Những Niềm Vui Nhỏ- July 3, 2017

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

NHỮNG NIỀM VUI NHỎ

Cậu em rể gửi mail. Tôi hỏi ngược lại, bộ cậu viết mẩu văn này hả. Cậu “ em chỉ chuyển thôi và em xóa địa chỉ”. Trời đất, tôi cũng ráng xóa địa chỉ trước khi fw nhưng không xóa sạch sành sanh như cậu cả. vì cậu xóa hết nên tôi ngộ nhận cậu viết. Nhưng không sao, người lạ viết thì lại càng hay. Câu đó đây và làm tôi vui:

Ở Washington DC có Nguỵ Vũ. Ở Facebook có Hoàng Lan Chi, ở Nam Cali TV có Dương Đại Hải , báo chí có Vũ Linh là những người đầu tiên lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ Donald Trump. Họ là những người can trường đi tiên phong chống lại làn sóng tàn độc của phe tả cuồng Obama Hiillary. Vinh danh những người đơn thân độc mã dám chống trả cái ác của truyền thông không trung thực của Hoa Kỳ.

Trong những người mà tác giả đề cập thì tôi không biết rằng Dương Đại Hải ở Nam CA cũng là người đang làm việc “fix” những tin sai từ “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu”.

Lai rai cũng có những facebookers làm tôi vui. Họ cảm ơn vì nhờ đọc những bài tôi viết, tin tôi chuyển, họ đã hiểu thêm về tình hình chính trị, thời sự. Kể cả những đoản văn nhỏ mà tôi có mỉa mai, mắng mỏ theo kiểu “Chỉ biết sống ích kỷ, không quan tâm đến thời sự cộng đồng thì nên đập đầu vào gối mà tự tử”. “ Là một người tử tế thì phải có lập trường chính trị, tư tưởng chính trị và thái độ chính trị, cho rõ ràng. Đừng ngộ nhận ba điều này với việc làm chính trị như ra ứng cử các chức vụ nghị sĩ hay làm trong guồng máy hành pháp. Chính trị là bao gồm trên hết, là ngọn đuốc soi sáng con đường sống của mỗi con người”…

Tôi bật cười vì “cái mắng mỏ” này có lẽ đáng yêu với một số người còn “nhất điểm lương tâm, nhất điểm lương tri” chăng?

Còn đây lại là một niềm vui nhỏ thuộc dạng khác. Phan Nhật Nam fw lại cho tôi môt bài của tôi (Người đàn ông HK mà tôi ngưỡng mộ- Viết về Richard Botkin) với câu này “Người mà cô HLC ngưỡng mộ là ông Richard Botkin nầy là phải quá đi chứ. May quá, cô mà ngưỡng mộ thằng quái John Kerry thì cậu Nam phải chia tay với cô ngay. Cô HLC và Trankiemnhien nầy là một phe Đại Học Khoa Học Sàigòn, đường Cộng Hòa, là nơi mà cậu Nam chưa hề bước vô được vì học … dốt.”.

Tôi trả lời “Xem chuỗi mails thì phải đi qua 6 lần fw mới đến tay Nam, bài viết của công nương sao?” Cái vui nhỏ là câu “May quá, cô mà ngưỡng mộ thằng quái John Kerry thì cậu Nam phải chia tay với cô ngay”. Đó là cái vui của những người cùng chiến tuyến quốc gia!

Sư tỉ Gia Long Kiều Tiên viết cho một bài thơ của anh Mai Châu, ông xã chị (ca sĩ) Hoàng Oanh như vầy Kieutien Nguyen Không phải dân miền Nam, nghe Minh làm thơ kể tâm tình mộc mạc của người dân miền Nam làm KT mê quá đi thôi. Hồi còn nhỏ có Bắc Sơn (Nguyễn văn Khuê) là thày giáo dạy mình ưa làm thơ đặt nhạc thể loại này, bây giờ có Mai Châu. Nhưng Minh ngon lành hơn nhiều vì đồng chí, đồng lập trường, quan điểm 👍👍👍 còn Bắc Sơn là VC nằm vùng, là NS nhân dân nên KT dị ứng.”

Khi một người có lập trường chính trị rõ ràng thì cũng sẽ một thái độ chính trị rõ ràng. Sư tỷ Kiều Tiên của tôi là một người như thế đó. Chị biết là Bắc Sơn (tài, làm thơ, viết nhạc đậm chất miền Nam) nhưng chị dị ứng. Vì Mai Châu không thuộc loại đó nên thơ đậm chất Nam của Mai Châu khiến chị thích hơn.

Nhưng không phải Gia Long nào cũng giống nhau.

GL Lý Kim Hà, em gái của Lý Quý Chung, (tên dân biểu thiên tả, phản bội, đốn mạt), đương kim Hội Trưởng Gia Long Miền Đông HK, trong tháng 3/2017, đã cho trình diễn văn nghệ với nhạc phẩm của một tên cs nằm vùng (TCS-Bài Lời mẹ Ru ) và một tên cs khác (Giáp Văn Thạch- bài Quê Hương là chùm khế ngọt). GL Thiên Nga, từ Châu Âu, cũng biết nhận thức vầy “Chị Lan Chi ơi, xin thưa chị rõ, Bài Quê Hương, chúng em không bao giờ hát (vì nặc mùi "Pắc Pó")

Đó là cái “niềm không vui” của tôi trong nhiều niềm vui của những ngày qua.

Hoàng Lan Chi

7/2017

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.