“Nhân Vật Cộng Đồng” BĐQ Đỗ Xuân Sơn mạ lị, chửi rủa tục tĩu- Oc t 17, 2017

Hoàng Lan Chi

“Nhân Vật Cộng Đồng” Đỗ Xuân Sơn

10/2017

1-Tôi không biết ĐXS. Cách đây vài năm, tôi đọc bài của DXS về kỹ thuật computer ở net và tôi chuyển tiếp. Đó là một việc làm bình thường của bất cứ ai ở thời buổi này. Sau đó bỗng tự nhiên nhận mail của DXS gửi đến tôi làm quen, cảm ơn..Sau vài mail qua lại, tôi add mail anh ta vào list Send Mai như vẫn làm với mọi người mới quen. Sau đó ít lâu, thấy anh ta về hùa binh vực Trúc Hồ và Vt-ma: tôi lấy tên anh ta ra khỏi list Send mail.

2-Vụ Trần Kiều Ngọc đã rộ ở Facebook từ July 2017 với bài viết của Nguyễn Quỳnh Trâm và Hoàng Lan Chi. Các bạn trẻ bàn luận, live stream. Ông Hữu Nguyên mới bắt đầu viết cuối Aug. Sau khi lập trường “không chống cộng” bị thua ở Facebook thì ai đó đã bưng về diễn đàn yahoo. Tại đây những người không đồng ý với đường lối “ không chống cộng”, viết bài tử tế bao gồm: Bs Trần VănTích, Bs Trần Mộng Lâm, Bà TN Hoàng Hoa, Hữu Nguyên, Ngô Minh Hằng, Hoàng Lan Chi, Đỗ Văn Phúc, Bằng Phong ĐVA, Nguyễn Quỳnh Trâm, Đặng Chí Hùng, Trần Quốc Bảo. Bài vở từ nhóm này được viết bằng ngôn ngữ tử tế, có giáo dục và có bằng cớ kèm theo nhất là bài từ Hoàng Lan Chi.

Đi kèm vụ TKN là lá thư của Nancy Nguyễn viết khoảng Sep 27, 2017. Có nghĩa là sau khi đại hội “Con Đường Nhân Bản” châm dứt, làn sóng phản đối ở Facebook vẫn mạnh nên cả TKN lẫn Nancy đều viết bài! TKN thì trả lời vụ không chống cộng với bài “Hãy để tuổi trẻ lên tiếng”. Nancy thì “Thư cuối gửi cô chú bác”. Mục đích: có lẽ Nancy muốn binh vực TKN vì Nancy là một diễn giả cho TKN. Nội dung thư Nancy có các điểm chính sau đây: mạ lị Thế Hệ trước đã làm sai đến độ mất nước để thế hệ trẻ phải lưu vong, mạ lị cha chú là "di dân tư tưởng" (nên không rành "dân chủ" như thế hệ trẻ là "bản xứ tư tưởng"), và nên bớt cái tính "tự dĩ vi thị" đi,, mạ lị cha chú là mang "tâm lý nhược tiểu". (Bài tôi nhận định về bài viết xấc láo này của Nancy Nguyễn ở đây: Hoàng Lan Chi – Nhận định về bài của Nancy Nguyễn có nội dung mạ lị thế hệ cha chú- Oct 11, 2017

Sau này, một hậu duệ VNCH, Destiny Nguyễn, khi tường thuật về một event cảm động ở Las Vegas thì đoạn cuối cô viết như sau: Rồi hình ảnh người lính VNCH với cảnh tang thương trên đại lộ kinh hoàng , cầu Sài Gòn hay thảm sát Mậu Thân như vẫn còn đó. Nghĩ đến đây tôi bỗng chạnh lòng thương ba tôi , thương những người lính VNCH năm xưa vô cùng . Tôi xin mượn nơi đây xin lỗi ba tôi và xin lỗi tất cả các chú bác cựu quân nhân QLVNCH nếu như có ai đó nói rằng vì thế hệ các chú bác bất tài và sai lầm nên đã đẩy thế hệ trẻ lưu vong. Thiết nghĩ làm người tuỳ theo vận mệnh lịch sử của đất nước mà nhận lấy trách nhiệm chứ đừng trách móc hay đỗ thừa cho ai cả. Hãy ngẩng cao đầu làm người – nhất là làm người Việt Nam ! Ngưng trích Destiny Nguyễn.

Ngoài ra, đây là list các facebookers cũng không đồng ý với đường lối không chống cộng: (Nguyen Ngo, Liem Huu Bui ,Duc H. Vu ,Tran T. Sinh,Ngan Giang,Lieu Mach , Jeanne Tran Le, JMinh Nguyen, Nhung Nguyễn, Trần Hiển, Ton-Nu Thu-Dung,Tr Tai Pham,Xuan Nhu Tran, Ming Mia Nguyen , An Tran, Tuan Nguyen, Hai Van Vu, Angie Luong, Thanh Nguyen ,Linda Letran Duyen ,Khai Tu , Trang Dinh, Trần Thức , Thang Bui, Uyen HA, Jacqueline Dang , Hong Nguyen, Văn Nguyễn, Pham Trung Du, Kim Tuyen Nguyen, Bao Quoc Tran, Dinh Nguyen, Beatrice Nguyen, Dang Ha Văn Minh Hồ, Michael Nguyen, Tuan Tran, Ly Bon, Ly Nguyen, Thuy Nga Tran , Phong Nguyen , Rachel Nguyen,

3-Ngược lại nhóm binh vực TKN thì đa số là fans Vt-ma với ngôn ngữ bẩn thỉu, vô giáo dục và chửi bới, mạ lị người không cùng ý kiến: Tường Giang, Collen Hà, PhuVan, Đỗ Xuân Sơn, Lưu Vũ, Trần Quốc Việt, Lê Hiến Minh,

Và Nhân Tôn (mới, có thể là Vũ Bằng), Ptrung Kiên ( hai người sau này không có ngôn ngữ mất dạy nhưng cũng rủa xả chửi bới)

Mất dạy nhất là Tường Giang. Điều này không lạ vì nhiều năm trước TG cũng đã có những ngôn ngữ mất dạy này và chúng tôi đã lưu trữ tại blog www.matthatlevietmaiyen.wordpress.com. Mất dạy thứ nhì là Phuvan ( được coi là nick thứ hai của HungThe). Năm nay, Trần Quốc Việt cũng gia nhập băng mất dạy này. Đỗ Xuân Sơn cũng gia nhập với ngôn ngữ đểu cáng mất dạy này. Đó là lý do, chúng tôi viết Nhân Vật Cộng Đồng Đỗ Xuân Sơn để bất cứ ai muốn tìm xem Sơn là ai, từng viết cái gì thì đã có nơi để truy cứu.

4-Dưới đây là các mail, chứng cớ về sự “mất dạy”, của Đỗ Xuân Sơn.

-Theo Việt Hải, ĐXS là biệt động quân. Chúng tôi nghĩ rằng nếu Sơn là thành viên của một Hội BĐQ nào đó thì có lẽ hội ấy cần xem xét tư cách của Sơn. Lý do: không thể để một người lính biệt động bôi nhọ nền giáo dục cộng hòa và cả bôi nhọ mầu áo lính như thế. Hy vọng các anh em BĐQ sẽ bảo vệ màu áo biệt động.

-Từ trước đến nay: bài của tôi với hình thức và nội dung được viết theo tiêu chuẩn VNCH và Mỹ. Hình thức được trình bày rõ ràng, sáng sủa. Khi nhận xét một bài viết của XYZ, chúng tôi luôn ghi như sau (XYZ viết: …) rồi (Hoàng Lan Chi viết: ). Dưới cùng là bản đầy đủ của XYZ để netters có thể tra cứu.

-Vì được hấp thụ giáo dục từ hai nền cộng hòa nên chúng tôi không có những ngôn ngữ dung tục. Và chúng tôi cũng hiểu rất rõ : PHẢN BÁC LÀ CHỨNG MINH Ý KIẾN ĐỐI PHƯƠNG SAI CHỨ KHÔNG PHẢI CHỬI RỦA, MẠ LỊ, VU CÁO, RỦA XẢ ĐỐI PHƯƠNG.

-Đây là bằng cớ các bài viết từ tôi và Nguyễn Quỳnh Trâm ( thế hệ 1.5) về vụ Trần Kiều Ngọc:

Các bài của Hoàng Lan Chi viết về Trần Kiều Ngọc-Oct 12, 2017

Các bài của Quỳnh Trâm về Trần Kiều Ngọc-Oct 12,2017

Quý vị có thể vào xem để biết thế hệ Một (Hoàng Lan Chi ) và Thế hệ Một Rưỡi (Quỳnh Trâm) đã viết bài với ngôn ngữ gì, trách nhiệm ra sao, nếu như quý vị chưa đọc.

Còn dưới đây là một số mails của nick Đỗ Xuân Sơn. Sơn binh vực đường lối của Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền là KHÔNG CHỐNG CỘNG CHỈ CHỐNG ÁC và bênh vực cả bài mạ lị thế hệ Một của Nancy Nguyễn. Tôi nghĩ rằng nếu LS Trần Kiều Ngọc đọc được những giòng này từ Sơn thì chắc cô TKN cũng không dám đứng cạnh Sơn. Lý do: Sơn đã rủa xả một người không đồng ý đường lối của TKN như thế này và không hề đụng chạm gì đến DXS như sau: “1 tú bà hèn hạ , văn ngôn thâm ác của mụ ồn lú, nó sẽ tức ói máu mà đứt mạch tim. Dầu sao, nó là con heo nái mập Tam Cao, cao mở cao máu cao đường, ngả đùng ngáp không biết lúc nào”. (thư số 4 của ĐXS)

-Tôi tự hỏi giáo dục gia đình nào, học đường nào, quân trường nào lại có thể sản xuất ra loại người này? TKN có đủ can đảm nhận người này vào hàng ngũ “cùng chiến tuyến” được không? Tôi đoán là không vì TKN chủ trương chống cái Ác. Ở đây, DXS đã lộ ra cái bản tính ác độc, hạ cấp,vô giáo dục của một thứ đầu đường xó chợ chứ không phải là một cựu quân nhân nữa. Dường như những người bình thường khi đầu quân làm fans của Vt-ma đều bị biến thành loại người hạ cấp, vô giáo dục như thế.

Hoàng Lan Chi

10/2017

*************

6-From: DoxSon <son.do3> wrote
Sent: Saturday, October 14, 2017 8:42 PM
Subject: Re: Bà Trần Thị Tụ- Chống lung tung… Nancy Nguyễn

Mụ TỤ này mập hay béo giống Chuyển Bại HLC thành Liệt vậy?

Mụ trong Hội Đồng Đại Diện, nghe oai hùng rùng rợn thế, là "có chức" gì quan trọng lắm hỉ? Chức này đem ra khoe liền ngay đầu bài làm nguyên cộng đồng, không riêng gì quanh HTĐ mà cả thế giới sợ tè trong quần. Còn Mụ Tú HLC có chức gì không vậy? Khai luôn cho tiện.

Mụ TỤ này khá khôn nhưng láu cá, khen tí rồi lên mặt dạy đời. Nancy Nguyễn chống Cộng hay chống bạo quyền hay chống cái ác, có chống gì mụ Tụ không mà mụ chống…

(1)- "chống lại cái nhìn của NN"? Con người ta muốn nhìn ai, cái nhìn như thế nào là quyền người ta, tại sao mụ chống? Mụ đang ở Hoa Kỳ, một xứ rất tôn trong Tự Do Dân Chủ, mụ có hiểu 4 chữ này không?.

(2) " Chống lại hoàn toàn hoạt động của PTGTTG Vì Nhân Quyền…" – Mụ Tụ lấy quyền gì để chống vậy? Mụ lấy quyền "lãnh TỤ"?, mụ lãnh đạo ai vậy? Con người ta tranh đấu cho Nhân Quyền mà Mụ Chống? Thấy cái mâu thuẩn của các Mụ chưa?.

Mụ theo mụ Tú HLC, tự do theo nhé, TỤ TẬP viết bậy nói bạ, phạm đủ thứ quyền.

Cơm khê rồi kìa…

5-From: DoxSon <son.do3> wrote
Sent: Saturday, October 14, 2017 8:51 AM
Subject: Re: Tôi Phục Giới Trẻ Hôm Nay Can Đảm Nói Thẳng …

Thưa nhanton2017, Thành thật ngưỡng mộ bạn nói lên Sự Thật và có những nhận định khách quan chí lý.

Cám ơn bạn đã liệt kê tôi vào thành phần "uy tín", nhưng xin rút lại giùm vì lý do: 1.- Uy, tôi không có ; 2.- Tín, lâu lâu mới có. 3.- Tôi không tranh cử hay muốn "có chức" gì để phải cần Uy với Tín. 4.- Tôi chỉ phát biểu theo lương tâm lương thiện. 5.- Viết dựa trên thực tế hoặc dựa trên tin tức chính xác, không dựa trên Fake News, không dựa trên những suy diễn, không nhét lời vô miệng người khác. (HLC nó mập ú thì tôi mô tả đúng như sự béo của nó, tôi không thêm cân nặng nào cho nó. Cách đây 3 năm, chị ta muốn tôi trở thành thân hữu ,cho trang website HLC, vì có mấy lần bài tôi viết hợp ý chị ta, nhưng tôi từ chối khéo, lý do: tôi chỉ thân thiện với phụ nữ thon gọn và hiền hậu. ( Hoàng Lan Chi viết: Tôi không biết DXS. Cách đây vài năm, tôi đọc bài của DXS về kỹ thuật computer và tôi chuyển tiếp. Đó là một việc làm bình thường của bất cứ ai ở thời buổi này. Sau đó bỗng tự nhiên nhận mail của DXS gửi đến tôi làm quen, cảm ơn..Sau vài mail qua lại, tôi báo cho biết, tôi add mail anh ta vào list Send Mai. Sau đó ít lâu, thấy anh ta về hùa binh vực Trúc Hồ và Vt-ma: tôi lấy tên anh ta ra khỏi list Send mail. Nay anh ta bị đặt với lý do trên: đủ thấy tư cách thấp kém của DXS ra sao)

Dầu sao HLC cũng là phụ nữ có nhiều năng khiếu, gồm cả "lanh chanh", dường như không thỏa mãn đường tình ái, cô đơn phải lấy bàn phím PC cùng các diễn đàn làm bạn. Thương hại cho 1 kiếp đàn bà thiếu hạnh phúc sinh ra nhiều bịnh. Nói về Bằng Phong thì tôi đã tặng tên mới rồi " BP-Tám Lo Âu". Tên du kích hồi chánh viên Nguyen Huu thì cả làng đã rõ, dường như nó lại làm hồi chánh viên lần thứ hai cho Bộ Tuyên Huấn CSVN. Chúng ta có trách nhiệm đôn đốc và đào tạo thêm lớp Trẻ có tinh thần Chống Cộng, Chống những cái Ác. Mình cứ nghĩ Lớn Tuổi hơn là Đúng, nhưng chưa chắc đã phù hợp với lối sống trẻ và tư duy mới mẻ. Chúng ta phải SỚM TRAO ĐUỐC cho giới trẻ, nếu họ làm sai là họ học được thêm kinh nghiệm. 42 năm nay không làm gì cũng giống nhau thôi. Không hoặc Chưa làm thì làm sao biết được đúng hay sai. Chỉ cần họ biết khi vấp ngã thì phải đứng đậy và kiên trì tiến bước.

4-From: DoxSon <son.do3> wrote
Sent: Thu, Oct 12, 2017 10:00 pm
Subject: Re: [PhoNang] Lá thư của Nancy Nguyễn – HLC

Tuong Giang rất hiền mà đành thốt : “ HLC, nó là con đỉ già”. Tôi đã không đá động đến mụ ủn ù HLC này khá lâu rồi nhưng gần đây gặp lại mụ ta qua những thư tranh cãi về 2 hậu duệ hăng say chống Cộng và Chống cái Ác, Ls TKN và Nancy Nguyen, mới thấy được cái Ác của 1 tú bà hèn hạ. Tôi không muốn thêm phút nào để phân tích phê bình những văn ngôn thâm ác của mụ ồn lú, xin dứt gọn: Mụ Tú bà ác !

Các thân hữu nên “không forward” thư nó nữa là yên mọi chuyên. Hoặc khi tiếp chuyển, không cần chứng minh lời của nó, cứ phê bình, nhưng nhớ DELETE những đoạn không cần thiết; không forward toàn nội dung (vì nó muốn khoe) của thư nó là nó sẽ tức ói máu mà đứt mạch tim. Dầu sao, nó là con heo nái mập Tam Cao, cao mở cao máu cao đường, ngả đùng ngáp không biết lúc nào. / .

3-From: DoxSon <son.do3> wrote
Sent: Monday, October 9, 2017 10:56 AM
Subject: Ai giải thể được CSVN? Hoặc AI có PHƯƠNG TIỆN để diệt CSVN?

Thưa qúy thân hữu,

Đa số người ái quốc có trình độ và phương tiện tự do đọc tin tức đều ý thức cái hiểm họa xâm lăng của Tàu, nói riêng cho Việt Nam, nhưng đa số luôn cho rằng “muốn đuổi Tàu, trước hết phải giải thể đảng CSVN”. Không sai ! Nhưng hãy trả lời câu hỏi này:

Ai giải thể được CSVN? Hoặc AI có PHƯƠNG TIỆN để diệt CSVN?

– Thực Tế hãy thừa nhận sự thật phủ phàn, tôi nghĩ rằng ngoại trừ 1 biến động như Đông Âu 1980’s và Sô Viết sụp đổ năm 1991, hiện tại không 1 đảng phái chính trị nào, hay các lực lượng “lẻ tẻ” trong nước hay hải ngoại nào có thể giải thể được đảng CSVN. Nhiều người vì "sợ" bị chụp nón cối, không dám phơi bày sự thật. Vấn đề này thật rất tế nhị và dễ tranh cãi tùy trình độ và tính cỡi mở (openness) của mỗi bình luận gia. Sự thật phủ phàng là người Việt tranh đấu với (1) “sự bất đoàn kết” và (2) “không có tiền”. Chỉ hai yếu tố này đủ biện hộ cho nhiều thất bại của các tổ chức cộng đồng TNCS/VNCH hay lực lượng tranh đấu.

Hãy ngưng dùng những chữ “làm thế này cách nọ”, hãy nên viết ra hay tuyên bố rõ ràng “làm như vậy bằng PHƯƠNG TIỆN gì?, Ai làm? Lấy tiền từ đâu mà làm?”. Hãy chấm dứt ngay những lý thuyết cao xa hay hão huyền mà đã có quá nhiều người đề nghị, những kế hoạch mà Việt Cộng viết cũng được; nói những điều cũ rích như “Đoàn Kết” “vùng lên”, tố giác với quốc tế v.v… , toàn là “kêu gọi”; và đa số chỉ là huênh hoan khoe mưu trí chữ nghĩa, nhưng luôn không vạch rõ được một kế hoạch “bằng những phương tiện gì để thực hiện nó”. Xin lập lại: “làm bằng PHƯƠNG TIỆN gì?”…

Nói cho cùng, thú thật chính cá nhân tôi cũng bó tay đối với điều số 2 trên: Không tiền đố mi làm nên. Cũng như 5 tiêu chuẩn tôi đã chia sẻ tuần trước: (1) Tiền, (2) Trình Độ, (3) Uy Tín, (4) Đạo đức, (5) Lãnh Đạo. Cá nhân tôi cũng không hội đủ 10% của mỗi điều, và tôi biết chắc có rất nhiều người cũng như tôi thôi. Vì vậy, chúng ta chờ AI hội đủ 69% của mỗi tiêu chuẩn này?

Và tôi biết Người Đó là ai.

2-From: DoxSon <son.do3> wrote
Sent: Tuesday, October 3, 2017 9:36 PM
Subject: Tại sao “tội nghiệp cho LS trẻ TKN”? Đáng lý là “tội nghiệp mấy thằng già hèn mạt” mới đúng.

Tôi không hiểu tại sao những thằng già lẩm cẩm vi phạm tự do ngôn luận muốn người ta (tuổi con cháu như Trần Kiều Ngọc) phải phát biểu hay dùng ngôn từ chữ nghĩa của mấy cha? Giống như có lần chàng Trúc Hồ nói “chúng tôi không lật đổ ai…” dù hấp tấp nhưng cũng có lý.

– Lấy cái đ… éo gì để “lật đổ” nhà cầm quyền VN hiện tại? Tiền không có, súng đạn cũng không có. (xin lỗi trước, đây là lời của tôi Đỗ X. Sơn).

– Lấy cái đ…éo gì bấy lâu nay ngoại trừ lấy cái lưỡi thúi nói “chống cọng”? (lời của tôi Đỗ X. Sơn).

Tranh đấu đòi Tự Do và Dân Chủ cho VN mà tối ngày cứ vi phạm quyền Tự Do ngôn luận và Dân Chủ, như vậy mấy thằng già cốt đột này bấy lâu nay tranh đấu kiểu gì vậy? Hay chỉ làm những thằng hề chính trị vô giá trị ngốc ngố cho CSVN lợi dụng?

Đào tạo xây dựng thế hệ trẻ mới, để trao ngọn đuốc, không làm; chỉ xỏ cái miệng thúi, dùng cái óc ung thư để đòi hỏi LS TKNgọc nói rõ Chống Cọng “CC” hay Không?, Chống cái Ác là gì? Thêm 43 năm nữa, mấy thằng già như tôi và mấy ông còn sống để xổ thúi Chống Cọng không? Theo dõi các điện thư liên quan Cái Ác, CC và các tranh cải, tôi buồn ị quá.

Tại sao “tội nghiệp cho LS trẻ TKN”? Đáng lý là “tội nghiệp mấy thằng già hèn mạt” mới đúng.

Có tên Hương Bình đem đề tài này ra để viết toàn lý thuyết cũ rích, khoe ta biết lịch sử, ta biết chữ nghĩa… Còn những thằng nào vỗ ngực nói Chống Cọng hay chống những người Việt nào hé nói Hòa Hợp HG với CSVN là nhào lên Mạng ảo la làng sừng sộ. Bill Clinton, Obama, Nhật Hoàng, các Ngoại Trưởng Úc, Đức Pháp v.v… qua VN HHHG làm ăn, ký cả đống hợp đồng giao thương, sao không thằng nào há miệng chửi bới bằng Anh, Pháp hay Đức ngữ giùm? Chửi VC bằng Việt ngữ, VC không hiểu, nhưng ACE VNCH thì bị nghe hoài, bị nghe mỗi ngày trên TV radio. Khôi hài và tục nhục lắm các bạn ơi. Còn nữa, trước mắt đó, các tiệm “dịch vụ gởi hàng, “gởi tiền về VN” nói trên TV cả ngày… sao không vác cờ VNCH tới các tiệm đó mà “chống cọng”, “chống cái Ác ăn lời tiền gởi về dân nghèo bệnh bên VN”..??? Các dịch vụ đó có HHHG gia thương với VC không? Biện chứng đi. !!!. Tôi không cực đoan như vậy, nhưng đây là Sự Thật. Các thương gia này (nguyên là dân “tỵ nạn CS hoặc thuộc VNCH) nếu không đóng Thuế Riêng cho CSVN, giúp vài tỷ dollars cho kinh tế CSVN, thử hỏi họ có làm ăn suông sẻ không? Và như vậy họ có HHHG với CSVN không? Mấy cha sao không Chống Chúng?

Bấy lâu nay chúng ta trốn lánh những sự thật vừa nói, chỉ ba hoa chích chòe CC và chưa Đào Tạo hay thực tâm vun xới Mầm Non VNCH. Những thằng VG hay Vịt dốt hay Chính Trị Gia Tài Tử chỉ tham danh háo tiếng, đi dự các lễ hội để chụp hình trước quốc kỳ VNCH rồi khoe lên các diễn đàn hay facebook, ta chống cọng nhất! Dĩ nhiên tôi không thể phủ nhận công lao một số thân hữu thầm lặng nhưng đầy thành tâm nhiệt huyết cả chục năm nay. Phơi bày những Sự Thật này là nhằm kêu gọi thành phần CC thực sự, nên suy ngẫm để minh định lại phương án CC, tái xét chiến thuật chiến lược, có tầm nhìn xa (vision), CC cho hữu hiệu hơn cho 10 năm sắp tới. / ĐXS.

1-From: DoxSon <son.do3> wrote
Sent: Monday, October 2, 2017 10:08 AM
Subject: Re: Thật tội nghiêp cho…

Thưa qúy thân hữu,

Tôi tự hỏi “có cần thốt ra hai chữ Chống Cộng mới gọi là Chống Cộng (CC)” ?. Tranh đấu dành Tự Do, Dân Chủ, nhưng một số lão ông lão bà chưa hiểu, vì dốt hoặc không muốn hiểu, TD hay DC là gì. Như ý bạn Lê Minh Hiền nói “ ôm lá bùa Chống Cộng”, những ai “không CC giống kiểu của ta” là sai, hoặc trở thành VG/VC. Thành phần có đầu óc ngu dốt hủ lậu này rất hữu dụng cho cộng sản, VG/VC. Một số niên trưởng vẫn không biết cách nào để bàn giao cây đuốc cho hậu duệ, vài lý do chính: Tham danh, hoặc lo sợ người trẻ làm sai, thiếu cập nhật kiến thức kỹ thuật và tình hình thế giới v.v…Trên các diễn đàn Việt ngữ, tôi thấy người CC của VNCH tranh biện từng “chữ”, từ chỉ trích xây dựng đến chửi nhau một cách hạ cấp vô giáo dục, tự ái cao như Thái Sơn, tự hào chữ nghĩa thành tự đại kêu ngạo rồi chê bai mọi người v.v… Ngốc ngố để cho VGVC lợi dụng đâm thọc.

Hãy ghi nhớ rằng: Giới trẻ có quan niệm trẻ có thể rất phù hợp với đà văn minh tiến bộ của thế giới!!! Cứ quen mồm quen miệng CC và CC, rồi quên rằng Cộng Sản là “cái Ác”. Người trẻ đâu cần phải nói CC, cứ hoạt động, hành động chống “cái Ác” là quá đúng rồi.

Dù qúy thân hữu nêu danh những tên như Định Nguyên, Giao Điếm, Joe Bò, v.v… chửi chúng chỉ là chửi các nặc danh, vô danh trên ảo Mạng. Có cần tốn công phí công và thời gian như vậy không? . Hoặc phí giờ chầm hăm phản biện tên Popcorn Bắp Nỗ Ngô Ka, đã vô tình quan trọng hóa nó, giúp nó nỗi tiếng hơn, và nó tưởng rằng nó quan trọng trong đại cuộc. Qúy thân hũu nếu muốn chận đứng những email ngược ngạo, nên biết kỹ thuật khi Forward emails. Dùng BCC để không tiết lộ số người nhận, xóa 95% thân bài email (delete 95+% text) xem như thông điệp của đối phương không truyền tiếp được. Ai không biết cách làm này, email cho tôi chia sẻ kỹ thuật. Hoặc, đơn giản nhất là “đừng Forward”. Tôi rất hiểu là bạn muốn “chứng minh” lời mình nói, nhưng thật sự bạn đang “nối giáo cho giặc”.

Chửi nhau là mưu đồ của CS, là “Cái Ác” cho bạn thi hành. Xin suy ngẫm tâm tư này giùm.

HẾT

This entry was posted in Nhân Vật Cộng Đồng, Thời Sự, Trần Kiều Ngọc. Bookmark the permalink.