TT ký lịnh khoan hồng Executive Grant of Clemency cho Roger Sto ne- July 10, 2020

Hoàng Lan Chi

CÔNG LÝ CHO ROGER STONE SAU VỤ TƯỚNG FLYNN

TT Trump ký Executive Grant of Clemency, LỊNH KHOA HỒNG CHO ROGER STONE

https://www.foxnews.com/politics/president-trump-expected-commute-roger-stone-sentence

Hôm thứ Sáu Tổng thống Trump đã ký một Executive Grant of Clemency ( Điều II của Hiến pháp Hoa Kỳ trao cho tổng thống quyền lực khoan hồng. Hai quyền hạn khoan hồng được sử dụng phổ biến nhất là quyền hạn ân xá và giao hoán. Xin tha thứ là một sự tha thứ chính thức cho một tội ác được thừa nhận. Một khi ân xá được ban hành, tất cả các hình phạt cho tội phạm được miễn) liên quan đến vụ án của Roger Stone, chỉ vài ngày trước khi Roger sẽ lại phải vào tù vì bị Robert Mueller cáo buộc với 7 tội danh, bao gồm tội cản trở thủ tục tố tụng chính thức, năm tội danh liên quan đến các tuyên bố sai sự thật và tội giả mạo giấy tờ.

Thư ký báo chí Kayleigh McEnany nói rằng tổng thống đã đưa ra quyết định này "trong bối cảnh các sự kiện và tình tiết nghiêm trọng xung quanh việc truy tố, bắt giữ và xét xử không công bằng."

McEnany nhắc lại sự nghiệp chính trị của Stone, lưu ý rằng ông đã làm việc gần 50 năm với tư cách là cố vấn cho các chính trị gia cao cấp của đảng Cộng hòa, bao gồm cựu Tổng thống Ronald Reagan, Thượng nghị sĩ Bob Dole và những người khác, trong khi lưu ý rằng Stone cũng được biết đến với "sự hỗ trợ thẳng thắn của ông cho Tổng thống Donald J. Trump ”

McEnany tiếp tục ”tấn công” các công tố viên của Mueller vì cái kiểu mà họ bắt giữ Stone. Ông ấy là một người đàn ông 67 tuổi với nhiều vấn đề về sức khỏe, chưa bao giờ bị kết án về một tội ác nào khác , vậy mà họ đã sử dụng hàng chục đặc vụ FBI có vũ khí tự động và thiết bị chiến thuật, xe bọc thép và cả một đơn vị đổ bộ để thực hiện một cuộc đột kích ban đêm tại nhà nơi Roger đã ở với vợ của mình trong nhiều năm.

McEnany tiếp tục nói thêm rằng Stone sẽ có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng trong tù.

Roger đã bị kết án tới hơn ba năm tù vào tháng 11 năm 2019 về bảy tội cản trở, chứng kiến ​​sự giả mạo và tuyên bố sai với Quốc hội. Tuy nhiên, Stone đã kháng cáo bản án của mình và tiếp tục phủ nhận mọi hành vi sai trái.

McEnany nói. "Ông Stone, giống như mọi người Mỹ, xứng đáng được xét xử công bằng và mọi cơ hội để minh oan cho mình trước tòa án." Ông đã kháng cáo bản án của mình và đang chờ một phiên tòa mới. Anh ta vẫn tuyên bố mình vô tội”

McEnan nói thêm: Tổng thống không muốn can thiệp vào việc kháng án của Stone nhưng tại thời điểm này, và đặc biệt là về các sự kiện và tình tiết nghiêm trọng xung quanh việc truy tố, bắt giữ và xét xử không công bằng Tổng thống đã quyết định ký LỊNH KHOA HỒNG"

"Roger đã bị đối xử rất bất công, cũng như nhiều người khác trong trường hợp này. Roger Stone giờ là một người tự do!

Trong một tuyên bố với Fox News, luật sư Grant Smith của Stone nói: "Ông Stone vô cùng vinh dự khi Tổng thống Trump sử dụng quyền lực tuyệt vời và độc nhất của mình theo Hiến pháp Hoa Kỳ cho hành động thương xót này".

Smith nói thêm: "Ông bà Stone đánh giá cao tất cả sự cân nhắc của Tổng thống dành cho vấn đề này."

Vào Đầu thứ sáu, một tòa phúc thẩm đã bác bỏ yêu cầu của Stone và nói rằng ông phải vào nhà tù vào thứ ba.

Hoàng Lan Chi viết: các bạn, dù là bạn ủng hộ Dân Chủ nhưng nếu bạn là người có học thức, có trình độ, có hiểu biết, có lương tri, thì hẳn các bạn sẽ CÔNG TÂM thừa nhận rằng Dân Chủ , Obama đã cùng Mueller đã tống giam nhiều công dân HK vô tội vào tù chỉ vì họ có một tội duy nhất: ủng hộ hoặc sẽ làm việc với Trump.

Đáng thương và đáng xấu hổ nhất với thế giới là trường hợp Tướng Flynn. Làm sao mà một vị tướng như thế mà cả một kế hoạch được Obama chỉ đạo cho FBI để đưa một vị tướng của quốc gia vào tù và hầu như táng gia bại sản vì chi phí cho luật sư? Các bạn có lòng nhân đạo mà, đúng không?

Còn trường hợp Roger Stone? Hãy xem thành tích của ông đi? Roger Stone đã phục vụ cho các chiến dịch chính trị của Đảng Cộng hòa kể từ những năm 1970. Người đàn ông 66 tuổi thích những bộ đồ ba mảnh và không thích đi tất. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia cuộc tái cử năm 1972 của Richard Nixon và có hình xăm của tổng thống thứ 37 trên bả vai. Ông tiếp tục làm việc cho các chiến dịch tranh cử tổng thống thành công của Ronald Reagan vào năm 1980 và 1984, và tư vấn George HW Bush khi tranh cử Nhà Trắng năm 1988. Vào 2016, Ông Stone xuất bản cuốn sách The Making of the President 2016 sau khi giúp ông Trump lên nắm quyền.

Đó là những công trạng của một công dân HK phục vụ cho một đảng phái mà mình chọn. Bạn thích Dân Chủ và cũng rất trân trọng những ai làm việc, công hiến hết mình cho đảng Dân Chủ, đúng không? Thế thì Roger Stone cũng thế thôi. Cá nhân tôi, một người nhỏ nhoi tầm thường cũng chăm chỉ cần mẫn như một con ong dù đã già nua, cánh không bay xa, để đọc, fix các fake news, ủng hộ người mà tôi chọn. Tất cả chúng ta đều đúng khi chúng ta làm hết mình cho người chúng ta chọn, đúng không các bạn thích đảng Dân Chủ?

Thế thì tại sao lại dùng thủ đoạn xấ xa, đê hèn để hãm hại ủng hộ viên của đảng khác? Nước Mỹ chúng ta không xấu như vậy đâu bạn ơi. HK của chúng ta vĩ đại lắm. Tôi tin là các bạn cũng ước ao được sống trong một xã hội an toàn, một quốc gia mà mọi người thượng tôn luật pháp.

Roger Stone có nhiều bịnh. TT cuối cùng phải dùng lịnh Executive Grant of Clemency để bảo vệ người chiến binh của đảng Cộng Hòa.

Tôi cảm động và tri ân TT đã có hành vị này kịp thời. Cầu xin Thượng Đế che chở cho Roger Stone. Ông sẽ được phục hồi sức khỏe mau chóng khi ra khỏi tù và trí tuệ thông minh, khôn ngoan của ông, sẽ có cơ hội phục vụ cho quốc gia HK qua việc cộng tác với TT Trump vì mục đích chung: "Make America Great Again’’

Hoàng Lan Chi

7/2020

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.