Văn học NT cuối tuần- Đỗ Vinh Phỏng vấn Lê Xu ân Trường về cố NS Lam Phuong- Jan 10 , 2021

Văn Học Nghệ Thuật

Đỗ Vinh Phỏng vấn nhạc sĩ Lê Xuân Trường về cố nhạc sĩ Lam Phương

https://youtu.be/O2zKQCs0z90

Hoàng Lan Chi viết: Lê Xuân Trường là một người tài. Xưa, LXT viết khá nhiều nhạc trẻ cho Thúy Nga, phụ trách tờ báo cho Thúy Nga PBN. Sau, họ chia tay. Lý do gì thì tôi không biết. Có biết cũng chẳng nói.

Chỉ là tình cờ mà gặp trên net khoảng 2008. Quen. Rồi tôi phỏng vấn LXT. Tôi thích một số nhạc LXT. LXT nói lưu loát. Giọng nói tràn trề năng lượng. LXT viết văn cũng hay. Nhưng cái tôi "yêu" nhất ở LXT là em có những câu nói như thơ khiến tôi phải viết tạp ghi mỗi khi em gọi cho tôi.

Ví dụ, một lần, từ vùng nắng ấm CA, em gọi cho tôi ở Hoa Thịnh Đốn và để lại message vì không gặp tôi " Bên chị mùa Thu đã về chưa". Nghe rất thơ. Phải không?

Lần thứ hai, cũng message " Chị đâu rồi. Sao chị cứ ngủ vùi như con sâu trong tổ thế kia". Cũng rất lạ. Phải không.

Lần thứ ba, gặp ở CA. Em nhận ra tôi (vì tạp ghi của tôi luôn có hình ảnh tôi đi kèm) còn tôi thì không. Lúc đó thấy em cũng liến thoắng y như trên điện thọai.

Lần thứ tư, bổng nghe em nói sau lưng ở Costco. Câu đó là một câu tôi viết trong tạp ghi! ( Tôi lại quên rồi). Cảm động phải không?

LXT của 2021 đang líu lo kể về kỷ niệm với cố nhạc sĩ Lam Phương. Em có vẻ "phát tướng" hơn xưa. Tuổi này hơi phát tướng sẽ "đẹp".

Hãy xem LXT kể về cố nhạc sĩ Lam Phương ở đây. Rất hấp dẫn.

Quên, tôi mê tài chụp hình của Trường. Xưa, tôi cũng phỏng vấn em về tài này.

( Link: Bài "Từ ống kính LXT" : http://hoanglanchi.com/?p=1996)

Nhạc của LXT ư. Có đây: bài "Lê Xuân Trường, người từ CA, kỳ 1": http://hoanglanchi.com/?p=153

Hoàng Lan Chi

1/2021

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.