Nhận Đinh thư ô Nguyễn V Thành-Ban Tu Chính- Vụ Hiến C hương Dc- Aug 29, 2017

Hoàng Lan Chi

NHẬN ĐỊNH VỀ THƯ CỦA Ô NGUYỄN VĂN THÀNH

Trưởng Ban Tu Chính- Vụ “Hiến Chương DC”

29/8/2017

Chúng tôi xin có ít nhận định về thư của ô Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Tu Chính, Cộng đồng Hoa Thịnh Đốn, viết ngày 28/8/2017 ( sau ngày họp với Hội Cựu SV QGHC). Ông viết sai nhiều điều. Chúng tôi để ý kiến theo dạng point to point. Như vậy quý vi Dc sẽ theo dõi rất dễ. Mọi tài liệu về vụ này đều có lưu trong web Chúng Tôi Muốn Tự Do. Nếu ai chưa kịp xe, xin cứ vào đó để xem lại.

1) Ông Thành nói về quá khứ của ông. Xin thưa: không bảo đảm được cái gì cả. Nhiều kẻ tù lâu hơn ông, hay quyền cao hơn ông, cũng đã phản bội. Chúng tôi không nói ông là việt gian nhưng quá khứ không là vật bảo đảm được cho ông.

2) Ông viết: Ngày nay, tôi vô tình đem điều mơ ước của riêng mình vào việc "tu chính", nhưng bị phản đối kịch liệt, bị CĐ dũa te tua, kể cả những người mà tôi biết, không bị tù CS ngày nào, lại còn bò về VN khóc lóc năn nỉ CS xin được vô phi trường TSN mà nó ko cho, cũng hùa vào dũa tôi”

§ Hoàng Lan Chi viết: yêu cầu ông trưng chứng cớ cho điều ông viết ( khóc lóc năn nỉ cs xin được vô phi trường TSN”) . Nếu không trưng được : ông đã vi phạm luật pháp Hoa Kỳ về tội vu khống.

§ Kẻ nào kể cho ông nghe như thế? Ông bao nhiêu tuổi mà nghe ai đó kể bậy rồi tin theo? Đây là 2 links của vụ đó: ( Bài 2: Liên Hội CCS VA họp về buổi PV công dân Mỹ gốc Việt bị v c trục xuất tại Tân Sơn Nhất khi không cộng tác với cs) và (Công dân Mỹ gốc Việt bị khủng bố vi không cộng tác với CS ngay t ại phi trường Tân Sơn Nhất).

3) ÔNG VIẾT: Chẳng qua khi nhìn vào tổ chức CĐVN, cái thế nhân dân thì quá yếu, qua cuộc bầu cử vừa rồi chỉ có khoảng độ 1200 người đi bỏ phiếu trên tổng số cư dân người Mỹ gốc Việt đô ̣ ̃70 ngàn người,cái tỷ lệ 1,200 trên 70,000 nó nhỏ quá, vậy thì CĐ đại diện cho ai ̣đây?. Chỉ còn dựa vào căn bản pháp lý, mà cả Hiến Chương lẫn Nội Quy đều không được chứng nhận bởi cơ quan công quyền như Commonwealth of Virginia chẳng hạn.

Hoàng Lan Chi viết: ông Nguyễn văn Thành là cựu chánh án mà viết rất “lạc quẻ”. Cái việc 1.200 người đi bầu/70.000 của cộng đồng người Việt là chuyện “trái lê”, còn chuyện hiến chương của Cđ DC là chuyện “thịt heo”. Không “ăn nhậu” gì với nhau. Sau nữa, tại các vị chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng đã quên không “register” chứ không phải “không được chứng nhận”. Ông đã viết bậy rồi

4) ÔNG VIẾT: “ Chúng ta sống trong nước Mỹ, là một nước Dân Chủ Pháp Trị và Thượng Tôn Luật Pháp, ta không thể nói không cần hợp pháp hoánhững văn kiện pháp lý làm rường cột cho một tổ chức hay đoàn thể mà chúng ta lập ra được, phải tạo cho nó có một tính cách pháp nhân, để ngộ nhỡ có sảy ra sự tranh chấp pháp lý nào thì còn có chỗ để mà dựa. “ và “ Bản thân có đến theo dõi mấy phiên tòa, cảm thấy buồn vô tả cho người Việt Nam chúng ta đã đành mà qua vụ kiện đó, nhận thấy tính hợp pháp của Điều Lệ và Nội Quylà rất cần thiết.”

Hoàng Lan Chi viết: Tổ Chức Cộng Đồng đã “register” hiến chương, trong đó có những điều căn bản về hoạt động. Còn chương Điều Lệ gồm Mục Đích, Lý Tưởng không ảnh hưởng gì đến các tranh chấp nếu có. Trừ phi, thí dụ nhé, ô Đinh Hùng Cường và ông Nguyễn Văn Thành muốn “cướp” một tài sản nào đó của cộng đồng và tặng cho cộng sản thì quý ông mới phải khăng khăng đòi sửa cả Mục Đích và Lý Tưởng của cộng đồng.

5) ÔNG VIẾT: Điểm thứ 2 mà ông Lê H. Em chỉ trích tôi là tại sao Điều 21 HC đã quy định cấm sửa 2 chương II và III mà vẫn cứ sửa?. Vậy sao không cấm sửa điều 21 cho chắc ăn, mà lại để kẽ hở khiến người ta sửa được.

Hoàng Lan Chi viết: thật khó tưởng tượng được ô Thành dám viết như thế. Ông quả thật đã rất trơ trẽn khi nói rằng những người sáng lập viên, những người viết hiến chương cho cộng đồng năm xưa đã tạo khe hở cho ông sửa điều lệ. Nếu ông là người quốc gia, là người tử tế, ông sẽ hoàn thiện những khe hở của hiến chương chớ không phải lợi dụng khe hở của hiến chương. Tư cách của ông, vẻ mặt vênh vênh của ông trong buổi họp cho thấy con người quá sức tồi tệ của ông!

6) ÔNG VIẾT: Điều 13.1 Các Hội Đoàn phải có các điều kiện sau đây: a/Có chứng thư thành lập chính thức do Tiểu Bang Virginia, Maryland hay District of Columbia (D.C) cấp và đang hoạt động trong khuôn khổ luật định.….Đòi hỏi người ta phải có chứng thư hợp pháp trong khi mình thì lại không có 1 chứng thư hợp pháp nào, làm sao mà hoạt động trong khuôn khổ̉ luật định?

Hoàng Lan Chi viết: Điều lệ đó của hiến chương là đúng vì khi mới thành lập , tổ chức cộng đồng đã được “register”. Vì sao mà các vị chủ tịch sau này quên không register thì tôi không biết nhưng dựa vào “cái quên” đó để vu cáo cho cộng đồng là không register, không có chứng thư hợp pháp thì đó là thái độ “ không tử tế” của ông. Một người bình thường, nếu có cơ hội “nhìn vào” hiến chương hay lịch sử cộng đồng và nếu thấy các chủ tịch cộng đồng đã “quên” không “renew” với chính quyền thì nhắc nhở. That’s it. Ông Thành đã không nhắc mà lại dựa vào đó để vu cáo cho các chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng cũ : ông là người “không tử tế”.

7) ÔNG VIẾT: Tôi phải công nhận ô. Em rất có tài vận động quần chúng, mặc dù tôi đã nhân là sai khi thay cụm từ "QG chống Cộng" bằng cụm từ "QG không CS", và tôi đã thu hồi từ hôm trước, cho nên ô. Hội Trưởng Liên Hội CCS/VNCH Nguyễn Văn Tần đã 2 lần quay mặt về phiá tôi xác nhận là Ban TCHC không có lỗi gì. Thế mới biết những vị quân nhân người ta thẳng thắn và dễ dàng tha thứ hơn phía dân sự chúng ta nhiều. Trái lại, ô. Em thì vẫn không chịu tha cho tôi, vẫn lập đi lập lại cái điệp khúc ấy. Tôi nhớ khi ô. nói đến câu: "Chống cộng cho ̣đến khi còn ngáp ngáp" thì ở dưới vỗ tay hoan hô ông rầm rầm và mọi người nhìn tôi với cặp mắt nghi ngờ, giận dữ.

Hoàng Lan Chi viết: Ông Thành lại cho thấy sự “thiếu tử tế” của ông. Vì mọi người quan tâm đến chuyện này nên họ tham dự đông (nhưng dường như không có mặt bà Kim Oanh, Tuyết Mai, Hoài Hương báo, Lý Kim Hà, đại diện giới nghệ sĩ là ô Đèo văn Sách hay “bình luận gia” Phạm Trần, Sơn Tùng?). Thứ đến, khi ông hung hăng cãi là ông lợi dụng khe hở của hiến chương để sửa điều lệ và sau khi ông Cường “vùng vằng” vì ô Tần đọc biên bản buổi họp của Liên Hội CCS thì ô Em mới phân trần rằng “ tui ủng hộ ô Cường ra cộng đồng nhưng khi đến nước bỏ chữ chống cộng thì tui phải nói. Cho dù tui có nằm trên giường bịnh ngáp ngáp thì tui cũng vẫn chống cộng. Tui là người ở trong Ủy Ban Tu Chính 3 kỳ và tui không hề thấy họ bỏ chữ “chống cộng”. Coi tại đây:

8) ÔNG VIẾT: Cũng may tôi đã trải qua cái cảnh đấu tố của VC rồi nên vẫn còn giữ được chút bình tĩnh, nhưng mồ hôi vẫn cứ chảy theo sống lưng…Nên nhớ, trong qúa khứ, thành tích chống cộng của tôi không thua gì ai đâu, nhắc lại: tôi đã từng bỏ tù chúng nó cũng khá nhiều đấy. Còn như ở Mỹ này mà chống bằng mồm thì dễ qúa mà, ai làm mà chẳng được

Hoàng Lan Chi viết: hãy xem lại youtube để xem ai đấu tố ai, ai lì lợm trơ trẽn với ai và ai phải năn nỉ ai. Sự việc Đinh Hùng Cường kéo dài, lăng ba vi bộ thiếu điều , trong youtube thể hiện rất rõ. Lỗi ở ai? Ngày xưa, ông đã từng bỏ tù vc nhưng ngày nay có vẻ như ông đang muốn bỏ tù cộng đồng DC trong cái “cộng đồng không cs”!

Xưa nay, không ai biết ông và những người đang chỉ trích ông hôm nay là những người từng tham gia và làm được bao nhiêu việc trong cộng đồng. Vậy thì ông lấy tư cách gì, tư cách nào để dám viết là “Còn như ở Mỹ này mà chống bằng mồm thì dễ qúa mà, ai làm mà chẳng được”.

9) ÔNG VIẾT: Người Việt sống ở quanh vùng chúng ta thuộc nhiều thành phần phức tạp khác nhau, có cả người cộng sản nữa đấy. Người Viêt Quốc Gia cứ ra sức đánh nhau thì ai có lợi? Nếu không họ cũng cười cho.

Hoàng Lan Chi viết: cộng đồng đang yên ổn. Nếu ông không sửa điều lệ của hiến chương, nếu ông không gạt gẫm các người trẻ tham gia việc tu chính rằng ( “chống cộng” cũng giống “không cs” nhưng cái sau thì sẽ dễ được chấp thuận cho nonprofit) thì mọi người đã không khốn khổ. Liên Hội CCS và cả Hội Cựu SV QGHC đã không phải cấp tốc mời quý ông họp. Cái này có thể gọi là “vừa đánh trống vừa ăn cướp” được đấy.

KẾT LUẬN: với số tuổi 75, lẽ ra ông Thành nên cân nhắc để đóng góp cho cộng đồng thay vì a dua để làm điều xấu. Kết quả ông đã thấy: LS Lê Duy San bạn ông “nhìn”thấy gì từ ông? Thái độ của mọi người quốc gia chống cộng ở DC “nhìn” về ông thế nào? cả những người ở xa như chúng tôi đã “nhìn” ông bằng con mắt gì? Xem ra, không có cái dại nào giống dại nào, phải vậy không.

Hoàng Lan Chi

8/2017

*************

Lá thư của ô Nguyễn Văn Thành

Nhân đây tôi cũng nói thêm cho bạn mình hiểu vì sao tôi dùng cụm từ "QUỐC GIA KHÔNG CS".

Tôi bị tù cải tạo CS gần 7 năm. Sau khi ra tù còn phải sống 8 năm nữa dưới chế độ CSVN, trong thời gian này hằng đêm phập phồng lo sợ có tiếng gõ cửa (vì nó hay mang mình đi vào ban đêm, và chẳng mấy ai được trở về), nên lúc nào cũng thủ sẵn 1 bộ quần áo trong cái bọc để trên đầu giường, để hễ nó gọi là mình ôm theo luôn. Còn ban ngày nhìn thấy hình bóng mấy thằng công an đi qua cửa sổ cũng lo sợ, không biết nó có vào nhà mình hay ko? vì ở VN, CA nó muốn vào nhà mình giờ nào thì vào. Trong anh em đồng cảnh ngộ như tôi, truyền tai nhau một câu chuyện là: Đêm qua tao hên quá, công an đến gõ cửa hỏi tao có phải anh là Nguyễn Văn X. không?, may quá anh X. là người hàng xóm chứ ko phải tao . Có 1 hôm tôi đến nhà người bạn chơi, anh giữ lại ăn cơm, tôi hơi quá chén nên ngủ lại, sáng hôm sau về đã có giấy CA gọi đi "làm việc", cũng may chỉ bị giữ 1 ngày, ̣suốt từ sáng đến trưa nó chẳng hỏi gì, đến chiều nó gọi hỏi tôi có phải đêm qua tìm đường vượt biên không thoát lại bò về chứ gì? tôi cãi thì nó hăm he vài câu xong cho về. Từ đó ngày nào cũng sợ nó gọi lên "làm việc". Nếu là 1 Quốc Gia không CS thì làm gì có cảnh này nhỉ?, cho nên Quốc Gia không CS trở thành niềm mơ ước của bọn tù cải tạo chúng tôi, mặc dù sau khi đã được tha về. Niềm mơ ước này, các anh không bị tù không thể hiểu được. Còn khi ở trong tù thì giấc mơ của tôi đơn giản là xuống bếp lục cơm nguội, nhưng đến khi sắp được ăn thì giật mình tỉnh dậy, tiếc hùi hụi giấc mơ vừa qua. Khi ngủ lại, không cách nào "gợi giấc mơ xưa" được. Có hôm chợt tỉnh, thấy người bạn tù bên cạnh nhai miệng không tóp tép, tôi đồ rằng anh ta đã được ăn trong mơ, hạnh phúc hơn tôi nhiều. Anh bạn này khi sang Mỹ trở thành nhà văn Nguyễn Vĩnh Long H., nằm gần bên tôi, tôi tò mò hỏi anh ăn gì đêm qua mà ngon thế? anh bảo ăn nhiều lắm mà sao bây giờ vẫn đói. Tụi tôi gọi đó là "giấc mộng kê vàng". Còn anh bạn hay cho tôi ăn cơm khi đi tù về, lại là bạn anh DS Thịnh ở vùng Virginia này. Cách đây mấy năm tôi có tấm hình chụp chung với anh Thịnh, đem posted lên facebook, anh bạn ở VN xem thấy, bay từ VN sang thăm bọn tôi. Gặp nhau vui hết biết!!!. Ôi, tình nghĩa bạn bè sao mà tốt đẹp vậy!!.

Ngày nay, tôi vô tình đem điều mơ ước của riêng mình vào việc "tu chính", nhưng bị phản đối kịch liệt, bị CĐ dũa te tua, kể cả những người mà tôi biết, không bị tù CS ngày nào, lại còn bò về VN khóc lóc năn nỉ CS xin được vô phi trường TSN mà nó ko cho, cũng hùa vào dũa tôi, trong khi tôi qua Mỹ 27 năm chưa hề về lại VN lần nào. Dẫu sao tôi cũng tự hào có gần 7 năm tù CS và cũng từng bỏ tù CS nữa, hẳn các bạn cuả tôi đã biết, việc đó nằm trong phạm vi nghề nghiệp của tôi mà. Làm công chức từ năm 22 tuổi, cựu Trung Uý khoá 3/68, cùng đại đội với Vũ B.M.Giao bên Cao Học HC mà ông Trần N.Thăng cũng biết, Giao nói học cùng cao học với cả ô. Lê Hữu Em. Suốt th̀ời gian phục vụ đất nước, tôi cũng không bị một tì vết gì trong đời Công chức cũng như Quân nhân cho đến ngày mất nước 1975, cũng không chạy trốn. Như vậy, nhiệm vụ công dân của tôi không có gì phải hổ thẹn. Nay tôi đã quá 75 tuổi, đâu còn tham vọng, mưu đồ gì nữa?. Chẳng qua khi nhìn vào tổ chức CĐVN, cái thế nhân dân thì quá yếu, qua cuộc bầu cử vừa rồi chỉ có khoảng độ1200 người đi bỏ phiếu trên tổng số cư dân người Mỹ gốc Việt đô ̣ ̃70 ngàn người, cái tỷ lệ 1,200 trên 70,000 nó nhỏ quá, vậy thì CĐ đại diện cho ai ̣đây?. Chỉ còn dựa vào căn bản pháp lý, mà cả Hiến Chương lẫn Nội Quy đều không được chứng nhận bởi cơ quan công quyền như Commonwealth of Virginia chẳng hạn. Nói đến đây, tôi xin mở ngoặc để tuyên dương ông Trần Nhật Thăng, Chủ Tịch CĐ đầu tiên (từ năm1990), nhưng đã có 1 bản điều lệ hoàn chỉnh và hợp pháp nhất: Articles of Incorporation of Vietnamese Community of Washington, D.C, Maryland & Virginia, Inc. Trong bản văn này, ở điều 2 (Article two) có chứa đựng những từ về Dân Chủ (democracy), Tự Do (freedom) và Nhân Quyền (human rights)…,những chữ trong ngoặc không viết hoa nên tôi để nguyên, không dám sửa. Nhưng thú thật, tôi không tìm thấy cụm từ "Quốc gia chống Cộṇg" (National anti-Communist) đâu cả, không hiểu tại sao?. Đến khi qua Điều 3 (Article three), thì tôi mới lờ mờ hiểu rằng có lẽ Cộng Đồng ở đây là 1 Hội đoàn có tính cách giáo dục, từ thiện …và tương tự nên mới không để chữ chống Cộng vào cũng nên, Article three: Said corporation is organized exclusively for educational, charitable, and other similar non-profitable purposes, as contemplated by Section 501 (c) (7) of the Internal Revenue Code of 1954…..À thì ra Cộng Đồng chỉ là 1 Hội đoàn có tính cách giáo dục (educational), từ thiện (charitable), và tương tự, mục đích vô vị lợi … chiếu theo Điều khỏan 501 (c) (7)…

Chúng ta sống trong nước Mỹ, là một nước Dân Chủ Pháp Trị và Thượng Tôn Luật Pháp, ta không thể nói không cần hợp pháp hoá những văn kiện pháp lý làm rường cột cho một tổ chức hay đoàn thể mà chúng ta lập ra được, phải tạo cho nó có một tính cách pháp nhân, để ngộ nhỡ có sảy ra sự tranh chấp pháp lý nào thì còn có chỗ để mà dựa. Theo tôi, sở dĩ đến bây giờ mà chưa có 1 vụ kiện tụng liên quan đến CĐ ấy là vì CĐ hiện tại là một cộng đồng vô sản: không có trụ sở nhất định, không có văn phòng, không có tài sản gì. Những người phục vụ CĐ chẳng có quyền lợi vật chất nào cả, toàn là "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng", lại còn phải bỏ tiền túi ra đổ săng mỗi khi đi phục vụ CĐ, thế nên chỉ cãi nhau suông vậy thôi. Giả dụ CĐ có chút tài sản, có trụ sở hẳn hòi thử xem, tránh sao khỏi tranh chấp, kiện thưa. Hãy xem lại "vụ kiện chùa Giác Hoàng" thì rõ. Bản thân có đến theo dõi mấy phiên tòa, cảm thấy buồn vô tả cho người Việt Nam chúng ta đã đành mà qua vụ kiện đó, nhận thấy tính hợp pháp của Điều Lệ và Nội Quy là rất cần thiết. Luật sư và Thẩm phán họ chỉ căn cứ vào Điều Lệ hợp pháp để tranh cãi và xét xử mà thôi.

Bản Hiến Chương (Charter) hiện thời mà tác giả không ai khác là ông Lê H. Em, tôi sửa đổi và bỏ đi hai từ Hiến Chương, tất nhiên là ô. tự ái, không đời nào chấp nhận, nhưng ông phải hiểu cho từ Charter (HC) ngày nay chỉ dùng để chỉ những cam kết Quốc tế, như Tự Điển Wikipedia đã định nghĩa như sau: 2.(mới) Điều ước ký kết giữa nhiều nước, quy định những nguyên tắc và thể lệ về quan hệ quốc tế: Hiến Chương Liên Hiệp Quốc (Charter of the United Nations)

Như vậy, ta thấy 2 từ Hiến Chương nó quá khổ nếu đem áp dụng cho 1 văn kiện pháp quy của một CĐ. Ngay trong một quốc gia, văn kiện pháp luật cao nhất cũng chỉ dùng 2 chữ HIẾN PHÁP mà thôi.

Điểm thứ 2 mà ông Lê H. Em chỉ trích tôi là tại sao Điều 21 HC đã quy định cấm sửa 2 chương II và III mà vẫn cứ sửa?. Vậy sao không cấm sửa điều 21 cho chắc ăn, mà lại để kẽ hở khiến người ta sửa được. Vả lại tôi đã đọc kỹ Bản Hiến Chương LHQ gồm 19 chương, 111 điều, không có điều nào cấm sửa cả. Ngay Hiến Pháp Hoa Kỳ, chỉ có 7 điều, cũng không cấm sửa nên mới có thêm 27 tu chính án rất nổi tiếng, cộng vào thành 34 điều cả thảy, và HP Hoa Kỳ trở thành bản HP nổi tiếng nhất thế giới, không nước nào sánh kịp. Ngoài ra, tôi chỉ thấy Hiến Pháp của các nước độc tài như CSVN chẳng hạn, vì muố́n giữ quyền độc tôn lãnh đạo cho đảng CS nên họ mới cấm sửa đổi điều 4 HP. Năm 2013 họ lại ban hành 1 HP mới, không biết còn cấm sửa điều 4 nữa không vì tôi chưa đọc bản HP mới này. Đọc "Linh Bát Hiến Chương" (H.C. 08) mà ô. Lưu Hiểu Ba, đồng tác giả và là linh hồn của bản HC này, tôi cảm khái cách gì đâu, ông là người TH duy nhất được giải Nobel Nhân Quyền, mà ko được đi lãnh, vừa chết trong tù, tôi thương ông quá!!!. Người ta cũng gọi đây là Bản Tuyên Ngôn đầu tiên chống đảng CS Trung quốc và đã được nhiều Học giả, Trí thức trong nước và ngoài nước TH hưởng ứng ký tên vào. Ta thấy ở đây người ta cũng gọi Hiến Chương 08 là 1 bản Tuyên Ngôn Chính Trị. Như vậy ranh giới giữa HC và TN không khác biệt mấy, mà chỉ khác nhau về ngữ nghĩa. Ở Hoa Kỳ, trước khi có Hiến Pháp, người ta đã coi bản Tuyên Ngôn Độc Lập July 4th, 1776 là Hiến Pháp tạ̣m trong 13 năm. Bây giờ người ta vẫn kỷ niệm hàng năm ngày July 4th chứ không phải ngày ban hành HP, nghĩa là người ta coi trọng Bản Tuyên Ngôn Độc Lập July 4th hơn.

Ông Em chỉ trích tôi còn nhiều sơ xót và mâu thuẫn trong bản TN & ĐL. Tôi nhận là ai cũng có thể phạm phải lỗi lầm nhưng bản TN & ĐL của tôi vẫn còn nằm trong tình trạng Dự Thảo, chưa được thông qua, ai cũng có quyền sửa. Ngay khi tôi thấy toàn thể không tán thành cụm từ "Quố́c Gia không CS" là tôi rút lại ngay. Nhưng bản Hiến Chương ông làm cũng có sai lầm vậy, đâu sửa được nửa, thí dụ khi các Hôị Đoàn và Nhóm muốn trở thành thành phần của CĐ …Điều 13.1 Các Hội Đoàn phải có các điều kiện sau đây:

a/ Có chứng thư thành lập chính thức do Tiểu Bang Virginia, Maryland hay District of Columbia (D.C) cấp và đang hoạt động trong khuôn khổ luật định.….Đòi hỏi người ta phải có chứng thư hợp pháp trong khi mình thì lại không có 1 chứng thư hợp pháp nào, làm sao mà hoạt động trong khuôn khổ̉ luật định?.

Tôi phải công nhận ô. Em rất có tài vận động quần chúng, mặc dù tôi đã nhân là sai khi thay cụm từ "QG chống Cộng" bằng cụm từ "QG không CS", và tôi đã thu hồi từ hôm trước, cho nên ô. Hội Trưởng Liên Hội CCS/VNCH Nguyễn Văn Tần đã 2 lần quay mặt về phiá tôi xác nhận là Ban TCHC không có lỗi gì. Thế mới biết những vị quân nhân người ta thẳng thắn và dễ dàng tha thứ hơn phía dân sự chúng ta nhiều. Trái lại, ô. Em thì vẫn không chịu tha cho tôi, vẫn lập đi lập lại cái điệp khúc ấy. Tôi nhớ khi ô. nói đến câu: "Chống cộng cho ̣đến khi còn ngáp ngáp" thì ở dưới vỗ tay hoan hô ông rầm rầm và mọi người nhìn tôi với cặp mắt nghi ngờ, giận dữ. Cũng may tôi đã trải qua cái cảnh đấu tố của VC rồi nên vẫn còn giữ được chút bình tĩnh, nhưng mồ hôi vẫn cứ chảy theo sống lưng…Nên nhớ, trong qúa khứ, thành tích chống cộng của tôi không thua gì ai đâu, nhắc lại: tôi đã từng bỏ tù chúng nó cũng khá nhiều đấy. Còn như ở Mỹ này mà chống bằng mồm thì dễ qúa mà, ai làm mà chẳng được.

Nhưng mà thôi, vứt bỏ bản TN & ĐL của ban TCHC của chúng tôi vào thùng rác đi, cũng không sao, nhưng hãy nhớ đem hợp pháp hóa HC và NQ của các ông, kẻo có kẻ sấu nào, vào 1 buổi đẹp trời nào đó, nó thọc đơn thưa CĐ bất hợp pháp thì cũng phiền. Con nhà báo Đạm Phong cũng biết lợi dụng kẽ hở của Đảng Việt Tân nên đã làm chuyện đó rồi. Vì họ biết các đảng phái xin giấy phép rất khó.

Người Việt sống ở quanh vùng chúng ta thuộc nhiều thành phần phức tạp khác nhau, có cả người cộng sản nữa đấy. Người Viêt Quốc Gia cứ ra sức đánh nhau thì ai có lợi? Nếu không họ cũng cười cho.

Lẽ ra tôi không muốn viết ra điều này, nhưng mấy anh bạn ở xa, nhất là anh L.D.S ở Cali. không biết chuyện gì cứ bắt tôi phải viết ra lập trường của tôi. Nếu có ai không hài lòng tôi xin cáo lỗi vậy.

Nguyễn Văn Thành

Dự thảo phải đưa cho Hội Đồng Đại Diện xem, rồi bàn thảo, cuối cùng Biểu Quyết.

Ông Đinh Hùng Cường, khi gửi Bản Dự Thảo cho Hội Đồng Đại Diện có kèm Thư Biểu Quyết ( chỉ có Yes/or NO). Điều này Sai. Ô Cường không có quyền gửi cho Hội Đồng Đại Diện, cái Phiếu Biểu Quyết! Trong thư ngỏ, ô Cường đã dấu nhẹm cái này. Ông CHỈ ĐƯỢC QUYềN gửi Bản Dự Thảo và yêu cầu Hội Đồng Đại Diện đọc cho kỹ rồi sẽ thảo luận vào tháng 9/2018. KHÔNG ĐƯỢC QUYềN gửi Phiếu Biểu Quyết và hạn nộp (Yes/or No) là 25/8/2017.

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.