Isis tán công-VOA bị khiển trách, DC chận gói cứu trợ, Alex chỉ trích mô hình dự đoán Corona xa rời thực tế, DB Dân chủ cảm ơn ‘ toa thuốc Trump’; TC đóng cửa 34 BV ở úc; NY tăng tốc đào hố chô n tập thể, Sai lầm nhất là đánh giá sai về Mỹ April 10,2020

April 9, 2020

Bao gồm: Isis tấn công ở Afghanistan; Cựu PV báo NYT chỉ trích mô hình: đoán sai, xa rời thực tế, nhiều BV trống rỗng; DB Michigan cảm ơn vì khỏi bịnh nhờ “toa thuốc Trump”; Đảng DC chận gói cứu trợ các doanh nghiệp nhỏ; Vì sao tỷ phú TC đóng 34 bịnh viện; Tòa Bạch Ốc lên án đài VOA; NY tăng tốc đào hố chôn tâp thể; Sai lầm cho ai đánh giá sai về nước Mỹ; Quỹ Tiền tệ TG: Khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất

**************

11) BBC- Virus, khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ đại suy thoái 1930:

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223288634625532

10) BBC- NY tăng tốc đào hố chôn tập thể:

https://www.bbc.com/vietnamese/world-52225754#

9) Trần Khuê Tá- Sai lầm lớn nhất là đánh giá sai lầm về nước Mỹ:

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223287866166321

8) Xuân Lan- Nhật Bản hỗ trợ 2,2 tỷ MK cho doanh nghiệp rời Trung Cộng:

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223287732562981

7) Tòa Bạch Ốc lên án đài VOA:

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223286316767587

6) Fox-Cưu PV của báo NYT chỉ trích các vụ tường thuật Virus China vì nhiều hơi BV trống rỗng ( ngoại trừ CA, NY):

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223281593969520

5) Dân biểu Dân chủ Michigan cảm ơn đã khỏi nhờ hai loại thuốc được TT giới thiệu:
https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223275627740368

Karen Whitsett – Dân Biểu Hạ Viện tiểu bang Michigan, thành viên đảng Dân chủ – vừa bình phục khỏi dịch bịnh Chinese virus và cô nói đó là nhờ vàodược phẩm hydroxychloroquine mà bác sỹ đã kê toa cho cô.

Whitsett dùng thuốc kết hợp với kháng sinh vào ngày 31/3 và cho biết cô bắt đầu cảm nhận sự hồi phục chỉ trong "chưa đầy hai tiếng".

"Thực sự có nhiều điều để nói về tổng thống… người đã thúc đẩy vấn đề", Whitsett nói trong một cuộc phỏng vấn với Detroit Free Press. "Ông ấy là người duy nhất có thẩm quyền để khiến nó trở nên ưu tiên."

Tổng thống Trump là người đã tích cực khuyến khích việc sử dụng hydroxychloroquine trong các cuộc họp cập nhật về tình hình Chinese virus, bất chấp nhiều chỉ trích cho rằng loại thuốc này có thể gây nguy hiểm và hiệu quả của nó chưa được chứng minh. Thế nhưng, đứng trước lựa chọn sanh tử, giữa lằn ranh sống chết của bịnh nhân, ông Trump đã quyết liệt yêu cầu FDA chuẩn thuận việc sử dụng hydroxychloroquine trong các trường hợp khẩn cấp với sự kê toa của bác sỹ. Nhiều ca hồi phục như trường hợp của Dân biểu Whitsett đã chứng minh tính đúng đắn trong quyết định táo bạo của ông.

Tổng Thống Trump đã gởi lời chúc mừng tới Whitsett. Khi được hỏi liệu cô có nghĩ rằng ông Trump có thể đã cứu mạng cô hay không, Whitsett trả lời: "Vâng, đúng vậy." và nói thêm: "Tôi cảm ơn ông ấy vì điều đó".

Còn như thường lệ, những kẻ mỉa mai, chế giễu, chỉ trích ông Trump vì quyết định trên đang ngậm miệng im lặng. Đếm số ca nhiễm, đếm số tử vong, phớt lờ số người hồi phục, chờ đợi một câu chuyện khác để moi móc.

4) Tòa Bạch Ốc GT các bản tin này:

https://www.facebook.com/notes/lanchi-hoang/10223280642025722/

TÒA BẠCH ỐC GIỚI THIỆU CÁC BẢN TIN NÀY TỪ CÁC BÁO

1-Telehealth đóng vai trò lớn trong việc chữa trị

bác sĩ Surgeon General Jerome Adams và Quản trị viên CMS Seema Verma viết trên Orlando Sentinel “Khi nước ta đối phó với đại dịch coronavirus chưa từng có, chúng tôi đang nỗ lực nhanh chóng để thay đổi cách chúng tôi hành nghề y để giữ an toàn cho mọi người”

Đổi mới quan trọng của One One là việc sử dụng telehealth, cho phép bệnh nhân sử dụng điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các công nghệ có sẵn rộng rãi khác để kết nối với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn. . . Trong thời gian xảy ra đại dịch, những người có Medicare có thể ở nhà và sử dụng các kỹ thuật phổ biến như FaceTime hoặc Skype để khám bịnh.

2-Tổng thống Trump đã đúng khi chỉ trích mạnh mẽ hành vi không thể tha thứ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liên quan đến đại dịch coronavirus mới. . . WHO chịu trách nhiệm giúp Trung Quốc truyền bá coronavirus vượt xa biên giới Trung Quốc. Những gì đáng lẽ chỉ là một ổ dịch cục bộ ở Trung Quốc thì đã trở thành đại dịch toàn cầu vì hành động của Bắc Kinh và WHO, ông Gordon Gordon Chang viết cho Fox News.

3-Vào giữa Tuần Thánh, Ngoại trưởng Mike Pompeo đưa ra một số tin tức chào mừng: Hơn 50.000 công dân Hoa Kỳ đã được trở về nhà an toàn từ hơn 90 quốc gia.
4-Nghĩa vụ đầu tiên của mọi tổng thống Hoa Kỳ kể từ khi thành lập quốc gia chúng ta luôn là bảo vệ người dân Mỹ khỏi bị tổn hại. Tổng thống Trump đã kêu gọi theo Hiến pháp và theo luật pháp để làm điều này khi ông ra lệnh cho những người nhập cư bất hợp pháp và những người xin tị nạn phải bị trục xuất ngay lập tức để chống lại sự lây lan của coronavirus, ông Thomas Thomas Homan, cựu Giám đốc của Cơ quan Di trú và Thực thi Hải quan Hoa Kỳ, viết cho Tin tức Fox.

****************

Telehealth Plays Big Role in Coronavirus Cure

“As our country responds to the unprecedented coronavirus pandemic, we are working rapidly to change the way we practice medicine to keep people safe,” Surgeon General Jerome Adams and CMS Administrator Seema Verma write in the Orlando Sentinel.

“One critical innovation is the use of telehealth, which allows patients to use smartphones, laptops, and other widely available technologies to connect with your healthcare team . . . For the duration of the pandemic, Medicare beneficiaries may now stay at home and use a commonly available interactive form of technology like FaceTime or Skype to have a telehealth office visit.”

Click here to read more.

“President Trump was right this week to sharply criticize the inexcusable conduct of the World Health Organization (WHO) regarding the novel coronavirus pandemic . . . The WHO bears responsibility for helping China spread the coronavirus far beyond China’s borders. What should have been merely a local outbreak that began in China became a worldwide pandemic as a result of the actions of Beijing and the WHO,” Gordon Chang writes for Fox News.

In the midst of Holy Week, which is also supposed to be the point of peak coronavirus deaths, Secretary of State Mike Pompeo was able to deliver some welcome news”: Over 50,000 U.S. citizens have been safely returned home from more than 90 countries. “This worldwide scale of our repatriation efforts is without parallel in our lifetime,” Secretary Pompeo said. Read more from Fred Lucas in The Daily Signal.

“The first obligation of every president of the United States since the founding of our nation has always been to protect the American people from harm. President Trump invoked his powers under the Constitution and under laws to do this when he ordered illegal immigrants and asylum seekers to be immediately deported to combat the spread of the coronavirus,” Thomas Homan, former Acting Director of U.S. Immigration and Customs Enforcement, writes for Fox News.

3) Đảng DC chận gói cứu trợ doanh nghiệp nhỏ của Cộng Hòa:

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223280493142000

Hoàng Lan Chi tóm tắt vài ý chính:
-Yêu cầu khẩn cấp 250 tỷ đô la để giúp kinh doanh nhỏ đã không được pass ở Thượng viện hôm thứ Năm.
-Vào sáng thứ Năm tổng cộng 16,8 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong ba tuần qua.
-McConnell đã cầu xin đảng Dân chủ thông qua một biện pháp để thay đổi tài trợ cho chương trình từ 350 tỷ đô la thành 600 tỷ đô la trong một biện pháp khẩn cấp.
-"Các đồng nghiệp của tôi không nên coi công nhân Mỹ là con tin chính trị. Điều này không cần phải có, cũng không nên gây tranh cãi.Xin đừng chặn viện trợ khẩn cấp mà bạn thậm chí không phản đối, chỉ vì bạn muốn một cái gì đó nhiều hơn", " McConnell nói
-Nhưng đảng Dân chủ cho biết họ đã có một kế hoạch tốt hơn và muốn có thêm các điều khoản và biện pháp bảo vệ để giúp các doanh nghiệp . Đề xuất của họ sẽ tiêu tốn khoảng gấp đôi Cộng hòa Cộng hòa và bao gồm thêm 100 tỷ đô la cho các bệnh viện và thêm 150 tỷ đô la cho chính quyền tiểu bang và địa phương cũng như tăng hỗ trợ lương thực.
-Đảng Dân chủ gọi động thái của McConnell là "political stunt"

2) Vì sao tỷ phú Trung Cộng đóng cửa 34 BV ở Úc:

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223276289356908

1) ISIS tấn công ở Afghanistan:

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223276369158903

This entry was posted in Bài về Trump, Thời Sự. Bookmark the permalink.