Trump Wall- Đây mới là dấu ấn lịch sử của TT Donald Trump – April 20, 2020

TRUMP WALL- Đây mới là dấu ấn lịch sử của TT Donald Trump

Tôi đã khóc khi xem youtube này.

Vì sao ư?

Vì sự vĩ đại của nước Mỹ và người Mỹ. Khi đã quyết tâm thì không có gì là KHÔNG THỂ.

Hàng ngàn công nhân và máy móc tối tân để xây bức tường này.

Tôi nghĩ đây mới chính là DẤU ẤN LỊCH SỬ CỦA TRUMP.

Một quốc gia phải được bảo vệ chống ngoại xâm. Thời kỳ mà nước Mỹ mở rộng cửa để đón dòng người vào khai phá, lập nghiệp đã qua rồi. Nhiều năm đã trôi, nhiều thế hệ đã qua. Họ đã đổ máu, nước mắt xuống vùng đất này để dựng nên một Hiệp Chủng Quốc HK non trẻ, hùng mạnh ngày nay. Và bây giờ là lúc phải bảo vệ quốc gia này.

Hiệp Chủng Quốc HK vẫn đón di dân vì đây là là cái làm nên một HK non trẻ, vĩ đại nhưng phải là DI DÂN HỢP PHÁP.

Nhìn về sắc dân Việt Nam: Hiệp Chủng Quốc HK đã đón hàng trăm ngàn người VN vào 1975 và sau đó là từng đợt thuyền nhân và chương trình ODP. Đó là lòng nhân đạo của nước Mỹ. Các quốc gia khác cũng từng mở rộng vòng tay đón thuyền nhân VN từ 1975 cho đến khi quốc tế đóng cửa các trại tị nạn. Thuyền nhân VN đi từ 1975 đến khi quốc tế đóng cửa hoàn toàn vì lý do tị nạn chính trị và thuyền nhân VN không hề xâm nhập HK bất hợp pháp. Những con người Việt thuở ấy khi đến được bến bờ tự do đã cố gắng hội nhập và vươn lên. Thế hệ 1,5 và thế hệ Hai đã đóng góp cho quốc gia HK nhiều nhân tài trong mọi lãnh vực.

Ngoài VN, TT Trump cũng hoan nghênh người di dân từ mọi sắc tộc khác đến Mỹ bằng con đường hợp pháp và đóng góp vào sự thịnh vượng chung.

TT không muốn dòng người xâm nhập HK bất hợp pháp để rồi không làm việc đóng thuế mà có khi là buôn lậu ma túy và kinh khủng hơn là tiếp tay với khủng bố để phá hoại Hoa Kỳ

TT đã vất vả biết bao nhiêu để đối phó với đảng Dân Chủ để có những kms của bức tường bảo vệ quốc gia này. Hình ảnh của Noel 2017, TT đơn độc trong Tòa Bạch Ốc và lặng lẽ chờ trong khi đó bà Pelosi và dân biểu DC thì du lịch từng làm tôi chảy nước mắt.

Nếu sau này, HK không còn ma túy, không còn khủng bố, đời sống người dân được đảm bảo, an ninh, con cháu chúng ta hãy đến bức tường Trump Wall này và để đó một bông hồng tưởng nhớ vị tổng thống vĩ đại của Hiệp Chủng Quốc HK.

Phim thực hiện vào Jan 20th, 2020:

https://www.youtube.com/embed/RJ6FX1_yXJU

Hoàng Lan Chi

4/2020

This entry was posted in Bài về Trump. Bookmark the permalink.