NHẬN XÉT VỀ ĐOẠN PHỎNG VẤN ( CALITODAY-ĐỖ TH ÔNG MINH)-Vụ VT-Định và Nguyễn Thanh Tú- May 11, 2017

LGT: quý ông bà nào chỉ thích nhạc, thơ: xin delete. Quý OB nào “làm ngơ việc cộng đồng”: cũng xin delete. Chỉ quý OB nào thích tìm hiểu cho biết sự thực, muốn cho cộng đồng được tử tế, trong sạch: hãy tiếp tục đọc.

******************************************************

Hoàng Ngọc An

NHẬN XÉT VỀ ĐOẠN PHỎNG VẤN ( CALITODAY-ĐỖ THÔNG MINH)

Vụ VT-Định và Nguyễn Thanh Tú

5/2017

Báo Calitoday, ô Nguyễn Xuân Nam, phỏng vấn ô Đỗ Thông Minh, từ xa, về sự kiện ô Nguyễn Thanh Tú họp báo trước đó ở San Jose (29/4/2017)

Đây là ý kiến của tôi (Hoàng Ngọc An) về những câu nói của ô Đỗ Thông Minh, qua youtube và sau đó ông Minh gõ trả lời qua mail:

Nghe ô Minh nói về ô Tú ở đây, 2 phút: ( âm thanh của Calitoday rất tệ. Tôi thu lại từ Calitoday để làm bằng chứng)

https://www.youtube.com/watch?v=p2bBNPJK10w

1-Hoàng Ngọc An: Anh nói ô Tú đi tìm công lý cho cha mà làm những điều phi công lý.

Ô Minh: Tôi chỉ nói phần liên hệ với tôi.

1. Nói tôi điện thoại thố lộ với NTT, VT giết cha anh ấy trong thư anh ấy gửi TNS Janet Nguyễn đầu năm 2016 là không có.

2. Nói tôi nói với anh ấy (qua email) VT là CS trong video trả lời ông Bùi Dương Liêm ngày 2/6/2016 là không có.

3. Nói tôi đăng tin "10.000 quân" trên báo Kháng Chiến ngày 29/4/2017 là không có.

4- Nói tôi dung dưỡng chính sách "Dùng người ngu làm giàu cho người khôn" của VT cũng trong ngày trên là không có.

NTT đã 4 lần bẻ ý tôi theo ý anh ấy, gây phiền toái cho tôi.

Hoàng Ngọc An viết: 4 điều ô Tú nói, có lẽ không thuộc phạm trù ( làm những điều phi công lý). Theo nghĩa VN, chữ “công lý” thường được dùng cho những mục đích tương đối cũng lớn, còn những cái nghe-rồi không rõ-lập lại sai ( có thể là vô tình hay cố ý), có lẽ không nên dùng nhóm chữ ( làm điều phi công lý).

2-Hoàng Ngọc An: Ô Minh nói ô Tú không có quốc gia gì cả, không biết cờ vàng cờ đỏ, không biết cộng đồng gì cả.

Ô Minh: Vâng tôi thấy anh ấy nói nhiều lần, tôi ghi lại cảm nhận như vậy, anh ấy không phe nào QG hay CS.

Hoàng Ngọc An viết: Ô Tú nói chính xác qua youtube như sau: ô Tú giải đáp vì sao ô không có ý kiến gì về ( Nguyễn Phương Hùng, PhoBolsaTv) ( Họ toàn quyền phỏng vấn ông vì họ thực thi quyền tự do của họ ở Mỹ. ô Tú nói thêm “Tôi không là quân cờ chính trị cho ai cả. Dù là cờ vàng hay cờ đỏ”. ( ý ám chỉ cờ vàng là cộng đồng quốc gia, đang “conflick” với ô Hùng và PhobolsaTV. 2 ông này bị nhiều người quốc gia, chụp cho là họ thuộc cờ đỏ vì về VN, làm phóng sự).

Ý nghĩa câu phát biểu của ô Tú, KHÁC XA VỚI (Ô Minh nói ô Tú không có quốc gia gì cả, không biết cờ vàng cờ đỏ). Chúng tôi nghĩ, mọi người, CÓ ĐỦ TRÌNH ĐỘ VÀ ĐỦ NHẬN THỨC , để hiểu sự khác biệt giữa câu nói nguyên thủy và câu được lặp lại của “học giả” Đỗ Thông Minh, ( với dụng ý gì? Chỉ người lập lại hiểu được).

Chứng cớ: Nghe ô Tú tại đây một phút:

https://youtu.be/aSqK1mHoiXQ

3-Hoàng Ngọc An: Anh nói ô Tú không sinh hoạt với cộng đồng gì cả. Anh so sánh, có nhiều người tuy có "thù riêng" nhưng vẫn lo chuyện nước, chuyện cộng đồng chớ, đúng không ạ?

Ô Minh: Chính NTT nói thời gian mấy chục năm qua hầu như không tiếp xúc với cộng đồng (tất nhiên không kể thời gian gần đây NTT đi đây đi đó). Đúng như Nguyễn Trãi…

Hoàng Ngọc An viết:

· Một đứa trẻ cỡ 15 tuổi, chứng kiến người cha làm báo bị hăm dọa rồi bị 7 phát súng chết. Sau đó mẹ và anh chị em 10 đứa tự bơi. Tiếp, bản thân Tú, học Luật dở dang vì nhà quá nghèo sau khi cha bị giết. Cộng đồng và đồng nghiệp của cha thì IM LẶNG. Cuộc điều tra của FBI rơi vào ngõ cụt vì người dân IM LẶNG, SỢ HÃI, KHÔNG HỢP TÁC. (Thời gian đó, chưa có net). Câu hỏi đặt ra: nếu ô Minh, ở vào địa vị đứa trẻ ấy, ô Minh sẽ làm gì? Lo học, giúp mẹ nuôi các em, hay tiếp tục sinh hoạt với cộng đồng????

· Do đó, ô Minh viết “Nguyễn Trãi vẫn giữ thù riêng bên cạnh lo việc nước chung” để trách móc ô Tú, đã không tham gia cộng đồng: Chúng tôi nghĩ, mọi người, CÓ ĐỦ TRÌNH ĐỘ VÀ ĐỦ NHẬN THỨC, biết được câu so sánh đó của “học giả” Đỗ Thông Minh, sai hay đúng.

4-Hoàng Ngọc An: Anh nói, không thấy anh Tú có tiếng nói hay đóng góp gì cho cộng đồng chung, cho công cuộc đấu tranh chung gì cả, đúng không ạ?

Ô Minh: Đúng.

Hoàng Ngọc An viết:

· Như đã viết, ở mục 3, ô Tú ở vào hoàn cảnh gì, lúc 15 tuổi, khi cha bị giết. Mối căm hận (cộng đồng đã im lặng), căm hận (những bậc cha chú đồng nghiệp GIỮ IM LẶNG), ô Tú giữ kín trong sâu thẳm của tâm hồn. Một đứa trẻ sống ở Mỹ từ khá nhỏ, khoảng 15 tuổi khi cha bị giết, lo sinh kế cùng mẹ, cố gắng học hành để có mảnh bằng mà tiếp tục sống tử tế: đã là giỏi. Đòi hỏi một đứa trẻ, với một hoàn cảnh nghiệt ngã, bi thương như thế, phải có tiếng nói cho công cuộc đấu tranh chung? Chúng tôi nghĩ, mọi người, CÓ ĐỦ TRÌNH ĐỘ VÀ ĐỦ NHẬN THỨC, biết được câu nói đó của “học giả” Đỗ Thông Minh, vô lý hay có lý, có dụng ý gì ở đằng sau khi ô Minh trả lời cho fan Vt-Định ( là Calitoday)

· Vài người thắc mắc vầy sau khi nghe ô Minh nói: xin hỏi, các con của ô Minh, có tiếng nói cho công cuộc đấu tranh chung không vì là “con nhà nòi”? Và cả con của các nhà đấu tranh khác có tăm tiếng trong cộng đồng?

KẾT LUẬN:

· Chúng tôi thẳng thắn vầy: yểm trợ ô Nguyễn Thanh Tú, trong việc “làm sạch cộng đồng”. Đó là đưa những hành động mập mờ, khó hiểu, của Vt-Định ra trước công luận. Điều này có lợi sau: 1) Giúp người hải ngoại sáng suốt khi VT-Định sử dụng các vòi bạch tuộc, xin tiền. 2) Giúp người trong nước nhận thức rõ về một tổ chức chính trị mà cs đang lên án, đang chụp mũ cho mọi người nào vi phạm luật pháp!!!

· Vì thế, mỗi khi có một cá nhân nào, vd cá nhân nhà “học giả” Đỗ Thông Minh, trả lời phỏng vấn của ai đó, có những câu nói/hay phát biểu KHÔNG ĐÚNG VỚI NGUYÊN BẢN, thì tôi “fix” lại.

· Cá nhân chúng tôi không có tị hiềm/xích mích cá nhân gì, với “học giả” Đỗ Thông Minh. Chúng tôi là “giữa đường thấy việc bất bằng” thì lên tiếng. Đó là nghĩa vụ “làm sạch cộng đồng”.

Hoàng Ngọc An

5/2017

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.