Tranh chấp giữa Tổng Chưởng Lý Barr và Tòa da đen Sullivan vụ án Tướng Flynn -June 10, 2020

Hoàng Lan Chi

TRANH CHẤP GIỮA BARR VÀ GLEESON TRONG VỤ TƯỚNG FLYNN

https://www.foxnews.com/politics/counsel-appointed-by-flynn-judge-says-court-should-block-doj-move-to-drop-charges

Fox cách đây 8 giờ. Copy từ Facebook

Như các bạn đã biết, vào đầu tháng 5, một tin chấn động là vụ công bố các notes giữa các viên chức cao cấp cho thấy, tuân theo lịnh Obama, một kế hoạch hãm hại tướng michael Flynn được vạch ra. Lý do: TT Trump sắp mời Tướng Flynn làm về an ninh.

Sau đó Tổng Chưởng Lý Barr yêu cầu tòa án hủy vụ buộc tội tướng Flynn. Ông tòa da đen này, Emmet Sullivan do TT Clinton bổ nhiệm, nổi tiếng chống Trump, đã bổ nhiệm một cựu thẩm phán chống CH, trước đây đã từng làm việc trong nhóm luật sư truy tố TT Nixon, ra biện giải tại sao tướng Flynn cần bị truy tố. Người đó là John Gleeson.

Hôm nay, John Gleeson, đệ trình một cuộc thảo luận ngắn gọn về việc liệu các công tố viên liên bang có thể bác bỏ Michael Flynn hay không. John nói "Ông Sullivan không có thẩm quyền bác bỏ yêu cầu của chính phủ nhưng anh ta nên làm như vậy"

Tiếp theo là một lô lý luận về luật mà tôi đọc ”lùng bùng” lỗ tai nên không tóm tắt cho các bạn được! Thôi thì cứ biết là Phe thổ tả đang tìm cách buộc tội Tướng Flynn. Gleeson thì gào lên "Chính phủ đã có hành vi rất bất thường để mang lại lợi ích cho một đồng minh chính trị của Tổng thống” . Tổng Chưởng Lý Barr thì nghiêm khắc ” Sullivan đang xâm phạm quyền lực của Bộ Tư pháp’’

Voila, các bạn trẻ trong nước thấy sao? Mỹ khác xa VNCS há. TT yêu cầu điều tra. Bộ Tư Pháp yêu cầu hủy. Nhưng Chánh Án da đen thì gân cổ KHÔNG. Rồi thì tranh chấp. Xem như Mỹ dân chủ quá xá hỉ

Coi tiếp nha: Khi Gleeson vẫn đang phục vụ như một thẩm phán, ông đã viết vào năm 2013 rằng các công tố viên có "quyền lực gần như tuyệt đối" để bác bỏ một vụ án. Thẩm phán Sullivan cũng yêu cầu Gleeson kiểm tra xem Flynn có nên bị buộc tội khai man hay không, vì anh ta đã tuyên thệ rằng mình có tội. Gleeson lập luận rằng Flynn đã tự khai man, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tuyên án của anh ta và không phải là cơ sở cho một khoản phí bổ sung.

Trong khi đó, Tướng Flynn đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm D.C. đưa ra một văn bản của mandamus – trong trường hợp này, một lệnh từ tòa án cấp cao hơn đến tòa án cấp dưới hoặc quan chức để thực hiện nhiệm vụ của họ – yêu cầu Sullivan phải dusmiss. Nhưng Sullivan nói rằng mandamus không phù hợp ở giai đoạn này bởi vì Sullivan vẫn có thể tự mình dismiss

KẾT QUẢ LÀ GÌ? MỘT HỘI ĐỒNG TÒA ÁN D.C SẼ NGHE HAI BÊN TRANH LUẬN VÀO SÁNG THỨ SÁU NGÀY 12/6

HLC cầu mong công lý sáng tỏ và Tướng Flynn được bình an. Cũng cầu mong Thượng Đế hay chứng tỏ quyền lực của ngài bằng việc trừng phạt đám thổ tả !

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.