Tin ngày 19; về vụ Biden vấp té; Biden không dám tranh luận với Putin; Canada, 1 người cha bị bắt vì cản con gái nhỏ chuyển giới; TNS Cộng Hòa ( dự luật tước b ỏ “tối huệ quốc” của TC; March 19 , 2021

Hoàng Lan Chi

Bản Tin March 19 , 2021

1) TT Lừa trúng gió, té liên tiếp khi lên Air Force One:

2) Biden từ chối tranh biện trực tiếp với Putin, hứa gặp vào lúc thích hợp

3) Giang Tuyết, Vision Times–Canada: Cha ngăn con gái nhỏ chuyển giới và bị kết án nghiêm trọng

4) TNS Cộng Hòa -dự luật tước bỏ " quy chế tối huệ quốc " của TC

5) Vụ Biden vấp- Thật sự là có ai muốn vấp té đâu- Trả lời cho người nói "hãy thương cảm khi Biden vấp , đừng mỉa mai

**********************************************

5) Vụ Biden vấp- Thật sự là có ai muốn vấp té đâu- Trả lời cho người nói "hãy thương cảm khi Biden vấp , đừng mỉa mai"

Vấp té là một việc chẳng ai muốn bị cả, vì vừa đau, vừa ngượng, vừa nguy hiểm có khi cả cho tính mạng của mình hay của người khác chẳng may đi gần hay đứng gần mình. Thế nhưng ông Biden, truyền thông cánh tả đã săm soi TT Trump cả khi ông đưa tay vịn cầu thang khi đi lên đi xuống các bậc thang, hay ngay cả TT Trump chậm bước hay gượng người vào người đi bên cạnh. Không chỉ săm soi mà ông Biden còn chế giễu ông Trump, còn truyền thông cánh tả thì khỏi còn chỗ nói, chúng làm hẳn một chương trình, 4 tên xúm vào chiếu đi chiếu lại, 1 trong 4 tên thì bao giờ cũng có 1 tên bác sỹ để có vẻ là có ý kiến thẩm định của giới y khoa, cho có vẻ khoa học. Không phải chỉ có TT Trump bị bọn truyền thông mất dạy này giở trò đốn mạt mà cả TT Ford đã còn bị một chương trình hài mang ra diễu chuyện bị trượt té khi đi cùng vợ xuống thang máy bay vào lúc trời mưa. Thế nhưng chúng hoàn toàn im tiếng không hề đả động đến việc ông Biden té lên té xuống, hạch cà đụi khi đi lên bậc thang máy bay sáng hôm nay (03/19/2021). Youtube có muốn bao che cũng không được và vẫn có những người thu hình được cảnh này và đưa lên nhiều cách.Hẳn nhiên, chúng ta biết là chỉ để biết mà cẩn thận cho ngay cả riêng chúng ta, chúng ta biết kinh tởm cách hành xử của bọn cánh tả với người bị té ngã, thì chúng ta rất cẩn thận trong việc đưa ra nhận xét.

Xin mời mọi người vào xem video kèm theo dưới đây. Anh chàng nhà bình luận này sẽ cho xem lại các sự việc bọn truyền thông và tên Biden vô lại đã cười chế nhạo TT Trump như thế nào, cảnh TT Ford té năm xưa và bị đưa ra chế nhạo như thế nào. Biden và bọn này chắc không biết câu nói: CHƯA ĐUI CHƯA QUÈ, ĐỪNG CÓ KHOE MÌNH LÀNH.

https://www.youtube.com/watch?v=XXRCLcBve-8

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10226563322330678

4) TNS Cộng Hòa -dự luật tước bỏ " quy chế tối huệ quốc " của TC

Thượng nghị sĩ liên bang Đảng Cộng hòa Tom Cotton, Jim Inhofe, và Rick Scott hôm 18/3 đã giới thiệu Dự luật quan hệ thương mại Trung Quốc (China Trade Relations Act), để tước bỏ địa vị “quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn” mà Trung Quốc đang hưởng, tức rút lại đãi ngộ ‘tối huệ quốc vĩnh viễn’ của Trung Quốc, quay trở lại hệ thống thương mại trước năm 2001. Dự luật này nếu được thông qua, Mỹ sẽ căn cứ vào quy định của “Tu chính án Jackson-Vanik”, mỗi năm đều sẽ tiến hành đánh giá xem Trung Quốc liệu có phù hợp với tư cách tối huệ quốc (Most Favored Nation) hay không. Nói cách khác, Trung Quốc mỗi năm cần có được sự chấp thuận của tổng thống Mỹ thì mới được hưởng đãi ngộ tối huệ quốc. Dự luật này còn mở rộng phạm vi của Tu chính án Jackson-Vanik, liệt hành vi xâm phạm nhân quyền và thương mại thành nguyên nhân không đạt tiêu chuẩn trong đánh giá đãi ngộ tối huệ quốc.

https://trithucvn.org/the-gioi/nghi-si-my-de-xuat-du-luat-cham-dut-dai-ngo-toi-hue-quoc-doi-voi-dcstq.html

3) Giang Tuyết, Vision Times–Canada: Cha ngăn con gái nhỏ chuyển giới và bị kết án nghiêm trọng. Chính sáchĐịnh hướng Tình dục và Nhận dạng Giới (SOGI) của British Columbia

Sau khi xem video “đẹp trai và phong cách” (Handsome and Majestic) ủng hộ việc chuyển giới ở trường khi còn học lớp 7, cô bé 10 tuổi người Canada bắt đầu cảm thấy mình cũng rất đẹp trai và tin rằng mình là một cậu con trai, thậm chí có ý định chuyển giới. Với trách nhiệm của một người cha, ông Rob Hoogland nhất quyết phản đối việc phẫu thuật. Nhưng điều mà ông ngờ tới đó là nhà trường, bác sĩ và thậm chí cả Tòa án tối cao cho rằng người cha không có quyền đưa ra quyết định này, hơn nữa người cha phải luôn sử dụng đại từ “he” (anh ấy) để chỉ con gái mình, nếu không ông sẽ phải đối mặt với kiện tụng pháp lý.

Bài viết hay. Ráng theo link xem:

https://trithucvn.org/the-gioi/canada-cha-ngan-con-gai-nho-chuyen-gioi-va-bi-ket-an-nghiem-trong.html

2) Biden từ chối tranh biện trực tiếp với Putin, hứa gặp vào lúc thích hợp

https://trithucvn.org/the-gioi/biden-tu-choi-tranh-bien-truc-tiep-voi-putin-hua-gap-vao-luc-thich-hop.html

🌺 Trả lời truyền thông hôm 18/3, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Tôi sẽ chỉ nói rằng những phát biểu của tổng thống Mỹ là rất tồi tệ. Ông ta rõ ràng không muốn bình thường hóa quan hệ với đất nước chúng tôi. Và chúng tôi sẽ hành động hoàn toàn dựa theo tiền đề này”.

🌺 Trả lởi báo giới hôm 18/3, Tổng thống Nga Putin đã nói rằng ông muốn tổ chức một cuộc tranh biện trực tiếp với ông Biden ngay thứ Sáu (19/3). Trong cuộc tranh biện đó ông sẽ phản hồi về bình luận “kể giết người”. Trước đó, ông chủ Điện Kremlin đã nhắn gửi tới ông Biden rằng phát biểu của ông là “bụng ta suy ra bụng người”, đồng thời nói thêm: “Tôi chúc ông khỏe mạnh. Tôi nói không mang bất kỳ hàm ý châm chọc và giễu cợt nào.”

🌺 Theo hãng tin AP, Điện Kremlin hôm 19/3 đã nói rằng ông Putin đề nghị nói chuyện với ông Biden qua điện thoại để ngăn chặn mối quan hệ song phương hoàn toàn sụp đổ vì ông Biden đã nói tổng thống Nga là “kẻ giết người” nhưng Biden trả lời " Ở một thời điểm nào đó, tôi chắc chắn sẽ nói chuyện [với ông Putin]”.

1) TT Lừa trúng gió, té liên tiếp khi lên Air Force One

Fox- quay được cảnh này: TT Lừa té lên té xuống 3 lần khi lên Air Force One. Tin đúng. Không fake news , thưa quý ông bà ủng hộ DC. Có người nói TT Lừa phải gió. 😊 Như thế này thì làm gì còn sức khỏe, minh mẫn để đối phó với Hồi Giáo quá khích, với TC? À quên, Ô Đen cầm đầu Biden mà. Ô Đen có âm mưu “Hồi Giáo hóa” nước Mỹ trong 100-200 năm mà. Chúc mừng quý ông bà ủng hộ DC. Sau 50-70 năm, con cháu quý ông bà sẽ được bịt mặt y như phụ nữ Hồi Giáo. Hèn gì bọn họ tập cho quý ông bà quen bằng cách cho đeo masks trước nên đã có kẻ khen ngợi “mask là thần thánh”.

https://www.foxnews.com/politics/biden-stumbles-multiple-times-air-force-one-stairs

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.