BPSOS- Thư kêu gọi yểm trợ cuối năm- Dec 22, 2019

LanChi Hoang is with Trong Phan and 20 others.

5 hrs ·

BPSOS -THƯ KÊU GỌI YỂM TRỢ CUỐI NĂM

Hoàng Lan Chi viết: có vài người, tôi không hiểu họ nghĩ gì nhưng luôn chụp mũ BPSOS không bằng cớ. Họ không cần biết BPSOS đã cứu/hoặc giúp bạn bè/người thân của họ ra sao qua các chương trình mà Ts Nguyễn Đình Thắng đã vận động được nhờ "tình thân" với TNS Jim Web hoặc DB Christopher Smith: CT HO đợt 2 giúp những người HO đợt 1 chưa kịp làm, CT cứu người bị nạn ( nô lệ, buôn người ..). Ngay từ thuở sinh viên, Ts Nguyễn Đình Thắng đã gia nhập Ủy Ban Báo Nguy Vớt Người Biển Đông và khi quốc tế đóng cửa thì đã được trao cho quyền điều hành và đổi tên là Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển để phục vụ những người vượt biển rồi, đến được HK và đang cần trợ giúp về nhiều mặt trong cuộc sống như An toàn nghề nghiệp, thi quốc tịch, khai thuế, vay vốn làm tiểu thương…

Họ, những người đó, cứ thử tặng 1 đồng thôi để có quyền xem chi tiêu của Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển về việc quyên góp. Có nghĩa là THEO LUẬT PHÁP HK, người đóng góp, có quyền đến VP chính của nơi mà mình góp tiền, để xin xem sổ sách. Theo như tôi được biết: luật pháp không cho phép tổ chức gửi tài liệu cho cá nhân xem qua bưu điện. Tất nhiên với các quyên góp cho "yểm trợ người tranh đấu" thì PHẢI DỰA VÀO LÒNG TIN. Tin: đóng; không tin: đừng đóng. Vì lý do an ninh, tổ chức không cho người ngoài xem. Tất nhiên chỉ một số người trong tổ chức được quyền xem.

Họ, những người chửi bới, vu cáo BPSOS không bằng cớ, cứ việc tiếp tục việc làm đó đi nhé và Chúa Phật, Ông/Bà tổ tiên của họ SẼ XEM XÉT CÁC HÀNH VI ĐÓ. Cá nhân tôi đã tranh luận rồi stop giao thiệp với một vài kẻ như thế rồi.

Dưới đây là những việc làm hữu ích của BPSOS. VD để đưa được Cao Đài Dương Xuân Lương vào gặp TT Trump: tất nhiên phải có BPSOS vận động. Tất nhiên, để đưa VNCS vào danh sách các quốc gia bị nêu (vi phạm nhân quyền) cũng phải có chứng minh từ BPSOS với bộ Ngoại Giao.

Cuối năm, hãy làm việc có ích. Nhín 20, 50, 100: không là gì so với các Ông/Bà Bác Sĩ , dược sĩ, kỹ sư, chủ/thợ nail hay làm tóc , chủ restaurant…

CỨ 1 ĐỒNG BẠN TẶNG THÌ BPSOS ĐƯỢC THÊM 1 ĐỒNG, CHO TỚI 20.000.

*****************************

THƯ KÊU GỌI YỂM TRỢ CUỐI NĂM

Ngày 17 tháng 12, 2019
Thưa quý đồng hương và quý vị ân nhân,

Nhân dịp cuối năm chúng tôi xin gửi lời chúc quý vị mùa lễ bình an và hạnh phúc cùng gia đình. Chúng tôi tri ân lòng tin yêu mà quý vị đã trao gửi cho chúng tôi từ bao năm qua. Sự yểm trợ tinh thần, ủng hộ vật thể và đóng góp công sức của quý vị không chỉ giúp phương tiện mà còn động viên chúng tôi trên con đường cứu giúp đồng bào và thay đổi đất nước.

Trong năm 2019, chúng tôi đã đạt được nhiều thành quả:

(1) Hỗ trợ pháp lý cho 101 hồ sơ, gồm khoảng 300 cá nhân, xin tị nạn ở Thái Lan; hướng dẫn 33 hồ sơ, gồm khoảng 100 cá nhân, về thủ tục làm đơn xin tị nạn. Hầu hết những đồng bào ở Thái Lan có được quy chế tị nạn là do sự can thiệp của các luật sư của BPSOS.

(2) Can thiệp trả tự do cho gần 200 đồng bào tị nạn khi vừa bị cảnh sát Thái Lan hoặc sau khi đã bị đưa và trại giam của sở di trú.

(3) Can thiệp cho 30 đồng bào đã có quy chế tị nạn được định cư, ưu tiên cho những người bị nguy hiểm hoặc có lý do nhân đạo.

(4) Cung cấp $178,500 tiền hỗ trợ cho những người tranh đấu nhân quyền gặp nguy hiểm, các tù nhân lương tâm, các tù nhân tôn giáo, và các cộng đồng tôn giáo bị bách hại.

(5) Đào tạo và huấn luyện 300 thành viên của 30 cộng đồng bị bách hại về cách viết báo cáo. Nộp 40 bản báo cáo vi phạm nhân quyền với các định chế nhân quyền quốc tế. Kết quả là Việt Nam đã bị nêu đích danh vi phạm nhân quyền trong các bản phúc trình của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, của Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, và của LHQ.

(6) Hỗ trợ cho chục nạn nhân bị bách hại làm đơn kiện hoặc tố giác các thủ phạm, bao gồm giới chức chính quyền địa phương, Hội Cờ Đỏ, các nhóm tôn giáo quốc doanh…

(7) Tạo cơ hội để nạn nhân của sự đàn áp nhân quyền phát biểu trong tư cách nhân chứng tại nhiều diễn đàn quốc tế, kể cả tiếp xúc Ngoại Trưởng và Tổng Thống Hoa Kỳ.

Các thành tựu kể trên có được là nhờ sự ủng hộ tinh thần và vật thể cu~ng như những đóng góp công sức của rất nhiều đồng hương. Chúng tôi chân thành tri ân. Chính vì trách nhiệm bảo vệ niềm tin mà quý vị đã trao gửi, chúng tôi đã phải khởi kiện một cá nhân có ác ý làm rạn nứt niềm tin ấy; cuối năm 2019 chúng tôi đã thắng kiện và chứng minh sự trong sáng của tổ chức BPSOS.

Theo truyền thống Phương Tây, cuối năm là thời gian đóng góp cho những việc công ích và từ thiện. Chúng tôi cầu mong quý vị sẽ nghĩ đến BPSOS và giúp chúng tôi phương tiện và nguồn lực để duy trì các công tác kể trên trong năm mới. Đặc biệt, năm nay có một mạnh thường quân sẵn sàng đóng góp thêm $1 cho mỗi $1 quý vị ủng hộ cho BPSOS lên đến $20,000.

Xin kính chúc quý vị một cuối năm an lành và một năm mới tràn đầy sức khoẻ và hạnh phúc.

Kính thư,

Ts. Nguyễn Đình Thắng
Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch

Mọi đóng góp xin gửi về:

BPSOS/CSD
6066 Leesburg Pike, Suite 100
Falls Church, VA 22041 USA

hoặc đóng góp online qua Paypal:

SEND MONEY to email RASHELLE.WIMBISH@BPSOS.ORG:

Các đóng góp sẽ được khai trừ thuế với Sở Thuế Hoa Kỳ.

This entry was posted in BPSOS. Bookmark the permalink.

2 Responses to BPSOS- Thư kêu gọi yểm trợ cuối năm- Dec 22, 2019

  1. Pingback: Mục Lục blog “Tự Do” năm 2019 |

  2. Pingback: Mục Lục Tự Do 2019 |

Comments are closed.