nguyễn cao đường -joe biden làm một chuỗi sai lầm ngu ngốc v ới nữ hoàng elizabeth- Vài comment- June 16, 2021

COPY TỪ FACEBOOK Hoàng Lan Chi

NGUYỄN CAO ĐƯỜNG

JOE BIDEN LÀM MỘT CHUỖI SAI LẦM NGU NGỐC VỚI NỮ HOÀNG ELIZABETH II!!!

-Sáng nay, thứ ba 15/06/2021, sau khi ăn sáng xong, lướt xem các báo Pháp, chợt thấy một tin "động trời" liên quan đến tổng thống Mỹ Joe Biden, tôi dịch sang việt ngữ. Xin chuyển các bạn cùng đọc để cười vui trong vài phút!

Không lẽ cả Toà Bạch Ốc ở Washington D.C không có ai lo về nghi thức ngoại giao khi tổng Mỷ tiếp quốc khách hay khi đi công du ở xứ ngoài?

Tôi đăt câu hỏi này vì Ông Biden đã phạm hai lỗi lầm ngu ngốc khi tiếp xúc riêng với Nữ Hoàng Anh Elizabeth II. Lỗi thứ nhứt: khi giáp mặt Nữ Hoàng, ông vẫn đeo cặp kíếng mát, trong khi bà vợ là Jill Biden biết gở kiếng mát. Theo nghi lễ ở Anh quốc, bất cứ ai, dù là gia đình hoàng tộc, khi giáp mặt với Nữ Hoàng không được đeo kiếng mát! Lỗi thứ hai: ông Biden đã tiết lộ nội dung buổi gặp mặt này, liên quan đến hai thủ lãnh Nga là Vladimir Poutine và Tàu cộng là Tập Cận Bình! Đây cũng là điều cấm kỵ theo nghi thức ngoại giao của hoàng gia Anh!

Không biết khi nhận được tin này, những người đã chọn Biden làm tổng thống có thẹn không? Làm sao tha thứ được một người đã làm nhục quốc thể và quốc dân Mỹ! Chuyện sai lầm ngốc nghếch này của Biden đã làm trò cười cho báo chí và Dân Anh Quốc!

Chắc Biden không biết là người Âu châu, nhứt là người Anh, rất chú tâm về nghi lễ và phong cách xử sự giữa các cá nhân! Chỉ cần nhìn cách tiếp thực khách của nhân viên các nhà hàng sang trọng một chút, loại ba hoặc bốn sao trở lên. Nơi đây, ngoài Ban Giám Đốc (staff) luôn ân cần tiếp thực khách, những nhân viên "bưng mâm" cũng lo kéo ghế cho khach ngồi, theo thứ tự: phụ nữ rồi phái nam (người mà họ đoán là người sẽ trả tiền!). Khi đem dĩa thức ăn, họ luôn dùng tay phải để đặt dĩa thức ăn lên bàn, trong khi tay trái để đằng sau lưng quần! Cũng như vậy khi họ rót rượu, và luôn luôn cho người đàn ông lớn tuổi nhứt sau khi người này nếm thử rượu rồi mới rót cho người phụ nnữ lớn tuổi nhứt trong bàn. Và sau mỗi khi xong một món, họ luôn trịnh trọng hỏi khách đã xong chưa? Nhứt là khi đem dĩa thức ăn lên, họ dùng khăn trắng để cầm mép dĩa đễ không đụng tới thức ăn! Đó là theo đúng nguyên tắc giữ vệ sinh!

Nói tới chuyện này, tôi nghĩ đến các anh, chị chạy bàn trong các tiệm cơm Tàu hay Việt! Những người này tay không, cầm tô phở, diã thức ăn có xốt! Nhìn vài ngón tay đụng vào nước dùng chao đảo trong tô, hay nước xốt làm ướt ngón cái, thấy mà ớn!

Chắc quý vị và các bạn muốn biết câu chuyện về Biden ra sao, tôi xin ngừng bàn thêm. Kính mời quý vị đọc bài báo

Paris, ngày 15/06/2021

Nguyễn Cao Đường

Ha Nguyen ManhNhìn chung các đời TT Mỹ thì hình như không có một vị nào đeo kiếng đen giống cụ Bại này, bước đi giữa hàng quân dàn hàng chào khi đến Anh Quốc mà vẫn đeo cặp kiếng đen nghịt như một gã Mù… hay đây là một Thông Điệp gửi đến cho Thế Giới biết ta đây là một Gã Mù được làm TT, hay muốn ngầm che đôi mắt gian dối vì “tôi đây là tội đồ gian lận phiếu bầu để được lên ngôi Hoàng Đế ???” BUỒN CHO VẬN MỆNH NƯỚC MỸ.

LanChi Hoang Ha Nguyen Manh : em tôi hôm nay mắng hay ghê

Tr Tai Pham Mệt với Biden quá, chuyện quốc nội quốc ngoại đều không ra chi.

Luan Nguyen Hình nộm được dựng lên chỉ để làm …. hình nộm. Đâu cần phải cho nó học hỏi nhiều.

Bryan Chu Từ ngày Ông TT gian lận lên ngôi, đi đâu mà cầm sổ thông hành Hoa Kỳ cảm thấy mắc cỡ.

Nguyen Huu Loc Nhục nhã cho nước Mỹ

5

· Like

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.