Tarrant- Những xáo trộn trong cộng đồng – số 1- May 20 , 2021

SỐ 1- CHUYỆN CỘNG ĐỒNG TARRANT

Lời Giới Thiệu: dưới đây là chuỗi 3 mails.

1-Kết Quả Phiên Họp Khoáng Đại, Lắng Nghe Ý Kiến Đồng Hương và Đại Diện Hội Đoàn về những Xáo Trộn trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tarrant

2-Thư từ ô Nguyễn Minh Huy thành viên HĐQT của Tổ Chức Cộng Đồng Tarrant

3- Thư từ cựu chủ tịch tarrant, Nguyễn Kinh Luân

3-From Nguyễn Kinh Luân, cựu CT Tarrant

Kinh thưa quý vị,

Trước hết chúng tôi cám ơn anh Nguyễn Minh Huy đã gởi email này đến cá nhân chúng tôi. Sau khi đọc qua bài viết của anh Minh Huy giảng về Nội Quy (NQ) của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC, chúng tôi xin trình bày như sau:

A. Nhiệm Kỳ và Mãn Nhiệm của Ban Đại Diện CĐNVQG Hạt tarrant và VPC:

1. Đầu tiên chúng tôi xác định 1 điều và cũng là mốc thời gian quan trọng cần được nhớ rõ. Theo Nội Quy, nhiệm kỳ của Ban Đại Diện gồm Chủ Tịch, 2 Phó Chủ Tịch và Tổng Thư Ký là 3 năm. Nhiệm kỳ của Ban Đại Diện do ông Hồ Văn Điền thụ ủy bắt đầu vào giữa tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 2020 là đúng 3 năm.

2. Sau tháng 6 năm 2020 cho đến tháng 5 năm 2021, ông Hồ Văn Điền không tổ chức họp khoáng đại hay gởi Thông Báo đến các cơ quan truyền thông Việt Nam vùng DFW để nhờ phổ biến, loan tải về việc xin đồng hương (cũng là cử tri) lưu nhiệm. Nếu ông Hồ Văn Điền có làm một trong hai điều chúng tôi vừa nói đến thì xin hày trưng bằng chứng để mọi người tham khảo. Ngoài ra chúng tôi cũng được biết thêm chị Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ CĐNVQG Hạt Tarrant nhiệm kỳ 2017-2020 đã nhắc nhở ông Hồ Văn Điền về việc xin lưu nhiệm nhưng được ông Điền trả lời là không quan trọng. Như vậy, chính ông Hồ Văn Điền đã chấp nhận sự mãn nhiệm của liên danh do ông thụ ủy vào tháng 6 năm 2020.

Một điều quan trọng khác là chính ông Hồ Văn Điền cũng đà xác nhận vói TS Trương Minh Ẩn là ông đã mãn nhiệm.

Ngoài ra ông Andy Nguyễn Xuân Hùng, trong buổi họp Đại Hội Bất Thường ngày 25/4/2021 cũng xác nhận liên danh do ông Hồ Văn Điền làm thụ ủy đã mãn nhiệm.

Như vậy, người ta có quyền gọi ông Hồ Văn Điền và các vị khác với danh xưng là "CỰU Chủ Tịch, CỰU Phó Chủ Tịch và CỰU Tổng Thư Ký." vì liên danh do ông Điền thụ ủy đã mãn nhiệm từ tháng 6 năm 2020.

3. Từ cuối tháng 6 năm 2020 cho đến nay, CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC hoàn toàn im lặng. Các sinh hoạt định kỳ như Tết Trung Thu, Đại Hội Thường Niên, Lễ Thượng Kỳ đầu năm, Giổ Quốc Tổ Hùng Vương và Kỷ Niệm Hai Bà Trưng và Tưởng Niệm QH 30-4 lần thứ 46 hoàn toàn bị CĐ Tarrant bỏ qua.

Như vậy trong khoảng thời gian từ cuối tháng 6 đến nay, CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC đã và đang ở trong tình trạng không có đại diện chính thức và hoàn toàn "…thụ động hoặc không hoạt động" theo điều 4, tiểu mục 1.3.

Và vì vậy, việc hồi sinh CĐ phải được thực hiện theo NQ ấn định. Các bước đó được ghi rõ trong NQ qua Điều 4, tiểu mục 1.3.1 và 1.3.2 như hình ảnh mà anh Minh Huy đưa ra.

B. Nhiệm Kỳ và Mãn Nhiệm của các Ủy Viên Thường Vụ trong Hội Đồng Quản Trị:

Theo điều 6, Khỏan 6, Tiểu Mục 6.1, trang 33: Nhiệm Kỳ và Giới Hạn Nhiệm Kỳ thì nhiệm kỳ của các Ủy Viên Thường Vụ (còn được gọi là Quản Trị Viên) là 2 năm.

Như vậy theo NQ, các vị Ủy Viên Thường Vụ đều đã mãn nhiệm từ lâu lắm.

C. Nhiệm Kỳ và Mãn Nhiệm của Ban Giám Sát:

Theo NQ, nhiệm kỳ của các Ủy Viên Ban Giám Sát là 3 năm. Tính đến tháng 6 năm 2020 thì các vị Ủy Viên cũng đã mãn nhiệm.

D. CĐNVQG Hạt Tarrant có tan rã, thụ động hoặc không hoạt động hay không?

1. Nhìn lại cả 3 cơ cấu Ban Đại Diện, Hội Đồng Quản Trị và Ban Giám Sát đều đã mãn nhiệm từ tháng 6 năm 2020 hoặc trước đó, theo NQ hiện hành. Như vậy nếu không nói là tan rã thì phải sử dụng danh từ nào cho chính xác để diễn tả tình trạng cả 3 cơ cấu của CĐ đều mãn nhiệm mà không được đồng hương lưu nhiệm?

2. Những sinh hoạt của CĐNVQG Hạt Tarrant mà anh Minh Huy nói đến đều xảy ra trước thời điểm Ban Đại Diện do ông Hồ Văn Điền thụ ủy mãn nhiệm. Thời điểm mà chúng tôi muốn nói đến là sau tháng 6 năm 2020 đến nay (hơn 10 tháng). Xin anh Minh Huy hoặc ông Chủ Tịch Hồ Văn Điền cho biết trong khoảng thời gian đó CĐNVQG Hạt Tarrant đã có thông báo nào đến đồng hương hay đã tổ chức được một sinh hoạt định kỳ nào để chứng minh CĐNVQG Hạt Tarrant không thụ động hoặc có hoạt động.

Xin quý vị đừng đổ thừa tại đại dịch COVD để bào chữa cho việc không làm gì hết trong suốt thời gian từ cuối tháng 6 năm 2020 đến nay (như quý vị đã ra thông báo bào chữa cho sự nằm lỳ không hoạt động của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC từ hơn 10 tháng qua). Quý vị hãy nhìn sang cộng đồng bạn là CĐNVQG Dallas và VPC để thấy họ vẫn liên tục hoạt động tính từ đầu năm 2020 đến tháng 5 năm 2021.

Nhìn lại CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC, quý vị đã ù lỳ không chịu làm việc với lý do …COVID, nhưng quý vị có bao giờ nhìn qua CĐ bạn để làm một cuộc so sánh không? Không lẽ COVID chỉ ảnh hưởng CĐ Tarrant đến nổi không hoạt động được và ngay cả máy computer của quý vị cùng bị lây COVID nên không thể tổ chức họp qua ZOOM hay gởi thông báo đến các cơ quan truyền thông để nhờ phổ biến tin tức về tình trạng của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC?

Trong tình trạng cả 3 cơ cấu quan trọng của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC đều mãn nhiệm và hơn 10 tháng qua CĐ đã không hoạt động, việc tổ chức họp Đại Hội Bất Thường để hồi sinh CĐ là hợp với NQ theo điều 4, Tiểu Mục 1.3.1 của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC.

D. Về Việc Tổ Chức Đại Hội Bất Thường:

Về 2 điều V và điều VI được nói đến trong Điều 4, Tiểu Mục 1.3.1, chúng ta hày xem lại coi hai điều này có áp dụng được trong hoàn cảnh hiện tại của CĐNVQH Hạt Tarrant và VPC hay không.

1. Điều V, tiểu mục 3.2.2 ghi rõ: Đại Hội Bất Thường được triệu tập qua hai phương cách như sau:

Do HĐQT khi có sự ưng thuận của 2/3 Thành Viên của HĐQT.

Trả lời: Kính thưa quý vị, như đã trình bày ở trên, các Ủy Viên Đại Diện và Ủy Viên Thường Vụ trong HĐQT đều mãn nhiệmthì lấy đâu ra cái con số 2/3? Điều khoản này đã không thể áp dụng vào hiện tình của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC.

Do thỉnh cầu của 25% tổng số Thành Viên Chính Thức hoặc 100 Thành Viên Chính Thức, tùy số nào ít hơn.

Trả lời: Tính từ nhiệm kỳ 2014 – 2017 và 2017 – 2020, theo chúng tôi được biết thì cả hai vị CT của hai nhiệm kỳ kể trên đều không thực hiện công tác ghi danh Thành Viên Chính Thức. Như vậy xin hỏi dựa vào đâu để thỏa mãn điều kiện này?

Nhìn chung, cả hai điều kiện kể trên đều không phù hợp với tình trạng hiện tại của CĐNVQG Hạt Tarrant. Cho nên việc chị Kim Oanh dựa vào NQ, Điều 4, Tiểu Mục 1.3.1 để đứng ra tổ chức Đại Hội Bất Thường là hợp tình hợp lý trong tình trạng CĐ "tan rã, thụ động hoặc không hoạt động."

Chúng tôi xin chấm dứt phần trình bày về Nội Quy liên quan đến sự mãn nhiệm của 3 cơ cấu BĐD, HĐQT và BGS, cùng với việc chị Kim Oanh đứng ra tổ chức Đại Hội Bất Thường trong tư cách Thành Viên Chính Thức.

Sau đây chúng tôi xin trình bày các diễn tiến trước và sau khi ông Hồ Văn Điền tổ chức đại hội bên quán “Chiều Tím” và TS Trương Minh Ẩn tổ chức đại hội bên phòng họp Hội Cao Niên vào ngày 15 tháng 5 năm 2021.

1. Chúng tôi nhận biết vào ngày thứ Sáu, 14/5/2021, ông cựu Chủ Tịch CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC tự ý thay đổi nhân sự trong Board of Directors với tiểu bang TX. Điều này hoàn toàn vi phạm NQ. Từ trước đến giờ, Board of Directors chỉ thay đổi nhân sự khi có tân Ban Đại Diện nhậm chức sau một cuộc bầu cử. Hiện tại liên danh do ông Hồ Văn Điền làm thụ ủy đã mãn nhiệm nên việc tự thay đổi người trong BOD là một việc làm độc tài, hoàn toàn đi ngược với chủ trương và đường lối hoạt động của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC. Chúng tôi xem hành động của ông cựu CT/Hồ Văn Điền là một hành động chiếm đoạt tổ chức CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC cho phe phái của ông và với ý đồ không rõ.

Tiếp theo đây là danh sách BOD mới do ông cựu CT đăng ký với chính quyền tiểu bang TX gồm có: DIEN V HO, TUYET T PHAM, Hien Nguyen, Huy Minh Nguyen, Hung Xuan Nguyen, Tan Y Vo và Thuy Pham. Tất cả đều lấy địa chỉ 2422 Gilbert Circle, Arlington, TX 76010.

Ngày thứ Ba, 18/5/2021, một lần nữa ông cựu CT sửa lại thành phần nhân sự của BOD. Lần này tên Thuy Pham bị loại bỏ. Nếu chúng tôi không lầm thì đây là tên của phu nhân bác sĩ Phạm V Chất. Phải chăng ông cựu CT tự ý đề tên của người khác vào BOD mà không được sự đồng ý của họ nên vài ngày sau phải lấy tên ra khi bị phản đối?

Chúng tôi xin nhắc ông một điều: Ông và tất cả các vị trong HĐQT đã mãn nhiệm và không được lưu nhiệm nên hành động tự ý thay đổi BOD của ông đúng là hành động của kẻ muốn cướp giật tổ chức CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC làm của riêng.

Chúng tôi thật ngạc nhiên khi thấy tên Hung Xuan Nguyen trong danh sách. Nếu đây là anh Andy Nguyễn Xuân Hùng, cựu CT CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC thì chúng tôi thất vọng vô cùng. Lý do: chính anh Hùng là người chịu trách nhiệm soạn thảo NQ mà sao lại để cho ông cựu CT Hồ Văn Điền có hành động độc tài, chuyên quyền như vậy.

2. Ngày 17 tháng 5 năm 2021, tiền trong trương mục của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC cũng được ông cựu CT Hồ Văn Điền ra lệnh chuyển 12000.00 đô la sang một trương mục saving khác không phải trương mục của CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC. Ngoài ra chị Kim Oanh, một trong hai người đứng tên trương mục của CĐ cùng bị loại khỏi. Chúng tôi xem đây là một hành động chiếm đoạt, ăn cắp tiền bạc của CĐ biến thành của riêng. Theo ý kiến của chúng tôi thì việc làm này có thể vi phạm luật lệ của tiểu bang.

3. Tiền của Ủy Ban Xây Dựng Kỳ Đài VNCH và Tượng Đức Thánh Trần cũng bị ông cựu Chủ Tịch Hồ Văn Điền ngang nhiên chiếm đoạt. Account của Ủy Ban đang trong tiến trình đóng lại nhờ ở lệnh của ông cựu CT. Ngày xưa account này chỉ có chị Kim Oanh vào được nhưng đến hôm nay thì không thấy nữa. Chúng tôi yêu cầu ông Nguyễn Hữu Duyệt Trưởng Ban Xây Dựng Kỳ Đài VNCH và Tượng Đức Thánh Trần tìm hiểu sự thật. Đây là tiền đóng góp của đồng hương trong vùng để lo việc xây dựng kỳ và tượng đài, không phải tiền riêng của ông cựu Chủ Tịch Hồ Văn Điền.

Trân trọng kính chào quý vị.

Nguyễn Kinh Luân

Cựu CT/CĐNVQG Hạt Tarrant và VPC

Có trung hiếu nên đứng trong trời đất

NCT

2- On Wednesday, May 19, 2021, 02:00:31 AM CDT, Huy Nguyen <bayxao> wrote:

Kính thưa quý đồng hương,

Trong buổi họp Khoáng Đại của CĐNVQG Hạt Tarrant hôm thứ Bảy 15/05 vừa qua, tôi nhận trách nhiệm giúp HĐQT trình bày phần nội qui của CĐ, đặc biệt là điều 4, đã bị một số người diễn giải sai lệch, gây ra tình trạng nghi kỵ và phân hóa trong tổ chức CĐ. Quý đồng hương có mặt đã nghe và đã hiểu. Tuy nhiên cần ghi lại các điểm chính để quý vị nào không có dịp tham dự buổi họp có thể tham khảo để hiểu thêm sự kiện gây xáo trộn trong CĐ trong mấy tuần qua – Một Ban Chấp Hành Lâm Thời đã được hình thành nhằm vô hiệu hóa mọi cơ cấu lãnh đạo của CĐNVQG Hạt Tarrant hiện hữu.

Điều 4 khoản 1.3 trang 20 ghi rất rõ:

“Trong trường hợp mọi cơ cấu lãnh đạo và điều hành của Cộng Ðồng bị tan rã, thụ động, hoặc không hoạt động, các bước sau đây sẽ được thực hiện để làm hồi sinh Cộng Ðồng”.

Phần dẫn nhập 1.3 này là điều kiện CẦN VÀ ĐỦ để kích hoạt điều 4, điều mà Ban Chấp Hành Lâm Thời dùng làm nền tảng để thực hiện nhiều cuộc họp bất thường và đưa ra những quyết định nhằm vô hiệu hóa các cơ cấu hiên hữu của Cộng Đồng. Phải xét từng điểm trong phần dẫn nhập này mới quyết định điều 4 có được kích hoạt hay không :

1. Mọi cơ cấu lãnh đạo và điều hành của CĐ có bị tan rã không?

Thưa không: Ban Đại Diện còn đủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Tổng Thứ Ký. Hội Đồng Quản Trị còn đầy đủ 11 thành viên. Ban Giám Sát còn đủ 3 thành viên.

2. CĐ có thụ động không?

Thưa có: Cơn đại dịch Covid 19 làm thay đổi cả thế giới. Nhiều quốc gia, nhiều tiểu bang, nhiều thành phố lâm vào tình trạng “lock down”. Lúc cao điểm, các cơ quan công quyền đóng cửa, trường học đóng cửa, nhà hàng đóng cửa, chợ búa đóng cửa … thì hà cớ gì một CĐ nhỏ bé của người Việt Nam thiểu số phải tưng bừng lễ hội chào cờ, Trung thu hay mừng Tết?

3. CĐ có ngưng hoạt động không?

Thưa không: Cộng Đồng vẫn hoạt động trong khuôn khổ hạn hep, thiếu thốn cơ sở vật chất và nhân sự, như, tham gia phân phát thực phẩm và vật dụng cho đồng bào, cung cấp mặt nạ và khẩu trang cho bịnh viện, thành phố … Những việc làm này đã được chính quyền địa phương ghi nhân và tán dương bằng văn thư và hình ảnh.

Như vậy điều kiện “CẦN VÀ ĐỦ” để kích hoạt điều 4 nhằm “lật đổ” cơ cấu hợp pháp của CĐ không hội đủ các yếu tồ cần thiết, nghĩa là chỉ có “CẦN” mà chưa có “ĐỦ”. Câu chuyện lẽ ra chấm dứt tại đây, không cần bàn thêm.

Tuy nhiên để hiểu rốt ráo những việc làm sai trái của những người chủ trương, những cơ quan truyền thông tham gia ủng hộ, những người trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia Ban Chấp Hành Lâm Thời, cần phải xem xét thêm những điều khoản khác trong nội hàm của của điều 4.

Điều 4, khoản 1.3.1 ghi rõ:

Thể theo điều V, điều VI và các điều khoản khác trong bản nội quy nầy, bất cứ Thành Viên Chính Thức nào cũng có quyền triệu tập Ðại Hội Bất Thường để bầu ra một Hội Ðồng Quản Trị mới.”

Như vậy, điều 4 không thể đứng một mình mà phải được "THỂ THEO" điều 5, điều 6 và các điều khoản khác. Viện dẫn điều 4 mà cắt bỏ điều 5, điều 6 và các điều khoản khác là thể hiện sự tắc trách, không đọc Nội Qui, hoặc có đọc nhưng không hiểu, hoặc có hiểu nhưng cố tình cắt xén, diễn giải sai sự thật.

Điều 5 khoản 3.2.2 qui định:

"Ðại Hội Bất Thường được triệu tập qua hai phương cách sau:

a) Do Hội Ðồng Quản Trị khi có sự ưng thuận của hai phần ba (2/3) thành viên của Hội Ðồng Quản Trị.

b) Do thỉnh cầu của hai mươi lăm phần trăm (25%) tổng số Thành Viên Chính Thức hoặc 100 Thành Viên Chính Thức, tùy số nào ít hơn."

Và điều 5 khoản 3.2.3. c) qui định tiếp:

"Nghị trình của Ðại Hội Bất Thường phải được Hội Ðồng Quản Trị chuẩn y, và phải nêu rõ ràng và cụ thể chỉ nhằm giải quyết một vấn đề quan trọng duy nhất mà thôi."

Như vậy, kết hợp điều 4 và điều 5, nếu bà Lê Thị Kim Oanh thấy cần giải quyết khẩn cấp chuyện nội bộ của CĐ, trong vai trò một thành viên chính thức, bà có quyền đệ đạt ý kiến để triệu tập Đại Hội Bất Thường, song, ý kiến đó phải được 2/3 thành viên HĐQT chấp thuận, hoặc bà phải vận động đủ 25% thành viên chính thức hoặc 100 thành viên chính thức (tùy số nào ít hơn). Tiếp đến, nghị trình của Đại Hội Bất Thường cũng phải được HĐQT chuẩn y.

Trên thực tế, bà Lê Thị Kim Oanh một mình đứng ra triệu tập Đại Hội Bất Thường, một mình đưa ra nghị trình, rồi cùng vài người thân tín đưa tay biểu quyết. Như vậy Đại Hội Bất Thường lần 1 do bà Kim Oanh triệu tập không có giá trị pháp lý, kéo theo Đại Hội bất Thường lần 2, và Đại Hội Khoáng Đại ngày 15/05 do ông Trương Minh Ẩn triệu tập, cũng vô giá trị như nhau. Kết quả là Ban Chấp Hành Lâm Thời và những cơ cấu phụ thuộc do ông Trương Minh Ẩn làm Chủ tịch không có giá trị pháp lý theo Bản Nội Quy của CĐNVQG Hạt Tarrant.

Để hiểu tường tận vấn đề, cần tham khảo một số sự kiên gần đây trong chính quyền Hoa Kỳ để so sánh:

1. Để luận tội TT Donald Trump, bản luận tội phải được bàn thảo trước Hạ Viện, và Hạ Viện phải thông qua với đa số quá bán. Sau đó mới chuyển lên Thượng Viên xét xử, và Thương Viện phải thông qua với đa số 2/3.

2. Để truất phế Thống Đốc Gavin Newsom, phải cần có 12% chữ ký của số cử tri đã bầu cho ông, sau đó mới đưa ra cho toàn dân Cali bỏ phiếu quyết định.

3. Để truất phế Thị Trưởng Tạ Đức Trí, phía đối lập cũng phải thu gom đủ 8,736 chữ ký trước khi đưa ra cho cư dân Wesminster bầu quá bán.

Cộng Đồng Tarrant tuy nhỏ bé, nhưng những người viết ra Bản Nội Qui 68 trang (không phải 30 trang như ông Trương Minh Ẩntuyên bố đã đọc đi đọc lại nhiều lần) đã tiên liệu trường hợp một thiểu số có thể làm loạn như hiện nay, nên đã đặt ra điều 4 phải thể theo điều 5, điều 6 và các điều khoản khác với các điều kiện: 2/3 HĐQT, 25% thành viên chính thức, hoặc 100 thành viên chính thức, để ngăn chận.

Trên đây là ý kiến của tôi về việc làm sai trái của những người đang chủ trương hình thành Ban Chấp Hành Lâm Thời. Hành động này đang xé nát CĐ, gây nghi kỵ và đổ vỡ tình cảm giữa những người đã mấy chục năm sát cánh cùng nhau xây dựng CĐ từ thuở ban đầu.

Tôi xin gởi kèm bản Nội Qui để quý vị tham khảo. Chân thành cám ơn quý vị đã bỏ thì giờ đọc bản góp ý này.

Nguyễn Minh Huy

Thành Viên HĐQT CĐNVQG Hạt Tarrant

1-On Monday, May 17, 2021, 10:36:58 PM CDT, DIEN HO <dienho96> wrote:

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Kết Quả Phiên Họp Khoáng Đại, Lắng Nghe Ý Kiến Đồng Hương và Đại Diện Hội Đoàn về những Xáo Trộn trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tarrant

Arlington ngày 15 tháng 05 năm 2021: Đáp lời mời của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant do 5 vị đại diện ký tên thư mời: ông Hồ Văn Điền (Chủ tịch), bà quả phụ Phạm Văn Chất (Quản Trị Viên), ông Bùi Đảo (Giám Sát Viên), ông Nguyễn Toàn (Giám Sát Viên), ông Lê Lới (Trưởng Ban Bầu Cử), 65 đại diện các hội đoàn, thân hào nhân sĩ và các cơ quan truyền thông tề tựu tại Nhà hàng Chiều Tím tham dự đại hội diễn ra hơn 3 tiếng.

Phía hội đoàn có đại diện của Hội Người Việt Quốc Gia, Hội Hải Quân, Hội Biệt Động Quân, Hội Quân Cảnh, Hội Thủ Đức, Hội Quảng Ngãi, Hội Nha Kỹ Thuật, Hội Công Binh, Hội Phụ Nữ Quốc Gia, Phong Trào Hưng Ca Việt Nam và nhiều cá nhân thuộc các đoàn thể đang sinh hoạt trong vùng DFW. Phía truyền thông có ông Mai Văn Đức (Bút Việt), Nguyễn Văn Lập (Trẻ Đẹp Online), Phạm Bá Vinh (Sóng Thần), Trần Lộc (Nhà báo tự do).

Bà quả phụ Phạm Văn Chất, bận việc gia đình không đến được nhưng gởi lời cố vấn cho HĐQT tiếp tục ủng hộ Ủy Ban Bầu Cử làm việc cho đúng nội qui, và viết một bức thư tường trình mọi việc, nhờ truyền thông đăng tải.

Phần trình bày của ông Chủ Tịch Hồ Văn Điền và các thành viên Hội Đồng Quản Trị ngắn gọn, đầy đủ, tập trung vào 3 chủ điểm: 1) Cộng Đồng không hề và chưa bao giờ chối bỏ công tác tổ chức tưởng niệm 30/04. 2) Cộng Đồng chưa bao giờ ngưng sinh hoạt, dù trong lúc cao điểm dịch Covid, vẫn thực hiện một số công tác từ thiện xã hội, được thành phố Arlington ghi nhân và tán thán. 3) Ban Đại Diên Công Đồng hiện tại chưa thể mãn nhiệm vì dịch Covid xảy ra hơn một năm qua, không thể tiến hành công tác bầu cử, nên phải tiếp tục làm việc cho đến khi bầu cử xong mới bàn giao cho Ban Đại Diện mới.

Ban Giám Sát cũng bày tỏ sự bất bình với thái độ của ông Trương Minh Ẩn và Bà Kim Oanh khi 2 vị này kết hợp tổ chức tưởng niệm 30/04 riêng, mà không thông báo cho HĐQT biết.

Ông Lê Lới, Trưởng Ban Bầu Cử trình bày tóm lược công tác vận động và tổ chức bầu cử trong thời gian qua, đồng thời thông báo một số mốc thời gian quan trọng cho cuộc bầu cử sắp tới.

Phần trình bày của HĐQT diễn ra sôi động, lý lẽ vững chắc, đầy tính thuyết phục, kết hợp lời nói và tài liệu minh họa từ máy chiếu, thu hút sự chú ý của cử tọa ngay từ phút đầu. Nhiều tràng pháo tay vang lên khi diễn giả dứt lời. Sau 3 tiếng đồng hồ thảo luận sôi nổi, với phần đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến của truyền thông cùng đại diện các hội đoàn, đại hội đã đồng thanh quyết nghị 3 điểm:

  1. Không tán đồng Ban Chấp Hành Lâm Thời do ông Trương Minh Ẩn làm chủ tịch. Kêu gọi cả 2 phía ngồi lại để tiếp tục làm việc, tạo sự đoàn kết, xây dựng và phát triển Cộng Đồng trong tương lai.
  1. Hội Đồng Quản Trị hiện tại không thể mãn nhiệm mà phải tiếp tục làm việc cho đến khi hoàn tất công tác bầu cử.
  1. Ủng hộ Ủy Ban Bầu Cử trong việc vận động và tổ chức một cuộc Bầu Cử công bằng và minh bạch đúng theo Nội Quy hiện hành của Cộng Đồng.

Buổi họp chấm dút lúc 2:30 trong không khí chân tình sau buổi cơm trưa thân mật.

Làm tại Arlington ngày 15/05/2021

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.