Paul Huy Nguyễn có xứng đáng, ứng cử Chủ Tịch CĐNVTD/ NSW hay không?

LGT: UCV tại NSW, Úc châu, công khai ủng hộ Trần Kiều Ngọc và Trịnh Hội và quảng cáo tranh cứ trước thời hạn.

HLC

From: Huu Nguyen [mailto:huunguyen@saigontimes.org]
Sent: Wednesday, October 18, 2017 10:36 PM
To: Huu Nguyen
Subject: Paul Huy Nguyễn có xứng đáng, ứng cử Chủ Tịch CĐNVTD/NSW hay không?

Kính thưa Quý vị,

Tuần trước, chúng tôi nhận được thư của một độc giả tại tiểu bang NSW, Australia, có tựa đề: “Ông Paul Huy Nguyễn có xứng đáng, ứng cử Chủ Tịch CĐNVTD/NSW hay không?” Trong thư, ông trình bầy 2 thắc mắc quan trọng về ông Paul Huy Nguyễn: Một, ông Paul Huy Nguyễn đã vi phạm Nội Quy CĐ “Điều 2.1. Không chấp nhận chủ nghĩa và chế độ độc tài Cộng Sản VN dưới bất cứ hình thức nào”, khi ông công khai và tích cực hậu thuẫn bà Trần Kiều Ngọc, người đã tuyên bố CHỈ CHỐNG CÁI ÁC, KHÔNG CHỐNG CS; và Trịnh Hội, kẻ bị BS Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu, tuyên bố “CSVN rất thâm độc đã dùng Trịnh Hội như một cái khiên chắn”. Hai, ông Paul Huy Nguyễn đã vi phạm Nội Quy CĐ khi đăng quảng cáo tranh cử từ 14/9/2017, trong khi Uỷ Ban Bầu Cử ấn định ngày 21/10/2017, giới thiệu liên danh tranh cử, sau đó các liên danh mới được quyền quảng cáo.

Sau khi tìm hiểu và thu thập các chứng cớ, đặc biệt trên facebook của ông Paul Huy (xin click vô đây), hậu thuẫn cho 2 thắc mắc của độc giả, SGT THÀNH TÂM NGHI NGỜ: PHẢI CHĂNG ông Paul Huy Nguyễn, đương kim Chủ Tịch HĐTV&GS/NSW, đồng thời là Thụ Uỷ, Liên Danh Bảo Tồn và Phát Triển, tranh cử BCH/CĐ/NVTD NSW, nhiệm kỳ 2017-2019, đã vi phạm nghiêm trọng Nội Quy CĐ/NVTD/NSW? PHẢI CHĂNG sự vi phạm đó đã hoàn toàn phản bội với lời quảng cáo tranh cử của ông: “Bảo tồn Cơ Cấu, lập trường chính trị, văn hoá & truyền thống của CĐNVTD/NSW”? (xem hình poster quảng cáo của Paul Huy Nguyễn dưới đây). Chúng tôi mong ông Paul Huy Nguyễn lên tiếng trả lời những thắc mắc của độc giả và câu hỏi của chúng tôi.

Chân thành cảm ơn sự tin tưởng của ông NTN cùng thân hữu, và sau đây, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cùng Quý vị bức thư của ông (SGT minh hoạ hình ảnh, phụ đề và nhuận sắc, trình bầy bài viết), với hy vọng được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Cũng xin thưa, để bảo đảm quyền tự do ngôn luận được cổ võ và thực thi một cách trọn vẹn và hợp pháp, tất cả bài vở, ý kiến, hình ảnh, được SGT đăng tải và phổ biến qua mọi hình thức, đều được Công Ty Ledinh Lawyers Pty. Ltd. cố vấn, kiểm duyệt, chấp thuận và hoàn toàn chịu trách nhiệm. Mọi khiếu nại, tranh tụng, vui lòng coi “Thông Báo Trách Nhiệm Pháp Lý” trên trang web Saigon Times (Tiếng ViệtTiếng Anh).

Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen.

Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg

Diễn Đàn Độc Giả SGT (Mỗi độc giả là một nhà báo):

Ông Paul Huy Nguyễn có xứng đáng, ứng cử Chủ Tịch CĐNVTD/NSW hay không?

NTN (Cabramatta)

Kính gửi:
Ls Lê Đình Hồ – Ledinh Lawyers Pty. Ltd.
Ông Hữu Nguyên – Saigon Times Pty Ltd

Kính thưa quý ông!

Đầu thư, thay mặt vài anh em chúng tôi, chúng tôi xin kính chúc quý ông vạn sự an khang, phục vụ cộng đồng người Việt Úc châu và thế giới. Sau đây, chúng tôi xin thay mặt những vị quan tâm đến sức mạnh đấu tranh và quyền lợi chính đáng của cộng đồng NVTD tỵ nạn CS tại NSW, kính trình quý ông một việc như sau:

Nguyên do đầu đuôi là trong buổi gặp gỡ đầu tháng này ở nhà người bạn (xin miễn nêu tên), sáu anh em chúng tôi hân hạnh được biết ông Paul Huy Nguyễn (viết tắt PHN) sẽ ra tranh cử CT/CĐ/NSW. Đáng lẽ đó là một tin mừng cho những người già cả như chúng tôi mới phải vì thấy thế hệ trẻ một rưỡi như ông PHN, dấn thân gánh vác việc cộng đồng. Đáng lẽ chúng tôi còn phải mừng hơn nữa vì như quý ông đã biết, ông PHN hiện là đương kim CT/HĐ/TV/GS tại NSW.

3420_pmlapyuaft.jpeg?w=505

Nhưng than ôi, cũng tại nhà người bạn chiều hôm đó, chúng tôi nghe chính ông VH bảo ông PHN là người tán đồng quan điểm chỉ chống cái ác mà không chống cộng sản của bà luật sư Trần Kiều Ngọc. Vì thế, ông PHN đã tích cực giúp đỡ bà Kiều Ngọc cả mấy năm trời mà ông bất chấp lời ông tiếng ve phê phán dè bỉu của nhiều người. Không những thế, ông PHN còn ca ngợi ông Trịnh Hội đến tận mây xanh, bất chấp việc ông Trịnh Hội về VN bắt tay VC và đưa ca sĩ từ VN sang Úc trình diễn rồi bị CĐ mình biểu tình phản đối cách đây cả chục năm, chắc quý ông còn nhớ? Vậy xin hỏi ông PHN, có đúng ông đã vi phạm Nội Quy CĐ Điều 2.1 không?

Trên đây là một điều đáng buồn về lập trường chính trị tỵ nạn CS của ông PHN. Điều đáng buồn nữa là ông PHN còn dám đăng quảng cáo tranh cử CĐ dài dài cả tháng trên facebook (???), trước khi ông NVT Trưởng ban Bầu cử, phổ biến Thông Báo, kêu gọi các liên danh ứng cử nộp đơn. Như vậy là thế nào? Tại sao một ông CT/HĐ/TV/GS lại làm việc kỳ quái trái khoáy như vậy hỉ? Việc làm này của ông PHN rõ ràng đã vi phạm Nội Quy tranh cử của CĐ. CT/HĐ/TV/GS làm như vậy, thì thử hỏi, những người khác, muốn phục vụ CĐ, có dám ra tranh cử hay không?

3420_0umllnh2o3.jpeg?w=557

Vậy qua những gì chúng tôi vừa trình bầy trên đây, chúng tôi xin hỏi ông PHN có xứng đáng ứng cử chức vụ Chủ Tịch CĐNVTD/NSW hay không?

Vậy qua những gì chúng tôi vừa trình bầy trên đây, chúng tôi cũng xin mạnh dạn đề xuất, yêu cầu các vị lãnh đạo Cộng Đồng, Hội CQN/NSW, Hội Thủ Đức, các Gia Đình Quân Đội, các Hội Đoàn, Đoàn Thể và quý thân hào, nhân sĩ trong CĐ (nhất là các vị Ls và cựu thẩm phán TMH), cùng đồng ý TRIỆU TẬP PHIÊN HỌP BẤT THƯỜNG GIẢI QUYẾT 3 VẤN ĐỀ CẤP BÁCH:

1. Bất tín nhiệm ông PHN trong chức vụ Chủ Tịch HĐTV/GS và huỷ bỏ tư cách Thành viên CĐNVTD của ông, vì ông đã hậu thuẫn bà Trần Kiều Ngọc (không chống CS, chỉ chống cái ác) và Trịnh Hội. Điều này chứng tỏ, ông PHN đã có lập trường đi ngược lại Nội Quy CĐ: “Điều 2.1. Không chấp nhận chủ nghĩa và chế độ độc tài Cộng Sản VN dưới bất cứ hình thức nào”.

2. Huỷ bỏ vĩnh viễn quyền tranh cử BCH/CĐNVTD/NSW của ông PHN và Liên Danh Bảo Tồn và Phát Triển vì họ đã vi phạm Nội Quy tranh cử CĐ và làm trật bánh đường rầy tiến trình dân chủ của CĐ trong bầu cử.

3. Trong ngày Đại Hội Bầu Cử 21/10 sắp tới, chúng ta chỉ bầu 7 thành viên vào Hội Đồng TV/GS mà thôi.

4. Xét rằng, ngày bầu cử BCH gần kề, Liên Danh Bảo Tồn và Phát Triển vi phạm Nội Quy tranh cử CĐ, và thành tích của Tiến sĩ Hà Cao Thắng và BCH/CĐ đương nhiệm đã vận động Hội đồng thành phố Fairfield công nhận Cờ Vàng là biểu tượng của người Việt, chúng tôi đề nghị, lưu nhiệm BCH/CĐ của Tiến sĩ Hà Cao Thắng thêm một nhiệm kỳ 2 năm.

Kính thưa quý ông,

Vì quý ông đã can đảm phê phán kịch liệt bà luật sư [Trần Kiều Ngọc] phản bội cộng đồng người Việt tỵ nạn khắp năm châu, nên chúng tôi mới dám mạo muội viết thư này gửi tới quý ông. Chúng tôi đã bàn bạc và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi viết thư này.

Chúng tôi xin cam đoan những gì đã viết trên đây là đúng sự thật 100% và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của lá thư này. Kính mong quý ông cho đăng tải để rộng đường dư luận. Nếu quý ông có bất cứ sự nghi ngờ gì về nhân thân chúng tôi, xin vui lòng gọi cho chúng tôi qua số 0406….. (sau 7pm).

Trân trọng kính chào quý ông.
NTN (NSW)

TB. Xin quý ông cho đăng lá thư này càng sớm càng tốt, để trong ngày ĐH Bầu cử 21 tháng 10 sắp tới, bà con được rộng đường tranh luận và hậu thuẫn đề nghị của chúng tôi.

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.