Gia Long Sydney thật tuyệt vời- Chỉ hai ngày là xong vụ đó ng tiền phạt cho người tị nạn S ở Thái trước khi đi Úc- Aug 10, 2023

GL SYDNEY THẬT TUYỆT VỜI KHI QUYÊN GÓP TRONG HAI NGÀY LÀ XONG

(Vụ một gia đình Việt được Úc nhận vì họ bị bức hại về niềm tin tôn giáo)

GL Hoàng Lan Chi thường đóng góp cho nhiều người chứ ít khi nào đứng ra kêu gọi quyên góp. Năm xưa, vì rất ghét báo NV ở CA do báo này quá nhiều lần (chọc giận cộng đồng qua nhiều vụ. Cứ làm lỗi xong lại xin lỗi rồi lại tái phạm. Toàn những vấn đề liên quan đến lằn ranh quốc cộng) nên tôi mới cùng Lữ Anh ThưDương Nguyệt Ánh kêu gọi mở Quỹ Pháp Lý chống vụ NV kiện Sài Gòn nhỏ. ( liên quan đến lằn ranh quốc cộng)

Tháng rồi, tôi quyên góp cho bà Thạch Thị Phay vì tôi ghét Trịnh Hội và “Đại Sứ Quyên Góp” Nam Lộc đã đưa người không đủ điều kiện (thậm chí còn có gốc gác CS khá lớn. VD vụ Việt Trung), lấy mất chỗ của người khác nên khi đọc bài viết của BPSOS, tôi mới giúp bà này. Hồ sơ của bà Phay chỉ có một người và có chị song sinh ở Canada sẽ đón bà về ở nên chúng tôi chọn. Phần khác BPSOS đã giúp bà Phay có quy chế tị nạn.Tiền ký quỹ cho bà Phay vào khoảng 16.500 CAD và nhóm chúng tôi hoàn tất trong khoảng một tháng (không phổ biến rộng rãi. Chỉ kêu gọi trong thân hữu)

Cách đây mấy ngày, Ts Nguyễn Đình Thắng viết bài về một hồ sơ được CP Úc nhận vì bị bức hại về niềm tin tôn giáo (Tin Lành) đang cần khoảng trên 40.000 bath để đóng tiền phạt cho Thái Lan. Ts Thắng nhờ vả “ Chị Lan Chi đang ở Úc có thể kêu gọi được không” ! (Viết kiểu này không được nhỉ vì cứ làm như ô Thắng nhờ vả cho gia đình ông ấy vậy!). Thế là tự nhiên tôi lại “bị dính" vào.

Tôi tóm tắt trường hợp chị S, gửi qua mail, diễn đàn và Facebook. Vừa đăng thì có ngay 2 người Facebook, 2 người qua mail. Tối cùng ngày, tôi gọi cho GS Châu Ngọc Minh. Cô Minh cũng gọi ngay cho Hội Trưởng Gia Long Tuyết Mai.

Và hôm nay, CHỈ SAU KHOẢNG 2 NGÀY, nhóm Gia Long SYDNED thật tuyệt vời đã quyên góp được nhanh ơi là nhanh số tiền là 1.700 Úc kim. Xem như chỉ sau 2 ngày chúng tôi đã có đủ vì 1.700 từ Gia Long Sydney, 300 Úc kim từ tôi và 2 bạn Facebook, 200 Mỹ Kim từ hai vị ở Mỹ, Thụy Sĩ thì coi như tổng cộng chúng tôi có khoảng 2.300 Úc Kim.

Chị S còn rất trẻ, chưa muốn lộ diện và sẽ lộ khi tới Úc. Tôi có được xem giấy tờ CP Úc gửi cho chị. Chính phủ Úc nhận chị S qua chương trình này và chúng tôi tạm thời không công bố nơi chị S sẽ đến. Tôi cũng nói chuyện với S. qua Facebook. Tôi còn nghịch ngợm yêu cầu S. nói bằng tiếng H Mong (Chào cô. Cô có khỏe không!).

Tôi rất thích sự làm việc nhanh chóng của Cô Ngọc Minh và Tuyết Mai. Lý do chị S đã hoàn tất mọi thứ và chỉ còn chờ chuyến bay nhưng không tiền đóng phạt cho Thái. Không thể chần chờ được. Ý thức được sự cấp bách ấy, Gia Long Sydney Tuyết Mai đã kêu gọi và các cựu nữ sinh GL Sydney thật tuyệt vời. Ai cũng bộn bề với cuộc sống cả nhưng khi cần “giúp người khác” thì các bạn ấy mở vòng tay không chậm trễ.

Tối hôm qua của Úc, GL Tuyết Mai gọi và báo “Bên em xin được 1500 rồi. Cộng với bên chị là đủ phải không”. Tôi ngạc nhiên quá vì chỉ mới có một ngày kể từ khi tôi nói chuyện với Mai mà. Tôi buột miệng khen “GL Sydney giỏi ghê. Hoan hô”.

Tôi bèn email báo cho Ts Nguyễn Đình Thắng và vài người với tựa đề “Gia Long Sydney giỏi quá anh Thắng ơi” vào khoảng 2 giờ đêm của Mỹ !! Thắng trả lời có lẽ lúc thức dậy “Đúng thế. Quý vị cựu nữ sinh Gia Long có tinh thần xã hội và có khả năng huy động nhau thật tuyệt vời. Cảm ơn chị Lan Chi đã hoàn tất "sứ mạng" chớp nhoáng”.

Còn GL Bích Nga, chị ruột của T, người tình Khoa Học của tôi thì “ Đó là nhờ GiaLong LanChi " to mồm, miệng rộng" mới có kết quả tốt như vậy. Cứ nghĩ đến ngày xưa người dân ở Canada ra tay cứu vớt dân tị nạn mình thì nay mình đã quá may mắn thì cũng phải làm việc gì chứ. Chị Nga lo làm thức ăn cho vài hội đoàn và xin bạn bè cũng gởi cho linh mục Jordan 1600 US giúp mua thức ăn cho mấy người ở Thái Lan.Khi nào rảnh qua chơi với chị như ngày xưa nhé. Cách muối dưa Lan Chi dậy chị làm nhúng vào nước sôi rất thành công , chị vẫn giữ công thức đó dưa vàng và dòn lắm. Chị Nga

Tôi bùi ngùi vì Gia Long còn có một người cũng giỏi lắm nhưng nay thì cô ấy đang “lên cơn” và đang cặm cụi phổ biến hàng ngày ở diễn đàn các bài viết tấn công Nguyễn Đình Thắng! Xưa, cô ấy là em gái nuôi, là cánh tay đắc lực của Ts Thắng trong lãnh vực này. Xưa, tôi viết “Tình Thù Rực Nắng”. Nay tôi viết “ Xin hãy để Tình Thù Nhạt Nắng” (!) vì đời ngắn ngủi, vô thường lắm. Tôi thành thật mong cô ấy tìm được nửa mảnh người của mình và sống an bình vì cô ấy xứng đáng được như vậy

Chỉ sau 2 giờ thì Tuyết Mai báo “Xin thêm được 200. TC Gia Long Sydney được 1700”.

Tôi chợt nhớ đến nhóm Áo Trắng Gia Long ở Nam CA. Nhóm này cũng rất tuyệt vời. Cựu Hội Trưởng Gia Long Nam CA, Ngọc Long, cũng trong nhóm Áo Trắng là người năm xưa tổ chức Đại Hội Gia Long Thế giới ở Nam CA thành công rực rỡ và số tiền còn lại khá lớn để Hội dùng được nhiều việc.

Ơ mà sao Gia Long giói thế nhỉ. Không nổi tiếng “giỏi” ở chuyện “nhảy nhót” đâu nhé mà “giỏi” ở các lãnh vực xã hội kìa.

Lại ngậm ngùi khi nhớ chuyện xưa. Sài Gòn ngày ấyGia Long ngày ấy.

Mà thôi. Lịch sử là một giòng chảy không ngừng. Dù ở đâu thì vẫn cứ giữ hồn xưa, nếp cũ. Gia Long đã luôn “gìn vàng giữ ngọc” những truyền thống của trường xưa.

Chép lại đây vài câu thơ tôi viết cũng đã hơn 10 năm qua

Em gái Gia Long của tôi ơi
Dù có đi đâu bốn phưong trời
Xin em nhớ giữ hồn xưa nhé
Danh tiếng Gia Long đã một thời ..

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI GIA LONG THẾ GIỚI DO GL SYNEY TỔ CHỨC VÀO 2013

Quà Tặng rất đẹp của ĐH GLTG ở Sydney 2013

Mầu áo rất nhu nhã, đẹp

Hoàng Lan Chi

2023

This entry was posted in Linh Tinh. Bookmark the permalink.