Lý Văn Quý-10 p nghẹt thở trước tòa thị chính Little Sài Gòn- Kế hoạch của Antifa bị bẻ gãy trước cảnh sát Westminster, CA! June 8, 2020

HÃY XEM KẾ HOẠCH CỦA BỌN ANTIFA TRƯỚC LITTLE SÀI GON

Hoàng Lan Chi viết: đây là mail từ Nha sĩ Quý. Ông mô tả ngắn gọn cuộc biểu tình ở Westminster. Qua đó, hy vọng tất cả mọi người, dù yêu hay ghét Trump, đều nhận thấy: âm mưu chính trị lộ rất rõ. Vì thế, thiết tha xin người Việt Mỹ yêu nước đừng để mình bị bọn này lợi dụng. Không ai có thể ngồi ghế Tổng Thống hơn 2 nhiệm kỳ. Tổng Thống chỉ là giai đoạn và quốc gia là vĩnh cửu. Dù ghét Trump, người dân da vàng Việt Mỹ cũng ”biết nhìn, nghe” để xác định đâu là sự thật có lợi cho quốc gia. Hãy xem cách họ ”gài bẫy” cảnh sát ra sao. Nhờ ơn trời, cảnh sát không làm theo ý họ. Tôi có cảm tưởng, kiểu hoạt đông này y chang vc thời trước 75 ở Sài Gòn.

Xin cảm ơn cảnh sát Westminster

CHÚNG TÔI TỰ HÀO VỀ CẢNH SÁT WETSMINSTER

****************************

LÝ VĂN QUÝ

10 PHÚT NGHẸT THỞ TRƯỚC TÒA THỊ CHÍNH WESTTMINSTER

🌺 Ngày thứ bẩy hôm qua 6/6/2020 đã nổ ra các cuộc biểu tình do BLM (Black Lives Matter) tổ chức vùng Orange County mà đáng kể nhất là trước City Hall của Westminster, một vùng đông dân cư gốc người Việt nhất tại hải ngoại.

🌺 Chúng tôi vẫn tưởng là vùng Little Saigon khó có thể có biểu tình đòi hỏi công lý cho George Flyod vì cư dân người Mỹ đen quá hiếm hoi. Vậy mà không ngờ BLM huy động được (có lẽ một số lớn từ đâu đến) gần 1,000 người tụ tập trước tòa thị chính Westminster.

🌺 Đa số là người da trắng, một số người Việt hầu hết là giới trẻ, cũng mang theo cờ vàng ba sọc đỏ, và một số người Mỹ đen. Quan trọng là tay "agitator" có lẽ là một người đã được huấn luyện kỹ càng về kỹ thuật vận động quần chúng. Sau khi yêu cầu mọi người quỳ gối cầu nguyện cho nạn nhân GF, hắn yêu cầu các cảnh sát viên đang bảo vệ tòa thị chính cùng quỳ với mọi người. Đám đông hò reo phía sau. Cảnh sát án binh bất động. Hắn xoay qua xin bắt tay cảnh sát. Một sergeant trưởng toán cảnh sát bằng lòng xuống bắt tay. Một bà Mỹ đen cũng yêu cầu được cảnh sát ôm (give a hug). Cảnh sát chiều ý. Sau đó tay agitator lại kêu gọi cảnh sát quỳ, cho rằng nếu cảnh sát đồng ý không giết người thì hãy quỳ xuống. Còn nếu không quỳ tức là đồng ý giết người!

🌺 Hắn lại còn giở trò yêu cầu ai bằng lòng "bắt" cảnh sát quỳ thì hãy giơ tay lên. Chỉ lác đác vài người giơ tay. Thấy không xong, tay agitator xoay qua "kế" khác là chỉ xin một cảnh sát viên cùng quỳ với hắn. Cảnh sát Westminster coi như nơ-pa, không thèm đếm xỉa đến hắn. Đến đây chúng tôi có cảm giác chỉ cần tay này nổi điên hô mọi người xông lên là cảnh sát Westminster sẽ bị tràn ngập và toà thị chính Westminster sẽ bị đốt phá, máu sẽ đổ và chuyện sẽ nổ lớn.

🌺 Chúng tôi có để ý tay agitator coi text điện thoại và có lẽ đã nhận chỉ thị "back down" nên có vẻ xuống nước và xoay qua dọa dẫm sẽ biểu tình mỗi ngày và sẽ vận động cắt ngân sắt của cảnh sát. Bên phía cảnh sát cũng nhiều lần phải liên lạc với cấp trên (Thị trưởng Tạ Đức Trí?) để nhận chỉ thị đối phó và có lẽ lệnh là "tử thủ".

🌺 Một vài nhận xét chủ quan:

-Đây là một cuộc biểu tình đã có kế hoạch kỹ càng, có người cầm đầu có nhiều kinh nghiệm vận động quần chúng. So với nhiều lần xem người Việt tổ chức biểu tình thì rõ ràng trình độ "phe ta" còn quá non kém, không được huấn luyện "professional" như tay Mỹ đen này.

-Nếu nói do Antifa giật dây phiá sau có thể không sai sự thật. Nếu đúng thì chúng ta không nên coi thường bọn Antifa này. Chúng có đầy đủ phương tiện và khả năng để làm chuyện phá rối một cách có tổ chức. Nếu cho rằng chúng không có "bộ chỉ huy" trung ương thì coi chừng bị lầm.

-Rất đáng khen cho cảnh sát Westminster và thị trưởng Tạ Đức Trí đã không nhượng bộ và chịu thua trước đám phá rối này.

-Bản thân chúng tôi rất cảm phục trước hành động của toán cảnh sát Westminster. Họ thi hành nhiệm vụ cấp trên giao một cách dũng cảm, bất kể đến mạng sống có thể bị hiểm nguy. I am so proud to be a resident of Westminster!

Xem toàn bộ video tại đây:

Chú ý từ phút 1:40 cho đến 1:50

https://www.youtube.com/watch?v=KoQ75wnZZWA&t=6814s

LVQ

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.