công sức không bờ bến của ông Tourison, các vị Dân Cử và truyền thông Hoa Kỳ mới đem lại kết quả như đã thấy. Vào thời gian đó biết bao gia đình biệt kích mới tới Hoa Kỳ, đang nóng lòng mong đợi nhận lãnh số tiền bồi thường đó để giải quyết những khó khăn trong thời gian mới định cư tại Hoa Kỳ.

Nhưng ông Hà Văn Sơn đã vì những ý muốn cá nhân, đứng trong danh sách nguyên đơn cùng với Luật Sư John Mattes kiện Bộ Quốc Phòng, buộc Bộ Quốc Phòng phải trao tổng số tiền của Quốc Hội chi ra để bồi thường cho toàn thể Biệt Kích để Luật Sư trả cho từng biệt kích sau khi đã khấu trừ 23% cộng thêm 500 USD trong tiền bồi thường của mỗi biệt kích, mặc dù Quốc Hội đã ban hành luật chỉ cho Luật Sư John Mattes lấy tối đa là 10% tiền bồi thường của mỗi biệt kích mà thôi. Vụ kiện của ông Hà Sơn và Luật Sư được xét xử tại Toà Án ở Miami. Luật Sư và ông Hà Văn Sơn thắng kiện nên Bộ Quốc Phòng phải chống án.

Lên Toà trên thì Bộ Quốc Phòng thắng kiện. Nhờ vậy mỗi Biệt Kích được nhận tiền bồi thường trực tiếp từ Bộ Quốc Phòng. Vụ ông Hà Sơn đứng nguyên đơn cùng với Luật Sư kiện Bộ Quốc Phòng đã làm cho Gia Đình Biệt Kích nhận tiền bồi thường chậm lại hơn một năm trong khi mọi gia đình đang mong đợi. Ông Hà Văn Sơn muốn cho Luật Sư lấy 23% cộng thêm 500 USD trước khi phát tiền cho Biệt Kích, và ông Hà Văn Sơn chống lại luật của Quốc Hội chỉ cho Luật Sư lấy tối đa là 10% mà thôi. Tội ác chối bỏ danh xưng Biệt Kích Việt Nam và đứng hẳn về phía Luật Sư chống lại luật của Quốc Hội và quyền lợi của gia đình Biệt Kích là một hành động khó tha thứ.

Khi mới thắng kiện tại Toà Án Miami, ông Sơn viết báo nói “. . . Những Biệt Kích cảm tử Việt Nam bước vào lịch sử của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ bằng những thắng lợi phi thường” (Trích Tuần Báo Chinh Nghĩa tại Atlanta của ông Hà Sơn số ra tháng 11/1998, trang 15). Khi đọc chữ Biệt Kích Cảm Tử Việt Nam tôi thấy lạnh sương sống vì: Danh xưng này không hề có trước năm 1975 và không một ai biết tới cái danh xưng ghê rợn này cho tới khi nó xuất hiện trên tờ báo quảng cáo của ông Hà Văn Sơn tại Atlanta. Chính ông Hà Văn Sơn đã chối bỏ danh xưng chân chính của mình là Biệt Kích Việt Nam chỉ vì sợ không được chính phủ Hoa Kỳ trả tiền, phải chăng cái đau đớn nhục nhã đó được ông Hà Văn Sơn gọi là đã “bước vào lịch sử của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ bằng những thắng lợi phi thường”. Vài sự kiện điển hình được nêu lên để chứng minh “lối sống hai cuộc đời” của ông Hà Văn Sơn, trong đó là một cuộc đời chỉ nói những cái không bao giờ làm, và một cuộc đời chỉ làm những cái không bao giờ dám nói ra.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn ông Hồng Phúc và Ban Giám Đốc Hệ Thống Truyền Thanh và Truyền Hình Việt Nam Hải Ngoại đã cho chúng tôi cơ hội đem sự thật về vị trí của nó, nhằm bảo vệ nếp sống khiêm tốn và tinh thần tự trọng của Gia Đình Biệt Kích chúng tôi. Tiền nhân đã dạy “giấy rách giữ lấy nền”. Biệt Kích chúng tôi luôn luôn giữ vững truyền thống tốt đẹp của một thể chế chính trị đã một thời thực thi dân chủ và tự do cho miền Nam Việt Nam dưới danh hiệu Việt Nam Cộng Hoà. Tuy nay chế độ đó không còn nữa, nhưng chúng tôi vẫn tự duy trì nền nếp trong giao tế xã hội, còn biết đâu là trên, đâu là dưới. Tinh thần kỷ luật vẫn còn tồn tại bất diệt trong lòng chúng tôi. Thái độ “lộng ngôn” của ông Hà Văn Sơn phải được lên án trước dư luận nhằm duy trì mãi mãi tinh thần “Huynh Đệ Chi Binh” của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà”.

Ngày 30-4-2006

Cựu Biệt Kích Lê Văn Ngung
Đại Diện Gia Đình Biệt Kích
Điện Thoại: 410-763-8253
Địa chỉ: 7285 Kathy Street
Easton, MD 21601

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.