Đọc báo ngày 21-Big Pharme cố tình trì hoãn; Trum, hai quy địn h thuốc, giúp dân Mỹ t/kiệm 28 tỷ; Những hướng chinh trong cuộc chiến pháp lý của Trump; Dominion biết mất; Tùy viên k ayleigh, đến Tối Cao PV; Hãy chờ tin mới ở GA

Hoàng Lan Chi

Đọc báo dùm bạn -Bản Tin Nov 21 , 2020

Những hướng chính trong cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump

Cuộc chiến pháp lý của chiến dịch Trump hiện nay được chia làm hai nhánh: Luật sư Giuliani vẫn theo các vụ kiện gian lận kiểu truyền thống ở các bang, hiện chủ yếu dựa trên vụ kiện tụng kiểm lại phiếu tại bang chiến trường của Pennsylvania và Georgia; còn luật sư Sidney Powell chuyên về vấn đề gian lận trong hệ thống phần mềm máy bầu cử Dominion.Có nhiều người cho rằng không có lý do để nghi ngờ hệ thống bầu cử của Mỹ với lịch sử cả 200 năm đầy kinh nghiệm. Thật ra, gian lận trong bầu cử lần này không phải là lần đầu, thậm chí gian lận có hệ thống cũng không phải chưa từng có, nhưng lần bầu cử này khác với các cuộc bầu cử trước đó. Vì dịch COVID-19 nên đây là lần đầu tiên nước Mỹ áp dụng bầu cử qua đường bưu điện, do đó, hệ thống bầu cử của Mỹ vốn được thiết kế để ngăn chặn gian lận trong lịch sử hiện giờ không phát huy tác dụng được nữa. Bỏ phiếu qua thư là cách làm mới, không có giám sát, hệ thống bỏ và kiểm phiếu được nối mạng do công ty nước ngoài kiểm soát. Luật sư Powell cho rằng bằng chứng cho thấy Dominion và Smartmatic được thiết kế để ‘những kẻ cầm quyền hủ bại’ gian lận bầu cử, chúng được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới là điều rất đáng lo ngại. Bà cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ và các cơ quan tình báo luôn nắm được tình hình này.Giám đốc của Smartmatic đã vào đội chuyển giao quyền lực Tổng thống của ứng viên Biden, phải chăng họ quá nóng lòng muốn chia chiến lợi phẩm? Sáng ngày 20/11, trong buổi phỏng vấn với chương trình radio Glenn Beck, bà Sidney Powell cho biết: “Tôi nghe nói rằng, quân đội đang giữ các máy chủ này. Tôi nghĩ rằng chính phủ đang điều tra các thông tin trong máy chủ”. Trong một cuộc phỏng vấn khác với Fox News hôm 20/11, bà cho biết chiến dịch Trump sẽ trình bày các tuyên bố của mình trước tòa án “trong vòng 2 tuần tới”.

Ông Lin Wood: Kết quả kiểm lại phiếu tại Georgia bị cáo buộc là kết quả cũ

Ông Wood đã đăng tweet: “Tôi có bằng chứng không thể chối cãi về việc các quan chức bầu cử địa phương ở Georgia đã được giới chức tiểu bang chỉ đạo phải báo cáo tổng số phiếu bầu ban đầu và KHÔNG báo cáo tổng số phiếu kiểm lại, vốn có khác biệt. Hành vi lũng đoạn của những người này đã lên đến mức tội phạm. Họ đang cố tình thực hiện gian lận bầu cử liên bang.”

Luật sư Jordan Sekulow: Vụ kiện đang chờ thụ lý ở Georgia sẽ ‘gây sốc’

Luật sư Jordan Sekulow của Tổng thống Donald Trump phát biểu trên Newsmax TV, một vụ kiện mới liên quan đến cuộc bầu cử dự kiến ​​được đệ trình vào đầu tuần tới ở tiểu bang Georgia sẽ gây “sốc”.Ông Jordan Sekulow, con trai của luật sư riêng của TT Trump là ông Jay Sekulow, nói với “America Right Now” hôm thứ Bảy: “Chúng tôi có khả năng sẽ nộp đơn kiện ở Georgia vào thứ Hai (23/11) hoặc thứ Ba (24/11); hiện tôi không thể đi sâu vào tiết lộ chi tiết.” “Tôi không thể nói cho các bạn biết ngay bây giờ, nhưng những gì sắp tới ở Georgia sẽ rất sốc, khi chúng tôi đệ trình vụ việc này lên tòa án liên bang vào thứ Hai (23/11) hoặc thứ Ba (24/11),” ông Jordan Sekulow nói với người dẫn chương trình Tom Basile. “Đó không phải những gì chúng tôi đã nói trước đây. Đó cũng không phải là những gì các bạn được nghe trong cuộc họp báo [thứ Năm (19/11)].”

“Đây là một vụ việc hoàn toàn riêng biệt.” Ông Sekulow lưu ý rằng nhóm pháp lý của ông đang chuẩn bị cho vụ kiện mang tính hiến pháp này, trong khi nhóm pháp lý chiến dịch tranh cử của TT Trump gồm các luật sư Rudy Giuliani, Jenna Ellis và Sidney Powell đang tập trung vào việc tổng hợp bằng chứng về hành vi gian lận cử tri, bao gồm cả Hệ thống Bỏ phiếu Dominion.

Sidney Powell: Giám đốc Dominion biến mất, trụ sở tại Mỹ và Canada đóng cửa

Mới hôm qua, LS Sidney Pewell tuyên bố sẽ có bằng chứng cho Turker Carlson xem thì hôm nay bà trả lời với Newsmax là giám đốc chiến lược sản phẩm và bảo mật của hãng Dominion đã biến mất, hai trụ sở chính của Dominion tại Canada và Mỹ cũng đóng cửa.

Trụ sở chính ở Toronto của Dominion từng dùng chung tòa nhà với văn phòng tổ chức cánh tả và George Soros, nhưng hiện tại nó đã trống rỗng. Bà Sidney tin rằng từng có nhiều tài liệu liên quan đến gian lận bầu cử trong toà nhà đó.

Cả thế giới ngó xuống mà xem. Còn trời đất gì nữa khi Soros, big tech, big pharma, big business, chúng nó hùa nhau ăn hiếp Tổng Thống và gần 80 triệu người Mỹ nè trời.

Fans của Dân Chủ thổ tả cũng ‘sa đọa’ hết cả nên nhắm mắt tin bọn thổ tả hết rồi ô Trời ơi!!!

Ôi ôi ôi!

McEnany: Con đường chiến thắng của TT Trump là Tối cao Pháp viện

Cố vấn chiến dịch tái cử của Tổng thống Donald Trump, đồng thời là Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc, bà Kayleigh McEnany hôm thứ Bảy (21/11) nói rằng con đường thách thức “gian lận cử tri mang tính hệ thống” trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 là qua các tòa án và hy vọng cuối cùng sẽ dẫn tới Tối cao Pháp viện.

Hệ thống tư pháp của chúng ta sẽ đóng vai trò, và đó là điều mà truyền thông không thể gây trở ngại. Họ [truyền thông] có thể cố gắng che giấu nó, nhưng người dân Mỹ là thông minh. 73 triệu người đã đi bỏ phiếu bầu cho tổng thống [Trump] – số phiếu bầu cao nhất trong lịch sử cho một vị tổng thống đương nhiệm – họ có tiếng nói. Chúng ta sẽ được lắng nghe”,

TT Trump: ‘Big Pharma’ cố tình trì hoãn vắc-xin Covid-19 đến sau bầu cử

Hôm thứ Sáu (20/11), Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc các công ty dược phẩm lớn (Big Pharma) cố tình trì hoãn việc phát hành vắc-xin Covid-19 cho đến sau cuộc bầu cử, nhằm ngăn chặn ông tái đắc cử.

TT Trump công bố các quy định đột phá để giảm giá thuốc kê đơn

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu (20/11) đã công bố hai quy định mang tính đột phá nhằm giảm giá thuốc kê đơn cho người Mỹ.

Quy định thứ nhất dựa trên những gì được gọi là phương pháp tiếp cận “tối huệ quốc” giới hạn số tiền mà chương trình Medicare trả tiền thuốc ở mức giá thấp nhất mà các nước có nền kinh tế tiên tiến khác phải trả. Chính quyền cho biết họ có thể tiết kiệm 28 tỷ đô la cho những người thụ hưởng Medicare thông qua các điều khoản đồng thanh toán thấp hơn.

Quy định thứ hai yêu cầu các nhà sản xuất thuốc đẩy các khoản giảm giá và chiết khấu trực tiếp cho bệnh nhân Medicare thay vì cho các công ty bảo hiểm và các nhà quản lý lợi nhuận dược phẩm trung gian. Chính quyền Trump cho biết quy định này có thể tiết kiệm đến 30% cho bệnh nhân, mặc dù Văn phòng Ngân sách Quốc hội ước tính cuối cùng nó có thể khiến người đóng thuế phải trả nhiều hơn.

Cả hai quy định sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2021, mặc dù ngành công nghiệp dược phẩm dự kiến ​​sẽ gia tăng những thách thức pháp lý và điều đó có thể dẫn đến bị trì hoãn hoặc hủy các quy định nêu trên . Các quy định đó cũng có thể bị lật ngược nếu ông Joe Biden nhậm chức vào tháng Một.

Các công ty dược phẩm không quá thích tôi. Nhưng chúng tôi thấy cần thiết phải làm điều đó,” ông Trump nói khi công bố các chính sách mới tại Nhà Trắng. “Tôi chỉ mong họ giữ nó. Tôi hy vọng họ có đủ can đảm để giữ nó ”.

Nhiều quốc gia khác yêu cầu hệ thống y tế của họ phải thương lượng với các nhà sản xuất thuốc để có giá thấp hơn, khiến Hoa Kỳ chịu nhiều chi phí sản xuất và phát triển thuốc hơn, đồng thời phải trợ cấp cho các loại thuốc kê đơn mà các quốc gia khác trên thế giới tiêu thụ. Điều này từ lâu đã khiến TT Trump lưu tâm và những người theo chủ nghĩa dân tộc kinh tế đã thúc giục ông phải đẩy lùi điều này bằng cách áp dụng một cái gì đó giống như quy tắc “tối huệ quốc” được ông công bố hôm thứ Sáu.

(SOURCE: Nhật Minh- Theo Theo Breitbart News-Từ web TriThucVN)

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.