Tin vắn ngày 17-Obama lố bịch- 112 TNS của EU ủng hộ Đài Loa n; Ngoại Trưởng Pompeo cảnh cáo TC; Cuamo đổ thừa cho ng ười đi gym, đúng là thổ tả; Powel, FED là người thế nào; Pensylvania b/tình đòi đi làm- May 17, 2020

Bản Tin May 17th , 2020

Những tin này đã đăng ngay ở Facebook HLC và cuối ngày thì gom lại, gửi qua mail. Với người bận rộn: chỉ cần đọc tựa cũng biết được sơ sơ những gì đang xảy ra. Khi cần, mới phải theo link đọc chi tiết.

Gồm: Fox-Obama lố bịch khi đi đây đó chỉ trích CQ Trump; 112 nghị sĩ EU ủng hộ Đài Loan vào WHO; Twitter bổ nhiệm giám đốc thân Trung Cộng ;Ngoại trưởng Mỹ: yêu cầu TC không được can thiệp công việc của ký giả HK ở Hongkong; Cuamo bắt chước CA, đổ thừa lấy nhiễm là từ người đi gym; Cục Dự Trữ Liên Bang, Jerome Powell , ”nếu không có đợt 2, kinh tế sẽ phục hồi vào cuối năm"

***************************************


Donald J. Trump

10 hrs ·

Why is it that China, for decades, and with a population much bigger than ours, is paying a tiny fraction of $’s to The World Health Organization, The United Nations and, worst of all, The World Trade Organization, where they are considered a so-called “developing country” and are therefore given massive advantages over The United States, and everyone else? Prior to the Plague floating in from China, our Economy was blowing everybody away, the best of any country, EVER. We will be there again, and soon!


The White House

10 hrs ·

In Allentown, Pennsylvania, on Thursday, President Trump announced a new push to renovate the Strategic National Stockpile.

"The final step in rebuilding the stockpile is to bring critical manufacturing permanently back to America," the President said.

6) Cục Dự Trữ Liên Bang, Jerome Powell , ”nếu không có đợt 2, kinh tế sẽ phục hồi vào cuối năm"

VOA thổ tả :

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nói rằng sự phục hồi kinh tế Mỹ có thể kéo dài tới cuối năm sau và việc phục hồi hoàn toàn có thể còn phụ thuộc vào vaccine chống virus Corona. “Nền kinh tế sẽ hồi phục. Có thể sẽ mất một thời gian. Nó có thể kéo dài tới cuối năm sau. Chúng tôi thực sự chưa biết”, ông Powell nói trong bình luận trên chương trình “Face the Nation” của kênh CBS.“Giả sử không có đợt bùng phát dịch bệnh virus Corona thứ hai, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chứng kiến nền kinh tế phục hồi một cách ổn định vào nửa thứ hai của năm nay”.Ông Powell nói thêm rằng nền kinh tế chỉ phục hồi hoàn toàn khi “mọi người hoàn toàn tin tưởng” và khi “có vaccine”. Fed đã thông qua một loạt các chương trình để giúp các doanh nghiệp và các thị trường tài chính tiếp tục hoạt động qua đợt dịch bệnh COVID-19 cũng như để giảm tác động đối với các công ty và gia đình.

Hoàng Lan Chi viết: có vẻ ông này thân DC thổ tả. Tội nghiệp cho TT Trump. Ông không thể thay thế tất cả nhân sự theo ý ông được.

5) Cuamo bắt chước CA, đổ thừa lấy nhiễm là từ người đi gym

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10223770687236546

Trích từ VOA thổ tả

Thống đốc New York Andrew Cuomo hôm 16/5 nói rằng các ca nhiễm COVID-19 mới ở tiểu bang này chủ yếu xuất phát từ những người rời nhà để làm những việc như mua sắm hoặc tập thể dục, chứ không phải là từ những người lao động thiết yếu.

“Người đó bị nhiễm và tới bệnh viện hoặc người đó bị nhiễm và về nhà rồi lây nhiễm cho người khác ở nhà”, ông Cuomo nói trong buổi họp báo cung cấp thông tin về virus Corona. Vị thống đốc nói thêm rằng “tỷ lệ nhiễm trong các công nhân lao động thiết yếu thấp hơn so với dân số nói chung, và các ca nhiễm mới chủ yếu xuất phát từ những người không làm việc và ở nhà”.

Ông Cuomo nói rằng ông “đã sai” khi tuần trước nói rằng các ca nhiễm mới xuất phát từ các công nhân lao động thiết yếu.

Hoàng Lan Chi viết: các fans DC thổ tả mở mắt ra to nhé: ban đầu nói A rồi đổ sang B. Đó là tư cách của các nhân vật DC cấp cao đó. Chúng tôi khinh bỉ. Quý vị người Mỹ Việt có học thức, có hiểu biết, có trình độ hãy xem cả 2 phía và tự rút ra nhận định cho đúng nhé.

TSC bọn thổ tả. Người đi tập là ai? là lớp người giàu hoặc trung lưu và KHỎE MẠNH. Lớp công nhân lao động sống trong điều kiện khó khăn hơn, vd nhà ở chật chội, khu nghèo, dơ hơn, bẩn hơn, con cái nheo nhóc hơn…Thế mà vu cáo lây nhiễm là từ người đi gym.

Fans nào của thổ tả tin luận điệu này của Cuamo, làm ơn giơ tay :) ( để tôi thẩm định được trình độ của người ấy. Hì hì)

  • Thống đốc CA đổ thừa tại người làm nail.

4) Ngoại trưởng Mỹ: yêu cầu TC không được can thiệp cộng việc của ký giả HK ở Hongkong

https://trithucvn.net/the-gioi/ngoai-truong-my-yeu-cau-tq-khong-can-tro-nha-bao-my-tai-hong-kong.html

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm Chủ Nhật (17/5) nói rằng ông nhận thấy chính quyền Trung Quốc đã đe dọa can thiệp vào công việc của nhà báo Mỹ tại Hồng Kông. Ông nhấn mạnh bất kỳ quyết định nào của Trung Quốc gây ảnh hưởng đến quyền tự chủ của Hồng Kông đều có thể tác động đến đánh giá của Mỹ về vị thế đặc biệt của hòn đảo dân chủ này. Ngoại trưởng Pompeo nói trong một tuyên bố phát đi hôm 17/5 rằng: “Những nhà báo này là thành viên của báo chí tự do, không phải là cán bộ tuyên truyền và các bài báo của họ mang lại giá trị cho công dân Trung Quốc và thế giới”.

3) Twitter bổ nhiệm giám đốc thân Trung Cộng

Kênh truyền thông xã hội Twitter vừa tuyên bố bổ nhiệm bà Lí Phi Phi làm giám đốc độc lập. Điều thu hút sự chú ý ngoại giới là Lí Phi Phi đã được Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trao tặng danh hiệu “Mười nhân vật nữ hàng đầu” và từng hợp tác với các tổ chức chính thức của ĐCSTQ trong thời gian bà phụ trách bộ phận Google Cloud AI. Một số ý kiến ​​cho rằng lần bổ nhiệm này của Twitter là “cử một con cáo tới bảo vệ chuồng gà.”. Lí Phi Phi di cư sang Hoa Kỳ cùng cha mẹ năm 16 tuổi và được nhận vào Đại học Princeton để học vật lý. Sau khi tốt nghiệp, bà bất ngờ trở về Trung Quốc Đại Lục một mình trong một năm để nghiên cứu y học Tây Tạng tại Tây Tạng. Sau khi trở về Hoa Kỳ, bà vào Học viện Công nghệ California theo đuổi bằng tiến sĩ và hướng nghiên cứu của bà là trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học thần kinh tính toán. Năm 2009, bà làm trợ lý giáo sư tại Đại học Stanford. Vương Long Mông, nhà bình luận nước Pháp nói với nhà đài rằng Facebook và Google đã bị phơi bày khuất phục trước Bắc Kinh, nhưng Twitter luôn được coi là một kênh truyền thông xã hội hiếm hoi không chịu cúi đầu trước ĐCSTQ. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Lí Phi Phi khiến người ta lo ngại Twitter đã “cử một con cáo tới bảo vệ chuồng gà”.

https://trithucvn.net/trung-quoc/twitter-bo-nhiem-giam-doc-doc-lap-moi-than-dcstq.html

2) Fox-Obama lố bịch khi đi đây đó chỉ trích CQ Trump

https://www.foxnews.com/politics/obama-folks-in-charge-coronavirus?

Obama lố bịch

Cựu TT da đen Obama là vị Tổng Thống duy nhất có những hành vi không giống ai. Nó giống như bà vợ ông. Michelle Obama là người đệ nhất phu nhân đã xấu người mà còn xấu nết. Mới nhất Obama xuất hiện ở Historically Black Colleges and Universities ( ĐH cho người da đen) rồi phát biểu "linh tinh”

Hãy xem các cựu Tổng Thống trước kia. Sau khi hết nhiệm kỳ, họ lui về hậu trường. Còn Obama?

-Dành những giờ công cuối nhiệm kỳ để lấy phi cơ đi vận động cho Hillary

-Ký vội vàng chuyển tiền mặt rất lớn cho Iran

-Họp với các viên chức cao cấp của FBI, Tòa Bạch Ốc để set up một kế hoạch "bằng mọi giá phải hạ bệ Trump dù là phải vu cáo, bôi nhọ một vị Tướng ba sao của Hiệp Chủng Quốc HK”.

Sau nhiệm kỳ, Obama và vợ tiếp tục công du. Gần nhất là Obama đến Việt Nam. Gần đây, OBM xuất hiện và chỉ trích chính quyên Trump. Ô OBM đã đui không nhìn thấy 72 việc làm của CQ Trump. Ô OBM cũng điếc khi không nhớ chính Biden, Pelosi đã cản trở TT Trump, chụp mũ ”bài ngoại” khi TT đóng cửa TC vào khoảng tháng 1/2020.

Hôm nay, OBM lại ”lải nhải” như sau: đại dịch cho thấy họ không đủ năng lực. OBM còn nói ”Những gì chúng tôi đấu tranh chống lại là những xu hướng lâu dài trong đó ích kỷ, bộ lạc, bị chia rẽ và coi người khác là kẻ thù – điều đó đã trở thành một xung lực mạnh mẽ hơn trong cuộc sống của người Mỹ". Ố là la, chính OBM và đồng bọn ĐÃ KHÔNG THỪA NHẬN TRUMP, luôn coi Trump là kẻ thù mà bây giờ OBM ngang ngược nói láo là "Trump coi khác làkẻ thù”. OBM là cựu TT còn nói vậy hèn chi Biden và bầy lũ còn lại bắt chước y chang.

1) 112 nghị sĩ EU ủng hộ Đài Loan vào WHO

Một nhóm 112 nghị sĩ của Nghị viện Châu Âu và 5 nghị sĩ của Quốc hội Đức hôm 13/5 đã cùng ký tên vào một bức thư ngỏ khẩn cấp kêu gọi 27 Bộ trưởng Y tế Liên minh Châu Âu (EU) hãy yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tái kết nạp Đài Loan vào WHO với tư cách quan sát viên và mời Đài Loan dự phiên họp của cơ quan ra quyết định cao nhất của WHO vào tuần tới. Bộ Ngoại giao Đài Loan cho hay: “Chúng tôi hy vọng WHO sẽ lắng nghe tiếng nói của cộng đồng tại Châu Âu thay vì phải chịu điều khiển chính trị từ một thành viên nào đó của WHO”. Bộ Ngoại giao Đài Loan giải thích rằng WHO có hai cách để mời các quan sát viên tham gia WHA, hoặc là thông qua nghị quyết của WHA, hoặc thông qua lời mời của Tổng giám đốc WHO. Tuy nhiên, quan chức pháp lý cấp cao của WHO, ông Steven Solomon hôm 11/5 nói rằng Tổng giám đốc WHO chỉ có thể phát hành thư mời khi có sự ủng hộ rõ ràng của các thành viên WHO. Mỹ, Canada, Úc và New Zealand gần đây đã chính thức lên tiếng ủng hộ Đài Loan quay lại WHO với vai trò quan sát viên.

https://trithucvn.net/the-gioi/hon-100-nghi-si-eu-viet-thu-ung-ho-dai-loan-gia-nhap-who.html

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.