BT Tư Pháp Barr tuyên chiến với các thành phố, tiểu bang “sanctu ary”- Feb 11, 2020

LanChi Hoang

9 hrs ·

BẢN TIN CÁCH ĐÂY 1 GIỜ

BẢO VỆ HIẾN PHÁP, GIỮ CHO NGƯỜI MỸ ĐƯỢC AN TOÀN
BILL BAR TUYÊN BỐ SẼ TẤN CỘNG MẠNH VÀO CÁC THÀNH PHỐ “SANCTUARY CITIES”

https://www.foxnews.com/politics/barr-announces-new-sanctuary-policies

HOÀNG LAN CHI TÓM TẮT:

Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr tuyên bố sẽ có một loạt các biện pháp trừng phạt bổ sung để chống lại cac thành phố “sanctions” vì họ coi như có những hành động hợp pháp để chống lại “luật nhập cư”của quốc gia.

Bộ TP sẽ: 1) Kiện vì các TP này đã can thiệp bất hợp pháp vào chính quyền liên bang. 2) Kiện Quận King, Washington, vì các thành phố này cấm không được trục xuất người ngoại quốc bằng cách sử dụng Sân bay Quốc tế Quận King, 3) Xem xét các KV phápp lý có tuân thủ luật di trú hay không 4) Xem tỉ mỉ các luật sư quận đã thông qua chính sách buộc tội người nhập cư bất hợp pháp nhẹ hơn.

Bộ Trưởng Bar: 1) Sanctuary cities là những thành phố có vài chính sách giúp các tội phạm người nước ngoài trốn thoát khỏi luật của liên bang 2) Tháng 11, ở NY, một kẻ bị bắt vì tấn công cha mình. NY đã không giam. Và sau đó, kẻ này bị cáo buộc đã cưỡng hiếp một cụ bà 92t. 2) Tiểu bang Washington thì còn tệ hại hơn: 1 người nước ngoài bị kết án nhưng vẫn được tha. DHS nộp đơn xin giam thì kẻ này chống cự, bị thương. Nhưng chính quyền đã thả hắn và sau đó kẻ này đã tiếp tục giết người. 3) ‘Điều khoản tối cao’ trong Điều VI của Hiến pháp quy định rằng ‘Hiến pháp và luật pháp của Hoa Kỳ sẽ được thực hiện”. Thực thi luật nhập cư là một chức năng thiết yếu của chính phủ quốc gia. Và không chính phủ quốc gia nào có thể thực thi đúng luật đó nếu chính quyền tiểu bang và địa phương cản trở. 4) Không có cách nào để xác định có bao nhiêu "tội phạm hình sự người nước ngoài " ở Hoa Kỳ, một phần vì "chính sách địa phương", mặc dù các ước tính gần đây dưới thời chính quyền Obama đưa ra con số lên tới 2 triệu. 5) "Bộ đã kiện Tiểu bang California tham gia nhiều luật cố làm nản lòng cơ quan thực thi nhập cư liên bang," và đã thắng.6) Những người nhập cư bất hợp pháp đã đổ xô đến New York với số lượng lớn. "Green Light Law," cho phép họ có được giấy phép lái xe bất kể tình trạng nhập cư của họ, có hiệu lực vào tháng 12 năm ngoái. Luật cũng cho phép người nộp đơn sử dụng các tài liệu nước ngoài, bao gồm cả hộ chiếu, phải được nộp để có được giấy phép.Trong một lá thư gửi các quan chức hàng đầu của bang New York do Fox News thu được, Wolf lưu ý rằng luật New York đã cấm các cơ quan DMV trên toàn tiểu bang chia sẻ hồ sơ tội phạm với Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) và ICE. Trong khi năm 2019, ở New York, ICE đã bắt giữ 149 kẻ buôn trẻ em, 105 nạn nhân của nạn buôn người, bắt giữ 230 thành viên băng đảng và thu giữ 6.487 pound ma túy bất hợp pháp, bao gồm fentanyl và opioids", Trong phần lớn các trường hợp này, ICE đã dựa vào hồ sơ DMV của New York để hoàn thành nhiệm vụ của mình."

Hoàng Lan Chi viết: Nay NY thổ tả vote luật cấm DMV chia sẻ tin với ICE. Hèn gì TT bỏ thành phố thổ tả này, move về FL. Đả đảo chính quyền NY, CA, W.A !

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.