Vụ VC xử Tịnh Thất Bồng Lai- 2 bài khá hay- July 24, 2 022

BÀI SỐ 2- NHỮNG CÂU TRẢ LỜI CỦA CỤ LÊ TÙNG VÂN TRƯỚC TÒA RẤT HAY

Le Van Quy

Cụ Lê Tùng Vân với những câu nói ấn tượng tại phiên tòa và sau phiên tòa.

(Các luật sư bảo vệ Thiền Am ghi chép)

– “Tôi không đăng ký gia nhập Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì tôi nhận thấy GHPGVN không xứng đáng!”

– “Tôi có mặc áo vàng cũng là bình thường, phẩm hạnh của tôi xứng đáng mặc những chiếc áo hơn thế nữa…!”

– “Tôi già, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm, tôi không biết bấm điện thoại, không biết sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo đệ tử cùng tu tập, không có xâm phạm lợi ích của Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào…”

– “Nói tôi chủ mưu là sai không phải 100% mà sai 1.000%, không ai nghe tôi một ông già trên 90 tuổi, già khú đế, khi nhớ, khi quên…”.

– “Tôi không mạo nhận mình là đức Phật, không mạo danh đức Phật, không phỉ báng đạo Phật. Nói tôi xuyên tạc giáo lý nhà Phật là nói sai, nói bậy. Mọi người Việt Nam đều có quyền xây dựng đức tin, chọn tôn giáo cho mình…”

– “Tôi không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cũng không xúc phạm Công an huyện Đức Hòa, ngược lại tôi và một số người ở Thiền Am là nạn nhân bị làm nhục và bị vu khống trong thời gian dài, rất thậm tệ. Ai tố cáo tôi xúc phạm họ, thì cần có mặt tại tòa án, đứng lên đối chất, nói rõ, đừng lừa dối tòa án!”

– “Những ai là giám định viên tư pháp đưa ra kết luận giám định nội dung các video clip mà đệ tử của tôi quay cảnh sinh hoạt trong nhà hay các cảnh dàn dựng làm phim hài, phục vụ thiếu nhi…, cho là vi phạm pháp luật, quả thật họ là những người bất xứng vì kiến văn quá nông cạn và ác tâm, hại người…”

– “Ngày xưa dân gian có câu “Bộ Binh, Bộ Hộ, Bộ Hình, cả 3 Bộ đồng tình…”, nay tôi và các đệ tử của tôi bị tới 5 “bộ” ở tỉnh Long An cùng đồng tình truy bức chúng tôi.”

* xúc phạm bằng lời nói mà phạt 5 năm 6 tháng tù thì có vô lý quá không! Xử gì kỳ vậy?

BÀI SỐ 1

Hoàng Lan Chi viết: Bài viết ngắn, gọn, rõ ràng, lập luận sắc bén. Không biết bọn vc địa phương định ăn cắp cái gì của tịnh thất vậy mà dàn cảnh quá tệ.

VIÊT CHO AI THIẾU HIỂU BIẾT VỀ TÔN GIÁO, TỊNH THẤT.

–Phật tử Nguyễn Uyên Thùy, pháp danh Quảng Thiện—

Tôi trước tới nay rất ít lên tiếng về vụ này bởi nhiều lý do. Lý do thứ nhất là tôi quá nhiều việc. Lý do thứ hai là trước tới nay tôi chỉ thấy những người đưa tin toàn là loại vô học hoặc bá dơ hay thiếu hiểu biết về Tịnh thất rồi nói theo phong trào nên không đáng để tôi lên tiếng. Tuy nhiên, vì theo dõi rất nhiều bài viết của tác giả Hoàng Nguyên Vũ, trong đó có một số bài viết có giá trị nhân văn nên tôi giành thời gian tương tác với tác giả khá nhiều. Vì vậy bài viết này cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi thấy tiếc cho một người như tác giả, người mà tôi từng có chút hâm mộ về tài năng lại là một người kém hiểu biết đến thế. Tôi sẽ dùng thân phận của cộng đồng mạng chỉ ra cho tác giả cùng những người tương tác bên dưới bài viết của tác giả Hoàng Nguyên Vũ một số điểm để các bạn hãy tự đánh giá về sự hiểu biết của mình.

1/ Việc giáo hội Phật Giáo không công nhận Tịnh thất Bồng Lai là việc hoàn toàn đúng. Bởi Tịnh thất Bồng lai không nhất thiết có liên quan đến Phật giáo. Và ngay cả cái tên Tịnh thất đã chứng minh đó không phải là ngôi chùa. Mà kể cả đó có là ngôi chùa nhưng chùa tư nhân cũng không liên quan đến giáo hội Phật giáo. Có chăng nó chỉ liên quan đến đạo Phật. Mà đạo Phật là một tôn giáo vô cùng phong phú. Cỡ người ít học và đặc biệt là những kẻ học theo kiểu xôi đậu thì càng vô minh.

2/ Việc ra đời của Tịnh thất Bồng lai ngay từ khởi điểm đã là rất độc lập. Đất tự mua, người tự nguyện. Nếu trường hợp này ở trên một nước văn minh thì chẳng có gì phải bàn cãi và đưa lên mạng hoặc báo chí. Bởi lẽ họ không đi cướp đất của dân, cũng không xây Tịnh thất bằng tiền tham nhũng của dân. Nó không phải xây dựng bằng máu và nước mắt của dân mà chính là máu và nước mắt của chủ trì Tịnh thất hay người hảo tâm (không bắt buộc hay trấn lột ví dụ như chùa Ba Vàng …) và không làm phiền ai.

3/ Việc tìm cô gái Diễm My: Nếu các bạn thông minh một chút thì sẽ nhận ra một yếu tố rất đơn giản. Cô Diễm My tìm đến Tịnh thất để tránh mặt cha đẻ chứ không phải ông Vân đi bắt cóc cô Diễm My. Ông Vân đã thực hiện quyền con người là bảo vệ con người khi người đó có yêu cầu nhờ vả. Đồng thời đã gọi cho cha Diễm My để nói chuyện. Tức ông ta là một trung gian. Ở đó không phải là ổ mại dâm (không mua hay bán dâm ), cũng không chứa người để sản xuất ra bất kỳ thứ gì bất lợi cho quốc gia dân tộc. Không sản xuất thuốc phiện như các cơ sở ở cao nguyên Trung phần hay kit tét đểu như Việt Á được các quan lớn bao che. Vậy tại sao các cơ sở sản xuất thuốc phiện đã bị người dân tố giác thì lại bị dìm xuống mà Tịnh thất Bồng Lai lại phải lên án.

Việc bà Mai mẹ đẻ của cô Diễm My cho biết, con gái bà ta đi theo ai thì đó là sự lựa chọn của con gái bà (trên 21 tuổi). Lẽ ra bà phải tôn trọng quyền lựa chọn đó bởi con bà đã dư tuổi để chịu trách nhiệm cho bản thân. Đó là Quyền con người. Cơ quan cảnh sát điều tra ập vào trong nhà bà Cúc có 10 người. Trong đó đã đăng ký tạm trú đến 9 người. Tức là 90% số người đã chấp pháp. Người duy nhất còn lại chưa đăng ký không có nghĩa là không đăng ký.

4/ Việc Hòa thượng Thích Minh Thiện, trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Long An khẳng định Tịnh thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do ban Trị sự Phật Giáo tỉnh quản lý là một khẳng định thừa và trẻ trâu. Bởi bản chất từ đầu đã là Tịnh thất thì đương nhiên không ai có quyền quản lý. Đơn vị quản lý họ chỉ là đơn vị hành chính, chính quyền địa phương và chỉ được phép quản lý như những công dân bình thường. Không được can thiệp vào các vấn đề tu học của họ.

5/ Việc ông trưởng ấp Lê Văn Bích cho biết: Tịnh thất Bồng lai sống rất bí ẩn. Cánh cửa luôn đóng kín là đương nhiên. Bởi đó không phải là chốn giải trí của các quan. Cũng không phải là nơi để ăn món bò giát vàng hay sản xuất kít test giả. Mà đó là chốn tu học thì làm sao rộn rã được. Nhưng câu cuối ông Lê Văn Bích bảo rằng: “Cánh cổng Tịnh thất luôn luôn đóng kín và không ai biết điều gì đang xảy ra bên trong". Câu này chẳng khác nào ông Lê Văn Bích hạ thấp ngành công an. Bởi lẽ lực lượng công an Việt Nam thường được ca ngợi là một lực lượng rất anh tài. Vậy mà cái Tịnh thất có tên tuổi, lại nằm công khai chình ình ra đó làm gì bên trong thì pháp luật không biết ?.

6/ Bài viết lập lờ đánh lận con đen: Rằng những người sống trong Tịnh thất Bồng Lai nhiều thanh niên và trẻ em không phải là trẻ mồ côi mà có quan hệ huyết thống, họ sống cùng với mẹ. Vậy cha của các bé đâu? Nếu cha của các bé không có thì có phải là trẻ mồ côi hay không? Hay nhất định phải không có cha lẫn không có mẹ mới được gọi là trẻ mồ côi ?

7/ Việc ông Vân cho phép các con trẻ khai cùng họ là điều hoàn toàn đúng với luật pháp khi nhận con nuôi và đặc biệt đây là cơ sở từng được công nhận. Việc các con lấy họ của ông Vân lại bị vu khống là loạn luân. Vậy tất cả các thầy chùa đều lấy họ Thích của Đức Thích Ca Mâu Ni và các đạo khác lấy Maria hoặc nhiều hơn nữa thì cũng loạn luân sao?

Việc ông Vân kêu gọi từ thiện từ hình ảnh của các bé là hình ảnh thật. Việc ai cho và ai bị lừa sao không thấy nạn nhân lên tiếng? Hoặc nạn nhân lên tiếng thì có dám để cho ông Vân khắc phục hậu quả và trả lại những gì họ đã cho tặng hay không?

Quý vị hãy nhớ giúp tôi rằng: Tịnh thất tức là tu tại gia. Tu tại gia là hư tu chứ không phải chuyên tu. Đã là hư tu thì đương nhiên không bà con gì các giáo hội. Họ có chăng chỉ bà con với đạo ông bà mà thôi. Xin cảm ơn quý vị.

Người viết bài này là tôi: Phật tử Nguyễn Uyên Thùy, Pháp danh: Quảng Thiện.

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.